Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Top 30 phim

Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Top 30 phim
Bạn đang xem: Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Top 30 phim tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Dù không quy tụ dàn diễn viên đẹp long lanh hay trang phục lấp lánh, những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc vẫn thu hút nhờ cốt truyện hay và giàu cảm xúc. Bối cảnh phim thường bình dị, đơn giản, nhưng chính sự mộc mạc đó lại tạo nên sức hút đặc biệt. Những câu chuyện về tình thân, tình ruột thịt được khai thác sâu sắc, khiến khán giả cảm thấy gần gũi và dễ dàng đồng cảm.

Các bộ phim gia đình không chỉ dừng lại ở việc giải trí mà còn mang tính giáo dục cao. Qua những bộ phim này, khán giả nhận ra rằng mọi vấn đề trong gia đình đều có thể giải quyết bằng tình yêu thương và sự thấu hiểu. Harper’s Bazaar điểm qua những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc.

1. Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Hạnh Phúc đến Vạn gia – The Story of Xing Fu (2022)

Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Hạnh Phúc đến Vạn gia – The Story of Xing Fu (2022)

Hạnh Phúc đến Vạn Gia là một trong những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc năm 2022 mà khán giả không nên bỏ qua. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Thu Cúc truyền kỳ của tác giả Trần Nguyên Bân, từng được đạo diễn Trương Nghệ Mưu dựng thành phim phiên bản điện ảnh Thu Cúc đi kiện (1992).

Chuyện phim xoay quanh nhân vật chính Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh), một cô gái thôn quê được gả đến Vạn gia trang. Từ đây, Hạnh Phúc phải gánh chịu những khó khăn, đau khổ bởi sự chèn ép của mẹ chồng. Cuối cùng, cô đã đi đến quyết định ly hôn và bỏ lên thành phố để bắt đầu một cuộc sống mới. Cô cố gắng từng ngày ở chốn đô thị và thành công trong sự nghiệp của mình.

>>> Đọc thêm: TOP 25 PHIM CHUYỂN THỂ NGÔN TÌNH HAY NHẤT MÀN ẢNH XỨ TRUNG

2. Con gái trở về – Homesick (2022)

Con gái trở về – Homesick (2022)

Con gái trở về là một trong những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc 2022, do Lữ Hành đạo diễn.

Vào mùa thu năm 1997, để tìm người chị em Tiểu Tú bị mất tích, Trần Hữu Hy (Trương Tử Phong) đã trốn khỏi trại trẻ mồ côi và đến huyện Đàm Lĩnh một mình. Trước khi mất tích, Tiểu Tú làm bảo mẫu cho nhà họ Lý. Sau khi cô mất tích, nhà họ Lý cho rằng cô ăn cắp và bỏ trốn.

Hữu Hy tin chắc rằng Tiểu Tú không ăn trộm, và gia đình họ Lý đang che giấu điều gì đó. Hữu Hy phát hiện ra rằng Lý Văn Văn, con gái của gia đình họ Lý, đã mất nhiều năm trước, bằng tuổi cô. Vì vậy Hữu Hy đã đóng giả là Lý Văn Văn để vào gia đình họ Lý tìm kiếm sự thật về sự mất tích của cả hai cô gái.

3. Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Nhân thế gian – A lifelong journey (2022)

Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Nhân thế gian – A lifelong journey (2022)

Nhân thế gian được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lương Hiểu Thanh, do Lý Lộ đạo diễn kiêm sản xuất. Bộ phim lấy bối cảnh cuối những năm 1970, tại một thành phố nhỏ ở tỉnh lỵ phía Bắc Trung Quốc, xoay quanh gia đình họ Chu sống ở Khu Quang Tự.

Người cha Chu Chí Cương (Đinh Dũng Đại) tham gia phong trào Đại Tam Tuyến tại Tây Nam. Anh cả Chu Bỉnh Nghĩa (Tân Bách Thanh) hưởng ứng lời kêu gọi của đất nước trở thành lứa thanh niên có trí thức đầu tiên về nông thôn. Chị cả Chu Dung (Tống Giai) theo chồng là nhà thơ về sống tại vùng quê Quý Châu, để lại người em trai Chu Bỉnh Côn (Lôi Giai Âm) và mẹ sống nương tựa lẫn nhau.

Trong 50 năm, vận mệnh của gia tộc họ Chu đan xen với những biến động của thời đại. Chu Bỉnh Nghĩa, sau khi tốt nghiệp đại học, bước chân vào chính trường và trải qua những năm tháng thăng trầm trong cuộc cải cách quyết liệt. Trong khi hoàn thành sứ mệnh cuộc đời, gia đình Chu đã viết nên một bản hùng ca về cuộc đời của người Trung Quốc đương thời, phản ánh sự biến đổi to lớn của xã hội Trung Quốc.

>>> Đọc thêm: TOP 20 PHIM NGÔN TÌNH TỔNG TÀI TRUNG QUỐC HAY NHẤT

4. Vòng tay của mẹ chồng – The priceless (2021)

Vòng tay của mẹ chồng – The priceless (2021)

Vòng tay của mẹ chồng là một trong những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc 2021. Phim xoay quanh cuộc sống của Lưu Nhân (Lam Doanh Oánh), người Bắc Kinh, quyết định kết hôn với bạn trai Thượng Hải Thạch Lỗi (Ngưu Tuấn Phong), một chàng trai lịch lãm luôn yêu thương cô.

Vào ngày cưới, đích thân mẹ chồng đã đeo vào tay con dâu một chiếc vòng quý giá làm của hồi môn. Đây cũng là báu vật gia truyền của dòng họ nhà chồng. Trong tuần trăng mật, Lưu Nhân phát hiện chiếc vòng là đồ giả. Thêm vào đó, chiếc vòng lại không cánh mà bay.

Mẹ chồng và những người họ hàng một phen náo loạn khi có thêm một chiếc vòng nữa xuất hiện. Từ đó nhiều bí mật của gia đình dần được hé mở.

5. Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Gia đình Tiểu Mẫn – A Little Mood for Love (2021)

Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Gia đình Tiểu Mẫn – A Little Mood for Love (2021)

Gia đình Tiểu Mẫn, dựa trên cuốn tiểu thuyết Tiểu Mẫn gia của tác giả Y Bắc, do Uông Tuấn làm đạo diễn. Phim mang đến thông điệp ý nghĩa về gia đình: hạnh phúc sẽ mỉm cười nếu bạn tìm đúng người, và tình yêu là không giới hạn.

Câu chuyện xoay quanh Vương Tố Mẫn (Lưu Lê Lê), một người mẹ đơn thân nuôi hai con gái, Lưu Tiểu Mẫn (Châu Tấn) và Lưu Tiểu Tiệp (Đường Nghệ Hân). Bà không thể ngờ rằng cả hai con gái của mình lần lượt ly hôn khi bước vào tuổi 30.

Lưu Tiểu Mẫn, con gái lớn, ly hôn vì người chồng tệ bạc và quyết định lên Bắc Kinh để làm lại cuộc đời. Tại đây, cô gặp Trần Trác (Huỳnh Lỗi), người đàn ông cũng đã trải qua cuộc hôn nhân tan vỡ. Họ quen biết, hiểu nhau và dần muốn tiến thêm một bước nữa trong mối quan hệ của mình.

Lưu Tiểu Tiệp, con gái thứ hai, vì bỡ ngỡ trong hôn nhân đã ly hôn do bất hòa. Tưởng chừng như không thể đi bước nữa, cô lại gặp chàng thanh niên tài năng Từ Chính (Phạm Thế Kỹ), người theo đuổi cô một cách nghiêm túc.

Hai chị em, người thì lo lắng thuyết phục hai bên gia đình, người thì bị gia đình nhà trai phản đối. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của mẹ, cả hai đã dùng tình yêu và sự bao dung để cảm hóa tất cả, cuối cùng nhận được hạnh phúc viên mãn.

>>> Đọc thêm: TOP 30 BỘ PHIM XUYÊN KHÔNG TRUNG QUỐC HAY NHẤT

6. Những đứa con nhà họ Kiều – The Bond (2021)

Những đứa con nhà họ Kiều – The Bond (2021)

Những đứa con nhà họ Kiều là một những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc năm 2021, bạn nhất định phải xem. Phim được thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vị Tịch, đạo diễn bởi Trương Khai Trụ.

Bộ phim kể về gia đình nhà họ Kiều. Mẹ mất sau khi sinh Kiều Thất Thất (Chu Dực Nhiên), để lại 5 anh chị em một mình với người cha vừa cộc cằn vừa ích kỷ. Anh cả là Kiều Nhất Thành (Bạch Vũ) từ đó liền trở thành trụ cột của 4 đứa em.

Trải qua hơn 30 năm phát triển và thay đổi của xã hội, năm người con của gia đình họ Kiều: Nhất Thành, Nhị Cường (Trương Vãn Ý), Tam Lệ (Mao Hiểu Đồng), Tứ Mỹ (Tống Tổ Nhi) và Thất Thất đã luôn hỗ trợ và nương tựa vào nhau trong những lúc khó khăn. Trên bước đường trưởng thành của mỗi người, tuy có vấp ngã, có tổn thương nhưng họ đều cùng nhau nỗ lực và tiến về phía trước.

7. Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Chị tôi – My sister (2021)

Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Chị tôi – My sister (2021)

Chị tôi của đạo diễn Ân Nhược Hân là một trong những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc bạn nhất định phải xem. Phim phản ánh cuộc sống hiện thực đầy khắc nghiệt, cảm động và chân thật được khán giả đánh giá cao ngay khi ra mắt tại các phòng vé.

Nội dung phim kể về Liễu Tử (Trương Tử Phong), là chị gái lớn trong gia đình có hai chị em. Cô luôn chịu sự ghẻ lạnh của cha mẹ do quan niệm trọng nam, khinh nữ. Khi cha mẹ đột ngột qua đời, Liễu Tử đã phải hy sinh ước mơ của mình để thay cha mẹ nuôi nấng em trai nhỏ Liễu Tiểu Nguyên (Đoàn Bác Văn).

>>> Đọc thêm: TOP 20 PHIM NGÔN TÌNH TỔNG TÀI TRUNG QUỐC HAY NHẤT

8. Anh hai đến rồi, làm sao đây – Hi brothers (2021)

Anh hai đến rồi, làm sao đây – Hi brothers (2021)

Nội dung xoay quanh việc một gia đình có hai anh em tính cách vô cùng ồn ào, thích đấu khẩu là Dương Thính Phong (Hồ Tiên Hú) và Dương Thính Vũ (Đặng Ân Hy). Sau khi mẹ tái hôn với chú Lý, thế giới của hai anh em bị đảo lộn khi có thêm người anh trai mới Lý Thánh (Trương Vĩ).

Mọi thứ trở nên khác biệt và mâu thuẫn anh em xuất hiện từ những điều vụn vặt trong cuộc sống. Dù vậy, tình cảm chân thành từ các thành viên đã gắn kết họ với nhau. Điều này chứng minh đôi khi tình thân không đến từ huyết thống.

9. Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Cuộc sống vô hình – Invisible life (2020)

Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc: Cuộc sống vô hình - Invisible life (2020)

Vì không muốn an phận với cuộc sống được cha mẹ sắp đặt sẵn và né tránh “kế hoạch xem mắt” của mẹ, Diệp Tiểu Bạch (Trần Đô Linh) chủ động gia nhập vào công ty do Quản Nhất Hạc (Lưu Khải Uy) làm cấp trên. Từ đây cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn khi vướng vào tứ giác tình yêu rắc rối.

Sau khi bị bạn trai cắm sừng, còn bị hiểu lầm là tiểu tam, cuộc sống của Tiểu Bạch trong nháy mắt sụp đổ. Nhưng chính môi trường làm việc gần gũi cùng sự quan tâm của người sếp “soái ca”, vết thương tình cảm của cô dần được chữa lành.

Cả hai nhanh chóng thành người yêu. Oái oăm thay, nơi làm việc có luật lệ “cấm yêu đương” nên họ phải bí mật hẹn hò, bí mật kết hôn. Họ cùng nhau giải quyết những vấn đề về hôn nhân cũng như những khó khăn nơi làm việc.

>>> Đọc thêm: 31 BỘ PHIM TIÊN HIỆP TRUNG QUỐC HAY NHẤT THẬP NIÊN 2000-2022

10. Lấy danh nghĩa người nhà – Go ahead (2020)

Lấy danh nghĩa người nhà – Go ahead (2020)

Lấy danh nghĩa người nhà là một trong những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc năm 2020. Phim xoay quanh gia đình “đặc biệt” của Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) cùng 2 người anh và 2 ông bố đã làm mưa làm gió suốt một thời gian dài.

Nói là anh em nhưng Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Tử Thu (Trương Tân Thành) và Lý Tiêm Tiêm đều không chung dòng máu. Ba người, ba gia đình nhưng được vận mệnh gắn kết và trở thành người thân của nhau.

Anh cả Lăng Tiêu, bố mẹ ly hôn từ lúc còn nhỏ, mẹ lấy chồng mới nên anh sống cùng bố là Lăng Hòa Bình. Anh hai Tử Thu bố mẹ cũng đã ly hôn. Mẹ là Hạ Mai làm ăn xa nên gửi con cho ba của Lý Tiêm Tiêm là Lý Hải Triều nuôi dưỡng. Em út Lý Tiêm Tiêm, con gái của Lý Hải Triều, mẹ mất sớm, bố gà trống nuôi con.

Cả ba người được hai người cha là Lý Hải Triều và Lăng Hòa Bình cùng nuôi nấng. Bọn họ nương tựa lẫn nhau, trưởng thành cùng nhau. Sau khi tốt nghiệp trung học, hai người anh trở về gia đình vốn có của mình. Cứ thế, họ xa nhau 5 năm, khi trở về ai cũng có cuộc sống riêng và thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, chỉ có tình yêu thương giữa họ là không thay đổi.

Những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc

11. Ba mẹ thân yêu – Dear parents (2021)

12. Tặng em một đóa hồng nhỏ – A little red flower (2021)

13. Thỏ con bạo lực – The Old Town Girls (2020)

14. Người yêu nhất em ở đâu – Dearest, where are you (2020)

15. Tiểu hoan hỉ – A little reunion (2019)

16. Vòng quay hạnh phúc – All is well (2019)

17. Báu vật của cha – My family (2018)

18. Cuộc sống tươi đẹp – Wonderful life (2018)

19. Mau đưa anh trai tôi đi giùm một cái – Take my brother away (2018)

20. Cha mẹ cuối tuần – Full love (2017)

21. Đạp gió rẽ sóng – Duckweed (2017)

22. Bố là trụ cột – Full house of happiness (2017)

23. Quân tử lập thân – Ordinary person character (2017)

24. Lời từ biệt – The farewell (2016)

25. Mẹ Hổ, bố Mèo – Tiger mom (2015)

26. Con thân yêu – Dearest (2014)

27. Đường Sơn đại địa chấn – Aftershock (2010)

28. Tuế nguyệt thần thâu – Echoes of the rainbow (2010)

29. Nhà có trai có gái – Home with kids (2005)

30. Đồng hành vạn dặm – Riding alone for thousands of miles (2005)

Trên đây là những bộ phim về gia đình hay nhất Trung Quốc. Mang nội dung đặc sắc, đầy cảm động về tình thân và tình ruột thịt, những bộ phim về gia đình không chỉ mang đến cho khán giả những trải nghiệm xúc động mà còn khiến họ thêm yêu quý và trân trọng gia đình mình hơn.

>>> Đọc thêm: TOP 50 BỘ PHIM TRUNG QUỐC HAY 2024, BẠN ĐÃ XEM CHƯA?

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar