10 MV âm nhạc Hàn Quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

10 MV âm nhạc Hàn Quốc được nghe nhiều nhất năm 2022
Bạn đang xem: 10 MV âm nhạc Hàn Quốc được nghe nhiều nhất năm 2022
tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Những bạn yêu thích Kpop chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với những cái tên nổi đình đám trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Đây đều là những tác phẩm đầu tư kĩ lưỡng về mặt nội dung cũng như hình thức, cho người xem cảm giác mãn nhãn khi xem những tác phẩm đó.

TWICE – Alcohol-Free

Một trong những màn comeback đáng mong đợi nhất của tháng 6 đã lộ diện. TWICE sẽ phát hành album ‘Taste of Love’ vào lúc 13h ngày 12/6 (giờ Hàn). Tuy nhiên trước đó vào lúc 18h ngày 9/6 (giờ Hàn), MV và bản nhạc số ca khúc chủ đề ‘Alcohol-Free’ đã được công bố trước. Vì là nhóm nữ thuộc hàng top của gen 3 và có khí chất tươi mới nên lẽ đương nhiên nhiều người cũng rất mong đợi ca khúc mùa hè của nhóm. ‘Alcohol-Free’ là ca khúc mùa hè do chủ tịch JYP Park Jin Young tham gia sản xuất và viết lời với sự tham gia đồng sáng tác của Lee Hae Sol.

Ca khúc là một bản nhạc dance kết hợp giữa thể loại bossa nova và các thanh âm của bộ nhạc cụ gõ và guitar nylon. Bài hát khiến người nghe gợi nhớ đến bầu không khí tại một bãi biển Nam Mỹ, và kể cho chúng ta về một khoảnh khắc kỳ diệu của tình yêu. Lời bài hát cũng rất thú vị với tên các loại rượu vang và cocktail được chèn vào một cách khéo léo và ngọt ngào. Điều gây ấn tượng nhất với người xem chính là MV ‘Alcohol-Free’ được quay rất đẹp với các cảnh bãi biển hay cảnh nhóm đang pha chế các loại cocktail màu sắc. Visual của 9 thành viên TWICE cũng được tôn lên một cách nổi bật trong các phân đoạn solo-shot của mỗi người. Ai nấy đều được diện outfit đậm chất mùa hè và biểu cảm tươi tắn thật sự mang đến bầu không khí ngọt ngào và sảng khoái. Tính đến thời điểm hiện tại, MV ‘Alcohol-Free’ đã ghi nhận hơn 15 triệu view. Nó cũng nhận được sự yêu mến trên toàn thế giới khi chiếm giữ vị trí Trending tại 52 quốc gia, lọt top trending Worldwide của Youtube và đứng thứ 3 tại Trending Youtube Anh, thứ 5 tại Trending Youtube Mỹ. Về mảng nhạc số, vào lúc 12h trưa ngày 106 (giờ Hàn), ca khúc này đang chiếm giữ No.1 BXH Bugs và Genie, đứng No.18 tại FLO và No.39 tại BXH Melon 24Hits. Mọi thứ có vẻ như rất hoàn hảo cho màn comeback, dù vậy ‘Alcohol-Free’ vẫn khiến netizen Hàn phải tranh luận. Theo đó họ cho rằng đây không phải là một bài hát tệ và rất hợp với mùa hè. Tuy nhiên dường như nó có phần quá nhạt và không bắt tai như Knet đã kì vọng.
Họ cho rằng lẽ ra phần điệp khúc có thể tăng thêm phần cao trào và bắt tai cho cả bài hát, nhưng vì theo thể loại bossa nova nên lại có phần ‘chìm xuồng’ và khiến sau khi nghe xong thì không thể nhớ được part nổi bật nào. Một số ý kiến cho rằng bài hát này lẽ ra nên để làm bản b-side thì sẽ phù hợp hơn. “Alcohol-Free” đạt vị trí thứ 41 trên Billboard Global 200 và dành 8 tuần trên bảng xếp hạng.Tại Nhật Bản, bài hát đạt vị trí thứ 19 trên Billboard Japan Hot 100. Tại Hàn Quốc, nó đạt vị trí thứ 6 trên Gaon Digital Chart và vị trí thứ 7 trên K-pop Hot 100.

10 mv âm nhạc hàn quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

TWICE – Alcohol-Free

IU – Celebrity

Lee Ji-eun thường được biết đến với nghệ danh IU , là một nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc và diễn viên người Hàn Quốc. Cái tên IU là sự kết hợp giữa ‘I’ và ‘you’ có nghĩa là “bạn và tôi hòa hợp với nhau thông qua âm nhạc. Cô trở thành thực tập sinh dưới trướng LOEN Entertainment (nay là Kakao Entertainment) vào năm 2008 và ra mắt với tư cách là một ca sĩ ở tuổi 15 với album Lost and Found. Mặc dù hai album kế tiếp, Growing Up và IU…IM, đều nhiều lần gặt hái thành công trên thị trường nội địa, nhưng phải đến khi “Good Day” (tiếng Triều Tiên: 좋은 날), đĩa đơn chính trong album Real năm 2010, được phát hành, IU mới đạt được vị thế của một ngôi sao quốc gia. “Good Day” dẫn đầu Bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc trong suốt 5 tuần liền và được tạp chí Billboard lựa chọn là bài hát hát K-Pop hay nhất của thập niên 2010.

“Celebrity” là một bài hát của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Hàn Quốc IU. Nó được phát hành vào ngày 27 tháng 1 năm 2021, thông qua EDAM Entertainment thông qua Kakao M, và là đĩa đơn chính trong album phòng thu tiếng Hàn thứ năm của cô, Lilac. Một ca khúc dance-pop và electropop, “Celebrity” được viết bởi IU, với phần sáng tác bổ sung của Chloe Latimer và Celine Svanback, và Ryan S. Jhun , Jeppe London Bilsby, Lauritz Emil Christiansen, ba người cuối cùng cũng xử lý phần dàn dựng. Sau khi phát hành, “Celebrity” đã đứng đầu Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon , trở thành đĩa đơn quán quân thứ 17 của IU và quán quân thứ 25 về tổng thể khi bao gồm cả các lần xuất hiện và OST nổi bật. Bài hát vẫn đứng đầu bảng xếp hạng trong sáu tuần liên tiếp, trở thành một trong những bài hát lâu nhất trong lịch sử của bảng xếp hạng vẫn giữ vị trí số một. Trên bình diện quốc tế, “Celebrity” ra mắt và đạt vị trí thứ 2 và 13 lần lượt tại Singapore và New Zealand. Bài hát đứng ở vị trí thứ 3 trong tuần đầu tiên trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales , nơi nó đạt vị trí cao nhất Trên Billboard Global Excl. Bảng xếp hạng, bài hát ra mắt ở vị trí thứ 190 trước khi đứng ở vị trí thứ 78 trên bảng xếp hạng. Vào ngày 25 tháng 1 năm 2021, một đoạn giới thiệu video âm nhạc cho “Celebrity” đã được phát hành trên kênh YouTube chính thức của Kakao M.

Video âm nhạc do Paranoid Paradigm đạo diễn và VM Project Architecture sản xuất, sau đó đã được tải lên vào ngày 27 tháng 1, cùng với việc phát hành đĩa đơn. Về mặt âm nhạc, “Celebrity” được mô tả là một ca khúc dance-pop kết hợp nhiều thể loại, bao gồm pop , nhạc điện tử và nhạc nhiệt đới , đồng thời báo hiệu sự thay đổi so với phần lớn các đĩa hát trước đây của IU. Về tính âm nhạc của đĩa đơn, EDAM Entertainment nói rằng “bài hát mang âm hưởng pop tươi sáng và vui vẻ có thể tiếp thêm sinh lực cho những ai đang nghe nó. Đây là thể loại âm nhạc mà IU đang thử sức lần đầu tiên”. Hơn nữa, công ty đã bình luận về định hướng âm nhạc của album sắp tới, nói rằng “cô ấy sẽ dấn thân vào các thể loại nhạc pop beat mạnh mẽ và năng động hơn”. Về mặt ca từ, bài hát khai thác các chủ đề về danh tiếng, thân phận, sự bất an, mất mát và quan niệm sống như một người nổi tiếng.

10 mv âm nhạc hàn quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

IU – Celebrity

Lim Young Woong – My Starry Love

Lim Young Woong là cái tên cực kì quen thuộc và nổi tiếng với khán giả Hàn Quốc. Anh chàng được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc Trot” tại xứ sở Kim Chi. Lim Young Woong đã cho thấy được tầm ảnh hưởng lớn của mình khi nhiều lần đạt được các thành tích đáng nể. Với thành tích này, Lim Young Woong đã trở thành nghệ sĩ thứ 2 trong lịch sử ghi nhận doanh số hơn 900.000 bản album trong ngày đầu phát hành, sau BTS. Im Herro hiện là album bán chạy thứ 5 của Hanteo sau Map of the Soul: 7, Map of the Soul: Persona, BE và Butter. Không chỉ có doanh thu đáng nể về khoản album, các bài hát của Lim Young Woong còn đạt thứ hạng cao ở mảng nhạc số. Ca khúc chủ đề If We Ever Meet Again đã lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc Melon, Genie, Bugs và Flo. Ngoài ra, tất cả 12 ca khúc trong album đều đã vượt mốc 10.000 lượt thích trên bảng xếp hạng âm nhạc Melon trong vòng một giờ kể từ khi phát hành. Lim Young Woong đã cho thấy được vị thế của mình trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc.

“My Starry Love” là một bài hát được thu âm bởi ca sĩ nhạc trot người Hàn Quốc Lim Young-woong. Nó được phát hành dưới dạng đĩa đơn kỹ thuật số vào ngày 9 tháng 3 năm 2021, thông qua Tizzo C&C , New Era Project, Mulgogi Music và Kakao Entertainment. Được chắp bút bởi ca sĩ kiêm nhạc sĩ nhạc trot kỳ cựu Seol Woon-do, phong cách âm nhạc của bài hát tập trung vào âm nhạc trot đích thực, trong khi lời bài hát nói về tình yêu của một người dành cho những người đã sát cánh bên mình trong một thời gian dài. Trước khi phát hành, Lim đã trình diễn bài hát này tại vòng chung kết mùa thứ hai của Miss Trot . Về mặt thương mại, “My Starry Love” đã thành công ở Hàn Quốc, đứng đầu Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon và trở thành đĩa đơn quán quân đầu tiên của ca sĩ. Bài hát cũng mang về cho Lim giải thưởng chương trình âm nhạc đầu tiên kể từ khi anh ra mắt, giành vị trí đầu tiên trên Show! Âm nhạc Core . Thành tích này đã khiến anh trở thành nghệ sĩ nhạc trot đầu tiên giành chiến thắng trong chương trình âm nhạc sau 14 năm kể từ năm 2007. “My Starry Love” là một thành công về mặt thương mại ở Hàn Quốc. Sau khi phát hành, bài hát đã đứng đầu Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon cho số phát hành ngày 7-13 tháng 3 năm 2021, trở thành đĩa đơn quán quân đầu tiên của Lim tại đó kể từ khi anh ra mắt. Nó nằm trong top 5 trong 4 tuần liên tiếp. Bài hát cũng đứng đầu Bảng xếp hạng tải xuống thành phần trong bốn tuần liên tiếp, mang lại cho ca sĩ bài hát quán quân thứ ba trên bảng xếp hạng nói trên sau “Trust in Me” và “Hero”. Ngoài ra, đây là bài hát có thành tích tốt thứ ba trong tháng 3 năm đó trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon.

Vào ngày 20 tháng 3 năm 2021, “My Starry Love” đã mang về cho Lim giải thưởng chương trình âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp của anh ấy, giành vị trí đầu tiên trên MBC ‘s show âm nhạc Core. Điều này khiến anh ấy trở thành nghệ sĩ nhạc trot đầu tiên giành chiến thắng trên một chương trình âm nhạc kể từ khi Kang Jin được trao cúp cho bài hát “Wild Bee” trên Music Bank của KBS2 vào tháng 9 2007 đã giành được một chiếc cúp khác với “My Starry Love” trên SBS MTV ‘s The Show được phát sóng ba ngày sau đó. Vào ngày 31 tháng 3 cùng năm, anh giành chiến thắng thứ ba với bài hát trên SBS The Trot Show.

10 mv âm nhạc hàn quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

Lim Young Woong – My Starry Love

Rosé (BLACKPINK) – On The Ground

“On the Ground” là đĩa đơn đầu tay của ca sĩ người Hàn Quốc và New Zealand và thành viên Rosé của Blackpink. Nó được phát hành vào ngày 12 tháng 3 năm 2021 bởi YG Entertainment với tư cách là đĩa đơn chính trong album đầu tay của cô ấy , R. Nó được viết bởi Rosé cùng với Amy Allen, Raúl Cubina, Jon Bellion, Jorgen Odegard và Teddy Park, và được sản xuất bởi ba người sau cùng với Ojivolta và 24. Bài hát là một bản nhạc điện tử, pop rock và pop với synth-popcác yếu tố. Lời bài hát phản ánh sự nổi tiếng của Rosé, từ việc hát và chơi piano ở quê hương thời thơ ấu của cô ấy đến việc bay đến Hàn Quốc và trở thành một trong những nghệ sĩ lớn nhất K-pop. Một video âm nhạc kèm theo, do Han Sa-min làm đạo diễn, được công chiếu cùng ngày với ngày phát hành bài hát. Sau khi phát hành, video âm nhạc đã phá vỡ một số kỷ lục YouTube cho một nghệ sĩ solo Hàn Quốc, bao gồm cả lần ra mắt được xem nhiều nhất và lượt xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ cho một video âm nhạc, đạt được 41,6 triệu lượt xem trong thời gian đó. Bài hát đạt vị trí thứ 4 tại Hàn Quốc và trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc trên US Billboard Hot 100 , Canadian Hot 100 , ARIA Singles Chart và UK Singles Chart . Bài hát cũng ra mắt ở vị trí quán quân trên cả Billboard Global 200 và Global Excl. Bảng xếp hạng, bài hát đầu tiên của một nghệ sĩ solo Hàn Quốc làm được như vậy. “On the Ground” nhận được đánh giá chung tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, những người khen ngợi ca từ và giọng hát của Rosé.
Để quảng bá cho “On the Ground”, nữ ca sĩ đã xuất hiện và biểu diễn trên một số chương trình âm nhạc của Hàn Quốc bao gồm M Countdown , Inkigayo và Show Âm nhạc Core. Vào ngày 24 tháng 3 năm 2021, Rosé đã nhận được chiến thắng trên chương trình âm nhạc đầu tiên cho ca khúc Show Champion. Kể từ đó, cô đã đạt được thêm năm lần chiến thắng trên các chương trình âm nhạc cho ca khúc trên M Countdown, Music Bank, Show Music Core và Inkigayo. Sau khi phát hành “On the Ground”, nó đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Ashlee Mitchell từ MTV lưu ý rằng “On the Ground” mang đến “sự tương phản hoàn hảo, mang đến một lập trường tự tin hơn, nhắc nhở người nghe về tầm quan trọng của việc sống thật với chính mình.” Viết cho Beats Per Minute , JT Early mô tả bài hát là một “bài hát dễ chịu về việc nhận ra điều gì là quan trọng.” Madison Murray của Young Hollywood mô tả bài hát như một “bài ca truyền sức mạnh về trải nghiệm của Rosé trong ánh đèn sân khấu và cách cô ấy học được sức mạnh nội tâm thực sự của mình. ” Viết cho NME, Rhian Daly mô tả bài hát là một “bài hát nhạc pop pha chút EDM nhẹ nhàng”. Jo Ji-Hyun của IZM đã xếp hạng ba sao cho bài hát, ca ngợi “thông điệp nhẹ nhàng và mạnh mẽ” của nó và lưu ý giọng hát của Rosé giúp “tạo một mức độ hoàn chỉnh cao hơn”. Divyansha Dongre từ Rolling Stone phiên bản Ấn Độ đã mô tả “On the Ground” là “một bài hát nhạc pop điện với phần riff guitar hấp dẫn và thiết kế dàn dựng đẹp như tranh vẽ”. Alice Bailey, nhà phê bình của tạp chí thời trang Elle của Pháp, gọi bài hát là “một đĩa đơn chủ đạo cảm động, đẹp đẽ và sâu lắng.” Anna Chan từ Billboard đã mô tả nó là “một bài hát truyền sức mạnh và suy nghĩ về việc tìm kiếm mục đích bên trong bản thân.

“On the Ground” ra mắt ở vị trí quán quân trên cả Billboard Global 200 và Global Excl. Bảng xếp hạng của Hoa Kỳ với 92,1 triệu lượt phát trực tuyến toàn cầu và 29.000 lượt tải xuống toàn cầu đã được bán, đây là bảng xếp hạng đầu tiên đạt được điều này trong lịch sử của bảng xếp hạng. Bài hát đã lọt vào bảng xếp hạng Global 200 trong bảy tuần, trở thành bài hát có bảng xếp hạng lâu nhất của một nghệ sĩ solo K-pop cho đến khi bị các bài hát “Lalisa” và “Money” của thành viên ban nhạc Lisa vượt qua. Tại Hàn Quốc, “On the Ground” ra mắt ở vị trí thứ mười lăm trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon vào tuần phát hành thứ mười một (từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 3), với chưa đầy hai ngày theo dõi. Tuần sau, bài hát lọt vào top 10 với “Gone” và đứng ở vị trí thứ 4, đánh dấu top 10 bài hát solo đầu tiên của cô trong cả nước.

Bài hát cũng đạt vị trí số một tại Singapore và Malaysia. Tại Hoa Kỳ, bài hát ra mắt và đạt vị trí thứ 70 trên US Billboard Hot 100, trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ ca sĩ solo người Hàn Quốc tại Hoa Kỳ. Bài hát đã thu về 6,4 triệu lượt phát trực tuyến, 0,3 triệu lượt hiển thị trên radio và 7.500 lượt bán kỹ thuật số trong tuần đầu tiên ra mắt. Tại Vương quốc Anh, “On the Ground” ra mắt và đạt vị trí thứ 43 trên UK Singles Chart, đồng thời trở thành bài hát đầu tiên và có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc trên bảng xếp hạng. Tương tự, bài hát đã hạ cánh ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng New Zealand Hot Singles, vị trí thứ 49 trên Ireland Singles Chart, và số 31 trong Bảng xếp hạng ARIA của Úc. Tại Canada, “On the Ground” đứng ở vị trí thứ 35 trên Canadian Hot 100, lọt vào top 40 đầu tiên của ca sĩ tại quốc gia này.

10 mv âm nhạc hàn quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

Rosé (BLACKPINK) – On The Ground

Oh My Girl – Dun Dun Dance

Oh My Girl là ca khúc mở rộng thứ tám của nhóm nhạc nữ. Nó được phát hành vào ngày 10 tháng 5 năm 2021, bởi WM Entertainment và được phân phối bởi Sony Music. Album gồm sáu bài hát bao gồm đĩa đơn chính, “Dun Dun Dance”. Oh My Girl đã phát hành EP thứ bảy Nonstop vào tháng 4 năm 2020. EP đã tạo ra hai đĩa đơn, “Nonstop” và “Dolphin”, cả hai đều thành công về mặt thương mại ở Hàn Quốc, nhận được chứng nhận bạch kim từ Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCA). Vào ngày 16 tháng 4 năm 2021, công ty quản lý WM Entertainment của nhóm đã thông báo rằng Oh My Girl sẽ phát hành một EP mới vào tháng sau. Oh My Girl đã được tiết lộ vào ngày 19 tháng 4. Lịch trình quảng bá cho mini-album đã được đăng tải lên các tài khoản mạng xã hội của nhóm ba ngày sau đó. Đoạn phim giới thiệu ca khúc đầu tiên được phát hành vào ngày 25 tháng 4. Đoạn giới thiệu hình ảnh khái niệm đầu tiên được tải lên vào ngày hôm sau. Các đoạn teaser có cảnh từng thành viên trong nhóm mặc quần áo vải thô, cầm ô trong suốt trên nền trời mưa. Danh sách ca khúc đầy đủ của album đã được tiết lộ vào ngày 27 tháng 4. Vào ngày 28 tháng 4, một đoạn phim giới thiệu ca khúc thứ hai đã được nhóm tải lên. Một bộ phim thứ ba được phát hành hai ngày sau đó. Bộ ảnh concept thứ hai được phát hành vào ngày 2 tháng 5. Đoạn teaser cho thấy các thành viên mặc trang phục in hoa, trên phông nền là ghế sofa và rèm cửa. Một đoạn teaser phim thứ tư đã được nhóm tải lên vào ngày 3 tháng 5. Vào ngày 4 tháng 5, nhóm đã đăng tải một hình ảnh có chứa một phần lời của đĩa đơn chính “Dun Dun Dance”.

Nhóm đã phát hành một đoạn giới thiệu xen kẽ, xem trước tất cả sáu bài hát trong album vào ngày hôm sau. Một bộ phim ca khúc cho đĩa đơn chính được phát hành vào ngày 6 tháng 5. Bộ ảnh giới thiệu khái niệm cuối cùng được phát hành vào ngày 7 tháng 5. Vào ngày 8 tháng 5, bộ phim teaser thứ năm và là ca khúc cuối cùng đã được tải lên. Đoạn giới thiệu video âm nhạc của “Dun Dun Dance” được phát hành vào ngày 9 tháng 5. Album được phát hành vào ngày 10 tháng 5, ở cả định dạng CD và kỹ thuật số. Một video âm nhạc cho “Dun Dun Dance” được phát hành cùng ngày. Video có cảnh Oh My Girl nhảy theo đường đua trên một cánh đồng xanh tươi và có chủ đề lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng.

Đĩa đơn mở đầu và đĩa đơn chính “Dun Dun Dance” được viết bởi Seo Ji-eum của Jam Factory , người đồng sáng tác “Nonstop”, với các nhà sản xuất Scott Stoddart và Ryan S. Jhun , và nhà soạn nhạc Anna Timgren. “Dun Dun Dance” là một bài hát nu-disco với tiết tấu sôi động và nhịp điệu funk và trap xen kẽ . Nó có tính năng hòa âm phối khí theo phong cách cổ điển , và giọng ca theo phong cách dance- pop. “Dear You” là bài hát nhạc pop có synth 8 bitkhởi sắc, và có ca từ ấm áp, an ủi. “My Doll” có lời bài hát do Jung Yoon-hwa viết và mang âm hưởng dream-pop . “Quest” là một bài hát theo phong cách bẫy đặc trưng bởi các yếu tố nhạc cụ nảy, 808 trống , hiệu ứng synth 8-bit và nhiều thay đổi về giọng hát. Nó được sản xuất bởi Ryan S. Jhun, Jeppe London Bilsby, và Lauritz Emil Christiansen, với phần lời do thành viên Mimi đồng sáng tác. “Invitation” là một bài hát bossa nova với guitar điện trên nhịp điệu kiểu bẫy. “Swan” được mô tả là có ca từ “mơ mộng” với nhịp điệu rock và phần drop .

10 mv âm nhạc hàn quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

Oh My Girl – Dun Dun Dance

BTS – Permission To Dance

“Permission to Dance” là một bài hát của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS. Nó được phát hành thông qua Big Hit Music và Sony Music vào ngày 9 tháng 7 năm 2021, dưới dạng đĩa đơn độc lập. Bài hát cũng được đưa vào trong bản phát hành CD của đĩa đơn trước đó của nhóm “Butter”, và là đĩa đơn tiếng Anh thứ ba của ban nhạc. Bài hát đứng đầu bảng xếp hạng ở năm quốc gia và lọt vào top mười ở mười vùng lãnh thổ khác. Vào ngày 21 tháng 5 năm 2021, BTS phát hành đĩa đơn tiếng Anh thứ hai “Butter” với thành công về mặt thương mại và phê bình. Bài hát ban đầu được phát hành dưới dạng kỹ thuật số, dưới dạng băng cassette, và dưới dạng đĩa nhựa vinyl 7 inch. Vào ngày 15 tháng 6, BTS đã công bố phát hành CD “Butter” cùng với thông báo cho một bài hát mới. Vào ngày 27 tháng 6, Ed Sheeran đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với Most Request Live rằng anh ấy đã viết một bài hát cho BTS, nói rằng “Tôi thực sự đã làm việc với BTS trong bản thu âm cuối cùng của họ, và tôi vừa viết một bài hát cho bài hát mới của họ ghi lại”. Vào ngày 1 tháng 7, nhóm đã tiết lộ danh sách theo dõi cho bản phát hành CD, thông báo tên bài hát là. Bài hát được phát hành vào ngày 9 tháng 7 năm 2021, cùng với phần nhạc cụ của nó. “Permission to Dance” ra mắt ở vị trí số một trên Billboard Hot 100 tại Hoa Kỳ, vào số ra ngày 24 tháng 7 năm 2021, kiếm được 15,9 triệu lượt stream, 1,1 triệu lượt hiển thị trên sóng radio và bán được 140.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành. Bài hát đã thay thế “Butter” khỏi vị trí đầu bảng, đánh dấu lần đầu tiên một nghệ sĩ tự thay thế bản thân kể từ ” In My Feelings ” của Drake thay thế ” Nice for What ” của chính anh ấy vào năm 2018.

Bài hát cũng trở thành bài hát của BTS đạt vị trí số một thứ năm trên bảng xếp hạng trong mười tháng và hai tuần, khiến họ trở thành nghệ sĩ có tổng cộng năm đĩa đơn quán quân nhanh nhất kể từ Michael Jacksonđã làm như vậy vào năm 1988. Ngoài ra, nó đã trở thành đĩa đơn thứ tư của họ ra mắt trên đỉnh Hot 100, mở rộng kỷ lục của họ với tư cách là nhóm có đĩa đơn đầu tiên ra mắt nhiều nhất (cùng với Justin Bieber và Drake, nhưng đứng sau Ariana Grande, người có năm ). Trên bảng xếp hạng Digital Songs , “Permission to Dance” đã trở thành quán quân thứ tám của BTS, mở rộng kỷ lục của họ với tư cách là nhóm nhạc có nhiều lượt nghe quán quân nhất trên bảng xếp hạng. Bài hát đứng đầu Billboard Hot Trending Songs , một bảng xếp hạng do Twitter cung cấp , theo dõi các bài hát được thảo luận nhiều nhất trên nền tảng này. Không giống như các đĩa đơn trước đây, BTS không tham gia bất kỳ chương trình âm nhạc nào để quảng bá “Permission to Dance”, nhưng vẫn giành được tám cúp hạng nhất và đạt được Triple Crown trên Inkigayo . Năm 2022, bài hát giành giải Bài hát của năm tháng 7 tại Giải thưởng âm nhạc Gaon Chart lần thứ 11 được tổ chức vào ngày 27 tháng 1, và 5 Bài hát xuất sắc nhất bằng cách phát trực tuyến tại Giải thưởng Đĩa vàng Nhật Bản lần thứ 36 vào tháng 3. Nó cũng nhận được đề cử Bài hát bán chạy nhất tại Lễ trao giải âm nhạc Billboard 2022, nhưng thua “Butter”.
Vào tháng 9, Oricon báo cáo rằng đĩa đơn đã vượt qua 100 triệu lượt stream ở Nhật Bản, trở thành bài hát thứ năm của BTS làm được điều này. Điều này khiến ban nhạc trở thành nghệ sĩ nam thứ hai có năm bài hát tích lũy được nhiều lượt nghe nhất trong cả nước. Official Hige Dandism giữ kỷ lục với bảy bài. Trong video âm nhạc, lấy bối cảnh thế giới sau đại dịch COVID-19, các thành viên ban nhạc được nhìn thấy khiêu vũ trong nhiều bối cảnh, bao gồm, một địa phương đầy nắng, một tiệm giặt là và một sân trong. Video đã thu hút được 72,3 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên, trở thành video được xem nhiều thứ sáu trên YouTube trong 24 giờ đầu tiên tại thời điểm phát hành.

10 mv âm nhạc hàn quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

BTS – Permission To Dance

Aespa – Next Level

“Next Level” được sáng tác bởi Yoo Young-jin, Adam McInnis, Mario Marchetti và Sophie Curtis. Ngoài ra, người sáng lập kiêm nhà sản xuất của SM Entertainment Lee Soo-man đã giúp nhóm tạo thêm một “màu sắc riêng cho bài hát”. Bài hát làm lại bài hát cùng tên của Aston Wyld, có trong nhạc phim Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw. Về mặt âm nhạc, “Next Level” là một bài hát dance và hip hop với phần rap “thú vị” và phần riff bass “tràn đầy năng lượng”, thể hiện giọng hát mạnh mẽ và sự đa dạng của Aespa. Nhịp điệu của bài hát chuyển đổi giữa ca khúc với một sáng tác lấy cảm hứng từ nhạc jazz lạc quan. Mariel Abanes của NME mô tả nó là một “bài hát dance-pop khốc liệt trong một thế giới tương lai”. Lời bài hát mô tả chi tiết cuộc hành trình của nhóm vào một vũ trụ hư cấu, Kwangya, để tìm kiếm một ác nhân được gọi là “Black Mamba”. “Next Level” là một bài hát được thu âm bởi nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Aespa. Nó được phát hành dưới dạng đĩa đơn kỹ thuật số vào ngày 17 tháng 5 năm 2021, bởi SM Entertainment. Được sáng tác bởi Yoo Young-jin, Adam McInnis, Mario Marchetti và Sophie Curtis, ca khúc là một bài hát dance và hip hop với jazz. Bài hát là phần tiếp theo của câu chuyện của nhóm từ đĩa đơn đầu tay “Black Mamba”, kể về cuộc hành trình của họ vào vũ trụ Kwangya hư cấu để tìm kiếm “cái ác” nói trên.
Sau khi phát hành, “Next Level” đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình về khả năng sản xuất hiphop và màn trình diễn của các thành viên. Bài hát là bản hit top 5 đầu tiên của nhóm ở quê nhà, lần thứ 2 lọt vào top 5 trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales, và là vị trí cao nhất nhóm đạt được cho đến nay trên Billboard Global 200. “Next Level” đã ra mắt ở vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon của Hàn Quốc từ ngày 16 tháng 5 năm 2021, trở thành đĩa đơn đạt no.1 đầu tiên của Aespa trên bảng xếp hạng. Bài hát sau đó đã vươn lên vị trí thứ 2 trong tuần thứ 5 phát hành, do đó giúp nhóm có được vị trí đầu tiên trong top 2, và là đỉnh cao nhất của họ cho đến nay. Bài hát cũng ra mắt và đạt vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng tải xuống. Nó cũng ra mắt ở vị trí thứ 12 và sau đó trở thành bài hát đứng đầu bảng xếp hạng đầu tiên của họ trên Bảng xếp hạng phát trực tuyến. Ngoài ra, nó ra mắt ở vị trí thứ 47 trên bảng xếp hạng BGM.

Đĩa đơn lọt vào Billboard K-Pop 100 ở vị trí thứ 33 trên bảng xếp hạng số ra ngày 29 tháng 5 năm 2021. Nó đạt vị trí thứ 5 trong tuần tiếp theo và đạt vị trí thứ 3 với số phát hành trên bảng xếp hạng ngày 12 tháng 6 năm 2021. Tại Nhật Bản, “Next Level” đã ra mắt ở vị trí thứ 77 trên bảng xếp hạng Billboard Japan Hot 100 số ra ngày 26 tháng 5 năm 2021, và cũng ra mắt ở vị trí thứ 65 trên Bảng xếp hạng tải xuống. Tại Singapore, đĩa đơn ra mắt ở vị trí thứ 25 trên Bảng xếp hạng phát trực tuyến, sau đó đạt vị trí thứ 23. Nó cũng ra mắt ở vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng khu vực, và đạt vị trí thứ 6. Sau khi phát hành, “Next Level” đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Hakyung Kate Lee của ABC News đã công nhận “sự nổi tiếng đáng kinh ngạc” của bài hát. [24] Hugh McIntyre của Forbes đã lưu ý đến giai đoạn lần đầu tiên đưa Aespa lên nửa trên của bảng xếp hạng. Trong một bài đánh giá cá nhân, Yeom Dong-gyo của IZM đã ghi nhận ca khúc này vì “âm thanh hip-hop nguyên bản phù hợp với phần rap của Karina và Giselle”, tiếp tục ca ngợi nốt cao của Winter và NingNing.

10 mv âm nhạc hàn quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

Aespa – Next Level

Brave Girls – Chi Mat Ba Ram

“Chi Mat Ba Ram” là một bài hát được thu âm bởi nhóm nhạc nữ Brave Girls của Hàn Quốc cho vở kịch mở rộng thứ năm của họ Summer Queen (2021). Nó được phát hành vào ngày 17 tháng 6 năm 2021, bởi Brave Entertainment với tư cách là đĩa đơn chủ đạo của album . Một phiên bản tiếng Anh của bài hát cũng được đưa vào vở kịch mở rộng. Sau khi phát hành, bài hát đạt vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon của Hàn Quốc và vị trí thứ hai trên Billboard K-pop Hot 100 , trở thành bản hit thứ ba của nhóm trên cả hai bảng xếp hạng. Video âm nhạc cho ca khúc được phát hành vào ngày 17 tháng 6 và cho thấy nhóm đang vui vẻ ở một khu nghỉ mát bên bờ biển. Để quảng bá bài hát, Brave Girls đã biểu diễn “Chi Mat Ba Ram” trên một số chương trình âm nhạc của Hàn Quốc, bao gồm Music Bank, Show Music Core và Inkigayo.

Khi phát hành, bài hát đã đứng ở vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon của Hàn Quốc cho bảng xếp hạng số ra ngày 19 tháng 6 năm 2021, chỉ với hai ngày theo dõi. Ngoài ra, nó ra mắt trên bảng xếp hạng Tải xuống và Phát trực tuyến thành phần ở vị trí thứ 2 và 28 tương ứng. Tuần sau, nó đạt vị trí thứ ba trên các bảng xếp hạng Kỹ thuật số, Tải xuống và Phát trực tuyến, trở thành bản hit đứng đầu thứ ba của nhóm sau “Rollin” (2017) và “We Ride” (2020).
“Chi Mat Ba Ram” đạt vị trí thứ hai trên Billboard K-pop Hot 100 vào số ra ngày 3 tháng 7 năm 2021, trở thành bài hát thứ ba của họ lọt vào top 5 và là bài hát có thứ hạng cao nhất kể từ “Rollin”. MV “Chi Mat Ba Ram” được phát hành trên Youtube vào ngay 17/6. Trước đó là hai đoạn teaser được phát hành vào ngày 15 và 16 tháng 6. Video có bối cảnh bãi biển và cho thấy cả nhóm đang tận hưởng niềm vui tại một khu nghỉ mát bên bãi biển. Đoạn clip xen kẽ với những cảnh các thành viên chơi bóng chuyền, thưởng thức đồ uống, đi mua sắm và biểu diễn vũ đạo trước ánh hoàng hôn. Trong vòng 10 ngày, video đã vượt mốc 30 triệu lượt xem. Để quảng bá bài hát và album, Brave Girls đã biểu diễn “Chi Mat Ba Ram” và ca khúc “Pool Party” trên một số chương trình âm nhạc của Hàn Quốc, bao gồm cả KBS ‘Music Bank , MBC ‘s Show Music Core và SBS ‘ Inkigayo .

10 mv âm nhạc hàn quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

Brave Girls – Chi Mat Ba Ram

IU – Lilac

Vào ngày 8 tháng 9 năm 2020, IU đã đăng tải một video của cô ấy với tư cách là Lee Ji-dong, người thay thế của cô ấy đang làm việc cho Edam Entertainment, thông qua kênh YouTube chính thức của cô ấy, tiết lộ rằng cô ấy sẽ phát hành một album phòng thu vào cuối năm nay. Trong một cuộc phỏng vấn với GQ Korea vào tháng 11 năm 2020, cô chia sẻ rằng việc phát hành đã được lên kế hoạch vào năm 2021. Vào ngày 11 tháng 1 năm 2021, công ty quản lý Edam Entertainment của cô thông báo rằng cô sẽ trở lại với một đĩa đơn phát hành trước. Bài hát pop vui tươi và tràn đầy năng lượng có tựa đề “Celebrity”, vào ngày 27 tháng 1. Vào ngày 3 tháng 3, IU đã công bố album phòng thu tiếng Hàn thứ năm của mình, mang tên Lilac.

Trong số 10 ca khúc, IU là nhạc sĩ duy nhất của tám ca khúc, hai ca khúc được đồng sáng tác với Dean và Lee Chan-hyuk. Mặc dù kế hoạch ban đầu là bao gồm sáu bài hát do cô ấy viết và sáu bài của các nhà soạn nhạc khác, cô ấy được ghi nhận cho các bản nhạc duy nhất của “Celebrity” và “Coin” với sự hợp tác của các tác giả khác. Trong khi thực hiện album, IU đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với W Korea rằng cô ấy không cảm thấy cần phải đưa vào một bài hát tự sáng tác, thay vào đó cô ấy cắt bỏ các bài hát của mình bởi vì hầu hết là bình tĩnh, họ đã không làm thế phù hợp với giai điệu của bản ghi. Làm việc với tư cách là nhà sản xuất và người sáng tạo, cô ấy muốn tạo ra một album thú vị và đồng thời kể những câu chuyện, nhằm mục đích “mang đến một chương trình giải trí trên hết” và so sánh Lilac với một bộ phim bom tấn hơn là một tác phẩm độc lập. Phim, kết luận “Tôi muốn biến thế giới của mình, vốn luôn nhỏ bé và an toàn, lớn hơn và rộng hơn, ngay cả khi có một chút rủi ro. Lilac là album phòng thu thứ năm của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Hàn Quốc IU . Nó được phát hành vào ngày 25 tháng 3 năm 2021, thông qua Edam Entertainment . Album đã được chứng nhận đĩa bạch kim bởi Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc.

Việc phát hành và tiêu đề của Lilac được công bố vào ngày 4 tháng 3 năm 2021 lịch trình trở lại đã được chia sẻ vào ngày 8 tháng 3. Trước đó, IU đã chia sẻ các đoạn hình ảnh và âm thanh có tựa đề “Bylac” và “Hilac” vào ngày 25 tháng 2 và ngày 1 tháng 3. IU đã công bố danh sách bài hát trên tài khoản SNS chính thức của cô ấy vào ngày 10 tháng 3, tiết lộ ca sĩ KR và B Dean là nghệ sĩ tiêu biểu, cùng với Lee Chan-hyuk của AKMU, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Naul và Penomeco tham gia sản xuất. Lilac được phát hành vào ngày 25 tháng 3 năm 2021, thông qua Edam Entertainment. Việc phát hành đánh dấu album dài đầu tiên của nam ca sĩ sau gần 4 năm, sau Palette (2017). IU xuất hiện trên các chương trình âm nhạc của Hàn Quốc lần đầu tiên kể từ khi quảng bá cho Palette.

10 mv âm nhạc hàn quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

IU – Lilac

BTS – Butter

BTS còn được gọi là Bangtan Boys, là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 và ra mắt vào năm 2013 bởi Big Hit Entertainment. Nhóm bao gồm 7 thành viên: Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. Các thành viên đồng sáng tác và sản xuất phần lớn các sản phẩm âm nhạc của họ. Khởi đầu là một nhóm nhạc hip hop, phong cách âm nhạc của nhóm đã dần phát triển để thể hiện nhiều thể loại đa dạng. Ca từ của nhóm thường tập trung vào lời bình luận cá nhân và xã hội, đề cập đến các chủ đề về sức khỏe tinh thần, những rắc rối của tuổi học đường và tuổi thành niên, sự mất mát, hành trình hướng tới tình yêu bản thân và chủ nghĩa cá nhân. Các sản phẩm của nhóm còn thường đề cập đến khái niệm văn học, tâm lý học và bao gồm một cốt truyện vũ trụ song song. Sau khi ra mắt vào năm 2013 với album đĩa đơn 2 Cool 4 Skool, BTS phát hành album phòng thu tiếng Hàn đầu tiên Dark và Wild và album phòng thu tiếng Nhật Wake Up vào năm 2014. Album phòng thu tiếng Hàn thứ hai Wings (2016) là album đầu tiên của nhóm bán được 1 triệu bản tại Hàn Quốc. Đến năm 2017, BTS thâm nhập vào thị trường âm nhạc quốc tế, dẫn đầu làn sóng Hàn Quốc vào Hoa Kỳ và phá vỡ nhiều kỷ lục doanh thu. Họ là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) trao chứng nhận với đĩa đơn “Mic Drop”, đồng thời là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Hoa Kỳ với album phòng thu Love Yourself: Tear (2018). BTS còn là nhóm nhạc đầu tiên kể từ The Beatles tích lũy được 4 album quán quân tại Hoa Kỳ trong vòng chưa đầy 2 năm và Love Yourself: Answer (2018) là album Hàn Quốc đầu tiên được RIAA trao chứng nhận Bạch kim. Năm 2020, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard Global 200 của Hoa Kỳ với “Dynamite” đĩa đơn được đề cử cho giải Grammy. Các đĩa đơn kế tiếp bao gồm “Savage Love”, “Life Goes On”, “Butter” và “Permission to Dance” đã đưa BTS trở thành nghệ sĩ nhanh nhất tích lũy được 5 đĩa đơn quán quân tại Hoa Kỳ kể từ Michael Jackson.

“Butter” là một bài hát của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS. Bài hát được phát hành dưới dạng đĩa đơn kỹ thuật số vào ngày 21 tháng 5 năm 2021 thông qua Big Hit Music và Sony Music như đĩa đơn tiếng Anh thứ hai của nhóm. Thuộc thể loại disco-pop, dance-pop và EDM, bài hát được viết bởi Jenna Andrews, Robert Grimaldi, Stephen Kirk, RM, Alex Bilowitz, Sebastian Garcia và Ron Perry với việc sản xuất được thực hiện bởi Grimaldi, Kirk và Perry. Khi phát hành, “Butter” nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc với những lời khen ngợi về tính bắt tai của bài hát. Bài hát thành công về mặt thương mại, dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, Singapore và Hoa Kỳ cũng như bảng xếp hạng Global 200 của Billboard. Bài hát cũng ra mắt trong top 10 tại hơn 30 quốc gia khác trên toàn thế giới. Một phiên bản remix có sự góp giọng của nữ rapper người Mỹ Megan Thee Stallion cũng được phát hành.

Viết cho NME, Rhian Daly đánh giá “Butter” là “một bản nhạc dance-pop rõ ràng và sắc nét, không thể phủ nhận sự thú vị hoặc những câu luyến láy đáng nhớ” và cảm thấy đây là một ứng cử viên mạnh mẽ cho bài hát của mùa hè. Tom Breihan của Stereogum mô tả bài hát là “một bản nhạc retro disco hoàn chỉnh, một bài hát dành cho các bữa tiệc. Đó là một bài hát dành cho bữa tiệc lớn, mượt mà.” và so sánh bài hát với Random Access Memories của Bruno Mars và Daft Punk. Zach Seemayer của Entertainment Tonight viết rằng đoạn điệp khúc của bài hát với phần lời mở đầu “thực sự hấp dẫn” và “vui nhộn”, “mang dấu ấn của một bản hit thực sự với tiềm năng là bài hát của mùa hè”. Althea Legaspi của Rolling Stone mô tả bài hát là một “bản nhạc dance dễ chịu, quyến rũ”. Mary Siroky của Consequence vinh danh “Butter” là bài hát của mùa hè và “một bài hát hấp dẫn, tràn đầy sức sống trên dàn bassline gây nghiện”. Dave Holmes của Esquire gọi bài hát là “không thể cưỡng lại”, cho biết “Butter” “tràn ngập những niềm vui mà chúng ta đã trì hoãn kể từ tháng 3 năm ngoái”. Bài hát được Billboard vinh danh là bài hát số 1 trong số các bài hát của mùa hè năm 2021 tính đến ngày 3 tháng 7.

10 mv âm nhạc hàn quốc được nghe nhiều nhất năm 2022

BTS – Butter

Đây đều là những MV âm nhạc được đầu tư kĩ lưỡng về hình ảnh, nỗi dung cũng như chất lượng âm nhạc. Sau khi xem xong, các bạn thử xem những MV này một lần để cùng thưởng thức nhé!

Đăng bởi: Ngọc Trâm

Từ khoá: 10 MV âm nhạc Hàn Quốc được nghe nhiều nhất năm 2022