Bản đồ hành chính đất nước Nicaragua (Nicaragua Map) phóng to năm 2023

Bản đồ hành chính đất nước Nicaragua (Nicaragua Map) phóng to năm 2023
Bạn đang xem: Bản đồ hành chính đất nước Nicaragua (Nicaragua Map) phóng to năm 2023 tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Cập nhật mới nhất năm 2023 của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn về bản đồ hành chính Nicaragua chi tiết như giao thông, du lịch, hành chính, vị trí địa lý, hi vọng bạn đọc có thể tra cứu những thông tin hữu ích về bản đồ Nicaragua khổ lớn phóng to chi tiết nhất.

1. Giới thiệu về Nicaragua

Vị trí địa lý: Nằm ở Trung Mỹ, giữa Thái Bình Dương và biển Caribê, nó giáp với Ondurat ở phía Bắc và Costa Rica ở phía Nam.

diện tích: 129.494 km²

Thủ đô: Quản lý (Managua)

Ngày Quốc khánh: 15/9

Lịch sử: Ngày 16 tháng 9 năm 1502, Cristop Colon đặt chân lên vùng đất Nicaragua. Sau ba thế kỷ đô hộ của Tây Ban Nha, ngày 15 tháng 9 năm 1821, Nicaragua giành được độc lập. Năm 1936, A. Somoxa làm đảo chính, thiết lập chế độ độc tài chuyên quyền. Ngày 4 tháng 11 năm 1984, Nicaragua tổ chức cuộc tổng tuyển cử tự do đầu tiên trong lịch sử nước này. Cuộc bầu cử tổng thống ngày 5 tháng 11 năm 2006 đã đưa Mặt trận Giải phóng Quốc gia Sandino (FSLN) trở lại nắm quyền sau 16 năm.

Khí hậu: Khí hậu nhiệt đới ẩm. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10.

địa hình: Nicaragua có ba vùng địa lý riêng biệt: Vùng đất thấp Thái Bình Dương, Dãy núi Bắc Trung Bộ và Vùng đất thấp Đại Tây Dương. Vùng đất thấp Thái Bình Dương là một đồng bằng màu mỡ, rộng và nóng. Nổi bật trên đồng bằng là vô số miệng núi lửa của dãy Maribios, bao gồm Mombacho ngay bên ngoài Granada và Momotombo gần León.

Tài nguyên thiên nhiên: Vàng, bạc, đồng, vonfram, chì, kẽm, gỗ, cá. …

Dân số: 6.080.500 (ước tính năm 2013)

Dân tộc: 69% hỗn hợp, 17% da trắng, 9% da đen, 5% thổ dân.

Ngôn ngữ chính: người Tây Ban Nha

Tôn giáo: Cơ đốc giáo (96%), Tin lành

Kinh tế:

Tổng quan: Nicaragua được xếp vào hàng nghèo ở Trung Mỹ. Ngành nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, là nguồn xuất khẩu chủ lực. Sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi là nền tảng của nền kinh tế trên cơ sở phát huy tiềm năng đất đai màu mỡ, nguồn nước ngọt dồi dào; công nghiệp tập trung chế biến nông sản, sản xuất điện trên cơ sở khai thác tài nguyên địa nhiệt.

Sản phẩm của ngành: thực phẩm, nước giải khát, lọc dầu, hóa chất.

Những sản phẩm nông nghiệp: cà phê, mía đường, chuối, bông, ngô, lúa, đậu, bò, lợn, gia cầm.

Đơn vị tiền tệ: Cordoba vàng.

Văn hoá: Đất nước này có truyền thống dân gian, âm nhạc và tôn giáo mạnh mẽ, chịu ảnh hưởng nặng nề của văn hóa Iberia và được làm giàu bằng âm nhạc và các đặc điểm của người Mỹ bản địa. Nicaragua từ lâu đã là trung tâm văn học của thế giới Tây Ban Nha, với những nhà văn nổi tiếng như Rubén Drio.

Giáo dục: Giáo dục miễn phí cho tất cả người dân Nicaragua. Giáo dục tiểu học là miễn phí và bắt buộc, và tất cả các cộng đồng trên Bờ biển Đại Tây Dương đều được tiếp cận giáo dục bằng ngôn ngữ đầu tiên của họ. Hầu hết trẻ em đều đến trường, nhưng chỉ có một nửa trong số đó. tức là hoàn thành chương trình và học tiếp lên phổ thông. Giáo dục đại học được tự chủ về tài chính, cơ cấu tổ chức và quản lý theo quy định của pháp luật.

Mối quan hệ quốc tế: Tham gia các tổ chức quốc tế FAO, G-77, IADB, IAEA, IBRD, ICAO, IFAD, ILO, IMF, IMO, Interpol, IOC, ITU, OAS, UN, UNCTAD, UNESCO, UNIDO, UPU, WHO, WIPO, WMO, WtrO , vân vân..

Thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam: Ngày 3 tháng 9 năm 1979

Danh lam thắng cảnh: Hồ Nicaragua, thử thách Viegio, núi Idabenia, bãi biển….

2. Bản đồ hành chính Nicaragua khổ lớn năm 2023

PHÓNG TO

PHÓNG TO

PHÓNG TO

PHÓNG TO

PHÓNG TO

PHÓNG TO

PHÓNG TO

PHÓNG TO

3. Google Maps của Nicaragua

Năm 2023 là năm nào? Thứ tự nào? Tuổi Quý Mão hợp với tuổi nào?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *