10+ Địa Điểm Vui Chơi Ở Trung Tâm Hải Phòng Thú Vị Nhất

10+ Địa Điểm Vui Chơi Ở Trung Tâm Hải Phòng Thú Vị Nhất
Bạn đang xem: 10+ Địa Điểm Vui Chơi Ở Trung Tâm Hải Phòng Thú Vị Nhất
tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Nhắc đến Hải Phòng hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như biển Đồ Sơn, đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ, đảo Bạch Long Vĩ,… còn rất nhiều địa điểm vui chơi ở trung tâm Hải Phòng thú vị và hấp dẫn. Khi đó, bạn không cần phải di chuyển quá nhiều, chỉ cần đặt một chiếc taxi hoặc đi xe máy là có thể vi vu khắp nơi trong thành phố Hoa Đô.

Phố Cổ Hải Phòng

Là nơi gắn liền với kiến ​​trúc truyền thống độc đáo và lịch sử lâu đời, ngôi cổ tự Hải Phòng từ khi xuất hiện đã thu hút vô số du khách trong và ngoài nước. Trải qua hàng trăm năm, nơi đây vẫn giữ được nét cổ kính, mọi thứ đều nhuốm màu thời gian, đưa ta về với Hải Phòng của một thời còn bình dị và cổ kính.

Hải Phòng, 10+ điểm vui chơi ngay trung tâm Hải Phòng

Khác với phố cổ Hội An ở Quảng Nam hay phố cổ Hà Nội với 36 phố phường, phố cổ Hải Phòng được tạo thành từ những khu vực riêng lẻ. Công trình tiêu biểu phải kể đến là tòa nhà hàng trăm năm tuổi, từng là trụ sở của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hải Phòng.

Ngoài ra, bạn có thể bắt gặp một Hải Phòng xưa tại khu phố Tam Bạc, nằm ven con sông cùng tên, nơi xưa kia tấp nập thuyền buôn qua lại. Nối tiếp phố cổ Tam Bạc là con đường Lý Thường Kiệt vẫn còn thể hiện nét cổ kính với những kiến ​​trúc cổ kính đậm nét.

  • Địa chỉ: Đường Tam Bạc, TP. hải phòng
  • Mở cửa cả ngày
  • Phí vào cửa: Miễn phí

Bảo tàng Hải Phòng

Cùng với phố cổ Tam Bạc, Bảo tàng Hải Phòng cũng là công trình lịch sử có tuổi đời hơn 100 năm của thành phố hoa phượng đỏ. Được xây dựng từ năm 1918, bảo tàng hiện vừa là trung tâm văn hóa, vừa là nơi trưng bày những hiện vật quý, thu hút một lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đến đây tham quan, check in.

Trước đây là trụ sở của ngân hàng Pháp – Hoa, tòa nhà mang phong cách kiến ​​trúc Gothic nên Bảo tàng Hải Phòng cũng mang đậm nét kiến ​​trúc châu Âu thời bấy giờ. Hiện nay, bên trong bảo tàng trưng bày tới 30.000 tài liệu, bảo vật, trong đó có 279 hiện vật bằng kim loại, một số lượng lớn hiện vật bằng đá, gốm sứ, bộ sưu tập hiện vật quý từ giấy, vải,… bằng tre, gỗ, độc đáo. và đồ tạo tác bằng mây.

Hải Phòng, 10+ điểm vui chơi ngay trung tâm Hải Phòng

Ngoài ra, bên trong khuôn viên bảo tàng còn trưng bày nhiều bia ký, súng thần công, máy bay MIC 17, tàu quét mìn của Hải quân Việt Nam xưa. Ấn tượng nhất là những phiến đá được mang về từ Lý Sơn, đều có niên đại hàng nghìn năm.

  • Địa chỉ: 66 Điện Biên Phủ, Q. Hồng Bàng, TP. hải phòng
  • Mở cửa: 8h-10h30 và 14h-16h30 (Trừ thứ 2 và chiều thứ 7, chủ nhật)
  • Giá tham khảo: 5.000đ/người

Nhà thờ lớn Hải Phòng

Khu vui chơi ở trung tâm Hải Phòng này còn có tên gọi khác là Nhà thờ lớn giáo phận Hải Phòng, là nơi sinh sống của những người theo đạo Công giáo La Mã ở Việt Nam. Được biết, đây cũng là một nhà thờ cổ, có từ thời Pháp nên kiến ​​trúc cũng nguy nga, tráng lệ không kém bất cứ nhà thờ cổ nào.

Hải Phòng, 10+ điểm vui chơi ngay trung tâm Hải Phòng

Bước qua cổng để vào khuôn viên thánh đường, du khách sẽ bắt gặp một công trình cổ điển tiêu biểu cho phong cách Gothic châu Âu. Đây cũng là lối kiến ​​trúc mà bạn sẽ thấy ở các nhà thờ nổi tiếng khác ở nước ta như nhà thờ Mằng Lăng ở Phú Yên hay nhà thờ Hàm Long. Không gian nhà thờ cũng được trồng nhiều cây xanh tạo vẻ tươi mát, dễ chịu nên thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây check in sống ảo.

  • Địa chỉ: 46 Hoàng Văn Thụ, Q. Hồng Bàng, TP. hải phòng
  • Mở cửa: 5:30, 18:30 (ngày thường) – 6:30, 10:00, 18:30 (Chủ nhật)
  • Phí vào cửa: Miễn phí

Tượng Nữ tướng Lê Chân

Nói đến những địa điểm check-in ở Hải Phòng thì không thể bỏ qua tượng đài Nữ tướng Lê Chân, từ lâu đã trở thành biểu tượng của xứ cảng thơm mà người dân vô cùng tự hào. Lê Chân cũng là vị tướng có công xây dựng thành An Biên xưa, tức Hải Phòng ngày nay, khi bà đứng lên chiêu mộ hiền tài để lãnh đạo nghĩa quân chống quân xâm lược thời bấy giờ.

Hải Phòng, 10+ điểm vui chơi ngay trung tâm Hải Phòng

Để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của bà, thành phố Hải Phòng đã cho xây dựng tượng đài Nữ tướng Lê Chân. Tượng được đúc bằng đồng, cao 7,5m, nặng 19 tấn, được đặt uy nghiêm, tĩnh lặng trước trung tâm triển lãm. Từ đó, mỗi du khách có dịp đến Hải Phòng công tác, du lịch đều ghé qua đây thăm và bày tỏ lòng kính trọng đối với nữ tướng tài ba.

  • Địa chỉ: P. Mê Linh, Q. Hồng Bàng, TP. hải phòng
  • Mở cửa cả ngày
  • Phí vào cửa: Miễn phí

Phố đi bộ Hải Phòng

Nếu như ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng đều có những khu phố đi bộ nổi tiếng thì Hải Phòng cũng vậy. Phố đi bộ nằm ngay trung tâm thành phố, kéo dài từ cầu Lạc Long đến chợ Sắt, bên cạnh dòng sông Tam Bạc thơ mộng. Đây cũng là nơi được rất nhiều bạn trẻ và khách du lịch đến check in, bởi có không gian phố cổ yên bình và khu ăn uống siêu chất.

Hải Phòng, 10+ điểm vui chơi ngay trung tâm Hải Phòng

Theo đó, điểm vui chơi giữa trung tâm Hải Phòng này mới được xây dựng trong năm 2019, với tổng giá trị đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đó cũng chính là lý do mà khu phố với diện mạo mới mẻ, hiện đại đã nhanh chóng trở thành điểm nóng ngay sau khi ra mắt. Khác với sự đông đúc và chật hẹp của phố đi bộ Nguyễn Huệ hay Bùi Viện, phố đi bộ Hải Phòng sở hữu một không gian vô cùng rộng rãi, được trồng hoa phượng đỏ ven sông. Thêm vào đó là những cột đèn mang phong cách Châu Âu sang trọng, tạo nên những góc nhỏ cực cool và lãng mạn.

Thú vị hơn, cạnh bờ sông, ngay từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc, người ta còn thả hơn 200 con thiên nga trắng nhập khẩu để tạo điểm nhấn thêm sinh động. Ngay dòng sông này cũng là nơi cho ra đời vô số bức ảnh sống ảo đầy chất nghệ và những buổi hoàng hôn. Nếu cảm thấy đói bụng, hãy dừng chân tại một quán ăn yêu thích, thưởng thức những món ăn đặc trưng của xứ cảng như bánh đa cua, bánh hỏi tàu thuyền, dưa dừa, v.v.

  • Địa chỉ: Bờ sông Tam Bạc, nối từ cầu Lạc Long đến chợ Sắt, TP. hải phòng
  • Mở cửa cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí

Chợ Đỏ

Chợ Đổ hay còn gọi là chợ Tam Bạc, là khu chợ truyền thống đã gắn liền với một giai đoạn lịch sử đầy thăng trầm của xứ cảng thơm. Giờ đây, chợ Đổ còn là đầu mối đầu mối nông sản hoa quả lớn của thành phố và cũng là địa điểm vui chơi, ăn uống ở Hải Phòng được giới trẻ cực kỳ yêu thích.

Hải Phòng, 10+ điểm vui chơi ngay trung tâm Hải Phòng

Ngoài bán các mặt hàng chủ lực là rau củ, đồ khô, dược liệu và thuốc Bắc, chợ Đổ còn là thiên đường của những món ăn vặt siêu hấp dẫn. Theo địa phương, các quán ăn trong chợ nằm trên các tuyến đường như Lý Thường Kiệt, Phan Bội Châu, Phạm Hồng Thái. Dạo một vòng, bạn sẽ bắt gặp vô vàn món ngon với vẻ ngoài và mùi thơm “mời gọi” như ô mai, tàu hủ kho quẹt, gà, nộm khô bò, chả giò, nem lụi,…

  • Địa chỉ: Đường Phan Bội Châu, Q. Hồng Bàng, TP. hải phòng
  • Mở cửa: 8:00 – 18:00
  • Giá vé: Miễn phí

chợ sắt

Danh sách những địa điểm vui chơi ở trung tâm Hải Phòng mà bạn phải bỏ túi ngay đó chính là chợ Sắt. Đây là khu chợ lâu đời, được xây dựng từ thời Pháp và cũng là một trong những khu chợ lớn nhất Hải Phòng. Tuy nhiên, chợ Sắt hiện đã xuống cấp trầm trọng, hoạt động không còn hiệu quả, tầng 1 chỉ còn lác đác một số sạp bán các mặt hàng tiêu dùng, điện tử, loa đài, đồ cũ.

Hải Phòng, 10+ điểm vui chơi ngay trung tâm Hải Phòng

Vào năm 2022 vừa qua, ngôi chợ đã bị dỡ bỏ và thay vào đó là một dự án phức hợp cực kỳ hoành tráng, với tổng vốn đầu tư lên đến 6.000 tỷ đồng. Đây là khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, trung tâm vui chơi giải trí và khách sạn 5 sao. Bạn có thể đến đây check in sau khi dự án này hoàn thành, lúc đó đây hứa hẹn sẽ là khu vui chơi Hải Phòng nhộn nhịp và sầm uất không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ: Ngã ba sông Cấm và sông Tam Bạc, đường Quang Trung, TP. hải phòng
  • Mở cửa: 6:00 – 18:00
  • Giá vé: Miễn phí

Chợ Tốt

Đừng nghĩ chỉ các huyện vùng cao Tây Bắc mới có chợ phiên, bởi thực tế, ở trung tâm Hải Phòng từ lâu cũng có một khu chợ gọi là chợ Hàng. Khu chợ này chỉ họp vào ngày chủ nhật, các mặt hàng vô cùng đa dạng, trong số đó cũng có nhiều mặt hàng như chó, mèo, cây cảnh, đồ điện tử,… chỉ có ở chợ Hàng.

Hải Phòng, 10+ điểm vui chơi ngay trung tâm Hải Phòng

Chợ mở từ rất sớm nhưng đến 9-10h vẫn mở, đây là một tin vui cho những người mê ngủ vẫn đam mê đi chợ. Nói là chợ nhưng chợ Hàng không xây bằng gạch như các chợ khác, chỉ là người dân tụ tập hai bên đường nên gọi là chợ. Tại đây, chợ ra đời với phương châm “ai cũng có mà bán” nên những gì trồng được, thu được đều đem bán ở đây. Đặc biệt, chợ còn là điểm hẹn của những người thích thú cưng, chơi cây cảnh hay thích sưu tầm đồ cổ.

Chùa Dư Hàng

Là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nằm ở trung tâm Hải Phòng, chùa Dư Hàng là ngôi chùa được xây dựng từ thời Lê Sơ, khoảng đầu thế kỷ XI. Trải qua bao thăng trầm nhưng ngôi chùa ngày nay vẫn mang đậm dấu ấn phong kiến ​​và là nơi lưu giữ những hiện vật lịch sử quý giá.

Hải Phòng, 10+ điểm vui chơi ngay trung tâm Hải Phòng

Về tổng thể, chùa Dư Hàng được xây dựng theo kiểu chữ Đinh cổ kính. Chính giữa là Tam quan, bên trong là Phật điện gồm 7 gian lớn, hai bên là nhà thờ tổ và khu lầu chuông. Chùa hiện nay vẫn còn lưu giữ được những bức hoành phi, câu đối cổ, đặc biệt là nét vẽ công phu, điêu luyện của thầy trò Đường Tăng. Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của nhóm Gody.vn, ngôi chùa còn lưu giữ được một số di vật có giá trị “nghìn năm” như gốm sứ, chuông, khánh.

  • Địa chỉ: 121 Dư Hàng, Q. Lê Chân, TP. hải phòng
  • Mở cửa cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí

cầu Bính

Bắc qua sông Cấm, cầu Bính là cây cầu đẹp nhất Hải Phòng và từng lọt top 10 cây cầu đẹp nhất Việt Nam. Được xây dựng vào năm 2005, cầu dài hơn 1m, rộng 22,5m nối thành phố Hải Phòng với huyện Nguyên Thụy. Đây được coi là công việc có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong việc buôn bán của thành phố hoa phượng đỏ.

Hải Phòng, 10+ điểm vui chơi ngay trung tâm Hải Phòng
  • Địa chỉ: Đường Máng, khu Cửa Trại, xã Thủy Đường, Thủy Nguyên, Hải Phòng
  • Mở cửa cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí

Ngoài những cái tên được chia sẻ ở trên, nếu bạn đang tìm khu vui chơi cảm giác mạnh ở Hải Phòng thì có thể lựa chọn khu trải nghiệm Mặt Trời Lớn hay công viên chủ đề Vinhomes Vũ Yên. Tại hai địa điểm này, bạn sẽ có cơ hội thử thách bản lĩnh của mình qua hàng loạt trò chơi cảm giác mạnh từ Zipline, nhảy Tarzan, đạp xe trên không, đu dây mạo hiểm cho đến tàu lượn siêu tốc, máng trượt hiện đại.

Ngoài danh sách 9 địa điểm vui chơi ở trung tâm Hải Phòng kể trên, còn rất nhiều điểm đến đáng đến khác như Cát Bà, vịnh Lan Hạ, núi Voi, Tuyệt Tình Cốc, Tràng Kênh, Đồ Sơn,… Mỗi nơi một khác ở đất Cảng mang vẻ đẹp rất riêng, thơ mộng và đầy quyến rũ. Qua đó để thấy rằng thành phố hoa phượng nói riêng và Việt Nam nói chung còn rất nhiều cảnh thiên nhiên đẹp và hùng vĩ.

Gửi bởi: Thu Trần

Keyword: 10+ Địa Điểm Vui Chơi Thú Vị Nhất Trung Tâm Hải Phòng

YOLO! Khám phá các quận ở Hải Phòng