Quan niệm sai lầm khi dùng bao cao su

Quan niệm sai lầm khi dùng bao cao su

Không cần dùng bao cao su khi quan hệ bằng miệng hay hậu môn, không cần sử dụng nó khi đã dùng thuốc tránh thai, nếu được nên dùng 2 bao 1 lúc,… là những quan niệm hết sức sai lầm có thể bạn đang lầm tưởng trong đầu hoặc đã “ứng dụng”!

Không cần dùng bao cao su khi quan hệ bằng miệng (oral sex) hay hậu môn (anal sex)

Quan niệm sai lầm khi dùng bao cao su

Bạn nghĩ thế và làm thế? Vậy bạn đang mắc phải 2 lỗi sai:

– Bao cao su không chỉ giúp tránh thai, nó còn quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục. Nếu cảm thấy không tự tin về “đối tác” thì tốt nhất nên tìm kiếm sự trợ giúp của bao cao su, nhất là trong trường hợp vùng kín hay miệng/hậu môn bị tổn thương.

– Nếu quan hệ qua đường hậu môn, dùng bao cao su có thể thay thế chất bôi trơn, vì trên bề mặt bao đã có sẵn lớp chất bôi trơn để “công việc” dễ dàng và suôn sẻ hơn. Chưa kể, khi quan hệ qua “đường” này, dùng thêm bao cao su giúp bạn thấy vệ sinh hơn chứ nhỉ!

Không cần dùng bao cao su khi đã uống thuốc tránh thai

Quan niệm của bạn khi dùng bao cao su là gì?-

Nghĩ và làm đúng như thế, tức bạn chỉ coi bao cao su là biện pháp tránh thai, không phải là cách giúp quan hệ tình dục an toàn.

Nếu bạn đang quan hệ “ngoài luồng” hoặc không đủ tin cậy về sức khỏe tình dục của đối tác, nên dùng thêm bao cao su để tránh vô tình mang bệnh vào người nhé!

Bao cao su không cần thiết khi quan hệ đồng tính

Quan niệm của bạn khi dùng bao cao su là gì?-3

Nếu tin là như thế, vậy là bạn chưa biết các bệnh lây qua đường tình dục cũng nguy hiểm không kém trong trường hợp quan hệ đồng tính đâu nhỉ!

Tự bảo vệ mình và bảo vệ bạn tình, dù là đồng tính hay dị tính nào!

Hai bao cao su sẽ “an toàn” hơn 1

Quan niệm của bạn khi dùng bao cao su là gì?-4

Trật lất nhé!

– Một là: Cách dùng này khiến bao cao su càng trở nên dễ tuột hơn, vì chiếc bao nào cũng có lớp chất bôi trơn bên ngoài mà.

– Hai là: Ắt hẳn bạn không muốn “cảm giác thật” giảm thêm 1 nửa đâu nhỉ.

– Ba nữa là: Phải gián đoạn để mang tới 2 chiếc bao thì thật là… tụt cảm xúc!

“Yêu” 2 lần liên tục, chỉ cần dùng 1 bao cao su

Quan niệm của bạn khi dùng bao cao su là gì?-5

Nói tới yêu 2 lần liên tục, nam giới có thể nghĩ là chuyện… khó tưởng. Nhưng nó hoàn toàn có thể xảy ra với nữ giới!

– Nếu bạn nữ nào đang dùng bao cao su nữ, và nghĩ có thể “cứ để nó thế” mà tiếp tục thì nguy hiểm nhé! Như thế tinh dịch cũ có thể trào ra ngoài khi “lâm trận hiệp 2”, và cũng rất có thể chiếc bao trong mình đã không còn ở “tư thế” hay tình trạng an toàn để tiếp tục “nghinh chiến”.

– Nam giới nếu cũng để nguyên chiếc bao đã dùng trên dương vật, ngủ 1 giấc và tái lâm trận thì tình hình cũng không tốt đẹp hơn trên đâu đấy!

Sau mỗi lần quan hệ, nên cẩn trọng tháo bỏ chiếc bao đã dùng và nhanh chóng vệ sinh sạch sẽ vùng kín, như là cách bảo vệ an toàn cho sức khỏe bản thân.

Chỉ cần mang bao cao su trước khi xuất tinh là được

Quan niệm của bạn khi dùng bao cao su là gì?-6

Bạn có tin không, dù chưa xuất tinh nhưng 1 chút chất nhờn tiết ra từ dương vật khi cao hứng cũng có thể chứa “1 đàn tinh binh”! Hãy cẩn trọng với nguy cơ có thai nếu bạn đang quan niệm như trên nhé!

Còn nữa nè, chỉ mang bao cao su ngay từ đầu thì mới thực sự có hiệu quả phòng tránh bệnh tình dục nhé.

Bao cao su để đâu cũng được

Quan niệm của bạn khi dùng bao cao su là gì?-7

Trong mỗi bao bì chứa chiếc bao cao su đều có chất bôi trơn (và có thể có 1 số chất hóa học khác). Chúng có thể bị “biến đổi” do nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, trực tiếp ảnh hưởng lên chất lượng chiếc bao khi dùng.

Vậy nên, nên bảo quản bao cao su ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ quá cao hay quá thấp nhé.

Ngay cả để bao cao su trong túi quần cũng không nên, nó có thể tạo ma sát khi bạn vận động và gây trầy xước bao hoặc sinh nhiệt gây hư hỏng bao. Đặc biệt, để bao trong túi quần, rồi bạn quên đi, cứ thể để giặt nó cùng quần áo và lấy nó để dùng khi cần thì… rất nguy cơ đấy!

Sẽ còn những quan niệm rất sai lầm khác mà có thể người viết chưa biết, chưa tổng hợp được hay chưa lường hết được. Nếu có thêm ý kiến, bạn đừng ngại chia sẻ vì lợi ích của nhiều người bạn nhé!

Xem thêm: Cách đeo bao cao su của bạn đã an toàn?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *