Cách mượn tuổi làm nhà năm 2023 đúng cách

Cách mượn tuổi làm nhà năm 2023 đúng cách

Năm 2023, tuy có nhu cầu làm nhà nhưng không hợp tuổi và gặp hạn, bạn đang tìm hiểu thủ thuật “mượn tuổi làm nhà” chính xác góp phần Mang lại may mắn và hạn chế xui xẻo, xui xẻo sau khi xây nhà.

Mục lục bài viết [Ẩn]

Cơ sở xem tuổi làm nhà năm Quý Mão 2023

Để xem năm 2023 có làm nhà được không, gia chủ cần so tuổi của mình trong năm này. ba tai, ốc hoang dã, kim long hay không.

Nếu gia chủ vi phạm cả 3 điều ba tai, ốc hoang dã, kim long: Tuyệt đối không xây dựng.

Trường hợp gia chủ phạm phải 2 trong 3 điều (Kim Lâu, Hoang Ốc): Không xây nhà vì bất cứ lý do gì.

Trường hợp gia chủ phạm Tam Tai: Có thể tiến hành xây nhà nhưng gia chủ cần làm thủ tục mượn tuổi hợp tuổi để làm nhà, đề phòng những điều xui xẻo, bất lợi xảy ra trong quá trình xây dựng.

Nhìn thấy Cách tính hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu năm 2023

Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà
Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà

Những lưu ý khi chọn người mượn tuổi làm nhà năm 2023

Trong quá trình mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần lưu ý những tiêu chí cụ thể sau:

Tình trạng hiện tại của người vay sức khỏe tốt, không tang lễ và hiện không vi phạm Hạn Tam Tai, ốc hoang dã, kim long. Nếu người này ở trong Thời đại của Chúa Ba Ngôi, nhị nguyên sau đó tốt hơn.

Người bị mượn tuổi là đàn ông. Nếu bạn là phụ nữ, bạn phải là người lớn tuổi nhất trong gia đình.

Nên mượn tuổi người thân trong nhà hoặc người quen thân gần nhà. Nếu mượn tuổi người thân thì đó là người lớn tuổi nhất trong gia đình để nhờ ông phù hộ độ trì, nhà cửa được bền lâu.

Mượn người có địa vị cao hơn mình, có địa vị, làm tốt công việc.

Người có phúc khí, đức độ, đông con, ngoan ngoãn, gia đình hòa thuận.

Người mượn tuổi chỉ được phép xem tuổi 1 chủ nhà: Tránh mượn tuổi người xông đất sớm hơn trong vòng 1 năm. Đây là điều cấm kỵcó thể mang lại xui xẻo cho cả 3 gia đình.

Thủ tục mượn tuổi làm nhà năm 2023

Trường hợp gia chủ chưa được tuổi làm nhà nhưng vẫn muốn làm nhà vào năm 2023 thì gia chủ cần tiến hành mượn tuổi theo các thủ tục sau:

Cách 1: Làm giấy bán nhà tượng trưng

Trước khi thi công: Chủ nhà tiến hành bán nhà đại diện cho người mượn tuổi.

Khi động thổ: Người đi vay thay mặt gia chủ tiến hành khấn vái, động thổ.

Trong buổi lễ: Nhất thiết gia chủ phải tránh xa khu vực làm lễ.

Đến giai đoạn đổ mái: Người mượn cũ thay mặt gia chủ làm lễ, gia chủ tiếp tục lảng tránh.

Khi nhập: Người mượn đồ cũ hoàn tất các thủ tục dâng hương, khấn vái rồi giao nhà cho gia chủ.

Sau khi kết thúc: Gia chủ tiến hành làm thủ tục giấy tờ mua nhà (với giá cao hơn giá bán căn nhà trên) và làm lễ nhập trạch.

Cách 2: Làm giấy mượn tuổi làm nhà tượng trưng

Người vay làm việc với chủ sở hữu tờ giấy mượn tuổi làm nhà tượng trưng. để dâng lên các vị thần.

Đối với các buổi lễ tân gia quan trọng như động thổ, mái nhà, moi lên, mái nhà sau đó người cho tuổi sẽ làm chủ lễ và thực hiện văn khấn.

Trong trường hợp làm lễ động thổ thì 5-7 ngày sau đích thân người vay sẽ cuốc đất. từ 5 đến 7 cái lấy hướng đẹp làm nhà.

Khi làm lễ nhập trạch, gia chủ nên tránh và đợi khi làm nhà xong thì gia chủ phải đi xem ngày nhập trạch để làm thủ tục nhập trạch.

Trước khi tiến hành các bước nhập trạch khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như: chăn màn, gương soi, gạo, bát hương cúng gia tiên, nước và bếp lửa từ nhà cũ. .

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mọi người Vợ cầm gương là người đầu tiên vào nhà. Sau đó, gia chủ bưng bát hương của gia tiên, tiếp đến là con cháu lần lượt bưng bếp lửa, bưng cơm, đắp chăn.

Ghi chú: Trường hợp không có đàn ông trong nhà thì người vợ phải khiêng bát hương của gia tiên và tương tự con cái, chăn màn, cơm nước… đi theo.

Bước 2: Khi đến giờ hoàng đạo, gia chủ Mang đồ trang sức và tiền và vật có giá trị vào tủ.

Bước 3: Tiếp tục chuyển đồ vật vào nhàtheo thứ tự, sắp xếp ngay ngắn rồi tiến hành lễ dâng hương.

Bước 4: Cuối cùng, sau khi có Khi mang tất cả đồ vào, bạn nên sắp xếp chúng thật ngăn nắp.

Trong buổi lễ, người cho mượn cũ vẫn sẽ đóng vai chủ nhà để dâng hương cúng thần, báo cáo việc làm nhà đã hoàn thành.

Cuối cùng, chủ nhà và người cho vay cũ sẽ làm gì giấy bán nhà tượng trưng với Giá cao hơn giá thực tế để dâng lên các vị thần.

Văn khấn mượn tuổi làm nhà 2023

Lời thề sẽ được đọc trong khi buổi lễ đang diễn ra. Sau đây là nghi thức mở móng và phát nguyện tại lễ khởi công:

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

– Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, mười phương chư Phật.

– Con lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ, chư vị thánh thần.

– Con lạy Quan Đăng Niên.

– Con lạy các Tôn bản xứ.

Chủ nợ (họ) Tôi / à:……

Cư trú tại: ………….

Hôm nay là ngày… tháng……. chư đạo hữu, thành tâm sắm sửa lễ vật, trầu cau, hương hoa trà, thắp nén hương, dâng trước tòa, thưa rằng: Hôm nay, tôi thành chủ… . ( nếu dỡ mái đọc là nóc, nếu xây cổng đọc là khẩu, nếu chuyển mái đọc là chuyển nhà) ngôi nhà hiện tại là nơi ở của gia đình. và những đứa trẻ. Nay chọn ngày lành tháng tốt, bái tạ thần linh, cúi xin duyệt binh và cho phép động thổ (hoặc cất nóc). Đạo hữu thành tâm thành kính cung thỉnh chư vị cung tiến trước án: Ngài Kim Niên Đường Thái Long sống Thái Dương thần, Ngài Cảnh Thành Hoàng Các Vị Đại Vương, Các Ngài, Các Ngài Thổ Địa Long Thần Mai Tôn thần và tất cả các vị thần cai trị trong khu vực này.

Nguyện chư vị đến trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, ban cho chúng tôi mọi sự tốt lành, công việc hanh thông, chủ nhân yên tâm, hưởng lợi, âm dương thuận hòa. nâng đỡ, khát khao được như ý, khát khao hiến dâng trái tim. Bổn đạo một lần nữa xin thông báo đến các Tiên Chúa, Hậu Chúa cùng các hương linh, thảo dược trôi nổi quanh vùng này, xin mời về đây hưởng thụ vật, phù hộ độ trì cho đạo hữu, như ý minh chủ đôi bên. bình an, công việc mau xong, mọi sự như ý.

Chúng con thành tâm đảnh lễ, trước tòa tôn nghiêm, cúi xin được che chở và độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Lưu ý xây cổng nhà tốt 2023

  • Kích thước cổng phải phù hợp với hướng cổng
  • Lối vào cổng chính phải cân xứng với diện tích ngôi nhà
  • Không nên đặt nhiều đồ vật trang trí có kích thước lớn (gạch, đá, đồ bẩn,…) để tránh cản trở luồng khí tốt vào nhà.
  • Đường đi từ cổng chính vào nhà nên xây theo đường quanh co để tránh những luồng khí xấu vào nhà.

Có nên mượn tuổi làm nhà?

Theo nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ, nguyên giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội), việc bị đánh giá là “chưa đủ tuổi” mà cố tình làm nhà gặp xui xẻo là phản khoa học. .

Theo ông, xây nhà mới tốn rất nhiều tiền của, công sức, công sức và thời gian nên gia chủ dễ bị căng thẳng, từ đó mắc sai lầm trong lời nói và việc làm. Đây chính là nguyên nhân khiến những chuyện ngoài ý muốn liên tiếp xảy ra, mâu thuẫn ngày càng gia tăng chứ không phải “chuyện cũ”.

“Việc xây nhà xem tuổi xuất phát từ tín ngưỡng chứ không phải văn hóa truyền thống”, ông Vị nói. Theo các chuyên gia, “văn hóa” chỉ bao gồm những gì có giá trị, còn tín ngưỡng vẫn chứa đựng những yếu tố mê tín dị đoan. Ngày nay, khi có điều kiện kinh tế, con người sẽ làm sống lại những tín ngưỡng cổ xưa, với mong muốn cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

Hiện nay, chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh việc làm nhà không hợp tuổi sẽ gây thêm nhiều bất trắc mà hầu hết chỉ là suy đoán thông qua dư luận. “Khi làm nhà, chắc chắn những yếu tố khó khăn, trở ngại sẽ nhiều hơn mong muốn và ý tốt. Chính vì thế người ta mới theo nhau tính tuổi, chọn tuổi, mượn tuổi… đủ thứ kiêng kỵ khi xây nhà. mục đích chính là tạo sự yên tâm”, ông Vị nói.

Theo nhà nghiên cứu văn hóa Phạm Đình Hải, việc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho rằng việc nhiều người không dám làm nhà vào những năm xấu như “tam tai”, “dục địa”… là vô căn cứ. yếu tố thực dụng, mê tín dị đoan. Còn việc làm nhà phải tránh phạm niên lâu và phải “trạch” đã được ghi trong sách cổ và bia ký thời Nguyễn, nhưng vì nhiều lý do, trong đó có sai sót trong dịch thuật dẫn đến dị bản, không cần thiết. cấm kỵ.

“Người dân thường sống theo kinh nghiệm để thỏa mãn tâm lý hướng tới sự an toàn của cá nhân và cộng đồng. Cái gì thái quá cũng thành bất cập”, ông Hải nói.

Trên đây, đội ngũ INVERT đã giải thích các thủ tục mượn tuổi làm nhà năm 2023 đúng cách, hy vọng thông tin hữu ích với quý độc giả.

Năm 2023 là năm nào? Thứ tự nào? Tuổi Quý Mão hợp với tuổi nào?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *