Có nên cho trẻ nhỏ ăn lô hội hay không?

Lô hội (nha đam) là một loại cây quen thuộc đối với chị em phụ nữ vì những công dụng tuyệt vời trong sức khỏe lẫn sắc đẹp. Thế nhưng nếu cho trẻ em ăn nhiều nha đam thì có tốt hay không? Hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tham khảo bài viết này nhé!

Lợi ích của cây lô hội

Lô hội là cây có nguồn gốc từ Bắc Phi và được nữ hoàng Cléopâtre rất ưa thích để giữ làn da của mình luôn được mịn màng, tươi tắn.

Cây lô hội có chứa hơn 35 chất dinh dưỡng khác nhau bao gồm Vitamin như B1, B2, B5, B6, B12, Axit folic, C, A, E; khoáng tố vi lượng Na, K, Ca, P, Cu, Fe, Zn, Mg, Mn, Cr; và nhiều enzym khác.

Chính vì sự đa dạng trong dinh dưỡng này mà người ta sử dụng lô hội với nhiều mục đích khác nhau trong y học như kháng khuẩn, nhuận tràng, làm lành vết thương nhanh chóng, trị viêm loét dạ dày, phòng ngừa sỏi niệu.

Ngoài ra, lô hội còn được áp dụng trong ngành làm đẹp, giúp phái nữ ngừa mụn, giảm nám, làm sáng da và giữ làn da luôn mịn màng, căng mọng.

Vậy có nên cho trẻ em ăn lô hội hay không và ăn thế nào cho đúng?

Bạn chỉ nên cho trẻ trên 1 tuổi sử dụng vì khi này, hệ tiêu hóa của bé đã ổn định và có thể hấp thụ những dinh dưỡng trong cây

Với những tác dụng vừa kể trên thì việc cho trẻ em ăn lô hội đúng liều lượng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho trẻ trên 1 tuổi sử dụng vì khi này, hệ tiêu hóa của bé đã ổn định và có thể hấp thụ những dinh dưỡng trong cây.

Nếu sử dụng đúng cách, lô hội sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng, cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và thanh nhiệt, giải độc rất tốt trong những ngày hè oi bức như thế này.

Vậy thì cho trẻ ăn bao nhiêu là hợp lý? Với trẻ từ 1 tuổi trở nên bạn có thể xay nhỏ hoặc nấu canh cùng tôm, thịt, xương cho bé ăn khoảng 2 – 3 lần 1 tuần và mỗi lần từ 50g – 100g là đủ với nhu cầu của bé. Các bạn cũng lưu ý là không nên cho trẻ ăn quá nhiều lô hội cùng lúc nhé, vì điều này có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

Trên đây là những lợi ích cũng như giải đáp thắc mắc có nên cho trẻ em ăn lô hội hay không của các mẹ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn cho trẻ ăn lô hội hợp lý và đúng cách, đảm bảo sức khỏe cho các bé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *