“Giải thưởng Viễn thông Châu Á” là giải thưởng viễn thông hàng đầu Châu Á, được tổ chức từ năm 2003, nhằm ghi nhận những thành tựu và sáng kiến đột phá của các công ty trong khu vực.
Với 2 giải thưởng sáng tạo là Cloud Initiative of the Year (Nhà cung cấp dịch vụ đám mây sáng tạo của năm) và Infrastructure Initiative of the Year (Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng sáng tạo của năm), CMC Telecom đã chứng tỏ vị thế của mình, được giới công nghệ quốc tế ghi nhận.
Từ một công ty hạ tầng viễn thông, CMC Telecom đã lấn sân sang lĩnh vực công nghệ khi tận dụng hạ tầng số để tích hợp viễn thông với công nghệ thông tin.
Với cột mốc 15 năm phát triển, CMC Telecom trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài với các hãng viễn thông công nghệ hàng đầu châu Á như Singtel, China Mobile International, Hong Kong Telecom, Telekom Malaysia, Colt Technology Services,… Ngày 6 tháng 4 tại Singapore.
Từ top 5 Nhà cung cấp dịch vụ Internet có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam
Đại diện công ty cho biết, đặt những viên gạch đầu tiên từ năm 2008, CMC Telecom là công ty hạ tầng viễn thông có cổ đông ngoại là Tập đoàn TIME dotCom (tập đoàn viễn thông hàng đầu Malaysia). Trong giai đoạn đầu thành lập, CMC Telecom được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ truy cập internet băng thông rộng sử dụng công nghệ GPON cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Không chỉ cung cấp các dịch vụ cơ bản như kênh internet, CMC Telecom còn trở thành doanh nghiệp hạ tầng viễn thông tích hợp các dịch vụ gia tăng như tổng đài ảo, SMS brandname, thoại, điện toán đám mây, v.v… thành các dịch vụ công nghệ thông tin có giá trị cao trên nền tảng internet thông qua mô hình Một cửa.
Sau 9 năm chinh phục thị trường, năm 2017, CMC Telecom được Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) bình chọn là một trong 5 ISP (Nhà cung cấp dịch vụ Internet) có ảnh hưởng đến sự phát triển của internet Việt Nam trong một thập kỷ qua. 2007 – 2017).
Đến nhà cung cấp dịch vụ hội tụ CSP hàng đầu tại Việt Nam
Năm 2017, CMC Telecom công bố chuyển đổi từ nhà cung cấp ISP sang CSP (Converged services provider) – nhà cung cấp dịch vụ hội tụ nhằm mang đến giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp từ hạ tầng đến giải pháp chuyển đổi số.
Tại Việt Nam, CMC Telecom đã từng bước khẳng định vị thế của mình tại thị trường trong nước và hướng tới thị trường khu vực và quốc tế thông qua các hoạt động kinh doanh chính như: dịch vụ kênh internet, trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây. , Dịch vụ được quản lý, Bảo mật. Doanh nghiệp này cũng là đối tác với các dự án công nghệ cao của các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế, thuộc nhiều nhóm ngành như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thương mại điện tử, sản xuất, bán lẻ,… logistics, giáo dục,…
Không chỉ đưa doanh nghiệp Việt đến gần hơn với thế giới thông qua kết nối và hạ tầng viễn thông – công nghệ thông tin hiện đại, CMC Telecom còn kết nối các doanh nghiệp quốc tế đến Việt Nam với tư cách là đối tác cấp cao trong chuỗi cung ứng. cung cấp các dịch vụ công nghệ trên thế giới như AWS, Google, Microsoft, Oracle, IBM, Akamai…
“Khát vọng số” kiến tạo Việt Nam trở thành Digital Hub của khu vực
Với tham vọng đưa Việt Nam trở thành điểm kết nối hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đại diện CMC Telecom cho biết, đơn vị đã hợp tác với TIME dotCom để đầu tư xây dựng tuyến đường trục xuyên Đông Nam Á đi qua các nước. Malaysia, Singapore, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.
Bên cạnh đó, CMC Telecom đã đầu tư xây dựng hệ sinh thái Data Center (DC) hiện đại nhằm đồng bộ và hoàn thiện hạ tầng số quốc gia, hướng tới mục tiêu Việt Nam trở thành trung tâm lưu trữ và xử lý dữ liệu. khu vực và quốc tế.
“Đây là trung tâm dữ liệu thế hệ mới tại Việt Nam đạt các chứng chỉ PCI DSS, TVRA và Uptime Tier III cho cả thiết kế và thi công. CMC DC Tân Thuận sẽ tăng cường bảo mật, đảm bảo an toàn cho khách hàng khi tiếp nhận, truyền tải, kết nối, lưu trữ và xử lý dữ liệu với lưu lượng cực lớn theo tiêu chuẩn quốc tế”, đại diện CMC Telecom cho biết.
Việc tích cực xây dựng nền tảng điện toán đám mây “make in Vietnam” như CMC Cloud từ năm 2017 cũng thể hiện quyết tâm kéo dữ liệu về lưu trữ trên “đám mây” Việt của doanh nghiệp này. Với việc tạo ra CMC Cloud, dịch vụ này cho phép khách hàng quản lý CMC Cloud và các đám mây quốc tế như AWS, Google, Microsoft trên một cổng điều hành duy nhất.
Đại diện CMC Telecom chia sẻ: “Tiếp nối chặng đường 15 năm, CMC Telecom sẽ tiếp tục triển khai nhiều chiến lược quan trọng, trong đó công nghệ là trụ cột, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin đa dạng để tiếp tục tối ưu hóa quá trình chuyển đổi số lộ trình cho khách hàng”.
Thông tin nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/cmc-telecom-ghi-dau-moc-tuoi-15-voi-giai-thuong-sang-tao-hang-dau-chau-a-20230414104938104.htm