Tại sao nên thực hiện chăm sóc khách hàng Spa qua tin nhắn?
Trong thời đại công nghệ bùng nổ, dịch vụ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tương tác, giao tiếp thường xuyên với khách hàng là hoạt động quan trọng mà spa nào cũng cần chú trọng. Đối với khách hàng cũ, việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn giúp họ cảm thấy được quan tâm và trân trọng. Còn đối với khách hàng mới, hãy quảng bá dịch vụ, sản phẩm qua tin nhắn khi họ có nhu cầu, nắm bắt được mong muốn của khách hàng để giúp bạn trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng.
Các dịp đặc biệt như sinh nhật khách hàng cũ, khuyến mãi dịch vụ, lễ tết,…. Spa của bạn có thể gửi tin nhắn chúc mừng, hỏi thăm đến khách hàng để thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và nhiệt tình đến khách hàng. Đây là cầu nối giữa spa và khách hàng.
Tại sao nên chăm sóc khách hàng qua tin nhắn?
Nguyên tắc xây dựng thông điệp chăm sóc khách hàng spa chuyên nghiệp
Để xây dựng một tin nhắn chăm sóc khách hàng spa hiệu quả, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:
- Chủ đề: Tiêu đề tin nhắn cần ngắn gọn, rõ ràng, thu hút khách hàng. Chủ đề chính là bước đầu tiên để kích thích khách hàng đọc nội dung tiếp theo trong tin nhắn.
- Thông tin: Thông tin thông điệp cần đề cập rõ ràng, chi tiết nội dung cần truyền tải. Ví dụ, một chương trình khuyến mãi cần các thông tin như ngày giờ khuyến mãi, sản phẩm/dịch vụ nào đang được giảm giá, mức chiết khấu là bao nhiêu, đối tượng áp dụng, v.v.
- CTA: CTA (hoặc Kêu gọi hành động) là lời kêu gọi khách hàng nhấp chuột hoặc thực hiện hành động để tương tác. CTA phải mang yếu tố cấp bách, thôi thúc khách hàng tham gia ngay.
- Ký tự: Các ký tự trong tin nhắn phải thể hiện được cảm xúc với khách hàng, ví dụ: biểu cảm trái tim, mặt cười, bông hoa,…. Không sử dụng các ký tự khó hiểu, tiêu cực, gây hiểu lầm cho khách hàng.
Nguyên tắc khi xây dựng mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa
Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Spa hiệu quả
Mẫu tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng
Spa xin chúc mừng sinh nhật chị. Nhân dịp sinh nhật chị, spa xin gửi đến chị voucher giảm 40% giá trị dịch vụ bất kỳ tại spa. Bạn có thể chọn. Hãy đến spa ngay hôm nay để nhận ưu đãi tuyệt vời này nhé!
Gửi tin nhắn vào ngày sinh nhật của khách hàng
Mẫu tin nhắn thông báo khuyến mãi
[Tên Spa] Hiện spa đang có chương trình giảm giá cực sốc lên đến 50% tất cả các dịch vụ nhân dịp spa tròn 1 tuổi. Thời gian khuyến mãi từ 30/01 đến 02/02. Mời bạn đến spa để tận hưởng ưu đãi đặc biệt này!Mẫu tin nhắn mời khách hàng quay lại spa
Đã lâu không gặp bạn + tên khách hàng. Spa rất mong được gặp lại bạn ngày hôm nay. Hãy nhanh tay đặt lịch để nhận ngay voucher giảm giá cho các dịch vụ chăm sóc da cơ bản miễn phí!
Mẫu tin nhắn nhắc lịch hẹn
Xin chào ông/bà + tên khách hàng
[Tên spa] Vui lòng thông báo lịch hẹn tư vấn chăm sóc da vào 10h sáng mai tại + [địa chỉ spa]. Hẹn gặp lại các bạn vào ngày mai. Chúc một ngày tốt lành và may mắn!Tin nhắn nhắc lịch hẹn khách hàng
Tin nhắn khảo sát khách hàng
[Tên spa] Cảm ơn bạn đã lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. Vui lòng bình chọn cho sự hài lòng của bạn với dịch vụ trong liên kết khảo sát bên dưới. Cảm ơn!Mẫu tin nhắn bán chéo
[Tên spa] Cảm ơn các bạn đã ủng hộ chăm sóc da mặt chuyên sâu của chúng tôi. Sau một tuần sử dụng dịch vụ, bạn cảm thấy tình trạng da của mình như thế nào?Để cải thiện tình trạng mụn, hãy cân nhắc gói trị mụn tại spa để có làn da mịn màng, trắng hồng nhé!
Tự chăm sóc khách hàng bằng phần mềm công nghệ 4.0
Nếu bạn đang băn khoăn về việc phải ngồi gửi tin nhắn thủ công gây mất thời gian, tốn nhân lực thì ngay đây là giải pháp cho bạn.
- Cấp và quản lý voucher theo giá trị sản phẩm/dịch vụ, thời điểm.
- Báo cáo bán chứng từ.
- Báo cáo lịch sử, tình hình chăm sóc khách hàng.
- Phân loại khách hàng theo ngày sinh, mức chi tiêu, điểm thưởng.
- Tích hợp tính năng nhắn tin khuyến mãi tự động cho từng khách hàng.
- Gửi thông báo khuyến mãi tự động cho khách hàng trên ứng dụng beBeauty.
- Phân loại khách hàng theo chi nhánh, nhóm khách hàng, địa chỉ,…
Trên đây là những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho quy trình chăm sóc khách hàng của spa mình. Ngoài nhắn tin, bạn có thể tích hợp các kênh như Fanpage, website, Zalo, Instagram,… để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua nhiều kênh khác nhau. Chúc may mắn!
Câu hỏi thường gặp
Ngoài kênh nhắn tin, spa có thể chăm sóc khách hàng bằng công cụ nào nữa?
Ngoài nhắn tin, các spa nên xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng thông qua gọi điện trực tiếp, gặp gỡ trao đổi trực tiếp với khách hàng ngoài đời, kết hợp 2 kênh online và offline để hỗ trợ nhau đạt hiệu quả cao.
Tin nhắn chăm sóc khách hàng spa cần đáp ứng tiêu chuẩn nào?
Tin nhắn chăm sóc khách hàng của spa cần đảm bảo các yếu tố như: Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, tránh trình bày dài dòng gây khó chịu cho khách hàng, tác phong lịch sự, tôn trọng khách hàng và lưu ý không nhắn tin lung tung. tin nhắn vào các khung giờ như trưa, chiều, tối, v.v.
Gửi bởi: Tuấn Trần Mạnh
Từ khóa: Tổng hợp mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Spa chuyên nghiệp, hiệu quả