Mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu? Bảng giá các loại mèo 2023

Mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu? Bảng giá các loại mèo 2023

Mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu là mối quan tâm của rất nhiều người yêu mèo. Bởi trên thị trường hiện nay, giá mèo Anh lông ngắn rất đa dạng từ rẻ đến đắt. Vậy mua ở mức giá nào là hợp lý và đúng loại nhất? Hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây.

Mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu?

Thị trường mèo Anh lông ngắn khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Chúng ta cần biết cách phân biệt nguồn gốc, chủng loại, màu sắc, độ dễ thương của từng chú mèo để có thể định giá mèo một cách chính xác nhất.

Hầu hết giá mèo Anh lông ngắn sẽ được cung cấp bởi các đơn vị dựa trên việc nhân giống trong nước hoặc nước ngoài. Do đó, giá mèo Anh lông ngắn có thể được định giá như sau:

Mèo lông ngắn trong nước

Một con mèo Anh lông ngắn trong nước chỉ có giá từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Những chú mèo Anh được sinh ra tại Việt Nam thường sẽ có mức giá trung bình như vậy rất phù hợp với những người đam mê mèo nhưng lại có mức chi phí thấp.

Những chú mèo Anh lông ngắn trong nước sẽ có độ thuần chủng cao và số lượng tua tương đối nhiều. Tuy nhiên khi muốn mua bạn cũng nên chọn những địa chỉ uy tín, có chính sách tốt từ nhà cung cấp đó.

Mèo Anh lông ngắn nhập Thái Lan

Nếu so sánh mèo Anh lông ngắn trong nước với mèo con Thái Lan nhập khẩu thì giá mèo Anh lông ngắn Thái Lan sẽ cao hơn. Để có thể sở hữu một mèo thái lan thì bạn sẽ cần bỏ ra chi phí từ 7 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Đặc biệt là những chú mèo Anh lông ngắn có khuôn mặt dễ thương, có giấy tờ và gia phả nên giá mua cũng khá lớn.

Tóm lại, theo giá thị trường năm 2022, giá bán mèo Anh lông ngắn nhập khẩu Thái Lan hiện tại có mức giá dao động từ 7 triệu đồng đến 12 triệu đồng và thường được chia thành 2 nhóm:

  • Mèo không có giấy tờ: Giá từ 8.000.000 đến 12.000.000.
  • Mèo có giấy tờ đầy đủ: Giá dao động từ 12.000.000 đến 20.000.000.

Mèo Anh lông ngắn nhập khẩu từ Châu Âu

Độ thuần chủng của mèo ở châu Âu khá tốt vì chúng cần trải qua nhiều quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Đây cũng là lý do vì sao giá mèo Anh lông ngắn nhập khẩu Châu Âu cũng sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Để có thể sở hữu mèo nhập khẩu châu âu thì bạn sẽ cần bỏ ra chi phí từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Như vậy, rất khó để chúng ta nắm bắt được một em mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chúng tôi chỉ có thể đưa ra những mức giá trung bình nhất để bạn tham khảo và lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Tại sao lại có sự khác biệt về giá mèo Anh lông ngắn?

Như đã chia sẻ ở trên, giá mèo Anh lông ngắn không cố định và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, các yếu tố cụ thể bạn cần biết là:

Nguồn

Mua một chú mèo có nguồn gốc thuần chủng tốt cũng giống như bạn đi mua những món đồ xịn. Vì vậy, nguồn gốc xuất xứ của mèo Anh lông ngắn là yếu tố đầu tiên khẳng định sự khác biệt về giá.

Những chú mèo lai sẽ có giá thấp hơn nhiều so với những chú mèo có cả bố và mẹ của cùng một giống mèo Anh lông ngắn. Điều quan trọng có thể nâng giá mèo lên chính là gia phả hoặc giấy chứng nhận. Điều đó có nghĩa là một chú mèo Anh lông ngắn được xác minh nguồn gốc và được chứng nhận bởi hiệp hội và tổ chức về mèo địa phương sẽ có giá cao hơn rất nhiều.

Màu tóc

Ít ai biết rằng lông mèo cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự chênh lệch giá cả. Những chú mèo có bộ lông đẹp chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người mua. Đặc biệt là những chú mèo có bộ lông đặc biệt thì càng hấp dẫn và có giá trị cao hơn.

Tinh khôn

Sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương cùng tính cách sẽ là điểm mạnh giúp mèo Anh lông ngắn tạo ấn tượng với người mua. Mỗi chúng ta sẽ có những sở thích khác nhau. Tuy nhiên, mèo hú dễ thương chắc chắn sẽ gây ấn tượng với người mua vì giá cũng sẽ cao hơn.

Có nên mua mèo Anh lông ngắn giá rẻ không?

Có nhiều người rao bán mèo Anh lông ngắn với giá chỉ từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Trong khi giá mèo Anh lông ngắn rẻ nhất cũng rơi vào khoảng từ 3 – 5 triệu đồng.

Những chú mèo có giá rẻ như vậy sẽ khiến bạn nghi ngờ về chất lượng. Với mức giá sinh viên như vậy, mèo có thực sự nguyên bản và có nên sở hữu? Trên thực tế, giá mèo Anh lông ngắn rẻ như vậy thường là mèo lai và không có quá nhiều đặc điểm của mèo Anh lông ngắn.

Nhận thấy những chú mèo rẻ tiền như vậy thường có khuôn mặt không mấy ưa nhìn, nhìn không giống mèo Anh “xịn”. Hoặc nếu bạn quá tham lam, bạn sẽ mua phải những con mèo bị bệnh. Vì vậy nếu thấy giá mèo anh lông ngắn quá rẻ thì bạn cần cân nhắc và tìm mua ở đâu nhé.

Qua bài viết, hi vọng bạn có thể biết được mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu cũng như biết cách lựa chọn những chú mèo thuần chủng chất lượng, khỏe mạnh và có nguồn gốc rõ ràng.

999+ tài khoản GPT Chat miễn phí, Acc OpenAI Free đăng nhập thành công 100%

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *