Giáo án lớp 1 bộ sách Cánh Diều trọn bộ tất cả các môn

Giáo án lớp 1 bộ sách Cánh Diều trọn bộ tất cả các môn
Bạn đang xem: Giáo án lớp 1 bộ sách Cánh Diều trọn bộ tất cả các môn tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Dưới đây là bài soạn giáo án lớp 1 trọn bộ sách Cánh Diều tất cả các môn là tài liệu giảng dạy vô cùng quan trọng và cần thiết đối với các giáo viên dạy lớp 1, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Đầu tiên. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 bộ sách Cánh Diều cả năm:

bài hát mở đầu: Tôi là một học sinh

(4 tiết)

– Làm quen với thầy cô, bạn bè.

Làm quen với các hoạt động học tập của học sinh lớp 1: đọc sách, phát biểu ý kiến, viết thư, hợp tác với bạn,…

Có tư thế ngồi đọc, viết đúng; có tư thế đúng khi đứng phát biểu ý kiến, đọc bài; biết cầm bút và luyện viết các nét chữ cơ bản; có ý thức giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập (ĐDHT),…

BÀI 1: A, CŨ

1. Phát triển các năng lực đặc thù – năng lực ngôn ngữ:

– Nhận biết âm và chữ cái a, c; Viết đúng chính tả của mô hình “âm chính-âm chính”: sự thay đổi.

– Nhìn tranh, hình minh họa, phát âm và phát hiện tiếng có âm a, c; tìm chữ c, chữ a trong bộ chữ cái.

– Viết đúng các chữ a, c, ca.

2. Góp phần phát triển năng lực, phẩm chất chung:

– Khơi dậy tình yêu thiên nhiên.

– Khuyến khích áp dụng những điều đã học vào thực tế.

xem thêm: Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Kết nối tri thức

2. Giáo án mỹ thuật lớp 1 bộ sách Cánh diều cả năm:

Bài 1: Mỹ thuật của tôi

I. Mục tiêu bài học

1. Phẩm chất:

Bài học nhằm giúp học sinh phát triển tình yêu thiên nhiên và cuộc sống, tính chăm chỉ và tinh thần trách nhiệm thông qua các hoạt động sau:

– Yêu cái đẹp trong thiên nhiên và cuộc sống, cũng như các sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật.

– Chuẩn bị và bảo quản đồ dùng học tập cho bản thân và các bạn trong lớp, trường.

2. Năng lực Bài học nhằm phát triển dần các năng lực sau:

2.1 Khả năng nghệ thuật

– Nhận biết các đồ dùng, vật liệu cần dùng trong lớp, đồng thời gọi tên một số sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật.

– Kể tên một số dụng cụ, vật liệu và sản phẩm mĩ thuật trong bài, cũng như chọn hình thức thực hành để tạo ra sản phẩm.

– Chia sẻ về những sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật mà em, bạn bè và những người xung quanh em đã tạo ra trong học tập và cuộc sống.

2.2 Năng lực chung

– Tính tự chủ, tự học: Biết tự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu học tập và tự lựa chọn nội dung thực hành.

– Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận, nhận xét, phát biểu về nội dung bài học với giáo viên và các bạn trong lớp.

– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Quan sát và phát hiện cái đẹp ở những đồ vật quan sát được, cũng như sử dụng đồ dùng, dụng cụ để tạo ra sản phẩm.

2.3 Các khả năng đặc biệt khác

– Năng lực ngôn ngữ: Được hình thành thông qua các hoạt động trao đổi, thảo luận theo chủ đề.

– Năng lực thể chất: Thể hiện qua hoạt động tay ở các kỹ năng thao tác với dụng cụ như tô, cắt, nặn và các hoạt động vận động.

II. Chuẩn bị cho học sinh và giáo viên

1. Học sinh:

– Bắt buộc phải có Sách giáo khoa Mỹ thuật 1 và Sách Thực hành Mỹ thuật 1.

– Cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như gợi ý ở bài 1 SGK Mĩ thuật 1.

– Nếu có thể, hãy mang theo một bức ảnh hoặc tranh vẽ sản phẩm thủ công.

2. Giáo viên:

– Cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như gợi ý ở bài 1 SGK Mĩ thuật 1.

– Cần sử dụng SGK Mĩ thuật 1 và Vở thực hành Mĩ thuật 1 để hướng dẫn học sinh.

– Nên có tranh ảnh hoặc vật thật để minh họa cho nội dung bài học (thủ công, sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật, chất liệu đặc trưng vùng miền,…).

– Cần chuẩn bị các phương tiện, tranh vẽ cần thiết cho các hoạt động vẽ, dán, ghép hình, nặn.

– Có sẵn máy tính, máy chiếu hoặc tivi.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức đào tạo chủ yếu

1. Phương pháp giảng dạy:

– Nêu và giải quyết vấn đề, gợi mở, thực hành,…

2. Kỹ thuật dạy học:

Sử dụng các kỹ thuật như khăn trải bàn, động não, chớp nhoáng, v.v.

3. Hình thức tổ chức dạy học:

Sử dụng công việc cá nhân hoặc nhóm.

xem thêm: Giáo án tiếng việt lớp 1 sách Những chân trời sáng tạo mới nhất

3. Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 1 bộ sách Cánh diều cả năm:

Bài 1: Sinh hoạt dưới cờ Làm quen với sinh hoạt dưới cờ

Mục tiêu Giúp học sinh tham gia và làm quen với tiết Sinh hoạt dưới cờ.

1. Hướng dẫn thực hiện:

– Ngay từ đầu năm học, nhà trường tổ chức Lễ chào cờ đầu tiên với các hoạt động như: ổn định tổ chức, chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục, đứng nghiêm, thực hiện nghi thức chào cờ, hát quốc ca, tuyên bố Quốc ca. giải thích lý do, giới thiệu đại biểu, chương trình tiết chào cờ và phát động phong trào thi đua của nhà trường.

– Giáo viên giới thiệu và nhấn mạnh với học sinh lớp 1 và toàn trường về ý nghĩa của buổi chào cờ đầu tuần, bao gồm:

– Thời điểm chào cờ: thường thực hiện vào đầu tuần.

– Ý nghĩa của buổi chào cờ: giáo dục học sinh tình yêu quê hương đất nước, củng cố và nâng cao kiến ​​thức, rèn luyện kỹ năng sống, gắn bó với trường lớp, nêu gương tốt trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tích cực của học sinh.

2. Một số hoạt động trong buổi chào cờ:

– Thực hiện nghi thức chào cờ, nhận xét thi đua các lớp trong tuần, tổ chức các hoạt động trải nghiệm giáo dục về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kỹ năng sống, giá trị sống.

Bài 2: Hoạt động giáo dục chủ đề “Trường tiểu học của em”

Mục tiêu của hoạt động nhằm giúp học sinh làm quen với trường mới, hiểu về bối cảnh sư phạm của trường tiểu học và hứng thú với các hoạt động tập thể trong môi trường học mới.

Để chuẩn bị cho hoạt động này, giáo viên cần:

– Tranh ảnh về trường tiểu học.

– Những hình ảnh mang ý nghĩa truyền thống của ngôi trường tiểu học – nơi học sinh bắt đầu cắp sách đến trường.

– Dụng cụ chơi tùy theo trò chơi mà giáo viên lựa chọn.

Các hoạt động cụ thể bao gồm:

– Hoạt động 1: Tham quan trường học Mục tiêu của hoạt động này là giúp học sinh nhận biết được nhiều hình ảnh về trường tiểu học, các hoạt động vui chơi của học sinh tiểu học.

Giáo viên sẽ làm như sau:

+ Hướng dẫn HS cách nhìn tranh trong danh sách, gợi ý cụ thể để HS biết cách nhìn tranh/ảnh bằng các câu hỏi như:

+ Bức tranh này có đẹp không? bạn thấy gì trong bức ảnh này?

+ Bạn thích gì ở các bức tranh?

+ Sau khi vào lớp 1, các bạn cũng được tham gia nhiều hoạt động như các bạn trong hình. Bạn có muốn tham gia vào các hoạt động với bạn bè của bạn? Bạn thích hoạt động nào nhất? Tại sao?

+ Đưa học sinh đi tham quan ngôi trường bao gồm các phòng học, các phòng chức năng (phòng âm nhạc, mỹ thuật, phòng tin học), nhà thể dục, nhà ăn, thư viện, vườn trường.

Sau đó, giáo viên có thể đặt câu hỏi cho học sinh như:

+ Trường tiểu học mới của con khác trường mẫu giáo mà con đã học như thế nào?

+ Nơi bạn thích nhất ở trường là gì?

Kết thúc hoạt động là học sinh sẽ được quan sát ngôi trường và các hoạt động học tập, vui chơi ở trường.

xem thêm: Bộ sách Giáo án lớp 1 Những chân trời sáng tạo dành cho mọi đối tượng

4. Giáo án âm nhạc lớp 1, sách Cánh diều cả năm:

Chủ đề 1: Tổ Quốc Việt Nam

Tổ quốc Việt Nam là chủ đề của chương trình dạy học với mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.

– Những phẩm chất cần bồi dưỡng bao gồm: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. HS cần phát triển năng lực tự chủ, tự học thông qua chuẩn bị tài liệu, công cụ học tập để thảo luận, năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua thảo luận, phát biểu ý kiến, phản hồi trong học tập, năng lực giải quyết vấn đề thông qua giải quyết nhiệm vụ được giao.

– Học sinh cần phát triển năng lực âm nhạc bao gồm khả năng thể hiện âm nhạc bằng cách hát đúng cao độ, ngân dài, hát rõ lời, thuộc lời ca, hát có sắc thái, giọng hát tự nhiên và tư thế phù hợp. phù hợp.

+ Học sinh cần biết thể hiện các yêu cầu khi hát như tư thế hát, nét mặt, hát đúng cao độ, độ dài, rõ lời, biết lấy hơi và giữ vững tốc độ, hát có cảm xúc, điều chỉnh giọng và tạo được sự hoà giọng.

+ HS cũng cần phát triển năng lực cảm thụ, hiểu âm nhạc qua việc nghe, cảm nhận giai điệu, nội dung các bài hát “Lá cờ Việt Nam”, “Quốc ca Việt Nam”, nêu tên bài hát. và tác giả của chúng, đồng thời biết nhạc cụ sử dụng chất liệu gì và cách sử dụng nó.

– Học sinh cần phát huy khả năng vận dụng sáng tạo âm nhạc bằng cách hát có đệm, nghe nhạc kết hợp vận động, hát đúng cao độ, hát đúng bài cờ Việt Nam, hát rõ lời, thuộc lời ca. biết hát kết hợp gõ đệm và vận động đơn giản, thể hiện thái độ trang nghiêm khi nghe Quốc ca Việt Nam, biết đánh trống nhỏ thể hiện tiết tấu.

xem thêm: Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Những chân trời sáng tạo

5. Giáo án Thể dục lớp 1 bộ sách Cánh diều cả năm:

Khung phân bố chương nộp

Nội dung chương trình

Đề tài

Số lượng bài viết

Số tiết

kiến thức chung

chuyển động cơ bản

đội hình

4

14

bài tập

7

7

Tư thế và kỹ năng di chuyển cơ bản

4

24

thể thao tự chọn

bóng đá mini

6

18

(Chọn 1 trong 2 môn thể thao)

Bóng rổ

6

18

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *