Trong quá trình soạn thảo văn bản trên máy tính, thỉnh thoảng bạn gặp phải lỗi đánh số trang trong Word không liên tục. Hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu nguyên nhân tại sao đánh số trang trong Word không liên tục và cách khắc phục hiệu quả nhé.
1Cách đánh số trang trong Word bằng Insert Page Number
Bước 1: Sử dụng thanh công cụ trên máy tính, chọn Insert > Chọn mục Page Number
Bước 2: Từ mục Page Number sẽ có 4 mục hiện lên để bạn tùy chỉnh vị trí hiện đánh dấu trang.
- Top of Page: Đánh số trang ở phía trên của trang giấy
- Bottom Page: Đánh số trang ở phía bên dưới của trang giấy
- Page Margins: Đánh số trang ở bên lề trái hoặc lề phải của trang giấy
- Current Position: Đánh số trang tại vị trí đang đặt con trở chuột trên trang giấy
2Nguyên nhân tại sao đánh số trang trong Word không liên tục
Nguyên nhân chủ yếu mà bạn hay gặp khi đánh số trang trong Word do bạn chọn chế độ Page Number bao gồm cả số trang/tổng số trang.
Nhầm lẫn giữa giữa Insert Page Number và Insert Number of Pages khiến cho việc đánh số trang trong Word không được liên tục.
3Cách khắc phục lỗi đánh số trang trong Word không liên tục
Phân biệt được Insert Page Number và Insert Number of Page
Bạn cần phân biệt rõ hai chế độ này khi thực hiện các thao tác trên Word:
- Insert Page Number là số trang hiển thị
- Insert Number of Page sẽ là tổng số trang đang có chữ trong Word.
Xóa hết số trang đã cài đặt
Bước 1: Chọn Insert
Bước 2: Chọn Page Number
Bước 3: Chọn Remove Page Numbers
Đánh lại số trang
Bước 1: Chọn Page Number
Bước 2: Chọn cách đánh số trang bạn muốn
Xem thêm:
- 2 cách chèn bảng Excel vào Word chi tiết từng bước
- Hướng dẫn 3 cách viết công thức toán học trong Word dễ, chi tiết nhất
- Tổng hợp cách dùng 4 phím tắt trong Word giúp bạn soạn thảo nhanh hơn
Trên đây là bài viết về nguyên nhân và cách khắc phục đánh số trang trong Word không liên tục chi tiết từng bước. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn và chúc bạn thành công nhé!