1. Thương hiệu thời trang Việt Nam: The Blues – Blue Exchange
Từ năm 2001, những người nghiện mua sắm bắt đầu nhìn thấy các cửa hàng Blue Exchange trên các đường phố thương mại. Mỗi cửa hàng đều rất rộng, diện tích không thua kém một siêu thị thời trang. Nhiều người cứ mơ hồ cho rằng đây là một thương hiệu thời trang ngoại nhập, ít ai biết rằng trụ sở chính của hãng lại nằm ở quận 3, TP.HCM. HCM.
10 năm sau, The Blues – người anh em của Blue Exchange ra đời với sản phẩm đa dạng hơn từ quần áo, giày dép, túi xách đến ví, mũ, thắt lưng… Ngoài các dòng dành cho người lớn như Blue Man, Blue Lady, Miss Blue, Vintage Blue, Premium … hãng còn có dòng thời trang trẻ em Children Smiles.
Hiện công ty có hơn 300 cửa hàng, giá chỉ từ 200.000-600.000 đồng một sản phẩm, vinh dự lọt Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019.
2. Hnoss, một trong những thương hiệu thời trang Việt Nam
Hnoss là thương hiệu thời trang nữ với những thiết kế thanh lịch, hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn của các tín đồ thời trang. Được thành lập từ năm 2008, phương châm của Hnoss là thời trang nhanh nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu mới được cập nhật trong vòng 10-17 ngày.
Tới trang web mua sắm điện tử https://hnossfashion.com/Các nàng công sở sẽ không khó để tìm kiếm trang phục phù hợp để đi làm, trong khi các cô nàng trẻ trung cũng dễ dàng tìm được những món đồ dễ phối đồ để đi chơi hay thưởng thức trà sữa. Giá cả ở đây dao động từ 150.000 đồng cho một chiếc áo sơ mi và 550.000 đồng cho một chiếc váy.
Bạn cũng có thể mua sắm trực tiếp tại 37 showroom Hnoss ở một số tỉnh miền Trung và Tây Nam Bộ.
3. Thời trang K&K
Ra đời từ năm 2010, K&K Fashion là thương hiệu thời trang công sở đa dạng về kiểu dáng thanh lịch, chất liệu cao cấp dành cho phái đẹp.
Thương hiệu có 17 showroom, chủ yếu tại TP.HCM. HCM. Bạn cũng có thể mua sắm trực tuyến tại https://www.kkfashion.vn/. Giá cả ở đây rất phù hợp với túi tiền của phái đẹp, nhiều mẫu váy giá 450.000 đồng, sơ mi khoảng 250.000 đồng, dễ phối với chân váy đồng giá. Mẫu mới được cập nhật hàng tuần mang đến sự mới mẻ cho khách hàng.
4. Thương hiệu thời trang Việt: Owen
Khi nhắc đến thương hiệu thời trang nam cao cấp, không thể bỏ qua Owen. Ra đời năm 2008, Owen tiên phong đưa chất liệu mới vào sản phẩm, như chất liệu sợi tre (Bamboo) đáp ứng tiêu chí mát – bền – không nhăn – thân thiện, hay chất liệu nano, vải cà phê.
Sản phẩm của Owen bền gấp 3 lần sản phẩm cùng loại. Thương hiệu này cũng đang tìm đường chinh phục thị trường quốc tế, sau khi mở rộng hơn 1.000 điểm kinh doanh đại lý và hệ thống cửa hàng nội địa.
Sản phẩm của Owen rất hợp thời trang và sang trọng, mang tính ứng dụng cao. Một chiếc áo sơ mi có giá khoảng 550.000 đồng, quần âu và quần jean khoảng 500.000 đồng, nhìn chung không đắt. Blazer có giá khoảng 1.500.000 đồng, cả bộ vest có giá từ 1.500.000 – 2.800.000 đồng.
5. Canifa
Nổi tiếng là thương hiệu thời trang đồng phục, sự ra đời của Canifa vào năm 2001 đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ cho các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành thời trang. Tuy nhiên, tôn chỉ ban đầu của thương hiệu này là bảo vệ người Việt Nam khỏi cái lạnh trong nửa năm ở miền Bắc bằng các sản phẩm len.
Năm 2014 Canifa là thương hiệu thời trang đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ Woolmark – tổ chức uy tín nhất thế giới về phát triển và kiểm định chất lượng lông cừu. Thời trang len của Canifa đa dạng về mẫu mã, không nghèo nàn về kiểu dáng cổ điển như trước.
Canifa đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ 2 tuổi trở lên, giá cả phù hợp với tầng lớp trung lưu trở xuống, dao động từ 200.000 – 700.000 đồng/sản phẩm.
6. Elise
Ra đời từ năm 2011, Elise, một trong những thương hiệu thời trang Việt hướng đến dòng thời trang nữ cao cấp với chất lượng Nhật Bản và dịch vụ phương Tây. Giá cả ở Elise cao hơn so với các thương hiệu thời trang thông thường, một chiếc váy có giá khoảng 2 triệu đồng, một chiếc áo sơ mi cũng có giá khoảng 900.000 đồng, chưa kể áo khoác lên đến 7 triệu đồng.
Hiện Elise có hơn 100 showroom đạt tiêu chuẩn Nhật Bản. Hàng mới về hết nên hầu như không có hàng tồn, chủ yếu chỉ còn lẻ size trên showroom. Các mô hình đã bán hết không được sản xuất lại.
7. Dây thường xuân
Ra đời từ năm 2005, Ivy Moda ban đầu tập trung vào thời trang công sở nhưng đã không ngừng phát triển và đẩy mạnh thị trường sang thời trang dạo phố, dạ hội, thời trang nam và trẻ em. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, hãng cũng tung ra bộ sưu tập đồ bảo hộ cho người lớn và trẻ em gồm khẩu trang, mũ chống giọt bắn và quần áo bảo hộ.
Thương hiệu thường xuyên tổ chức các show diễn thời trang giới thiệu các bộ sưu tập theo mùa, cũng như tài trợ cho các chương trình thực tế như: Thời trang và phong cách, Giọng ải giọng ai, Hoa hậu Việt Nam…
Ivy Moda có rất nhiều mẫu sale đẹp, giá chỉ từ 400.000-500.000 đồng, sơ mi nam giá từ 300.000-400.000 đồng.
8. Thương hiệu thời trang Việt: Poxi
Được giới thiệu ra thị trường vào năm 2012, bên cạnh thời trang nữ thông thường, Poxi còn nổi bật với dòng váy cưới hiện đại và thanh lịch. Poxi cung cấp váy cưới tầm trung và cao cấp, giá từ 2.000.000đ đến 6.000.000-7.000.000đ. Riêng các thiết kế đầm dạ tiệc có giá khoảng 1.500.000 đồng, áo kiểu có giá từ 500.000 – 600.000 đồng.
Poxi khuyến khích bạn đến trực tiếp showroom tiện lợi tại Quận 3 và Quận 5, TP. HCM để cảm nhận thực tế chất lượng và độ phù hợp của sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại https://poxi.vn/.
9. NEM
Khi ra mắt vào năm 2002, định vị ban đầu của NEM là thời trang dành cho phụ nữ Pháp. Hiện công ty đã đa dạng hóa sản phẩm với các dòng sản phẩm mới như áo dài cách tân hay túi xách. Giá ở NEM tương đối đắt hơn một chút so với mức trung bình. Một chiếc váy có giá khoảng 900.000 đồng, áo 500.000 đồng và túi xách hơn 1 triệu đồng.
Hiện NEM có khoảng 80 showroom trên toàn quốc. Mỗi showroom đều tọa lạc tại vị trí đắc địa và có quy mô của một trung tâm thời trang.
10. Novelty, một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Việt Nam
Với phương châm “Đưa công nghệ cao phục vụ vẻ đẹp người Việt”, Novelty là dòng thời trang nam hiện đại ra đời từ năm 2000. Hiện sản phẩm đã có mặt ở hầu hết các siêu thị, cửa hàng lớn. hàng trăm đại lý trên toàn quốc.
Thời trang của Novelty tập trung vào phom dáng, chất vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi, giá cả tương đối mềm. Quần short nam có giá 200.000-300.000 đồng, áo vest có giá 2.000.000 đồng và sơ mi dài tay chỉ 400.000 đồng.
Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhiều thương hiệu Việt ra mắt hoành tráng nhưng chỉ được vài năm lại lặng lẽ chia tay. Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Các thương hiệu thời trang Việt ngày càng cạnh tranh, giá cả ngày càng bình dân nhưng chất lượng vẫn đảm bảo như cam kết. Họ đã cố gắng không ngừng, hãy với tinh thần tự hào dân tộc cũng không ngừng dùng hàng Việt để thị trường trong nước mãi là hậu phương vững chắc của “gia đình”.
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam