10 biểu hiện kinh điển của dân văn phòng EQ thấp, tâm lý non nớt sự nghiệp nhiều trắc trở

10 biểu hiện kinh điển của dân văn phòng EQ thấp, tâm lý non nớt sự nghiệp nhiều trắc trở
Bạn đang xem: 10 biểu hiện kinh điển của dân văn phòng EQ thấp, tâm lý non nớt sự nghiệp nhiều trắc trở tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Nguyên nhân chính của sự việc này là do trong bộ phận của Tiêu Hoa vừa được bổ nhiệm một lãnh đạo mới, người này tính tình nóng nảy, chỉ tốt nghiệp đại học, xuất thân cũng không phải con nhà giàu. Tiểu Hoa có bằng thạc sĩ, cô không thể chịu nổi những lãnh đạo ít học hơn mình, mỗi ngày đi làm đối với cô chẳng khác nào địa ngục. Chị và lãnh đạo không tìm được tiếng nói chung, mỗi lần trao đổi công việc là y như rằng ông nói gà, bà nói vịt. Cuối cùng, sau nhiều suy nghĩ, cô quyết định nghỉ việc.

Nếu nhìn một cách tổng thể, hành động của Tiểu Hoa chính là biểu hiện điển hình của sự non nớt trong môi trường công sở. Người có thể trở thành lãnh đạo nhất định phải có điểm vượt trội hơn người khác. Việc Tiểu Hoa nghỉ việc khi thời gian tiếp xúc ngắn, chưa đủ hiểu đối phương rõ ràng là hành động của EQ thấp.

Trong môi trường công sở, nhạy cảm thái quá chính là điều khiến bạn luôn cảm thấy lo lắng. Ngoài ra còn có những dấu hiệu khác của sự non nớt tại nơi làm việc. Dưới đây là 10 dấu hiệu phổ biến nhất của người có chỉ số EQ thấp.

1. Coi thường cấp trên

Tiểu Hoa là tấm gương khinh thường lãnh đạo. Cô cho rằng mình tốt nghiệp trường đại học danh tiếng, có bằng Thạc sĩ, làm việc ở công ty nhiều năm, có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn nhất định nên coi thường sếp, cuối cùng người chịu thiệt. không ai khác ngoài chính cô.

10 biểu hiện kinh điển của dân công sở EQ thấp, tâm lý non nớt, khó vào nghề - Ảnh 1.

Hình minh họa

2. Dễ dàng từ bỏ

Công việc quá khó – nghỉ việc, không thăng tiến – nghỉ việc, không nhận được mức lương xứng đáng – nghỉ việc, môi trường làm việc không thoải mái – nghỉ việc. Một người luôn phàn nàn về mọi thứ và không biết nỗ lực vượt qua khó khăn, không có tinh thần cống hiến khi làm việc thì sẽ không bao giờ có cơ hội thăng tiến, thậm chí có nguy cơ bị sa thải.

3. Sự tâng bốc quá mức của lãnh đạo

Tấn Thành là nhân viên mới làm việc tại công ty được 1 tháng. Trong quá trình làm việc, từ một chàng trai ít nói, anh trở thành kẻ xu nịnh lãnh đạo. Ngay khi người lãnh đạo nói điều gì đó, anh ta ngay lập tức chấp thuận. ‏

Lấy lòng sếp cũng là một việc nên làm, bởi ai cũng thích được người khác khen ngợi nhưng phải biết kiềm chế và chừng mực. Tâng bốc quá mức sẽ làm mất lòng đồng nghiệp và đôi khi còn khiến lãnh đạo cảm thấy khó chịu.‏

4. Nói xấu sau lưng đồng nghiệp và lãnh đạo

Tục ngữ có câu: “Muốn người khác không biết thì đừng làm”. Bạn bè kết nối là một vòng tròn rộng lớn và phức tạp. Nói xấu sau lưng người khác, đặc biệt là lãnh đạo, sớm muộn gì cũng đến tai họ. Cuối cùng, người bị xa lánh và ghét bỏ chính là bản thân mình.

5. Quá tin tưởng vào bạn bè

10 biểu hiện kinh điển của dân công sở EQ thấp, tâm lý non nớt, khó vào nghề - Ảnh 2.

Hình minh họa

Một số người có kỹ năng giao tiếp rất tốt, có thể nói là người có chỉ số EQ cao. Họ có thể bắt chuyện với một người chỉ trong vài phút và người kia có thể kể cho họ nghe mọi điều dù chỉ mới gặp nhau một thời gian ngắn. Nhưng đôi khi, bạn coi người ấy là bạn và hết lòng vì họ nhưng họ chỉ xem bạn như trò đùa để giễu cợt, vậy nên đừng quá tin tưởng ai, ít nhất là khi tiếp xúc với bạn bè, hãy giữ những bí mật quan trọng cho riêng mình.

6. Chỉ cần sống trong thế giới của riêng bạn

Bạn luôn cảm thấy mình kém cỏi, làm cái này cũng sai, làm cái kia cũng sai nên luôn sống trong thế giới của riêng mình không dám bước ra. Điều này thực sự không tốt chút nào, nơi làm việc là một xã hội thu nhỏ, nơi bạn phải thể hiện tinh thần đồng đội, tinh thần đồng đội chứ không phải cố gắng gánh vác một mình. Nếu bạn chỉ sống trong thế giới của riêng mình, thì rất khó để hòa hợp với những người khác và cải thiện khả năng làm việc của bạn.

7. Thể hiện bản thân quá mức

Cùng bộ phận với Tiêu Hoa có một đồng nghiệp nữ, cô gái này thường hay phê bình, đánh giá người khác dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, hơn nữa cô gái này luôn than vãn và tiêu sái mọi việc. tiêu cực cho người khác. Vì vậy, khi cô bị lãnh đạo phê bình, không ai lên tiếng giúp đỡ cô, dù họ có phần hả hê.

8. Quá xúc động, quá xúc động

Tiểu Hoa là người dễ bị cảm xúc chi phối. Cô ấy sẽ tức giận ngay khi cảm thấy không hài lòng về điều gì đó, một lời nói hay một hành động nhỏ thôi cũng đủ khiến Tiểu Hoa bực bội cả ngày. Đối với một người như vậy, bắt buộc phải vạch ra một ranh giới với họ, tránh càng xa càng tốt.

9. Làm việc chăm chỉ nhưng không có mục tiêu

Có người cực kỳ thật thà, suốt ngày chỉ biết làm việc theo mệnh lệnh của cấp trên, nhất là nghe lời lãnh đạo. Khi gặp vấn đề, khó khăn, họ không có chính kiến ​​nên công việc cứ lặp đi lặp lại mà không có cơ hội thăng tiến. Mặc dù hầu hết lời nói của các nhà lãnh đạo đều hợp lý, nhưng bạn nên có chính kiến ​​của riêng mình trong mọi việc bạn làm, như vậy bạn mới có thể đứng vững trong môi trường cạnh tranh.

ảnh-1686708636945

10. Không thể thấy xa và rộng

Trường hợp này thường xảy ra với những người mới đến văn phòng, họ thường là người chạy việc vặt cho đồng nghiệp của mình. Vì cảm thấy học vấn và năng lực của mình không còn chỗ để phát huy nên họ quyết định nghỉ việc. Trên thực tế, 90% nhân viên mới đều bắt đầu từ những công việc lặt vặt, phải từ từ tích lũy kinh nghiệm để có kinh nghiệm và sự tin tưởng từ lãnh đạo thì mới có thể bước lên cấp cao hơn. .

Trên đây là những triệu chứng cơ bản thường gặp trong môi trường văn phòng, hi vọng chúng ta có thể nhận biết và khắc phục những khuyết điểm đó để công việc diễn ra thuận lợi hơn.

Nguồn: https://cafef.vn/10-bieu-hien-kinh-dien-cua-dan-van-phong-eq-thap-tam-ly-non-not-su-nghiep-nhieu-trac-tro-18823061409441033.chn