Hiểu đúng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Hiểu đúng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Sổ đỏ và sổ hồng được thống nhất với một tên gọi duy nhất “Sổ mới” là “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất” theo Thông tư 77/2009/TT-BTNMT ban hành ngày 19/10/2009. 2009. Như vậy, việc đứng tên sổ đỏ, sổ hồng chỉ là cách gọi của người dân đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không có trong quy định của pháp luật về đất đai.

Dưới đây là phần đọc chi tiết và phân loại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra, Bạn có thể phân loại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật và giả.

Hiểu đúng về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Hiểu đúng về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Nhận sổ đỏ, sổ hồng theo giấy chứng nhận mới)

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là gì?

Khái niệm về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đã thay đổi theo thời gian. Cụ thể là năm 2003 và 2013. Tức là chu kỳ 10 năm bổ sung, điều chỉnh một lần. Dự kiến ​​đến năm 2023 sẽ có một khái niệm mới.

Theo Luật đất đai 2003: “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) là giấy chứng nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho người sử dụng đất để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất.”

Cho đến năm 2013Khái niệm này được bổ sung theo Khoản 16 Điều 3 Luật Đất đai 2013 quy định “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất là văn bản pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở hợp pháp tài sản khác gắn liền với đất của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất.

Ý nghĩa của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Đây là giấy tờ quan trọng nhất và là tài sản của người dân, khẳng định quyền sở hữu của người dân đối với bất động sản. Là cơ sở để xác minh, bảo đảm các quyền và nghĩa vụ liên quan đến bất động sản.

Đây là cơ sở để Nhà nước bảo hộ tài sản hợp pháp & đàm phán trong các giao dịch dân sự về đất đai, tạo tiền đề hình thành thị trường BĐS công khai, lành mạnh, tránh các trường hợp bị lũng đoạn, đầu tư. bất hợp pháp.

Cách đọc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Trang 1: Cách đọc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Trang 2: Cách đọc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Trang 3: Cách đọc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Trang 4: Cách đọc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cách SOI giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật hay giả?

Hiện nay, có 3 cách đơn giản để phân biệt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật hay giả. Đó là sử dụng Kính lúp và pin đen.

Cách 1: Phân biệt bằng kích thước phóng đại: Số thực được in bằng phương pháp in Offset nên màu sắc sắc nét, màu mực in giống màu trên cùng một loại chi tiết in. Sách giả do in màu kỹ thuật số nên các chi tiết in không sắc nét, trên cùng một phần in có nhiều hạt mực có màu sắc khác nhau.

Cách 2: Phân biệt bằng đèn pin: Bạn chiếu nghiêng một góc 10 – 20 độ với mặt giấy tại vị trí có dấu ở góc dưới bên phải mặt trước số nổi dầu (Ở góc dưới bên phải mặt trước số) với mã số. đóng hoặc in chính giữa nét nổi.

Cách 3: Bạn có thể đối chiếu dấu và chữ ký của người có thẩm quyền cấp sổ vì chữ ký trên sổ giả không sắc nét và khi ký không có dấu giáp lai.

Kết luận: Các phép thử trên chỉ là gần đúng. Lời khuyên chân thành là bạn nên đến các cơ quan có thẩm quyền và tiến hành kiểm tra đối chiếu để có kết quả chính xác nhất.

Cấp mới 7 trường hợp sử dụng đất ổn định

Tổng hợp các trường hợp sử dụng đất ổn định đã được cấp GCN MỚI
Tổng hợp các trường hợp sử dụng đất ổn định đã được cấp GCN MỚI

53 ký hiệu trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Nội dung trên được quy định tại Thông tư 75/2015/TT-BTNMT quy định kỹ thuật về cơ sở dữ liệu đất đai do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành.

Xem thêm: 53 biểu tượng trên cuốn sách

Năm 2023 là năm nào? Vận mệnh gì? Tuổi nào phù hợp với bạn?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *