Email là gì? Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập Email đơn giản

Email là gì? Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập Email đơn giản

Email là thư điện tử rất tiện lợi và được sử dụng rộng rãi trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Email là gì cũng như cách đăng ký và đăng nhập Email đơn giản trên điện thoại và máy tính.

  • Cách đăng nhập Gmail trên máy tính, điện thoại đơn giản
  • Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh chóng và dễ dàng

Email là gì? Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập Email đơn giản

Email là gì?

Theo bạn Email là gì? Email là tên viết tắt của Electronic Mail, đây là một dạng thư điện tử được sử dụng để trao đổi thư tín trực tuyến bằng internet. Email đem lại sự tiện lợi cho người dùng nhờ vào sự nhanh chóng và an toàn. Bạn chỉ cần có một tài khoản Email và có kết nối internet là đã có thể gửi thư cho bạn bè, người thân và đối tác. Ngày nay, Email được sử dụng rộng rãi, có thể nói rằng, tài khoản Email là một thứ không thể thiếu trong việc học tập và làm việc.

Email có phải là Gmail hay không?

Như đã đề cập ở trên, email là dạng thư điện tử nói chung, dùng để trao đổi thư tín trực tuyến thông qua mạng internet. Còn Gmail chính là một dịch vụ email điện tử do Google cung cấp. Gmail hỗ trợ thêm nhiều tính năng, tiện ích cho người dùng như đính kèm tệp tin, lọc spam, gắn sao thư quan trọng,… cùng nhiều tính năng hữu ích khác.

Email có phải là Gmail hay không?

Sử dụng Email có lợi ích gì?

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc sử dụng email mang lại nhiều lợi ích hơn chúng ta vẫn nghĩ. Hãy cùng điểm qua những lợi ích mà email mang lại nhé.

Trao đổi thông tin “thần tốc” và cực dễ dàng

Chỉ với một cú click chuột, bạn đã có thể gửi một bức thư điện tử cho người khác để có thể trao đổi thông tin cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Đây được xem là một bước tiến cực lớn trong việc trao đổi thư tín, giúp rút ngắn rất nhiều thời gian so với việc gửi thư truyền thống thông qua bưu điện vì khoảnh cách địa lý.

Với email, bạn có thể trao đổi, trò chuyện với một người bạn ở bên kia bán cầu siêu tiện lợi và nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc, không như thư tay gửi qua đường bưu điện thì có thể phải mất vài tuần mới nhận được.

Sử dụng Email có lợi ích gì?

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Việc trao đổi thông tin qua email sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được kha khá chi phí chuyển phát và còn tiết kiệm được thời gian gửi – nhận thông tin giữa các bên, nhờ đó việc giao tiếp sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Đính kèm được nhiều dạng dữ liệu khác nhau

Nội dung trong email bạn gửi đi, bên cạnh văn bản thì bạn còn có thể đính kèm thêm nhiều tập tin khác nhau như hình ảnh, âm thanh, file PDF,… trong email của mình nữa đấy.

Ưu, nhược điểm của Email là gì?

Ưu điểm

Email mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong quá trình trao đổi thông tin, giao tiếp giữa người với người, cụ thể:

  • Gửi – nhận thư, trao đổi thông tin trong tích tắc.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian gửi – nhận thư.
  • Có khả năng gửi kèm tệp tin đa phương tiện.
  • Không bị giới hạn về thời gian và khoảng cách địa lý, chỉ cần có kết nối internet.
  • Tính bảo mật cao do được cung cấp username và mật khẩu riêng biệt.
  • Hiếm khi xảy ra tình trạng lạc mất, hư hỏng thư từ như gửi bằng đường bưu điện.

Ưu điểm của Email là gì?

Nhược điểm

Tuy mang nhiều lợi ích là thế nhưng email vẫn tiềm ẩn những mối nguy hiểm cho người sử dụng:

  • Thiết bị có khả năng bị nhiễm virus khi tải xuống và mở những tệp tin có chứa virus.
  • Đôi khi không thể truyền đạt rõ ý tứ và cảm xúc đến với người nhận được như khi giao tiếp trực tiếp.
  • Bị làm phiền bởi những tin nhắn quảng cáo, spam,…
  • Hầu hết các dịch vụ email miễn phí hiện nay đều giới hạn dung lượng lưu trữ email nên bạn cần thường xuyên dọn dẹp mail của mình để có thêm không gian lưu trữ.

Địa chỉ Email có cấu trúc thế nào?

Địa chỉ email là một địa chỉ thư điện tử, dùng để gửi và nhận mail từ người dùng khác. Địa chỉ email có thể được xem như địa chỉ nhà của bạn vậy. Người khác sẽ có thể gửi thư đến bạn thông qua “địa chỉ nhà” này và bạn cũng có thể gửi thử đi từ địa chỉ này. Người dùng có thể thoải mái đặt tên địa chỉ mail theo ý thích của mình, miễn không trùng với tên của người dùng khác là được.

Một địa chỉ email có cấu trúc gồm 2 phần cơ bản: [Tên email] @ [Tên miền]

Địa chỉ Email có cấu trúc thế nào?

Tên email (hay còn gọi là Tên hộp thư) dùng để xác định hộp thư của một địa chỉ email. Tên hộp thư sẽ nằm phía trước ký hiệu @ và bao gồm các ký tự, chữ số viết liền không dấu và một số dấu câu đặc biệt. Tên này người dùng có thể tùy ý đặt, miễn không trùng với địa chỉ email của người dùng khác.

Tên miền là phần tên mặc định của nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử hoặc tên miền riêng được người dùng đăng ký (có mất phí). Phần tên miền sẽ đứng sau ký hiệu @.

Những nội dung quan trọng trong Email

Một email hoàn chỉnh sẽ chứa những nội dung quan trọng như sau:

1. Người nhận: Nơi nhập địa chỉ email của người nhận (có thể nhập nhiều địa chỉ email cùng một lúc). Đây là sẽ là người nhận trực tiếp email này. Bạn bắt buộc phải nhập ít nhất 1 địa chỉ mail để có thể gửi thư đi.

Ngoài ra, người dùng có thêm 2 tùy chọn (không bắt buộc) để gửi mail như sau:

  • CC (Carbon Copy): Với tính năng CC, bạn có thể gửi mail cho (các) địa chỉ mail khác nhưng họ không phải là người nhận và xử lý trực tiếp thư này. Địa chỉ mail của tất cả người nhận đều được hiển thị công khai.
  • BCC (Blind Carbon Copy): Tính năng này cũng tương tự như CC, tuy nhiên tất cả địa chỉ mail nhận thư sẽ “ẩn danh”, người nhận sẽ không biết được thư này còn gửi thêm cho ai khác nữa không.

Những nội dung quan trọng trong Email

2. Chủ đề: Một dòng tóm tắt ngắn gọn nội dung email và phần này không bắt buộc phải có.

3. Nội dung thư: Tại đây, bạn sẽ ghi toàn bộ nội dung bạn muốn trao đổi với người nhận, bao gồm nội dung văn bản và các tệp đính kèm (nếu có).

4. Chữ ký: Phần chữ ký sẽ được người dùng thêm vào cuối thư. Chữ ký trong email có thể cài đặt sẵn hoặc nhập thủ công. Phần này cũng không bắt buộc có trong mail, tuy nhiên người dùng thường thêm chữ ký vào cuối thư để người nhận biết được danh tính người gửi cũng như tăng thêm sự chuyên nghiệp cho email.

Email miễn phí khác gì với Email trả phí?

Thông thường, các dịch vụ email hiện nay đều cung cấp cả 2 bản miễn phí và trả phí tùy vào nhu cầu sử dụng của từng cá nhân. Và tất nhiên, 2 bản này sẽ có sự khác biệt về những dịch vụ, tính năng đi kèm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sự khác biệt giữa email miễn phí và email trả phí là gì nhé.

Email miễn phí Email trả phí
Chi phí Miễn phí Có phí (tùy vào gói đăng ký)
Đối tượng sử dụng Cá nhân Doanh nghiệp
Tên miền Tên miền mặc định của nhà cung cấp dịch vụ Tên miền riêng
Tốc độ gửi Chậm hơn so với bản trả phí Tốc độ gửi nhanh hơn
Số lượng email/ ngày Giới hạn số lượng email Số lượng email gửi nhiều hơn bản trả phí hoặc không giới hạn (tùy vào gói đăng ký)
Khả năng bảo mật Khả năng bảo mật kém Khả năng bảo mật cao hơn
Dung lượng tệp đính kèm Thấp Cao hơn so với bản miễn phí (dung lượng cụ thể tùy vào gói đăng ký)
Quảng cáo và spam Có chèn quảng cáo Không chèn quảng cáo
Hỗ trợ 24/7 ×

Các loại Email phổ biến được dùng rộng rãi

Hiện nay, chúng ta sẽ thường gặp nhất 3 loại email phổ biến và được sử dụng rộng rãi:

Email cá nhân

Email cá nhân là tài khoản email riêng được tạo bởi mỗi cá nhân. Cá nhân thường sử dụng bản miễn phí của các dịch vụ thư điện tử. Các dữ liệu, thông tin trao đổi trong email cá nhân sẽ được lưu trữ trong hộp thư cá nhân và bạn có thể dễ dàng tạo email cá nhân bất kỳ lúc nào cũng được. Tên miền của email sẽ là tên miền mặc định của nhà cung cấp dịch vụ như @gmail.com, @outlook.com,…

Các loại Email phổ biến được dùng rộng rãi

Email doanh nghiệp

Email doanh nghiệp là tài khoản mail sử dụng tên miền doanh nghiệp (có trả phí). Email doanh nghiệp sẽ được chính doanh nghiệp đó quản lý và cấp cho nhân viên sử dụng cho mục đích công việc, có thể thu hồi lại email để bảo mật dữ liệu nếu cần thiết. Chúng ta không thể tự ý tạo email doanh nghiệp khi chưa được cấp quyền.

Email doanh nghiệp

Vì là bản trả phí nên email doanh nghiệp có độ bảo mật cao hơn so với email cá nhân, không bị spam mail hay nhận những mail quảng cáo.

Email Marketing

Email marketing là những email tiếp thị, quảng cáo, đây được xem là một công cụ dùng trong Marketing. Những email này chứa nội dung quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và có khả năng đem về khách hàng, doanh thu.

Email Marketing

Dịch vụ Email miễn phí tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ thư điện tử miễn phí trên thị trường với nhiều tính năng hay ho, thú vị. Trong bài viết này, truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn các dịch vụ email miễn phí tốt nhất hiện nay.

Gmail

Gmail dường như là một dịch vụ thư điện tử miễn phí đã quá quen thuộc với chúng ta. Dịch vụ Gmail của Google cung cấp dịch vụ thư điện tử cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Với nhiều tính năng cực hữu ích cho người dùng như gửi thư đính kèm tệp đa phương tiện, hoàn tác gửi thư, xác minh 2 bước,… Gmail trở thành một trong những dịch vụ email miễn phí tốt nhất hiện nay với lượng người dùng khổng lồ.

Dịch vụ Email miễn phí tốt nhất hiện nay

Ngoài ra, Gmail còn được tích hợp thêm các công cụ tiện ích khác của Google như Google Calendar, Google Keep, Google Task,… nhờ đó bạn có thể đồng bộ và làm được nhiều việc hơn với Gmail.

Outlook

Outlook là một đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” của Gmail, được cung cấp bởi Microsoft. Tương tự như Gmail, Outlook cung cấp cho người dùng nhiều tính năng, tiện ích từ Microsoft như Phục hồi email, xác thực 2 yếu tố,… Outlook cũng sở hữu lượng người dùng lớn trên toàn thế giới không kém cạnh Gmail.

Dịch vụ Email miễn phí tốt nhất hiện nay Outlook

Yahoo Mail

Người dùng Việt Nam ắt hẳn không còn quá xa lạ với Yahoo Mail. Yahoo Mail là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử miễn phí tốt nhất trên cầu với giao diện thân thiện với người dùng, khả năng gửi thư dung lượng lớn. Bộ lọc thư rác của Yahoo Mail cũng được đánh giá cao hơn những dịch vụ email miễn phí khác.

dịch vụ Yahoo Mail

iCloud Mail

iCloud Mall là dịch vụ email miễn phí được cung cấp bởi Apple. Ngoài các tính năng cơ bản như gửi thư, đính kèm tệp, lọc thư rác, iCloud Mail còn nổi bật với khả năng lưu trữ dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây cùng độ bảo mật cao. Ngoài ra, iCloud Mail còn có thể trả lời email tự động, mang lại tiện lợi cho người sử dụng.

Dịch vụ Email miễn phí tốt nhất hiện nay - icloud mail

Hướng dẫn đăng ký Email bằng tài khoản Gmail

Sau khi đã giúp bạn hiểu rõ Email là gì. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một Email đăng ký bằng tài khoản Gmail trên điện thoại Android và máy tính.

Cách đăng ký Email trên điện thoại

Bước 1: Bạn đăng ký Email tại đây.

Bước 2: Sau khi bạn nhấp vào link ở trên thì điện thoại bạn sẽ hiện như hình bên dưới, bạn chọn “Thêm tài khoản vào thiết bị”.

Hướng dẫn đăng ký Email bằng tài khoản Gmail trên điện thoại

Bước 3: Bạn chọn “Tạo tài khoản”, rồi chọn “Tiếp theo”. Sau đó, bạn chọn “Cho bản thân tôi” nếu như bạn muốn tạo Email cá nhân, bạn tiếp tục chọn “Tiếp theo”.

Cách đăng ký Email trên điện thoại

Bước 4: Bạn nhập Họ, tênchọn “Tiếp theo”. Sau đó, bạn nhập ngày, tháng, năm sinh và giới tính, rồi bạn tiếp tục chọn “Tiếp theo”.

Cách đăng ký Email trên điện thoại- bước 4

Bước 5: Bạn nhập tên người dùng mà bạn muốn đặt cho Email của mình và chọn “Tiếp theo”. Sau đó, bạn tạo mật khẩu cho tài khoản của mình và chọn “Tiếp theo”.

Cách đăng ký Email trên điện thoại - bước 5

Bước 6: Bạn có thể thêm số điện thoại hoặc bỏ qua, sau đó bạn chọn “Tôi đồng ý” để tiếp tục.

Cách đăng ký Email trên điện thoại - bước 6

Bước 7: Bước cuối cùng, bạn chọn “Tôi đồng ý” với các điều khoản, vậy là Email đăng ký đã xong.

Cách đăng ký Email trên điện thoại - bước 7

Cách đăng ký Email trên máy tính

Bước 1: Bạn tạo tài khoản Email tại đây.

Bước 2: Bạn điền thông tin vào theo yêu cầu và sau đó chọn “Tiếp theo” để đăng ký tài khoản Email.

Cách đăng ký Email trên máy tính

Bước 3: Bạn nhập thông tin như hình bên dưới, bạn có thể bỏ qua bước nhập số điện thoại. Sau đó, chọn “Tiếp theo”.

Cách đăng ký Email trên máy tính - bước 3

Bước 4: Bạn chọn “Tôi đồng ý” để đồng ý các điều khoản và đăng ký tài khoản thành công.

Cách đăng ký Email trên máy tính - bước 4

Hướng dẫn đăng nhập Email trên điện thoại và máy tính

Sau đây sẽ là cách giúp bạn sử dụng Email đăng nhập trên điện thoại và máy tính dễ dàng.

Cách đăng nhập Email trên điện thoại

Bước 1: Bạn đăng nhập Email tại đây.

Bước 2: Sau khi bạn nhấp vào link ở trên thì sẽ hiện ra như hình dưới đây, bạn chọn “Thêm tài khoản vào thiết bị”.

Hướng dẫn đăng nhập Email trên điện thoại

Bước 3: Sau đó, bạn nhập Email và mật khẩu mà bạn đã đăng ký vào như hình bên dưới là đã đăng nhập thành công.

Hướng dẫn đăng nhập Email trên điện thoại - bước 3

Cách đăng nhập Email trên máy tính

Bước 1: Bạn đăng nhập Email tại đây.

Bước 2: Bạn nhập địa chỉ Email của mình vào và chọn “Tiếp theo”.

Cách đăng nhập Email trên máy tính

Bước 3: Sau đó, bạn nhập mật khẩuchọn “Tiếp theo” để đăng nhập.

Cách đăng nhập Email trên máy tính - bước 3

Các thuật ngữ cần nắm khi sử dụng Email

Nếu thường xuyên sử dụng email để trao đổi thông tin, bạn nên biết một số thuật ngữ để có thể sử dụng email hiệu quả và tiện lợi hơn.

CC, BBC trong email

CC là từ viết tắt của Carbon Copy, là người nhận bản sao email của bạn, không phải người nhận trực tiếp và xử lý email trực tiếp, chỉ nhận bản sao để nắm thông tin. Khi sử dụng tính năng CC, người nhận sẽ nhìn thấy tất cả các địa chỉ email nhận một cách công khai.

Các thuật ngữ cần nắm khi sử dụng Email

Ví dụ như trong công việc, bạn trao đổi công việc với đồng nghiệp thông qua mail, đôi khi bạn sẽ được yêu cầu CC mail cho cả leader nữa. Điều này có nghĩa đồng nghiệp của bạn sẽ trực tiếp nhận và xử lý công việc, còn leader chỉ là người nhận để nắm thông tin mà thôi.

Còn BCC là viết tắt của từ Blind Carbon Copy. Tính năng này cũng tương tự như CC, tuy nhiên, tất cả địa chỉ mail người nhận sẽ được ẩn đi. Chúng ta không biết được email này sẽ được gửi thêm bản sao cho ai khác.

Subject là gì?

Subject là chủ đề của email. Subject sẽ là một dòng tóm tắt ngắn gọn nội dung của toàn bộ email.

Spam mail

Spam mail, hay còn gọi là Thư rác, thường sẽ là những thư điện tử quảng cáo. Tần suất gửi mail khá dày đặc và nội dung thường xoay quanh những chương trình quảng cáo. Đôi khi những email được đưa vào mục Spam mail còn có thể là những mail chứa nội dung lừa đảo, chứa link virus, phần mềm độc hại.

Bên cạnh đó, một số địa chỉ email bị đưa nhầm vào Spam mailbox do bị hệ thống nghi vấn, đánh giá là chứa nội dung quảng cáo, địa chỉ lạ hoặc chứa đường link nguy hại.

Spam mail

Re trong email là gì?

Re là viết tắt của từ Reply, nghĩa là trả lời thư. Bạn thường thấy từ Re nằm ở đầu câu trong mục Chủ đề khi ấn trả lời một email nào đó. Ví dụ, bạn nhận được email có chủ đề là CellphoneS thì khi ấn vào trả lời mail, mục chủ đề sẽ tự động xuất hiện dòng Re: CellphoneS.

Push mail

Push mail là một cách sử dụng hệ thống gửi thông báo mỗi khi có email mới trên các thiết bị di động. Khi đó, thông qua thông báo này, bạn có thể biết được khi nào có mail đến một cách “thần tốc” và check mail chỉ trong một nốt nhạc thay vì phải thường xuyên vào mail và check thủ công như trước.

FYI nghĩa là gì?

FYI là viết tắt của cụm từ For Your Information, nghĩa là “Thông tin đến bạn/ Thông tin bạn cần biết”. FYI thường xuất hiện dòng đầu tiên của email khi bạn chuyển tiếp email đến người khác và nội dung email vẫn được giữ nguyên, giúp cung cấp thêm thông tin cần thiết cho người nhận mail.

Fwd là viết tắt của từ gì?

Thêm một từ viết tắt rất thường xuyên xuất hiện trong mail, đó chính là Fwd. Từ Fwd là viết tắt cho Forward, nghĩa là Chuyển tiếp. Bạn sẽ nhìn thấy từ Fwd nằm ở đầu mục Chủ đề tương tự như Re khi bạn chuyển tiếp một email đến cho người nhận thứ ba.

Fwd là viết tắt của từ gì?

Btw

Nếu thường xuyên sử dụng mạng xã hội thì chắc chắn bạn sẽ thường gặp từ Btw. Từ này cũng được sử dụng nhiều khi viết mail. Đây là từ viết tắt cho từ tiếng anh “By the way” nghĩa là Nhân tiện, tiện thể, thường được dùng để hỏi thêm thông tin ở cuối thư.

Snoozed

Snoozed là Đã tạm ẩn, một tính năng trong mail dùng để chỉ những email mà bạn không muốn chúng xuất hiện ở mục Hộp thư đến nhưng không muốn xóa chúng đi.

Scheduled

Mục Scheduled sẽ chứa những email được lên lịch sẵn, sẽ được gửi vào một mốc thời gian nhất định được cài sẵn. Nhờ đó, bạn có thể cài đặt email gửi vào đúng những thời điểm quan trọng, tránh trường hợp quên hoặc gửi sai thời gian. Tính năng này là một “cứu tinh” cho những ai lơ đãng, hay quên đấy.

Lưu ý giúp tạo Email chuyên nghiệp

Để tạo ra một email trông thật chuyên nghiệp, trước tiên bạn cần chú ý đến tên địa chỉ mail. Địa chỉ mail nên đặt dựa trên tên thật, tránh dùng nickname nhí nhố hay con số khi tạo địa chỉ mail. Sử dụng email doanh nghiệp, có tên miền riêng cũng là một cách khiến email của bạn trông chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Tiếp đến, hãy đặt tiêu đề mail thật ngắn gọn, súc tích và rõ ràng, tránh việc bỏ trống tiêu đề mail. Điều này vừa tạo cảm giác chuyên nghiệp, vừa khiến người khác nắm được nội dung khái quát của mail và tăng khả năng đọc mail hơn là một email không có tiêu đề.

Lưu ý giúp tạo Email chuyên nghiệp

Một lưu ý khi viết email tạo sự chuyên nghiệp đó chính là hạn chế tối đa viết tắt (trừ một số từ chuyên ngành chẳng hạn), viết hoa và đặt dấu câu đúng chỗ, đầy đủ. Nên thống nhất sử dụng 1 ngôn ngữ từ đầu đến cuối, trừ trường hợp một số từ chuyên ngành có thể viết bằng ngôn ngữ khác.

Luôn có lời chào lịch sự trong mỗi email. Điều này sẽ tạo thiện cảm cho người đọc cũng như thể hiện thái độ lịch sự, tông trọng đối phương của người gửi.

Mẹo sử dụng Email hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo sử dụng email cực hiệu quả mà truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Hãy cùng tham khảo nhé!

Kiểm tra lại email trước khi gửi

Để tạo sự chuyên nghiệp cũng như không làm người nhận bối rối khi nhận quá nhiều email với nội dung “na ná” nhau và “thiếu trước hụt sau”, bạn nên kiểm tra kỹ email của mình trước khi nhấn gửi. Bạn hãy kiểm tra xem địa chỉ mail người nhận đã đúng hay chưa, nội dung thư có bị lủng củng, có đặt dấu câu hay có sai chính tả hay không cũng như đã đính kèm tệp liên quan hay chưa.

Kiểm tra lại email trước khi gửi

Không nhấn vào các đường link lạ

Khi nhận được một email từ người lạ và trong nội dung có chứa các đường link lạ, chúng ta nên cảnh giác và đừng ấn vào các đường link này. Chúng có thể chứa virus nguy hiểm cho thiết bị, đồng thời có nguy cơ bị đánh cắp thông tin, tiền bạc,…

Sắp xếp email theo tag và màu sắc

Giữa một “rừng” email, nếu bạn muốn tìm kiếm một email nào đó thì sẽ mất khá nhiều thời gian và có khi lỡ bỏ qua chúng vì có quá nhiều email. Để tránh tình trạng này, bạn có thể thêm các tag riêng biệt, phù hợp với từng mục đích, nội dung của email và sắp xếp chúng lại cho thật gọn gàng. Khi đó, việc tìm kiếm email sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Thường xuyên kiểm tra Spam mailbox

Thông thường, những email quảng cáo sẽ được chuyển vào mục Spam. Tuy nhiên, có một số trường hợp email không phải là email quảng cáo nhưng được gửi từ một người lạ chưa từng giao tiếp qua mail với bạn trước đây thì chúng cũng sẽ được tự động chuyển vào mục Spam. Và tất nhiên người dùng sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào.

Thường xuyên kiểm tra Spam mailbox

Do đó, để không bỏ lỡ những email quan trọng, bạn nên thường xuyên kiểm tra Spam mailbox xem có mail vào vô tình bị chuyển vào đó không nhé.

Thường xuyên dọn dẹp mail rác

Khi sử dụng email cá nhân, bạn sẽ thường xuyên nhận được thư rác, spam mail quảng cáo, tiếp thị với tần suất khá dày đặc. Chúng sẽ chiếm một dung lượng nhất định và khiến bạn không còn đủ không gian để lưu trữ email quan trọng.

Vì thế, bạn hãy thường xuyên dọn dẹp mail rác để giải phóng không gian lưu trữ nhé.

Tạm kết về Email là gì

Qua bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ Email là gì cũng như cách đăng ký và đăng nhập Email trên điện thoại, máy tính một cách dễ dàng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích với bạn.

  • Xem thêm các bài viết Thủ thuật Gmail

MUA LAPTOP GIÁ SIÊU TỐT!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *