Đáp án trắc nghiệm tập huấn bộ sách Cùng học để phát triển năng lực

Đáp án trắc nghiệm tập huấn bộ sách Cùng học để phát triển năng lực
Bạn đang xem: Đáp án trắc nghiệm tập huấn bộ sách Cùng học để phát triển năng lực tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Đáp án câu hỏi luyện tập bộ sách Học tập phát triển năng lực – Tất cả các phân môn: Toán, Tiếng Việt, Hoạt động ngoài giờ lên lớp, Giáo dục phổ thông, Đạo đức, TNXH… là đáp án dùng để tham khảo hoàn thành bài học. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây

1. Đáp án câu hỏi trắc nghiệm bồi dưỡng Tiếng Việt, sách Cùng học phát triển năng lực:

1. Môn Tiếng Việt phải phát triển những năng lực gì?

C. Tất cả các khả năng nêu ở đáp án a, b

2. Chọn đúng phiên bản sách giáo khoa tiếng Việt cho học sinh

Chọn câu trả lời: A, B, C

3. Sách giáo khoa Tiếng Việt có điểm gì nổi bật?

A. Chứa bài học trong sách học sinh

4. Bài đồng dao có cấu trúc như thế nào?

B. Khởi động, đọc vần mới…….

5. Trong các bài học chữ cái và vần trong sách Tiếng Việt tập 1, học sinh học những kĩ năng ngôn ngữ nào?

Chọn câu trả lời DỄ

6. Trong mỗi bài học ở sách Tiếng Việt tập 1, tập 2, học sinh học những kĩ năng ngôn ngữ nào?

D. Học đủ 4 kỹ năng: Đọc, viết, nghe, nói

7. Chọn câu trả lời KHÔNG

8. Chọn đáp án A, B, C

9. Chọn câu trả lời DỄ

10. Chọn câu trả lời KHÔNG

2. Đáp án câu hỏi rèn luyện Trải nghiệm sách cùng học để phát triển năng lực:

1. Ai là người định hướng, thiết kế và hướng dẫn thí nghiệm ở trường tiểu học?

B. Giáo viên đứng lớp

2. Những dạng hoạt động tự học nào không được thể hiện trong sách hoạt động tự học tập 1 của học sinh nhưng lại được thể hiện trong sách của giáo viên?

D.HS . Câu lạc bộ

3. Vui lòng sắp xếp thời gian họp mặt thường niên?

A. Nhớ lại kinh nghiệm cũ – Thực hiện hoạt động tự học – Khái quát kiến ​​thức, kĩ năng mới – Nhiệm vụ vận dụng

4. Trong phần Hoạt động (GD) theo chủ đề, bước nào của quy trình tiến hành hoạt động tự học không có trong SGK mà giáo viên phải cân nhắc, lựa chọn, thiết kế theo mô hình đã trình bày trong SGK?

A. Khởi nghiệp

5. Những nhiệm vụ nào không có hoặc hạn chế sử dụng trong SGK Hoạt động ngoài trời 1?

C. Nhìn tranh và chọn hành động đúng hoặc sai tùy theo các tình huống giả định được mô tả trong tranh

6. Nêu những yêu cầu cơ bản của phương thức tiến hành cuộc họp thường niên?

Chọn câu trả lời: A, B, C

7. Để thúc đẩy học sinh tham gia các hoạt động trên lớp và ở nhà, giáo viên có thể làm gì khi tổ chức các hoạt động dã ngoại?

Chọn câu trả lời: B, C, DỄ

8. Trong quá trình trải nghiệm vận hành. Giáo viên có quyền và nên làm điều nào sau đây?

Chọn câu trả lời: A, C, DỄ

9. Đánh giá hoạt động tự học lớp 1 nhằm mục đích gì?

A. Động cơ tham gia Hội đồng thanh niên

B. Khuyến khích các kỹ năng và hành động của học sinh trở thành lối sống bền vững

D. Đánh giá hiệu quả của việc tổ chức các hoạt động ngoài trời của học sinh thông qua mức độ tham gia của học sinh

10. Giáo viên đánh giá kết quả hoạt động tự học của từng cá nhân học sinh theo phương pháp nào?

Chọn câu trả lời: A, B, C

3. Đáp án câu hỏi trắc nghiệm rèn luyện các môn tự nhiên, xã hội, đồng học phát triển năng lực:

1. Ý kiến ​​nào không thuộc điểm mới SGK Tự nhiên và xã hội 1

A. Cấu trúc của cuốn sách được chia thành 3 phần

B. Cấu trúc của cuốn sách được chia thành 4 phần

C. Cấu trúc bài học theo mô hình hoạt động

D. Cấu trúc bài ôn tập theo mô hình hoạt động

2. Ý kiến ​​nào không thuộc cấu trúc các kiểu văn bản trong SGK Tự nhiên và Xã hội 1.

A. Hình thức hình thành kiến ​​thức mới bao gồm 3 nhóm hoạt động: khởi động, luyện tập,
vận dụng

B. Loại bài hình thành kiến ​​thức mới gồm -4 nhóm hoạt động, trong đó có bài không có hoạt động ứng dụng

C. Hình thức ôn tập gồm 3 nhóm hoạt động: hệ thống hóa kiến ​​thức, xử lý tình huống, tự kiểm tra đánh giá

D. Cấu trúc của buổi quan sát thực tế gồm 3 nhóm hoạt động: chuẩn bị, thực hành quan sát, báo cáo kết quả

3. SGK Tự nhiên và xã hội 1 có điểm gì mới giúp giáo viên xây dựng định hướng hình thành và phát triển năng lực phù hợp với học sinh.

A. Giới thiệu “Mục tiêu dạy học Tự nhiên và Xã hội 1”

B. Giới thiệu “Giáo trình Tự nhiên và Xã hội 1”

C. Giới thiệu SGK và tài liệu hỗ trợ Tự nhiên và Xã hội 1

D. Giới thiệu “Hướng tới năng lực”, “Kế hoạch dạy học theo từng chủ đề”

4. Khi tổ chức dạy học theo bài học hình thành kiến ​​thức mới cần lưu ý điều gì?

A. Xác định mục đích hoạt động phù hợp với học sinh

B. Lựa chọn phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp với khả năng thực hiện của học sinh

C. Bỏ qua kiến ​​thức và kinh nghiệm ban đầu của học sinh

D. Xác định sản phẩm hoạt động đa dạng, phù hợp với đối tượng học sinh và tương ứng với mục đích hoạt động

5. Khi tổ chức dạy học theo dạng bài tập ôn tập cần lưu ý điều gì?

A. Đánh giá việc học sinh vận dụng kiến ​​thức, kĩ năng của chủ đề và sự tham gia của học sinh vào các hoạt động học tập trên lớp

B. Đánh giá xem học sinh làm được bao nhiêu sản phẩm học tập theo yêu cầu của bài

C. Hệ thống hóa kiến ​​thức của chủ đề thông qua tổ chức hoạt động trình bày kết quả thu được của học sinh

D. Sử dụng nhiều hình thức trình bày như giới thiệu miệng, vẽ sản phẩm, sản phẩm sưu tầm được, v.v.

6. Khi tổ chức dạy học thực hành theo hình thức bài tập, yêu cầu nào sau đây không cần thiết phải sát thực tế?

A. Mỗi học sinh cần báo cáo những quan sát của mình

B. Mỗi học sinh cần có một sản phẩm quan sát dưới dạng điền vào phiếu hoặc vẽ hình

C. Học sinh biết nhiệm vụ của mình và thực hiện đúng nhiệm vụ được giao

D. Giáo viên chuẩn bị nội dung quan sát và điều kiện, dụng cụ quan sát an toàn

7. Điều nào sau đây là sai.

A. Tăng cường sử dụng phương pháp dạy học qua trải nghiệm, học qua tìm tòi khám phá

B. Sử dụng phương pháp dạy học truyền thống như thuyết trình kết hợp với hình ảnh trực quan, hỏi đáp

C. Sử dụng các phương pháp truyền đạt một chiều như thuyết trình, đọc chép để học sinh nhớ được nhiều kiến ​​thức

D. Sử dụng kết hợp các kĩ thuật dạy học để tích cực hoá hoạt động của học sinh

8. Kiểm tra – đánh giá quá trình dạy học Tự nhiên và Xã hội 1 nhằm mục đích nào sau đây.

A. Động viên, khuyến khích sự cố gắng học tập, rèn luyện của học sinh

B. Thay đổi thứ tự xếp loại học sinh trong lớp

C. Tiếp nhận thông tin phản hồi và điều chỉnh quá trình giảng dạy cho phù hợp

D. Hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời những học sinh chưa đạt chuẩn

9. Để sử dụng SGK, SGK Tự nhiên và Xã hội 1 trong tổ chức dạy học có hiệu quả, giáo viên không được làm việc nào sau đây?

A. Thay đổi thứ tự, thêm, bớt các hoạt động trong bài cho phù hợp với trình độ học sinh

B. Thay đổi hình ảnh và câu hỏi trong bài thi để phù hợp với thực tế và trình độ học sinh

C. Bản địa hóa nội dung, học liệu gần gũi với học sinh

D. Đảm bảo không thay đổi hoạt động, không bỏ sót hoạt động nào trong bài học

10. Trang web nào chưa có tài liệu hỗ trợ, hướng dẫn giáo viên dạy môn Tự nhiên và Xã hội 1

A.sachmem.vn

B. khanhtrangso.nxbgd.vn

C. sachmoi.nxbgd.vn

D. taphuan.nxbgd.vn

4. Đáp án câu hỏi trắc nghiệm về rèn luyện thể chất trong đồng học theo định hướng phát triển năng lực:

Câu Trả lời Câu Trả lời
Đầu tiên DI DỜI 6 MỘT
2 e 7 DI DỜI
3 DỄ số 8 DỄ
4 DỄ 9 DỄ
5 DỄ mười DỄ

5. Đáp án câu đố rèn luyện toán Cùng học để phát triển năng lực:

Câu Trả lời Câu Trả lời
Đầu tiên 6 MỘT
2 DI DỜI 7 DỄ
3 DI DỜI số 8 DỄ
4 9
5 DI DỜI mười DỄ

6. Đặc điểm của sách dạy học phát triển năng lực:

Phát triển năng lực dạy học có 4 đặc điểm chính:

Thứ nhất, dạy học theo định hướng phát triển năng lực được thiết kế theo hướng phân hóa dựa trên hứng thú, nhu cầu và nền tảng kiến ​​thức, sở thích, sở trường của học sinh. Cách tiếp cận này cho phép người học cá nhân hóa và đa dạng hóa việc học của họ để đáp ứng nhu cầu của chính họ theo cách có lợi cho họ. Nghĩa là, ngoài số giờ học trên lớp theo quy định, học viên được quyền lựa chọn môn học và phương pháp học mọi lúc, mọi nơi (học trực tuyến, học nhóm,…) nhằm giúp học viên phát huy tối ưu khả năng vốn có của mình. của nó. Phương pháp học tập này mang lại sự tự do và linh hoạt cho học viên, loại bỏ sự bất bình đẳng trong quá trình học tập. Học viên được coi là trung tâm của quá trình học tập và luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Thứ hai, dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, định hướng để học sinh lĩnh hội tri thức cần thiết và nâng cao khả năng thực hành, vận dụng kiến ​​thức đã học. Kiến thức, kỹ năng, hành vi là “nguồn lực” để trẻ thực hiện các công việc cụ thể nhằm hình thành và phát triển năng lực.

Thứ ba, dạy học phát triển năng lực nhận diện và đo lường năng lực đầu ra của học sinh dựa trên mức độ nắm vững kiến ​​thức môn học. Học sinh thể hiện sự tiến bộ của mình thông qua kết quả học tập, không dựa trên khoảng thời gian cố định như học kỳ hay cấp lớp.

Thứ tư, dạy học theo định hướng phát triển năng lực giúp người học lựa chọn cách tiếp nhận tài liệu học tập, bao gồm cả thời gian và tốc độ học tập. Điều này khuyến khích khả năng làm việc độc lập và tự chủ của học sinh, phát triển các kỹ năng tối đa để đạt được mục tiêu học tập.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *