Viên uống bổ sung estrogen là gì? Khi nào cần bổ sung viên uống estrogen

Viên uống bổ sung estrogen là gì? Khi nào cần bổ sung viên uống estrogen

Cùng tìm hiểu chi tiết về viên uống bổ sung estrogen là gì và khi nào thì phụ nữ cần bổ sung viên uống estrogen sẽ thích hợp nhất qua bài viết này nhé!

Ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh của phụ nữ thường thiếu hụt đi estrogen, dẫn đến nhiều hệ quả khiến sức khỏe, sắc đẹp bị giảm sút. Để cải thiện lượng estrogen trong cơ thể, hiện nay bạn có thể lựa chọn bổ sung viên uống estrogen.

Vậy viên uống estrogen là gì và khi nào thì cần bổ sung viên uống estrogen sẽ thích hợp nhất, hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Viên uống bổ sung estrogen là gì?

Viên uống bổ sung estrogen hay còn được gọi là thuốc tăng nội tiết tố estrogen, thuốc estrogen, đây là một loại thuốc giúp bổ sung lượng estrogen bị thiếu hụt trong cơ thể phụ nữ, thường xảy ra vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, từ 45 tuổi trở lên.

Viên uống bổ sung estrogen là gì? Khi nào cần bổ sung viên uống estrogenViên uống bổ sung estrogen sẽ cân bằng lại lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ

Viên uống bổ sung estrogen sẽ cân bằng lại lượng estrogen trong cơ thể và giúp cải thiện những vấn đề như: Bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, vô kinh, cáu gắt, mất ngủ,….

Khi nào cần bổ sung viên uống estrogen?

Lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ sẽ biến đổi theo từng giai đoạn với từng độ tuổi khác nhau. Từ 0-10 tuổi, lượng estrogen sẽ còn rất thấp, chỉ khi đến độ tuổi dậy thì từ 11-17 tuổi và độ tuổi phát triển từ 18-35 tuổi thì lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ mới bắt đầu được sản sinh nhiều, đây là một loại hormone quan trọng liên quan đến nhiều sự thay đổi ở người phụ nữ như: Cơ quan sinh dục, xương, da, hệ tim mạch, não bộ, hệ thần kinh.

Cần bổ sung viên uống estrogen ở đầu giai đoạn bắt đầu lão hóaCần bổ sung viên uống estrogen ở đầu giai đoạn bắt đầu lão hóa

Khi phụ nữ bước vào độ tuổi từ 45 tuổi trở lên thì buồng trứng đã bị suy yếu, khiến việc sản sinh nột tiết tố nữ estrogen bị ảnh hưởng và suy giảm.

Do đó, để ngăn việc lão hóa, cân bằng lại nguồn estrogen cho cơ thể, thì phụ nữ cần bổ sung viên uống estrogen ở đầu giai đoạn bắt đầu lão hóa, cụ thể là khoảng từ 38 tuổi là thích hợp nhất.

Tham khảo thêm: 11 dấu hiệu sắp hết kinh nguyệt, tiền mãn kinh

Các dạng của thuốc bổ sung estrogen

Thuốc bổ sung estrogen được bao chế ở nhiều dạng khác nhau như: Viên uống, miếng dán trực tiếp, dạng gel, dạng kem để bôi, thuốc tăng estrogen dùng đặt tại chỗ,…

Nguyên lý hoạt động của các sản phẩm này là bổ sung, để bù đắp lượng estrogen bị thiếu hụt, cân bằng lại nồng độ estrogen và bảo vệ sức khỏe.

 Các dạng của thuốc bổ sung estrogen Các dạng của thuốc bổ sung estrogen

Một số lưu ý khi bổ sung viên uống estrogen

Viên uống estrogen tuy tốt cho cơ thể phụ nữ, nhưng khi sử dụng viên uống bổ sung estrogen bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để thuốc phát huy tác dụng tối đa:

  • Không nên tự ý mua thuốc estrogen sử dụng mà chưa có sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ.
  • Không được tự ý tăng liều thuốc estrogen vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là ung thư tử cung.
  • Cần kiểm tra, theo dõi trong thời gian 3 tháng đầu, sau đó là 6 tháng/1 lần hoặc mỗi năm một lần để biết được việc sử dụng thuốc có hiệu quả hay không.
  • Ngưng sử dụng thuốc nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng sau: Đau tim, tức ngực, đau đầu dữ dội đột ngột, tê hoặc yếu một bộ phân đột ngột, vàng da, vàng mắt, đau vùng chậu, chảy máu âm đạo kéo dài, xuất hiện khối u bất thường,…

Không nên tự ý mua thuốc estrogen sử dụngKhông nên tự ý mua thuốc estrogen sử dụng

Trên đây là những thông tin về viên uống estrogen đang được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp ích các bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân.

Nguồn: CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC PHẨM TÂM BÌNH

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *