Từ ngày 16/11/2018 chỉ với 60.000 đồng, các thuê bao di động trả sau của VinaPhone, Viettel và MobiFone có thể chuyển mạng giữ nguyên số trong vòng 24 giờ. Và 3 tháng tiếp theo sẽ áp dụng cho toàn bộ thuê bao trả trước.
Từ ngày 16/11/2018 các thuê bao di động không bị hạn chế số lần chuyển mạng
Từ ngày 16/11/2018, dịch vụ chuyển mạng này chỉ mới triển khai với các thuê bao trả sau của Viettel, MobiFone, VinaPhone để đánh giá tác động. Dự kiến đến ngày 1/1/2019 sẽ có thêm nhà mạng Vietnamobile, và sẽ thực hiện cho tất cả thuê bao trả trước và trả sau của các nhà mạng tại Việt Nam.
Các thuê bao di động cũng không bị hạn chế số lần chuyển mạng, bao gồm cả chuyển đến mạng mới và lại chuyển về mạng cũ. Giữa hai lần chuyển mạng giữ số cách nhau 90 ngày.
Phí chuyển mạng là 60.000 đồng và sẽ không được hoàn trả trong trường hợp người dùng tự hủy đăng ký dịch vụ, hoặc không đủ điều kiện chuyển mạng do các lý do thuộc về chủ thuê bao.
Bốn bước chuyển mạng giữ số cho thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone
Bước 1: Đến điểm giao dịch đăng ký chuyển mạng, nộp lệ phí và nhận thẻ SIM trắng
- Khách hàng đến điểm giao dịch của nhà mạng muốn chuyển đến và đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.
- Sau đó điền thông tin yêu cầu vào tờ đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số.
- Bạn cần nộp kèm phiếu đăng ký các giấy tờ như CMND (bản sao), ảnh thẻ cá nhân cho nhà mạng.
- Cuối cùng bạn phải nộp lệ phí chuyển mạng giữ số là 60.000 đồng.
Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn sẽ được nhà mạng chuyển đến cấp cho 1 thẻ SIM trắng.
Lưu ý: SIM này chỉ sử dụng được sau khi có tin nhắn xác nhận chuyển đổi thành công.
Bước 2: Nhắn tin YCCM gửi 1441
Trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng, khách hàng cần nhắn tin SMS từ số điện thoại của mình (là số thuê bao đã đăng ký chuyển mạng) với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng của khách hàng đang được xử lý.
Bước 3: Nhận tin nhắn phản hồi về lộ trình chuyển mạng giữ số
- Sau khi nhắn tin, bạn sẽ nhận tin nhắn về lịch chuyển và thời gian hoàn tất quá trình chuyển mạng của thuê bao.
- Đối với yêu cầu chuyển mạng không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối.
- Trong thời gian chờ chuyển mạng khách hàng vẫn được đảm bảo dịch vụ nghe gọi và nhắn tin bình thường.
Bước 4: Lắp sim trắng và nhận tin báo chuyển mạng thành công
- Bạn cần chờ đến ngày hẹn hoàn tất chuyển mạng của Trung tâm chuyển mạng quốc gia rồi mới lắp SIM trắng (được cấp ở bước 1) vào điện thoại.
- Nếu chuyển mạng thành công, bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo từ số 1441.
- Nếu không đủ điều kiện chuyển đổi, bạn cũng sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do không thể chuyển đổi.
Một số lưu ý khi chuyển đổi mạng giữ nguyên số
- Các thuê bao muốn chuyển mạng giữ số phải là thuê bao không nợ cước.
- Khi thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số các thuê bao cần phải cam kết hòa mạng mới sử dụng với thời gian tối thiểu là 90 ngày kể từ thời điểm thay đổi thành công. Sau 90 ngày bạn mới có thể chuyển sang nhà mạng khác hoặc quay về mạng cũ.
- Trong thời gian chờ đợi quá trình chuyển mạng giữ số diễn ra, nếu bạn thay đổi ý định và muốn huỷ yêu cầu chuyển mạng giữ số thì có thể nhắn tin theo cú pháp sau: HUYCM gửi 1441.
- Nếu yêu cầu hủy được chấp nhận, Trung tâm chuyển mạng quốc gia sẽ có tin nhắn phản hồi cho bạn.
16/11/2018 Chuyển mạng giữa Vina, Mobi, Viettel được giữ nguyên số cũ
Đổi sim 11 số thành 10 số với các tài khoản ngân hàng như thế nào để không bị gián đoạn giao dịch?
Lộ trình chuyển đổi sim 11 số thành 10 số các nhà mạng Vietel, Mobi, Vina như thế nào?
Đổi sim 11 số thành 10 số đối với Gmail, Facebook, Zalo, Viber như thế nào cho đúng, để không mất tài khoản?
Hy vọng với những thông tin trên bạn đã nắm được các thao tác cơ bản để thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Chúc các bạn thao tác thành công và hãy chia sẻ ngay thông tin này với người thân và bạn bè cùng biết nhé!