Ý nghĩa của màu hồng và hành trình thoát khỏi ”bóng ma” giới tính

Ý nghĩa của màu hồng và hành trình thoát khỏi ”bóng ma” giới tính
Bạn đang xem: Ý nghĩa của màu hồng và hành trình thoát khỏi ”bóng ma” giới tính tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn
ý nghĩa của màu hồng

Rihanna trong bộ sưu tập Fenty x Puma xuân 2017. Ngày nay, ý nghĩa của màu hồng không còn giới hạn trong thời trang nữ.

Màu hồng là màu xác định giới tính rõ ràng nhất. Nhưng ít ai biết rằng vào thế kỷ 18, nam nữ sinh thuộc tầng lớp thượng lưu đều mặc đồng phục màu xanh và hồng. “Màu hồng thậm chí còn được coi là màu nam tính. Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành của Viện Màu sắc Pantone cho biết: “Trong các danh mục cũ, màu hồng là màu dành cho các bé trai.

Hãy cùng Harper’s Bazaar tìm hiểu lịch sử và ý nghĩa của màu hồng qua các thời kỳ.

Màu hồng có phải là màu nam tính?

Một bài báo đăng trên báo về em bé Khoa Trẻ sơ sinh năm 1918 đưa ra một quy tắc chung: Màu hồng dành cho con trai, màu xanh da trời dành cho các bạn gái.

Vào thời điểm đó, người ta cho rằng màu hồng là màu giảm của màu đỏ. Trong khi màu đỏ là màu của mẹ, đại diện cho sự nhiệt tình, đam mê và cống hiến thì ý nghĩa của màu hồng cũng được coi là màu mạnh mẽ và nhiệt huyết, phù hợp với các bé trai.

Vì vậy, khi nào thái độ này đảo ngược?

ý nghĩa của màu hồng

Trong tủ kính là chiếc váy xanh cho bé gái, quần dài và áo khoác hồng cho bé trai. Đây là mốt thời trang cho trẻ sơ sinh những năm đầu thế kỷ XX, hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia (Mỹ).

Ý nghĩa của màu hồng: Sự đảo ngược của màu sắc giới tính

Sự thay đổi bắt đầu khi các nhà sản xuất, vì cạnh tranh thương mại, đã cố tình gán định hướng màu sắc cho quần áo của trẻ sơ sinh và trẻ em.

Theo Valerie Steele, giám đốc Bảo tàng tại FIT tại Viện Thời trang và Công nghệ ở New York, Hoa Kỳ: “Năm 1927, các cửa hàng Best & Co ở Manhattan và Marshall Fields ở Chicago quy màu hồng cho các bé trai. . Ngược lại, Macy’s ở Manhattan và Wanamaker’s ở Philadelphia có thiết kế màu hồng dành cho các bé gái.”

Không có sự đồng thuận, chia hoàn toàn vì mục đích thương mại. Nhưng cũng trong năm 1927 này đã xảy ra một sự kiện khiến lịch sử giới tính của hồng được xác lập.

Triệu phú người Mỹ Henry Huntington năm 1921 đã mua bức tranh từ Anh. Đó là một bức tranh Cậu Bé Màu Xanh với mức giá cao nhất vào thời điểm đó là 728.000 USD. Bức tranh vẽ một cậu bé quý tộc mặc áo xanh với đôi mắt nhìn thẳng.

Năm 1927, ông mua một bức tranh khác từ Anh, đó là ngón út mô tả một cô bé 11 tuổi mặc váy hồng và đội mũ hồng.

màu hồng nghĩa là gì?

Hình ảnh ngón útCậu Bé Màu Xanh

Hai bức tranh này đã được trưng bày đối diện nhau trong Thư viện Huntington ở California. Vào thời điểm đó, báo chí Mỹ không ngừng nói về ý nghĩa của màu hồng và màu xanh. Từ đây và hàng chục năm sau, người ta cho rằng màu xanh là màu của con trai và màu hồng là màu của con gái.

Khi nào màu hồng sẽ trở thành một màu độc lập?

Thông thường, một người đàn ông sẽ không mặc màu hồng, trừ khi anh ta ám chỉ điều gì đó về giới tính của mình. Jo Paoletti, tác giả cuốn sách Màu hồng và màu xanh lam: Nói với các cô gái từ các chàng trai ở Mỹ nói: “Đối với các màu khác, người ta sẽ không thắc mắc về điều đó”.

Tuy nhiên, các nghiên cứu từ Viện màu sắc Pantone cho thấy màu hồng được “trai thẳng” chấp nhận nhiều hơn so với ngày nay. Thương hiệu Pink in London và Ralph Lauren đã tung ra thị trường những chiếc áo polo màu hồng dành cho nam giới, giúp gam màu này có chỗ đứng hơn trong mắt phái mạnh.

Bộ Sưu Tập Xuân 2020 Cho Nam Của Dior

Sắc hồng mạnh mẽ trong BST Dior Men’s Spring 2020

Jo Paoletti tin rằng mặc dù màu hồng vẫn chưa đạt đến đỉnh cao phi giới tính nhưng cô hy vọng tình hình sẽ thay đổi. “Vào cuối những năm 1800, nếu phụ nữ mặc đồ đen, mọi người sẽ hỏi ‘Có ai chết không? Nhưng bây giờ không ai hỏi liệu cô ấy có mặc đồ đen không”, Jo Paoletti nói.

Do đó, mọi quan niệm đều có thể thay đổi theo thời gian. Và Jo Paoletti hy vọng một ngày nào đó màu hồng sẽ chỉ là màu sắc thay vì màu giới tính.

>>> Có thể bạn quan tâm: MÀU SẮC YÊU THÍCH NÓI GÌ VỀ TÍNH CÁCH CỦA BẠN?

Ý nghĩa của màu hồng trong tâm lý học

Trong tâm lý học, ý nghĩa của màu hồng là biểu tượng của hy vọng, mang lại cảm giác ấm áp và dễ chịu, là màu trấn an “mọi chuyện sẽ ổn thôi”. Màu hồng giúp chúng ta bình tĩnh và ổn định năng lượng cảm xúc, xoa dịu sự tức giận và thù hận.

Mặc dù chúng ta thường mặc màu này vào mùa hè nhưng thời trang màu hồng lại phù hợp với tất cả các mùa trong năm. Trên sàn diễn Thu Đông 2020, ý nghĩa của màu hồng trở nên nổi bật trước xu hướng nữ quyền và nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú. Gam màu này tiếp tục được ưa chuộng trong làng giải trí khi Jennifer Lopez và Sarah Jessica Parker chăm chỉ diện sắc hồng xuống phố.

Vào năm 2017, bạn có thể thấy màu hồng thiên niên kỷ ở bất kỳ cửa hàng nào, nhưng năm nay, màu hồng bong bóng lại chiếm ưu thế.

ý nghĩa của màu hồng

Jennifer Lopez không chỉ mặc áo len hồng mà còn đi giày cao gót DSW màu hồng.

Justin Bieber màu hồng

Ngay cả Justin Bieber cũng đang bắt kịp xu hướng này. Anh chàng tự tin diện bộ đồ thể thao với sắc hồng chói lọi.

màu hồng nghĩa là gì?

Màu hồng sáng của Chanel năm 2020-2021

Bộ sưu tập ready-to-wear mùa xuân 2021 của Dolce & Gabbana

Bộ sưu tập ready-to-wear Xuân Hè 2021 của Dolce & Gabbana

Bộ sưu tập màu hồng trong mùa thu 2021 của Dior

Bộ sưu tập màu hồng trong mùa thu 2021 của Dior

Trong tiếng Anh có câu: “Look on the pink side of life”. Thật vậy, hơn bao giờ hết, thế giới đang rất cần một sắc màu không giới tính, không thái độ, chỉ mang đến cho đời một sắc xuân lạc quan. Hồng là câu trả lời cho năm 2021.

>>> Xem thêm: VÌ SAO LẠI TRỞ THÀNH MÀU SẮC CỦA NĂM 2021?

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *