Bạn vô tình xóa một nội dung nào đó khi đang thao tác trên Excel nhưng không biết làm sao để khôi phục lại? Hãy cùng bài viết sau của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu 3 cách lấy lại nội dung đã bị xóa cực đơn giản nhé!
1Sử dụng Undo/Ctrl Z
Ví dụ, bạn có bảng sau:
Khi thao tác với dữ liệu, bạn vô tình xóa mất nội dung “Số lượng tồn” của các sản phẩm máy lạnh, máy lọc nước, máy lọc không khí.
Để lấy lại nội dung bị xóa, bạn có thể thực hiện một trong 2 cách sau:
– Cách 1: Nhấn Ctrl + Z trên bàn phím cho tới khi nội dung mong muốn được phục hồi.
– Cách 2: Nhấn chọn nút Undo (có dạng hình mũi tên rẽ hướng sang trái) trên thanh công cụ cho tới khi nội dung bạn muốn phục hồi hiển thị trở lại.
Ngoài ra, nếu nhấp vào mũi tên ở phía bên phải của nút Undo, bạn sẽ thấy một danh sách các hành động bạn có thể hoàn tác. Bạn hãy chọn vào hành động mình mong muốn được hoàn tác và Excel sẽ hoàn tác hành động đó cùng tất cả các hành động tiếp theo bạn đã thực hiện.
Hoặc đối với phiên bản Excel từ 2016, bạn có thể gõ từ “Undo” vào thanh tìm kiếm (biểu tượng hình bóng đèn, bên cạnh thẻ View) và thực hiện hoàn tác như hướng dẫn ở trên.
2Sử dụng Auto Recover
Bước 1: Bạn vào File.
Tiếp đó, chọn Options.
Bước 2: Bạn chọn Save ở danh sách menu bên trái > Tại mục AutoRecover file location bạn tiến hành copy địa chỉ sao lưu file.
Bước 3: Sau khi copy xong, bạn nhấn Cancel để quay lại màn hình làm việc chính.
Bước 4: Tại màn hình chính, chọn File.
Bạn tiếp tục chọn Open > Recent.
Bước 5: Bạn kéo xuống phía dưới (nếu có nhiều file Excel đã mở gần đây) > Chọn Recover Unsaved Workbooks.
Bước 6: Dán đường dẫn bạn đã copy ở bước 2 vào ô tìm kiếm (File name), sau đó tìm kiếm và mở lại bản sao lưu dựa theo thời gian mà bạn đã thao tác hiển thị ở cột Date modified.
3Tắt File nhưng không bấm lưu
Lưu ý:
- Cách này chỉ thực hiện được khi file Excel của bạn vẫn còn đang mở.
- Khi thực hiện cách này, Excel sẽ xóa đi toàn bộ thao tác bạn đã thực hiện trong một khoảng thời gian kể từ lần cuối bạn lưu file. Do đó, trước khi tắt file, nếu bạn muốn giữ lại những thông tin đã chỉnh sửa thì hãy copy dữ liệu sang một file Excel mới nhé!
Cách này rất đơn giản, bạn hãy nhấn vào biểu tượng X (Tắt file) ở góc bên phải màn hình > Bảng chọn hiện ra > Chọn Don’t Save.
- Cách lấy lại file word chưa lưu, bị lưu đè, bị xóa đơn giản nhất
- Cách lấy lại file Excel chưa lưu, bị lưu đè, bị xóa đơn giản nhất
- Cách xóa các file (tệp tin) bị trùng trên MacBook
Trên đây là hướng dẫn cách lấy lại nội dung bị xóa trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc thao tác với dữ liệu Excel và tối ưu hiệu quả làm việc nhé!