Khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung không hoạt động

Khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung không hoạt động

Tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những tính năng người dùng sử dụng để tìm kiếm hiệu quả và nhanh chóng hơn trên Smart tivi Samsung. Trong quá trình sử dụng, khó tránh khỏi việc tính năng này không hoạt động. Cùng tìm hiểu cách khắc phục nhé!

1Tổng quan về tìm kiếm giọng nói trên tivi Samsung

Cách kết nối remote thông minh với tivi Samsung

Để kết nối remote thông minh với tivi Samsung, bạn thực hiện các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Nhấn giữ cùng lúc 2 phím “Return” và “Pause“.
  • Bước 2: Đợi tivi hiển thị thông báo kết nối thành công với remote thông minh là bạn có thể tìm kiếm nội dung mong muốn bằng giọng nói của mình.
Xem thêm: Cách kết nối điều khiển TV Samsung & khắc phục lỗi khi không hoạt động

Khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung không hoạt động

Nhấn giữ cùng lúc 2 phím “Return” và “Pause” để kết nối remote với tivi.

thông báo kết nối thành công remote với tivi

Tivi thông báo kết nối thành công với remote.

Cách sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung

Các bước sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung:

  • Bước 1: Nhấn phím “Home” để tivi trở lại màn hình chính.

chọn phím home trên remote tivi samsung

Chọn phím “Home“ trên remote tivi Samsung.

  • Bước 2: Vào ứng dụng “Youtube” rồi vào mục “Tìm kiếm”, chọn tính năng “Micro”.

chọn tính năng micro trên Youtube

Các bước chọn tính năng ”Micro” để tìm kiếm bằng giọng nói trên ứng dụng Youtube của tivi.

  • Bước 3: Nhấn và giữ phím “Micro”, đưa remote lại gần miệng và đọc lớn từ khóa hoặc nội dung muốn tìm kiếm.
Xem thêm: Cách tìm kiếm giọng nói tiếng Việt trên Smart tivi Samsung 2020

đọc từ khóa tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi samsung

Nhấn giữ phím “Micro” và đọc từ khóa tìm kiếm nội dung mong muốn.

2Cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung

Kiểm tra pin của remote và kết nối lại với tivi

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra pin của remote. Bạn nhấn nút nguồn trên điều khiển và quan sát đầu trước của điền khiển từ xa thông qua camera của điện thoại. Nếu đèn không nhấp nháy, tức là pin remote đã hết

Cách khắc phục: Với remote hết pin, bạn chỉ cần thay pin mới là xong.

Sau đó, tiến hành kết nối lại điều khiển từ xa với tivi bằng cách nhấn giữ đồng thời 2 nút “Return” và “Pause“, đồng thời, hướng điều khiển về phía tivi (càng gần càng tốt). Trên màn hình tivi sẽ hiện biểu tượng kết nối, vui lòng đợi cho đến khi kết nối thành công.

Kiểm tra pin của remote và kết nối lại với tivi

Sau khi thay pin cho remote (bước 1), bạn nhấn giữ 2 nút “Return” và “Pause” để kết nối remote lại với tivi (bước 2).

Kiểm tra kết nối internet

Tốc độ mạng chậm có thể là nguyên nhân khiến bạn không sử dụng được tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Cách khắc phục: Bạn có thể thử kết nối mạng lại cho tivi, hay thử kết nối mạng di động và kiểm tra lại wifi hiện tại.

Xem thêm: Cách kết nối mạng trên Internet tivi Samsung cơ bản

Kiểm tra lại kết nối internet

Kiểm tra kết nối internet để khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung.

Cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi Samsung

Cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi cũng là một cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói không hoạt động. Bạn lần lượt tiến hành theo thứ tự sau: chọn Home > Cài đặt > Hỗ trợ > Bản cập nhật phần mềm > Cập nhật ngay.

Xem thêm: Cách cập nhật phần mềm hệ thống trên Smart tivi Samsung

Cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi Samsung

Cập nhật phần mềm tivi Samsung để thiết bị sử dụng hiệu quả các tính năng.

Đặt lại SmartHub

Khi chức năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi không hoạt động, hay tivi không vào được ứng dụng, ứng dụng bị đứng, chậm, màn hình báo lỗi hoặc không vào được mạng mặc dù tivi đã được kết nối với mạng, bạn nên thao tác đặt lại (Reset) Smarthub qua các bước sau để khắc phục vấn đề nhanh chóng.

  • Bước 1: Bấm phím Menu trên điều khiển từ xa hoặc nút hình ngôi nhà, sau đó di chuyển qua trái chọn vào hình bánh răng cưa > Hỗ trợ > Tự chẩn đoán.

Chọn tự chẩn đoán

Chọn tính năng Tự chẩn đoán ở mục Hỗ trợ.

  • Bước 2: Chọn Đặt lại Smart Hub.

Chọn Đặt lại Smart Hub

Chọn đặt lại Smart Hub.

  • Bước 3: Nhập mã PIN để đặt lại Smart Hub (mặc định là 0000).

Nhập mã PIN

Nhập mã PIN mặc định để đặt lại Smart Hub.

  • Bước 4: Hệ thống sẽ tự động cài đặt lại Smart Hub, thao tác này có thể mất một khoảng thời gian. Sau khi khôi khục cài đặt đã hoàn tất, bạn có thể nói thử để kiểm tra tình trạng của chức năng tìm kiếm bằng giọng nói.

 Hệ thống sẽ tự động cài đặt lại Smart Hub

Bạn có thể thử tìm kiếm bằng giọng nói sau khi đặt lại Smart Hub cho tivi.

Xem thêm:

  • 10 lỗi thường gặp trên tivi Samsung và cách khắc phục
  • Tìm kiếm giọng nói bằng tiếng Việt trên Smart tivi Samsung, LG, Sony
  • Cách kết nối điều khiển TV Samsung & khắc phục lỗi khi không hoạt động

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung không hoạt động. Chúc bạn thực hiện thành công. Nếu có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *