10 bộ phim hay nhất và nổi tiếng nhất của diễn viên Leonardo Dicaprio

10 bộ phim hay nhất và nổi tiếng nhất của diễn viên Leonardo Dicaprio
Bạn đang xem: 10 bộ phim hay nhất và nổi tiếng nhất của diễn viên Leonardo Dicaprio
tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Leonardo Dicaprio tên đầy đủ là Leonardo Wilhelm DiCaprio sinh ngày 11 tháng 11 năm 1974 tại LA, California Hoa Kỳ. Anh là một trong những diễn viên, ngôi sao hạng A nổi tiếng nhất tại Mỹ nói chung và trên toàn thế giới nói riêng. Hãy cùng tìm hiểu 10 bộ phim đã làm nên tên tuổi của ông.

Kẻ báo thù

The Revenant hay The Man from the Dead được phát hành vào năm 2015 tại Mỹ và vào ngày 5 tháng 2 năm 2016 tại Việt Nam. Có thể nói đây là bộ phim đã mang lại nhiều thành công cho Leonardo trong suốt sự nghiệp điện ảnh của ông khi ông đã nhiều lần vuột tay khỏi chiếc cúp Oscar, nhưng giờ đây ông lại hạnh phúc khi được cầm chiếc cúp mang tên mình lên trao giải. Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất, không chỉ Leo mà đạo diễn của phim cũng nhận được giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Nhà thám hiểm huyền thoại Hugh Glass (Leonardo DiCaprio) bị một con gấu tấn công dã man, và trong hành trình tìm kiếm sự sống sót, Glass đã phải chịu đựng nỗi đau và sự phản bội không thể tưởng tượng nổi. John Fitzgerald (Tom Hardy) trung thành với anh. Được dẫn dắt bởi ý chí vĩ đại và tình yêu gia đình, Glass phải vượt qua mùa đông khắc nghiệt để không ngừng theo đuổi sự sống và tìm kiếm sự cứu rỗi.
Kẻ báo thù

Những người đã khuất

The Departed hay còn gọi là Đặc vụ Boston được công chiếu vào ngày 26 tháng 9 năm 2006. Bộ phim này được đầu tư và sản xuất bởi đạo diễn Martin Scorsese với nhiều khoản chi phí. Phim kể về cuộc đối đầu vô tiền khoáng hậu giữa một cảnh sát chìm tên Billy Costigan (Leonardo DiCaprio) trong hàng ngũ xã hội đen và một phần tử tội phạm trong sắc phục cảnh sát hết sức nguy hiểm tên Collin Sullivan. Matt Damon) đã thâm nhập thành công vào đồn cảnh sát với mục đích duy nhất là báo cáo mọi hành tung của họ cho người cung cấp thông tin Frank Costello (Jack Nicholson).
Những người đã khuất

Kim cương máu

Viên kim cương máu là một bộ phim hành động của Mỹ được phát hành vào ngày 8 tháng 12 năm 2006 tại Hoa Kỳ. Phim do Edward Zwick đạo diễn và Leo đóng vai chính. Trong phim, Leo đã thể hiện vô cùng thuyết phục khi vào vai một lính đánh thuê Danny Archer giữa bối cảnh hỗn loạn, máu me và chiến tranh khủng khiếp. Bối cảnh tham nhũng của ngành buôn bán kim cương, vốn là trung tâm của câu chuyện này, được lồng ghép một cách hoàn hảo. Edward Zwick rất thành công đã làm được điều đó ở đây, mang lại nhiều cảm xúc cho bộ phim này nhưng vẫn giữ tốc độ và sự phấn khích ở mức cao nhất.
Kim cương máu

Con Sói Phố Wall

The Wolf of Wall Street hay Bố Già Phố Wall được công chiếu vào ngày 17 tháng 12 năm 2013 tại các rạp trên toàn nước Mỹ và ngày 11 tháng 1 năm 2014 tại Việt Nam. Đây là bộ phim do đạo diễn Martin Scorsese đầu tư và sản xuất. Trong phim, Leo đóng vai Jordan Belfort, một nhà môi giới chứng khoán ở Phố Wall, New York, Hoa Kỳ và dưới quyền của Mark Hanna, người đã nhanh chóng lôi kéo anh vào văn hóa môi giới chứng khoán cũng như đầu tư sinh lãi. Jordan sớm thấy sự nghiệp của mình kết thúc sau Thứ Hai Đen tối.
Con Sói Phố Wall

Khởi đầu

Inception, còn được gọi là Kẻ đánh cắp giấc mơ, được công chiếu vào ngày 8 tháng 7 năm 2010 và được đạo diễn bởi Christopher Nolan, và đã giành được bốn giải Oscar ở các hạng mục: Sử dụng âm thanh, Biên tập âm thanh, Quay phim xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. Có thể nói, bộ phim với sự góp mặt của tài tử điện ảnh Leonardo đã mang đến một thành công đáng mong đợi, Phim xoay quanh nhân vật Dom Cobb (Leonardo DiCaprio) là một tay trộm lành nghề, giỏi nhất trong ngành. kỹ thuật khai thác nguy hiểm, đánh cắp những bí mật có giá trị từ sâu thẳm tiềm thức, trong trạng thái mơ khi tâm trí của một người dễ bị tổn thương nhất. Khả năng hiếm có của Cobb đã khiến anh trở thành một tay chơi được thèm muốn trong thế giới gián điệp doanh nghiệp mới đầy nguy hiểm, nhưng nó cũng khiến anh trở thành kẻ chạy trốn quốc tế và phải trả giá đắt. mọi thứ anh ấy yêu thích.

10 bộ phim hay và nổi tiếng nhất của nam diễn viên leonardo dicaprio

Khởi đầu

Gatsby Khổng Lồ

The Great Gatsby là một bộ phim Mỹ được sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên và là một kiệt tác của nhà văn người Mỹ F. Scott Fitzgerald. Đây là một bộ phim khá thành công của Leonardo khi anh đóng vai chính trong phim với diễn xuất xuất sắc, có thể nói đây là vai diễn xuất sắc nhất của anh sau Titanic. Hãy cùng xem bộ phim hay nhất mọi thời đại này và cảm nhận vẻ đẹp của nước Mỹ những năm 1920 đầy vinh quang và thịnh vượng.

10 bộ phim hay và nổi tiếng nhất của nam diễn viên leonardo dicaprio

Gatsby Khổng Lồ

Titanic

Titanic là bộ phim Hollywood được yêu thích nhất mọi thời đại và đây cũng là bộ phim đánh dấu tên tuổi của Leonardo Dicaprio ngoài đời thực. Phim là hồi ức buồn và đau đớn về mối tình chóng vánh trên một con tàu sang trọng của giới quý tộc Anh đang di cư sang Mỹ. Chuyến đi định mệnh này đã giúp Jack gặp Rose (con gái của một quý tộc giàu có đã được hứa hôn) và yêu nhau say đắm, cả hai có những ngày hạnh phúc trước khi con tàu chìm vào quên lãng. . Đây có thể nói là bộ phim thành công nhất của điện ảnh Hollywood và đã mang đến những cảm xúc chân thật cho những ai đã từng xem bộ phim này.
Titanic

Romeo và Juliet

Romeo và Juliet là một bộ phim lãng mạn với một kết thúc buồn. Bộ phim được phát hành vào ngày 27 tháng 10 năm 1996. Romeo và Juliet là một trong những vở kịch bất hủ trên sân khấu quốc tế được viết bởi William Shakespeare. Phim có sự tham gia của Leonardo, anh vào vai Romeo, một cậu bé nghèo của gia đình Montague, và Juliet của gia đình Capulet, cả hai gia đình đều có mối thù truyền kiếp khó hòa giải và cả hai bên đều bị cấm lãnh đạo. đến cái kết bi thảm của mối tình lãng mạn này.
Romeo và Juliet

phòng Marvin

Căn phòng của Marvin có nghĩa là Căn phòng của Marvin là một bộ phim truyền hình Mỹ được công chiếu lần đầu vào ngày 18 tháng 12 năm 1996 tại Hoa Kỳ. Leonardo vào vai Hank, một cậu bé từng nói sẽ đốt nhà mẹ mình. Mẹ của anh, bà Lee, mắc bệnh bạch cầu và sắp chết, nhưng bà đang chăm sóc cho anh một cậu bé 17 tuổi bị bệnh tâm thần. Căn phòng của Marvin được viết bởi Scott W. McPherson, người đã chết vì AIDS vào năm 1992 ở tuổi 33.

10 bộ phim hay và nổi tiếng nhất của nam diễn viên leonardo dicaprio

phòng Marvin

Nhật ký bóng rổ

The Basketball Diaries hay còn gọi là Nhật ký bóng rổ được phát hành vào ngày 21 tháng 4 năm 1995 tại Hoa Kỳ. Đây là một trong những bộ phim mà Leonardo đã tham gia khi lần đầu tiên bước vào thế giới điện ảnh Mỹ. Anh đóng vai một thiếu niên trung học tên là Jim Carroll. Với niềm đam mê bóng rổ và mong muốn trở thành ngôi sao bóng rổ nổi tiếng, Jim bị cuốn vào vòng xoáy cuộc đời khi sa vào tệ nạn xã hội, nghiện heroin và mắc chứng hoang tưởng từ năm 13 tuổi. Và đây là hồi ký có thật của Chính Jim Carroll đã viết về cuộc đời mình vào năm 1978 tại New York. Có thể nói, vai diễn này đã góp phần khiến Leonardo được khán giả nhìn nhận bằng con mắt hâm mộ và đánh giá cao hơn tài năng diễn xuất của anh.

10 bộ phim hay và nổi tiếng nhất của nam diễn viên leonardo dicaprio

Nhật ký bóng rổ

Trên đây là 10 bộ phim ấn tượng và hay nhất đã giúp Leonardo Dicaprio trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hollywood.

Gửi bởi: Ly Ly

Từ khóa: 10 bộ phim hay và nổi tiếng nhất của tài tử Leonardo Dicaprio