Knorr là một trong những thương hiệu lớn nhất và được yêu mến nhất của tập đoàn Unilever. Hiện diện tại hơn 87 quốc gia trên thế giới, tiếp cận hơn 320 triệu người mỗi ngày, Knorr có số lượng sản phẩm được tiêu thụ lớn hơn bất kỳ thương hiệu gia vị nào khác trên thế giới.
Câu chuyện ra đời
Knorr là một thương hiệu thực phẩm toàn cầu, với nhiều dòng sản phẩm đa dạng bao gồm các loại viên súp, chiết xuất nước hầm cùng nhiều loại gia vị và nước xốt. Lịch sử của thương hiệu Knorr bắt nguồn từ năm 1838 khi ngài Carl Heinrich Knorr mở một nhà máy và bắt đầu thử nghiệm các kỹ thuật sấy khô có khả năng bảo quản chất lượng, hương vị và độ tươi của thực phẩm.
Với kinh nghiệm làm khô rau quả và các loại gia vị, ông tiếp tục phát triển quy trình bảo quản của mình để giữ lại được những giá trị nguyên chất và hương vị tự nhiên của các loại nguyên liệu. Hơn thế, các loại gia vị này giúp tiết kiệm thời gian nấu ăn, là tiền đề cho sự phát triển của các loại súp khô về sau.
Gia nhập thị trường Việt Nam từ 2000, Knorr liên tiếp giới thiệu nhiều sản phẩm hữu ích: hạt nêm, gia vị hoàn chỉnh và bột chiên giòn… Vào tháng 4/2001, sau một năm sáp nhập với Bestfoods và Unilever, sản phẩm hạt nêm từ thịt Knorr ra đời, trở thành cột mốc quan trọng đối với thị trường gia vị Việt Nam.
Hạt nêm Knorr đã thay đổi cách nêm nếm truyền thống của nhiều người Việt, vốn quen thuộc với đường, muối và bột ngọt.
Trong báo cáo thường niên Brand Footprint (tháng 5/2017) của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, Knorr lọt top 50 nhãn hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được ưa chuộng nhất với 1,7 tỷ lượt người tiêu dùng chọn mua. Riêng trong top 10 nhãn hàng thực phẩm phổ biến toàn cầu, Knorr xếp hạng 4.
Để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, các nhà máy của Knorr trên toàn thế giới đều áp dụng hệ thống quản lý an toàn và thực phẩm tiên tiến FSSC 22000. Những quy trình sản xuất mới, tuân theo các nguyên tắc của phát triển bền vững, đang được nghiên cứu và đưa vào hoạt động, kể từ giai đoạn ươm hạt giống cho đến khi sản phẩm được tiêu dùng.
Am hiểu khẩu vị địa phương
Song song với chiến lược cạnh tranh để giữ vững vị thế, việc tìm mẫu số chung cho khẩu vị địa phương là điều mọi nhãn hàng gia vị đều chú trọng. Mỗi quốc gia đều mang một khẩu vị riêng do đặc trưng khí hậu, địa lý, lịch sử văn hóa – ẩm thực… Vì thế, gia nhập thị trường gia vị chưa bao giờ là điều dễ dàng với các doanh nghiệp.
Nếu không cải tiến và liên tục cho ra đời những sản phẩm mới, thương hiệu chắc chắn sẽ bị lãng quên. Ngược lại, những cột mốc sáng tạo thành công sẽ giúp thương hiệu ghi dấu trong lòng người tiêu dùng, trở thành bước phát triển lớn trong ngành hàng này.
Phổ biến trên toàn thế giới qua hơn 179 năm và hiện có mặt tại hơn 87 quốc gia, Knorr hiểu rõ hương vị đặc trưng của từng khu vực. Trong thế kỉ 20, nhãn hàng này đã mang đến cho thế giới nhiều công thức nấu ăn độc đáo như mì súp Knorr ở Ấn Độ, các loại súp Knorr ở châu Âu và những khu vực còn lại.
Hiện nay, các sản phẩm Knorr được tiêu thụ bởi 320 triệu người mỗi ngày. Ngoài tạo cho món ăn hương vị thơm ngon, đem đến sự tiện lợi khi nấu nướng, các sản phẩm Knorr còn đảm bảo yếu tố an toàn, phù hợp với sự đa dạng món ăn để bắt kịp xu hướng ẩm thực.
Mọi đổi mới của Knorr đều dựa trên những hiểu biết sâu sắc về sự đa dạng văn hóa ẩm thực. Tại Việt Nam, Knorr liên tục cải tiến chất lượng, cho ra đời 3 dòng sản phẩm chính là hạt nêm, hạt nêm chay và gia vị hoàn chỉnh với 6 lựa chọn hương vị đã trở thành bạn đồng hành của hàng triệu bà nội trợ mỗi ngày.
Bên cạnh việc giới thiệu những sản phẩm vừa hợp khẩu vị số đông, vừa đảm bảo dinh dưỡng với tiêu chí “cho món ăn tròn vị”, từ năm 2013, Knorr đã hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia ra mắt hạt nêm Knorr bổ sung vitamin A, nhằm cải thiện tình trạng thiếu vitamin A của cộng đồng.
Bà Lê Thị Hợp, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ: “Knorr đã tiên phong thực hiện sứ mệnh tích cực trong dự án Bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm, cho ra đời hạt nêm Knorr bổ sung Vitamin A, góp phần cải thiện dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe cộng đồng”.
Knorr cũng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức hành trình “Cơm ngon con khỏe” từ năm 2015 với mục tiêu cung cấp thêm kiến thức dinh dưỡng cho các bà nội trợ vùng nông thôn.
truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn