Đổi sim 11 số thành 10 số đối với Gmail, Facebook, Zalo, Viber như thế nào cho đúng, để không mất tài khoản?

Đổi sim 11 số thành 10 số đối với Gmail, Facebook, Zalo, Viber như thế nào cho đúng, để không mất tài khoản?

Từ 00h00 ngày 15/9/2018, các nhà mạng đã bắt đầu quá trình tự động chuyển đổi SIM 11 số về dạng 10 số. Vậy liệu rằng các ứng dụng như Facebook, Zalo, Viber,… có tự động đổi đầu số hay không hay phải thực hiện thủ công? Hãy cùng điện máy XANH theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Đổi sim 11 số thành 10 số đối với Gmail, Facebook, Zalo, Viber như thế nào cho đúng, để không mất tài khoản?

Người dùng Google, Facebook và các dịch vụ từ nước ngoài cần cập nhật số điện thoại mới càng sớm càng tốt

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,… người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không nhận được OTP qua tin nhắn.

Việc chuyển đổi đầu số từ 11 sang 10 số sẽ diễn ra tự động và miễn phí

Với tài khoản Google, người dùng có thể truy cập theo đường dẫn tại đây, sau đó nhập lại mật khẩu của tài khoản và cập nhật số điện thoại với đầu số mới.

Người dùng cũng làm tương tự với tài khoản Facebook bằng cách truy cập theo đường dẫn tại đây và đổi lại đầu số.

Facebook và Google sẽ gửi mã OTP về số điện thoại mới cập nhật, người dùng chỉ cần xác nhận theo mã đã nhận để hoàn thành việc cập nhật.

Facebook và Google sẽ gửi mã OTP về số điện thoại mới cập nhật, người dùng chỉ cần xác nhận theo mã đã nhận để hoàn thành việc cập nhật

Ngoài những dịch vụ nêu trên, người dùng nên kiểm tra lại tất cả tài khoản đang ở chế độ xác thực 2 lớp bảo mật, nhận tin nhắn OTP qua SMS như tài khoản Microsoft, iCloud bởi các dịch vụ từ nước ngoài này đều phải được thay đổi số điện thoại thủ công, tương tự Facebook hay Google.

Zalo và Viber hỗ trợ người dùng tự động đổi đầu số

Zalo gửi thông báo cho người dùng về việc ứng dụng này sẽ tự động cập nhật chuyển đổi đầu số mới

Các dịch vụ như Google, Facebook, Zalo, Viber, … đều sử dụng phương thức xác nhận bằng cách gửi mã OTP qua tin nhắn. Do đó, người dùng cần phải chủ động thay đổi số điện thoại đã đăng ký để tránh trường hợp không nhận được mã xác nhận hoặc nghiêm trọng hơn có thể mất tài khoản.

Hiện tại, một số dịch vụ như Zalo, Viber đã hỗ trợ tự động đổi đầu số, người dùng hiện tại sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số này.

Sau ngày 15/9, người dùng Zalo, Viber vẫn có thể đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại cũ hay mới, đồng nghĩa với việc tất cả kết nối tới bạn bè trong danh bạ đều không bị ảnh hưởng.

Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh theo thay đổi của các nhà mạng và đồng bộ với danh bạ. Điều này sẽ giúp giải quyết những phiền toái nếu người dùng lỡ quên cập nhật số điện thoại sử dụng Zalo.

Xem thêm:

Lộ trình chuyển đổi sim 11 số thành 10 số các nhà mạng Vietel, Mobi, Vina như thế nào?

Cách chuyển danh bạ từ 11 số về 10 số trên iphone, android trong một nốt nhạc

Khi nào mới cần chuyển danh bạ sang 10 số? Nơi giải đáp mọi thắc mắc về chuyển đổi sim 11 số thành 10 số

eSIM là gì? Dùng trên iphone 2 SIM như thế nào? Ở Việt Nam có xài được không?

Hy vọng với những thông tin trên, người dùng các tài khoản mạng xã hội sẽ có thể cập nhật kịp thời số điện thoại mới để tránh được những rủi ro liên lạc hay mất tài khoản của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *