Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố, mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang

Bạn đang xem: Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố, mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

1. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố, mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang:

Em vừa đi học về, vội vã chạy lên nhà cất sách vở rồi xuống phụ mẹ làm cơm chiều. Mọi món ăn đã sẵn sàng cũng là lúc ba về tới, cả gia đình em lại vui vẻ cùng nhau ăn bữa cơm gia đình.

Vừa ăn cơm em vừa khoe với bố mẹ:

– Hôm này con được chọn vào đội tuyển HSG của trường đấy cả nhà ạ.

– Vậy à, con bố giỏi quá, lớp có nhiều bạn tham gia không con? Bố tôi hỏi.

– Dạ có 3 người ạ, ngoài con còn thêm bạn Mai lớp trưởng và bạn Huy – phó học tập của lớp nữa ạ.

Cả bố mẹ đều rất hài lòng về kết quả đó của em. Mẹ âu yếm bảo em:

– Đây là cơ hội tốt để con học tập và nâng cao kiến thức. Con phải nắm bắt và cố gắng để không phụ niềm tin của thầy cô nhé.

– Dạ vâng, mẹ ạ. Con sẽ chăm chỉ hơn nữa ạ.

2. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố, mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang hay nhất:

Sau bữa cơm, bố và em ngồi ở phòng khách xem đá bóng và ăn hoa quả. Bỗng bố quay sang hỏi em:

– Dạo này con học tốt chứ Nam?

Em vừa cười vừa vui vẻ trả lời:

– Dạ, thưa bố, con học vẫn tốt ạ, hôm qua, cô trả bài kiểm tra cuối kì con được tận 5 con điểm 10 ạ.

Bố vừa xoa đầu em vừa nói:

– Vậy thì chắc chắn, kì này Nam của bố đạt học sinh giỏi rồi?

Em nhanh nhảu đáp:

– Dạ tất nhiên rồi bố. Điểm của con đứng thứ hai lớp, chỉ sau mỗi bạn lớp trưởng thôi ạ!

Bố cười gật gù tỏ vẻ hài lòng vừa chỉ tay lên bằng khen – Huân chương lao động hạng nhất của ông nội và nói:

– Tốt lắm con trai, bố con mình cùng cố gắng giống ông nội con nhé. Chúng ta sẽ là những con người có ích cho xã hội.

3. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố, mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang chọn lọc:

Sau khi ăn bữa cơm cuối tuần, em cùng mẹ đi dạo biển đêm tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên khi màn đêm đến.

Mẹ và em vừa đi vừa trò chuyện, tỉ tê những câu chuyện nhỏ . Mẹ hỏi:

– Dạo này học tập thế nào hả con? Có gì khó khăn không vậy?
Em vừa mỉm cười vừa trả lời mẹ:

– Dạ không ạ, kết quả học tập của con vẫn ổn. Tuần vừa rồi còn được hai điểm 10 môn Toán và một điểm 9 môn Tiếng việt đấy mẹ ạ.

– Ừ, vậy à con, thế thì tốt rồi. Nhưng con không được chủ quan đâu đấy, phải cố gắng rèn luyện mỗi ngày nhé. Có bài nào khó hay thắc mắc điều gì còn cứ hỏi để ba mẹ hỗ trợ con nhé.

– Dạ vâng ạ, con biết rồi mẹ ạ. Con sẽ chăm chỉ hơn để có thành tích tốt ạ.
Mẹ xoa đầu tôi, mỉm cười đầy hài lòng:

– Con của mẹ ngoan lắm. Bây giờ muộn rồi, mình về thôi còn.

4. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố, mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang ấn tượng:

Chiều hôm qua, em đã có một cuộc trò chuyện cùng với bố, khi hai bố con cùng chăm sóc vườn hoa. Khi em đang chăm chú cắt đi những cành hoa đã tàn, thì bố hỏi em:

– Tuần vừa rồi của con thế nào? Chuyện học tập ở lớp vẫn ổn cả chứ?

– Vâng, việc học của con vẫn ổn ạ. Nhưng môn Toán thì con đã gặp chút khó khăn, vì tuần vừa rồi đã chuyển sang một chương mới, và con thấy nó khá khó bố ạ!

Nghe em nói, bố dừng tay lại và quay sang nhìn em:

– Con có cần bố giúp giảng lại phần mà mình chưa hiểu không?

– Dạ có ạ! Tối nay bố dạy cho con nhé! – Em vui sướng nhờ bố ngay.

Sau đó, em vừa cùng bố làm vườn, vừa tíu tít kể những chuyện vui vẻ ở lớp trong tuần qua. Còn bố thì hiền lành gật đầu, thỉnh thoảng nhận xét vào câu khiến em càng thêm phấn khởi.

5. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố, mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang ý nghĩa:

Sau bữa ăn chiều cuối tuần, cả nhà tập trung ra phòng khách vừa ăn hoa quả vừa xem thời sự. Bỗng bố quay sang hỏi em:

– Nam à, tuần vừa rồi học hành thế nào hả con? Sao mấy hôm nay bố không thấy con kể chuyện học tập?

Tôi sợ hãi, ấp úng trả lời bố:

– Dạ…..dạ …..con vừa bị điểm 6 môn Toán ạ.

– Sao vậy con? Bài làm mắc lỗi gì à?

– Dạ con đọc đề không kỹ, làm nhầm bài giải toán ạ. Con…con xin lỗi…con xin lỗi cả nhà ạ.

Thoáng thấy ánh mắt lo lắng của tôi, bố xoa đầu an ủi:

– Thôi, không sao đâu con ạ. Ai cũng phải có lỗi lầm mới trưởng thành được chứ con. Nhưng con phải rút kinh nghiệm hơn cho những lần sau nhé, đọc đề thật kỹ trước khi đặt bút làm bài nghe con.

– Dạ vâng bố, con hiểu rồi ạ.

6. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố, mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang độc đáo:

Buổi tối, cả nhà em quây quần bên đống lửa trại, nướng đồ ăn và kể chuyện. Em vừa đạt điểm cao trong học kỳ vừa rồi nên được bố mẹ thưởng đi chơi, bố mẹ cũng hỏi về việc học tập của em:

– Con có muốn tham gia thi học sinh giỏi không? – Bố  em hỏi.

– Dạ, con có muốn tham gia ạ. – Em trả lời.

– Con đã chuẩn bị gì rồi? – Mẹ mỉm cười hỏi tiếp.

– Con đã bắt đầu ôn tập từ tuần trước rồi ạ. Con đã ôn tập lại kiến thức cơ bản và làm các bài tập nâng cao. –  Em vui vẻ đáp.

– Bố mẹ rất vui vì con có ý định tham gia thi học sinh giỏi. Bố mẹ sẽ luôn ủng hộ con. – Bố em vui mừng nói.

– Dạ, con cảm ơn bố mẹ. – Em trả lời.

– Thứ nhất, con cần phải xác định rõ mục tiêu của mình. Con muốn đạt được giải gì? – Bố xoa đầu em hỏi.

– Con muốn đạt được giải nhất ạ. – Em kỳ vọng đáp.

– Nếu muốn đạt giải nhất thì con cần phải có kế hoạch ôn tập cụ thể. Con cần phân bổ thời gian ôn tập hợp lý. – Bố vừa cười vừa nói.

– Dạ, con sẽ cố gắng ạ. – Em nhanh nhảu đáp.

Em cảm thấy rất vui và tự tin khi được bố mẹ ủng hộ. Em sẽ cố gắng học tập và ôn tập thật tốt để đạt được mục tiêu của mình.

7. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố, mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang đặc sắc:

Chiều hôm qua, em đang học bài thì bố em vào phòng. Bố em hỏi:

– Con học bài gì thế?

– Con đang học bài toán, bố ạ.

– Học toán khó không?

– Dạ, con thấy môn toán cũng khó, nhưng con vẫn cố gắng học.

– Bố biết con học toán rất chăm chỉ. Bố rất vui vì điều đó.

– Dạ, con cảm ơn bố.

– Bố có một số lời khuyên cho con về việc học toán. Con hãy chú ý nghe nhé.

– Dạ, con nghe ạ.

– Thứ nhất, con cần phải nắm vững kiến thức cơ bản. Nếu con không nắm vững kiến thức cơ bản thì sẽ rất khó để học kiến thức nâng cao. Thứ hai, con cần phải làm bài tập thường xuyên. Bài tập là cách tốt nhất để con củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng giải bài. Thứ ba, con cần phải tìm hiểu các phương pháp giải bài toán. Có nhiều phương pháp giải một bài toán, con nên tìm hiểu nhiều phương pháp để có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

– Dạ, con sẽ cố gắng làm theo lời khuyên của bố.

Cả bố và con cùng cười vui vẻ. Em cảm thấy rất vui khi được bố quan tâm và giúp đỡ về việc học tập. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của bố.

8. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố, mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang ngắn gọn:

Tối hôm qua, em đang tập viết văn thì mẹ em vào phòng, mẹ đứng sau e một lúc, có vẻ là đọc đoạn văn em đang viết. Em liền nói với mẹ:

– Mẹ ơi, con thấy môn văn cũng khó quá, mẹ chỉ con cách viết văn hay được không ạ?

– Mẹ có một số lời khuyên cho con về việc học văn. Con hãy chú ý nghe nhé.

– Dạ, con nghe ạ.

– Thứ nhất, con cần phải đọc nhiều sách văn. Đọc sách văn sẽ giúp con mở rộng vốn từ vựng và hiểu biết về văn học. Thứ hai, con cần phải luyện viết thường xuyên. Viết là cách tốt nhất để con rèn luyện kỹ năng viết văn. Thứ ba, con cần phải tham gia các hoạt động văn nghệ. Tham gia các hoạt động văn nghệ sẽ giúp con phát triển tư duy sáng tạo và rèn luyện kỹ năng giao tiếp.

– Dạ, con sẽ cố gắng làm theo lời khuyên của mẹ.

– Bố mẹ tin tưởng con sẽ học tốt môn văn.

Em: Dạ, con sẽ cố gắng, cảm ơn lời khuyên của mẹ ạ.

Mẹ xoa đầu tôi rồi ra ngoài, lát sau, em đã viết xong bài tập của mình, mẹ đã thưởng cho em một chiếc bánh kem xinh đẹp. Em rất vui vẻ vừa ăn vừa cảm ơn mẹ.

Xem thêm  Bộ đề thi học kì 2 môn Lịch sử - Địa lí 7 năm 2022 - 2023 (Sách mới) 9 Đề thi cuối kì 2 LS-ĐL 7 sách KNTT, CTST, Cánh diều