Cách đây vài năm, đại đa số người hâm mộ Việt Nam chỉ có thể xem concert của thần tượng qua màn hình hoặc bỏ tiền để bay sang nước khác gặp người mình yêu. Mặc dù khán giả Việt Nam có niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt, sự ủng hộ dành cho thần tượng không thua kém bất cứ khán giả các nước nhưng hầu như đều ở trạng thái “mặc định”: muốn tham gia các đêm nhạc. của các thần tượng nước ngoài sẽ phải dành một khoảng thời gian không hề nhỏ để di chuyển sang các nước như Thái Lan, Singapore,… hay có khi xa hơn là Nhật Bản, Hàn Quốc.
Về khách quan, những quốc gia này vốn đã nằm trên “bản đồ du lịch” quen thuộc của các ê-kíp quốc tế bởi hội tụ nhiều yếu tố: thị trường bán vé sôi động, cơ sở vật chất đáp ứng đủ điều kiện tổ chức sự kiện. , lượng fan đông đảo tạo động lực để các công ty quản lý chú ý,… Việt Nam những năm trước còn nhiều hạn chế nên số sao ngoại trở về không phải là 0 mà là con số không xứng đáng. đáp ứng sự mong đợi của khán giả trong nước.
Tuy nhiên, đó đã là chuyện của quá khứ. Kể từ sau đại dịch Covid-19, mọi thứ dần trở lại quỹ đạo, “tăng tốc” phát triển hơn trước. Thời thế đã thực sự thay đổi, chỉ cần ở trong nước là có thể chứng kiến những bữa tiệc âm nhạc hoành tráng liên tục diễn ra. Thế nên chẳng cần mỗi mùa concert, chúng ta chỉ cần ngồi nhà “nghía” qua các câu chuyện hoặc chờ livestream để nhảy trực tuyến cùng Coachella. Mọi thứ đã thay đổi rõ rệt từ nhận thức, tiềm lực kinh tế của khán giả trong nước và khả năng của các nhà tổ chức tại Việt Nam.
Rõ ràng, hơn lúc nào hết, người yêu nhạc ở Việt Nam càng “cần”! Và chỉ có thể ngay lúc này, tận dụng cơ hội để tạo nên “sức mạnh” để ghi dấu ấn Việt Nam một cách rõ nét trên bản đồ du lịch quốc tế.
Không chỉ dừng lại ở việc đi diễn, đi nghe hát và trở về nhà, sống với âm nhạc từ ngày đến đêm là điều mà người hâm mộ Việt Nam khao khát.
Những năm gần đây, việc khán giả Việt đổ ra nước ngoài dự các liên hoan âm nhạc, concert quốc tế đã trở nên quá phổ biến, thậm chí trở thành một loại hình “dịch vụ”. Càng trải nghiệm càng dễ… “nghiện”, giờ không chỉ là concert mà là những đêm encore, dự 2-3 đêm liền, thậm chí “cắm trại” để dự lễ. Đại nhạc hội kéo dài nhiều ngày. Bạn càng tận hưởng trải nghiệm âm nhạc, bạn càng muốn bổ sung thêm và rõ ràng không có nơi nào để bạn hoàn toàn đắm chìm trong âm nhạc ngoài các lễ hội âm nhạc kéo dài cả ngày.
Từ việc trực tiếp trải nghiệm những đêm nhạc tiêu chuẩn quốc tế tại những quốc gia rất gần Việt Nam, chúng tôi cũng mong muốn sẽ có những lễ hội âm nhạc hoành tráng, những đêm nhạc ấn tượng trên đất nước mình như nước bạn. được “cháy” cả ngày không cần lo. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nghe thần tượng tự hô to “Việt Nam”, được đưa đón thuận tiện, quen thuộc ở những địa điểm trong nước để hòa vào không khí âm nhạc tuyệt vời?
Nắm bắt xu hướng này, nhiều đơn vị cũng đã “dò” đối tượng để tổ chức lễ hội âm nhạc dài ngày. Sự “vắng bóng” của những lễ hội như thế này nhiều năm trước khiến nhu cầu của khán giả liên tục bị đẩy lên cao, khiến các sự kiện dễ cháy vé mỗi lần bán trong thời gian ngắn hơn. .
Không chỉ gói gọn trong khuôn khổ hai thành phố lớn, nhiều địa điểm đẹp trên cả nước đã được lựa chọn để làm cầu nối giữa khán giả với nghệ sĩ & âm nhạc. Những sự kiện như thế này có tác dụng quảng bá du lịch, ngành dịch vụ là vô cùng lớn. Nhìn ra quốc tế, chỉ cần nhìn vào cách mỗi thành phố mà The Eras Tour của Taylor Swift đi qua, toàn bộ nền kinh tế của thành phố, thậm chí cả bang được phát triển không hề nhỏ – đủ thấy lợi ích kinh tế mang lại. mà sự kiện âm nhạc mang lại.
Đây cũng là tâm niệm của những người sáng lập Coachella, Tomorrowland hay Ultra Festival, những lễ hội âm nhạc lâu đời và là giấc mơ của những người yêu giai điệu.
Một lễ hội âm nhạc có lẽ là giấc mơ đẹp nhất, và cũng ngông cuồng nhất mà bất kỳ trái tim yêu âm nhạc nào cũng phải trải qua ít nhất một lần trong đời. Ở đó, thiên nhiên, không khí, con người sẽ khiến họ “hòa làm một” cùng âm nhạc, tạo nên sự thăng hoa và nguồn năng lượng khổng lồ khó diễn tả thành lời.
Khoảng 2-3 năm gần đây, các lễ hội âm nhạc dài ngày là lựa chọn số 1 của những trái tim cuồng nhiệt, những tâm hồn yêu âm nhạc muốn có một bầu không khí âm nhạc thuần khiết – chỉ có họ, những khán giả cùng chí hướng và nghệ sĩ. Các tụ điểm âm nhạc đã vượt ra khỏi ranh giới đô thị chật chội như HAY Festival, Lễ hội báo giá, Ca múa nhạc… dần biến các tụ điểm trở thành một “thương hiệu” gắn liền với sự kiện. Các sự kiện được tổ chức ngày càng bài bản, bài bản và chuyên nghiệp, tiệm cận hơn với mặt bằng chung quốc tế.
Việt Nam sẽ ngày càng là điểm đến của âm nhạc thế giới
Nếu như trước đây các đơn vị Việt Nam chỉ mời được những ngôi sao nổi tiếng quốc tế thì VinWonders lại khiến hàng triệu con tim trong nước rung động khi mời được Charlie Puth – biểu tượng âm nhạc toàn cầu của thế giới. đỉnh cao của sự nghiệp – về biểu diễn. Và theo nhiều nguồn tin, anh ấy sẽ mang đến bộ ảnh trực tiếp mà anh ấy đã tạo cho The Charlie Live Experience. Không chỉ gói gọn trong một buổi hòa nhạc mà còn là một lễ hội thực sự. Bên cạnh Charlie Puth, sẽ còn có 7 nghệ sĩ – 7 màu sắc âm nhạc vô cùng nổi tiếng của Vpop sẽ cùng xuất hiện, hứa hẹn tạo nên “kỳ quan vô cực” cho hàng nghìn khán giả.
Khán giả không chỉ đến vì thần tượng mà còn được tận hưởng bầu không khí sôi động không bao giờ “hạ nhiệt” từ 16h cho đến tận đêm khuya. Các bạn trẻ có thể tha hồ “khoe dáng”, “lên đồ”, check-in lễ hội âm nhạc, vẽ henna, trang điểm, làm tóc, ném vòng cá ngựa… hay khám phá nền ẩm thực đa quốc gia. Lễ hội đa chủ đề WonderFest tiếp thêm nhiệt cho VinWonders Nha Trang và khiến hành trình trải nghiệm lễ hội âm nhạc thêm trọn vẹn với các màn trình diễn carnival rực rỡ sắc màu, cuộc thi cosplay, flashmob, Đại chiến nước…
Lễ hội âm nhạc 8Wonder của Charlie Puth và 7 ngôi sao Vpop diễn ra trong hoàn cảnh khá thuận lợi: khi xu hướng đi du lịch thưởng thức âm nhạc cũng là điểm sáng của người yêu nhạc trong nước và quốc tế. Chỉ trong vài tháng đầu năm, Hà Anh Tuấn “lôi kéo” gần 20.000 khán giả về Ninh Bình, Hồ Ngọc Hà đưa 2.000 khán giả đến Đà Nẵng,… đồng loạt “cháy vé” số vé không hề nhỏ chứng tỏ sự “chịu chi” của khán giả trong nước để được sống trong không khí âm nhạc của một nơi có phong cảnh đẹp.
Nhìn nhận khách quan, lễ hội kéo dài đã hiếm, tổ chức ở địa điểm không phải thành phố lớn lại càng khó tìm. Nhưng VinWonders đã làm được, đó là điều mà khán giả đại chúng – chưa nói đến những người yêu âm nhạc, công nhận. Không chỉ là một nghệ sĩ, đó còn là bản lĩnh và hoài bão trong việc đưa tên tuổi Việt Nam ngày càng in đậm trên bản đồ quốc tế. Toàn đội đã nỗ lực để chứng tỏ niềm tự hào của Việt Nam.
Đặc biệt hơn, loại sự kiện này không giống như nhiều nơi khác, nó chỉ đến một lần. Nào hứa hẹn rằng, chúng ta sẽ có “See You Again”. Vì đây sẽ là lễ hội âm nhạc thường niên nên mỗi năm người hâm mộ Việt Nam sẽ được gặp gỡ một nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế – như lời hứa của ban tổ chức. Liệu 8Wonder có tiếp tục ghi dấu ấn Việt Nam bằng một lễ hội âm nhạc định kỳ, thu hút khán giả trong và ngoài nước?
Bản đồ âm nhạc Việt Nam cũng sẽ được liên kết với nhiều lộ trình mới, tạo nên những giá trị âm nhạc – du lịch bền vững, lâu dài, tạo động lực cho nhiều ngành trong “hệ sinh thái” cùng phát triển. liên tục để không ngừng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Không chỉ các nhà tổ chức trong nước quyết tâm đưa nghệ sĩ đến Việt Nam, mà trước sự cuồng nhiệt của fan Việt, các nghệ sĩ quốc tế cũng bắt đầu nghiêm túc coi Việt Nam là thị trường tiềm năng, sau Charlie Puth sẽ là BLACKPINK mang đến một tháng 7 “nóng” chưa từng có. khán giả Việt Nam. Đó là kết quả của một quá trình miệt mài thay đổi thói quen tiêu dùng của khán giả Việt Nam và sự lớn mạnh không ngừng của các tổ chức trong nước.
Nguồn: https://cafef.vn/tu-charlie-puth-den-blackpink-buc-tranh-am-nhac-viet-nam-dang-co-su-chuyen-bien-ruc-ro-hon-bao-gio-het-188230628155547854.chn