Ăn các thực phẩm này mỗi ngày chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ có làn da trắng, đẹp

Bên cạnh sử dụng mỹ phẩm thì chị em hoàn toàn có thể áp dụng cách làm trắng da thông qua việc ăn uống. Chỉ với một số thực phẩm quen thuộc như: nghệ, bí đỏ, khoai lang…. chỉ trong thời gian ngắn đã giúp bạn có làn da trắng, đẹp.

Sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Chị em đã dành không ít thời gian và công sức để cải thiện làn da của mình tuy nhiên nếu như chỉ áp dụng phương pháp trắng da từ bên ngoài thì hiệu quả sẽ không được lâu dài, điều quan trọng là chúng ta cần tìm cho mình phương pháp làm trắng da từ sâu bên trong bằng cách bổ sung vào thực đơn của mình những thực phẩm được coi là “thần dược làm đẹp” dưới đây :

Nghệ

Trong củ nghệ có thành phần curcumin vừa ngăn ngừa viêm và chống lại các gốc tự do lại vừa giúp xóa mờ vết thâm nám, giúp da trắng hồng tự nhiên. Vì vậy nếu như muốn cải thiện làn da của mình để nó trở nên khỏe đẹp hơn thì bạn đừng quên bổ sung nghệ vào thực đơn hàng ngày của mình.

– Bí quyết cho da mịn mượt, hết mụn như đi spa với mặt nạ nghệ sữa tươi

Cà rốt

Theo các chuyên gia đánh giá thì cà rốt là thực phẩm vô cùng cần thiết trong quá trình tái tạo tế bào da giúp da hồng hào, tươi trẻ. Lý do là vì trong củ cà rốt có chứa nhiều beta-carotene, khi tiêu hóa thì chất này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A một loại vitamin đóng vai trò quan trọng thúc đẩy quá trình tăng trưởng tế bào da và sản xuất collagen, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại cho da.

– Nước ép cà rốt uống mỗi ngày có tốt không?

Cà chua

Cà chua

Cà chua được coi là “cứu tinh” giúp ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện làn da khỏe mạnh hơn. Trong cà chua có chứa beta-carotene, lutein, vitamin C và lycopene… là những dưỡng chất tốt cho da giúp cải thiện làn da cho da mịn màng, trắng sáng.

– Nên chọn cà chua thường hay cà chua bi?

Dưa chuột

Nếu bạn muốn có làn da sáng và đều màu, không bị lão hóa, da luôn căng mịn thì đừng bỏ qua cách làm đẹp với dưa chuột nhé! Dưa chuột là loại quả chứa rất nhiều nước, giàu vitamin E có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa lão hóa, làm mờ vết nhăn và nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

– Ăn dưa leo sống mỗi ngày sẽ giúp ngày càng khỏe đẹp hơn

Khoai lang

Khoai lang không chỉ là thực phẩm có lợi cho đường tiêu hóa mà đặc biệt nó còn là thực phẩm làm trắng da hiệu quả. Khoai lang rất giàu beta-carotene và vitamin A dưỡng chất quan trọng giúp bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời, đồng thời giúp da trắng mịn, căng bóng từ sâu bên trong.

Ớt chuông

Ớt chuông

Một trong những thành phần giúp giảm nếp nhăn trên da, dưỡng da trắng chắc chắn phải kể đến vitamin C. Mà dưỡng chất này đặc biệt lại có nhiều trong trái ớt chuông.

Tiêu thụ ớt chuông sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da, tăng độ đàn hồi cho da, ngoài ra trong ớt chuông còn có thành phần beta-carotene rất dồi dào, collagen giúp da trở nên khỏe khoắn và tươi trẻ hơn.

– Ớt chuông và những lợi ích đối với sức khỏe

Đậu xanh

Đậu xanh là thực phẩm giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể và đặc biệt đậu xanh còn được đánh giá là nguồn thực phẩm quan trọng giúp bạn có được làn da hồng hào, tươi trẻ, mịn màng.

– Đậu xanh không vỏ và có vỏ cái nào tốt?

Rau xà lách xoăn

Rau xà lách xoăn có chứa hàm lượng cao chất zeaxanthin và lutein, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời gây hại cho da, đồng thời giúp da khỏe mạnh, trắng sáng, hồng hào.

Bí đỏ

Bí đỏ

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp, mịn màng, hồng hào và đều màu hơn thì đừng quên bổ sung bí đỏ vào thực đơn hàng ngày của mình nhé! Trong bí đỏ chứa hàm lượng cao vitamin E một chất chống oxy hóa mạnh, làm chậm lão hóa da, các axit béo omega-3 giúp da mịn màng.

– Tác dụng của bí đỏ và ăn bí đỏ đúng cách

Cam

Cam là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C rất dồi dào, đây là dưỡng chất giúp chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nám da và giữ cho làn da của bạn được căng bóng, săn chắc và sáng đều màu. Đặc biệt nếu mắt bạn bị quầng thâm thì chỉ cần chăm chỉ uống nước cam sẽ giúp loại bỏ quầng thâm nhanh chóng.

– Bí quyết vắt và bảo quản để nước cam không bị đắng

Hạnh nhân

Hạnh nhân

Thành phần vitamin E trong hạnh nhân giúp dưỡng ẩm cho da, cho da bạn có tông màu sáng, đẹp tự nhiên.

– Lợi ích tuyệt vời của sữa hạnh nhân

Cá hồi

Cá hồi chứa một lượng axit omega-3 vô cùng dồi dào đây là nguồn dưỡng chất giúp duy trì sức khỏe làn da cho da bạn mịn màng có độ đàn hồi tốt hơn, luôn hồng hào, tươi trẻ.

– Những lợi ích của cá hồi và điều cần lưu ý khi ăn cá hồi

Chỉ cần chăm chỉ bổ sung các thực phẩm được chia sẻ phía trên thì chẳng bao lâu bạn sẽ có được làn da đẹp mịn màng, trắng sáng tự nhiên, nói chung là đẹp bền vững theo thời gian.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *