Báo xấu trên Zalo là gì? Dùng để làm gì? Hướng dẫn cách báo xấu trên Zalo

Báo xấu trên Zalo là gì? Dùng để làm gì? Hướng dẫn cách báo xấu trên Zalo

Nhằm giúp người dùng loại bỏ các nội dung hoặc tài khoản không lành mạnh, lừa đảo, vi phạm,… Zalo đã bổ sung thêm tính năng báo xấu trên ứng dụng của mình. Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu kĩ hơn về tính năng hữu ích này nhé!

1Báo xấu trên Zalo là gì? Dùng để làm gì?

Báo xấu trên Zalo là gì?

Báo xấu trên Zalo là tính năng cho phép người dùng báo cáo các vấn đề với nhà phát triển Zalo, mục đích nhằm giúp người dùng có những phút giây trải ngiệm ứng dụng một cách tốt và lành mạnh nhất.

Trong quá trình sử dụng Zalo, người dùng có thể gặp các vấn đề như các tin nhắn từ người lạ, tin nhắn spam, quảng cáo, lừa đảo,… liên tục gây khó chịu. Lúc này, người dùng có thể sử dụng tính năng Báo xấu để thông báo đến nhà phát hành biết để có những biện pháp xử lý kịp thời.

Báo xấu trên Zalo là gì? Dùng để làm gì? Hướng dẫn cách báo xấu trên Zalo

Công dụng của tính năng Báo xấu

Tính năng Báo xấu có thể thông báo đến nhà phát hành xem xét và xử lý các trường hợp vi phạm dưới đây:

  • Sử dụng tài khoản Zalo để chia sẻ các nội dung đồi trụy, ảnh nóng, các nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc.
  • Sử dụng tài khoản Zalo để chia sẻ các link lừa đảo, phát tán các chương trình độc hại, virus, các hành động nhằm gây hại hoặc phá hủy hệ thống mạng.
  • Phân phối các dịch vụ vi phạm bản quyền tác giả, tác phẩm, vi phạm quyền sở hữu sở hữu trí tuệ.

Báo xấu trên Zalo là gì?

2Hướng dẫn cách dùng chức năng Báo xấu trên Zalo

Báo xấu tài khoản

Nếu bạn phát hiện một tài khoản vi phạm chính sách của nhà phát hành hoặc có các hành vi gây hại, bạn có thể sử dụng tính năng Báo xấu bằng cách: Truy cập vào trang cá nhân của tài khoản đó > chọn Menu có hình dấu 3 chấm > Báo xấu > Tick vào lí do báo xấu trên bảng hiện ra.

Báo xấu tài khoản

Báo xấu hoạt động

Ở mục Nhật ký > Chọn vào hoạt động mà bạn muốn Báo xấu > Chọn Menu dấu 3 chấm > Chọn Báo xấu > Tick vào lí do báo xấu trên bảng hiện ra.

Báo xấu hoạt động

3Làm gì khi bạn bị khóa tài khoản vì người khác báo xấu?

Nếu bạn không có bất cứ hoạt động nào vi phạm chính sách tài khoản của Zalo (đối chiếu với mục 5 – Điều khoản sử dụng) nhưng lại bị tài khoản khác báo xấu, bạn có thể được hỗ trợ bằng các hình thức sau:

  • Hotline: 1900 561 558 (Cước phí 2000đ/phút).
  • Zalo Official Account: https://oa.zalo.me.
  • Góp ý & hỗ trợ: hotro@zalo.me.

Làm gì khi bạn bị khóa tài khoản vì người khác báo xấu?

Xem thêm:

  • Cách dùng Zalo tra cứu số điện thoại Cảnh sát khu vực
  • Cách xem có ai hay vào xem Zalo của mình không?
  • Hướng dẫn đặt mật khẩu cho ứng dụng Zalo

Xem ngay điện thoại giá tốt

Xem ngay điện thoại giá tốt

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn thông tin về tính năng báo xấu, lợi ích cũng như cách sử dụng tính năng này. Hãy lưu lại để đảm bảo cộng đồng Zalo luôn lành mạnh và an toàn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *