Nuôi mèo trong nhà có tốt không hay khiến gia vận nghèo đi?

Nuôi mèo trong nhà có tốt không hay khiến gia vận nghèo đi?
Bạn đang xem: Nuôi mèo trong nhà có tốt không hay khiến gia vận nghèo đi?
tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn
phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Trả lời câu hỏi nuôi mèo trong nhà có tốt không và những tác dụng phong thủy của mèo đối với ngôi nhà dưới góc độ khoa học.

Với chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, thú vui nuôi thú cưng ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng người ta chỉ nghĩ đến việc nuôi thú cưng cho vui mà ít khi nghĩ đến việc thú cưng nuôi trong nhà ảnh hưởng đến phong thủy như thế nào. Ví dụ, tại sao bạn không thể có một con chó ở nhà?

Giống như chó, mèo là một trong những vật nuôi được yêu thích nhất trong gia đình. Chúng không chỉ đáng yêu, giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng, stress mà cách chăm sóc cũng vô cùng đơn giản.

phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Mèo có lẽ là loài động vật dễ thương nhất thế giới?

Còn theo tín ngưỡng dân gian, mèo là con vật gắn liền với tâm linh. Chúng có đôi mắt sáng có thể nhìn xuyên màn đêm. Mỗi khi chìm vào giấc ngủ, nghe tiếng mèo đực và mèo cái gọi nhau dữ dội khiến người ta nổi da gà. Nhiều người còn quan niệm nuôi mèo là xui xẻo, khiến gia đình nghèo khó. Vậy nuôi mèo trong nhà có thực sự tốt không, cần lưu ý gì về phong thủy khi nuôi mèo? Mời các bạn cùng Phong Thủy Nhà Xinh tìm hiểu nhé.

phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Mắt mèo nhìn xuyên màn đêm và xác định chính xác con mồi

Mèo trong văn hóa tâm linh người Việt

Trong văn hóa tâm linh của người Việt, có lẽ con mèo được nhắc đến nhiều nhất bởi nó có liên quan đến hiện tượng “quỷ nhập tràng”.

phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Người chết bật nắp quan tài đứng dậy khi con mèo nhảy qua?…

Dân gian cho rằng, nếu trong nhà chôn xác mà có con mèo nhảy qua, người chết sẽ lập tức đứng dậy đi lại như bị quỷ nhập. Hiện tượng này được gọi là “Quỷ nhập đồng”. Tin đồn đó đã khiến loài mèo luôn bị gán cho là ác quỷ, tệ hơn là bị gọi là linh miêu.

phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Và quay đi quay lại?

Không rõ thực hư thế nào nhưng lâu dần nó trở thành một phong tục kiêng kỵ trong dân gian. Mỗi khi có người mới chết ở nhà, người thân thường tìm mọi cách để ngăn không cho mèo đến gần thi thể.

phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Mèo – Sát Thủ Bóng Đêm

Lý giải hiện tượng này dưới góc độ khoa học, cuốn “100 điều nên biết về phong tục Việt Nam” của NXB Văn hóa dân tộc cho rằng: Thực ra không có ma nhập xác. Nguyên nhân là do dòng điện âm tích tụ trong xác chết chưa kịp thoát ra ngoài gặp phải ngoại lực có cảm ứng điện trường là dòng điện dương mạnh của cơ thể sống mà cụ thể ở đây là con mèo khi nhảy. thông qua việc tạo ra một lực hấp dẫn làm cho xác chết tự phát lên.

Nuôi mèo trong nhà có tác dụng tăng dương khí

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, mèo trong Phong Thủy có khả năng tăng sinh khí cho ngôi nhà. Vì chúng là động vật có điện dương mạnh.

phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Mèo giúp tăng dương khí trong nhà

Mèo sống sạch sẽ, có tập tính ưa ấm áp nên rất được lòng người. Điều này không chỉ giúp chủ nhân bớt cảm thấy cô đơn mà còn mang lại cảm giác ấm áp, thân thiết. Hơn nữa, tiếng kêu “Meo…Meo…Meo” đáng yêu của nó còn tốt cho sức khỏe của chủ nhân, mang lại cảm xúc tốt, hưng phấn, tăng cảm giác hạnh phúc.

phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Có một con mèo sẽ vui hơn

Nuôi mèo trong nhà giúp phát tài

Ngoài ra, tiếng kêu của mèo còn có tác dụng bảo vệ tài lộc. Tiếng mèo kêu có thể khiến lũ chuột cảnh giác.

Trong nhà, chuột là loài động vật ở bẩn, thường lôi thôi, cắn phá đồ đạc. Những ngôi nhà có nhiều đồ đạc bị chuột cắn được cho là điềm gở. Chuột rất giỏi ẩn nấp, chạy loanh quanh trong nhà, tượng trưng cho tài bất hảo (không tốt), tài đến rồi đi, không thể tích tụ trong nhà.

phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Thuốc diệt chuột số 1

Bên cạnh đó, chuột còn là động vật truyền bệnh. Nếu chúng chạm vào thức ăn, người trong nhà dễ mắc bệnh. Sự tồn tại của lũ chuột trong nhà thực sự nguy hiểm.

Trong trường hợp này, biện pháp bẫy, dùng keo dán có thể hiệu quả nhưng tốt nhất và an toàn nhất vẫn là nuôi mèo. Mèo là thiên địch của chuột, linh khí của mèo hoàn toàn có thể trấn áp chuột.

phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người

Nguồn gốc “mối thâm thù truyền kiếp” giữa Chuột và Mèo:

Mèo (Mão) là con giáp đứng thứ 4 trong 12 con giáp. Chuyện kể rằng: Ngày xưa chuột và mèo là đôi bạn thân. Một ngày nọ, Thượng đế triệu tập 12 con giáp để tạo thành 12 con giáp. Con mèo và con chuột ban đầu được lên kế hoạch để đi cùng nhau. Nhưng cuối cùng chuột lại đi trước và nấp vào sừng trâu (Sửu) nên đứng đầu trong 12 con giáp. Mèo đi chậm nên không được vào trong mà phải ở ngoài. Từ đó, mèo ôm mối hận, về sau hễ thấy chuột là bắt, nhưng hễ thấy chuột là mèo lại lẩn trốn.

phong thủy, nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?

Kết luận

Nuôi mèo trong nhà có tốt không thì chưa chắc bạn đã tự trả lời được. Nuôi mèo không những có thể đuổi chuột phiền phức, xua đi những rủi ro mà chúng mang đến tài lộc; mà còn phòng chống bệnh tật, bảo vệ sức khỏe mọi người trong gia đình.

Theo phong thủy, mèo còn có khả năng bảo vệ tài lộc cho gia đình, giúp cân bằng năng lượng môi trường sống. Như vậy, nuôi mèo trong nhà không những không khiến người ta nghèo đi mà ngược lại còn khiến vận khí của người ta hạnh phúc, thịnh vượng.

Những FA, độc thân, độc thân tốt nhất nên nuôi một chú mèo trong nhà để bầu bạn. Cuộc sống sẽ thú vị hơn rất nhiều, ngôi nhà cũng sẽ ấm áp hơn chứ không còn lạnh lẽo như khi bạn chỉ có một mình.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, tránh để phân mèo hay lông mèo vương vãi khắp nơi. Điều này vừa mất vệ sinh, vừa không tốt cho sức khỏe của những người mắc bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là trẻ nhỏ. (Nguồn ảnh: Pixabay)

Gửi bởi: Phạm Thị Hậu

Từ khóa: Nuôi mèo trong nhà tốt hay kém tài lộc?