Sữa cao năng lượng cho bé là gì? Tiêu chí chọn sữa cao năng lượng

Sữa cao năng lượng cho bé là gì? Tiêu chí chọn sữa cao năng lượng

Sữa cao năng lượng là loại sữa đang được nhiều mẹ quan tâm. Cùng tìm hiểu về sữa cao năng lượng cho bé là gì cũng như tiêu chí chọn sữa cao năng lượng cho đúng.

Sữa cao năng lượng là dạng sữa ưu tiên cho những bé suy dinh dưỡng, thể trạng yếu, biếng ăn,… nên rất được bậc cha mẹ lựa chọn. Cùng khám phá về sữa cao năng lượng qua bài viết sau đây nhé!

Sữa cao năng lượng là gì?

Sữa cao năng lượng là dạng sữa có thể cung cấp mức năng lượng nhiều hơn sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Loại sữa có tận hơn 100kcal/100ml, trong khi sữa thông thường cung cấp mức năng lượng chỉ khoảng 68kcal/100ml. Các loại sữa chỉ dành cho bé suy dinh dưỡng, trẻ biếng ăn thì chưa phải sữa cao năng lượng.

Sữa cao năng lượng cho bé là gì? Tiêu chí chọn sữa cao năng lượngSữa cao năng lượng có thể giúp các bé giúp tăng cân tốt

Sữa cao năng lượng có thể giúp các bé giúp tăng cân tốt, bổ sung hàm lượng protein, chất béo,… Cha mẹ khi mua dạng sữa này nên đọc thông tin kỹ, loại sữa này năng lượng ≥ 100 Kcal/100ml. Hiện nay, thị trường Việt có nhiều dòng sữa có năng lượng cao có xuất xứ trong nước hoặc ngoài nước như Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore,..

Sữa cao năng lượng dành cho bé nào?

Sữa cao năng lượng chứa dinh dưỡng rất caoSữa cao năng lượng chứa dinh dưỡng rất cao

Sữa cao năng lượng chứa dinh dưỡng rất cao, phù hợp với những bé được bác sĩ chẩn đoán theo các tình trạng sức khỏe sau đây, tránh tình trạng tự ý đánh giá rồi tự cho bé sử dụng sữa để con bụ bẫm, mập khỏe hơn, điều này có thể gây ra ảnh hưởng trực tiếp cho sức khỏe của bé.

  • Bé bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân cấp
  • Trẻ bị biếng ăn
  • Bé bị mắc bệnh lý, khó cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày
  • Trẻ cần hồi phục sau đợt bệnh.

Tiêu chí chọn sữa cao năng lượng

Tiêu chí chọn sữa cao năng lượng theo độ tuổi, mùi vị, thương hiệu và phù hợp tài chínhTiêu chí chọn sữa cao năng lượng theo độ tuổi, mùi vị, thương hiệu và phù hợp tài chính

  • Chọn sữa theo độ tuổi: Tùy vào từng độ tuổi thì cha mẹ chọn đúng sữa cho con để có thể phát huy đúng tác dụng của sản phẩm.
  • Chọn sữa có nguồn gốc thương hiệu rõ ràng, đáng tin cậy: Các cha mẹ khi mua sữa cao năng lượng cho bé thì ưu tiên các thương hiệu nổi tiếng để an toàn sức khỏe của bé.
  • Chọn sữa theo mùi vị: Chọn loại sữa đúng mùi vị giúp bé ngoan ngoãn uống sữa, kích thích bé tự giác uống sữa thay vì ba mẹ ở bên nhắc nhở.
  • Chọn sữa phù hợp kinh tế: Khi chọn sữa thì các ba mẹ luôn muốn mua loại sữa phù hợp với bé bà cả loại sữa phù hợp với tài chính của gia đình, thông thường sữa cao năng lượng luôn có mức giá cao so với giá loại sữa thông thường nên chọn sữa có mức giá vừa phải để tránh việc bé khó thích ứng, nhất là các bé bị suy dinh dưỡng nặng.

Ngoài ra, theo khuyến nghị của Cơ quan Quản lý dược phẩm Liên bang FDA Hoa Kỳ và Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ thì cha mẹ tuyệt không được tự ý làm sữa công thức (hoặc cao năng lượng) cho trẻ tại nhà sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của bé.

Những lưu ý khi dùng sữa cao năng lượng

Mỗi bé sẽ có tình trạng thể chất khác nhau, khi bé sử dụng một thời gian thấy bé đã có mức cân nặng tiêu chuẩn thì bố mẹ nên ngưng sữa cho bé.

Các cha mẹ có thể dựa vào bảng chiều cao cân nặng tiêu chuẩn WHO cho trẻ từ 0- 10 tuổi hay bảng cân nặng và chiều dài theo từng tháng tuổi của bé, để có thể dễ xác định khi nào cho bé dùng sữa cao năng lượng. Dưới đây là một số điều lưu ý khi cho bé uống sữa:

  • Dùng sữa cao năng lượng thay thế các bữa chính trong thời gian ngắn đối với các bé mắc bệnh lý khiến biếng ăn, ăn không ngon miệng.
  • Không lạm dụng sữa một thời gian dài vì có thể gây rối loạn tiêu hóa
  • Khi bé đủ cân thì ngừng sữa cho bé, tránh bé bị béo phì hoặc gây tình trạng thiếu sắt.
  • Chỉ nên cho những bé vừa khỏi bệnh sử dụng trong 3 – 4 tuần.

Bên trên là những thông tin về dòng sữa cao năng lượng dành cho các bé suy dinh dưỡng, thấp còi,..Mong qua bài viết trên giúp các bạn có thêm nhiều điều bổ ích và thú vị.

Chọn mua các loại sữa bột cho bé tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn:

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *