Gojek tiếp tục chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam

Gojek tiếp tục chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam
Bạn đang xem: Gojek tiếp tục chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Với mô hình tạo giá trị chia sẻ, Gojek mang lại lợi ích cho khách hàng, đối tác và củng cố chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, các dịch vụ tạo giá trị chia sẻ (Creating Shared Value – CSV) mà Gojek theo đuổi từ những ngày đầu ra mắt đều theo hình thức Win – Win. Nhờ đó, không chỉ doanh nghiệp, các đối tác cùng nhau tạo ra những giá trị kinh tế bền vững, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Năm 2010, Gojek ra đời tại Indonesia không phải từ ý tưởng về một mô hình kinh doanh đơn thuần. Chứng kiến ​​tài xế truyền thống thường xuyên “vắng bóng” tại các giao lộ, trong khi khách cần nhưng không gọi được, những người sáng lập Gojek quyết định sử dụng công nghệ để kết nối tài xế với hành khách có nhu cầu. .

Một đối tác tài xế của Gojek đang chở khách trên đường phố TP.HCM.  Ảnh: XIN VUI LÒNG TÊN ẢNH

Một đối tác tài xế của Gojek đang chở khách trên đường phố TP.HCM. Hình ảnh: gojek

Kể từ khi xuất hiện, Gojek luôn hướng tới mục tiêu mang lại giá trị chia sẻ. Lãnh đạo Gojek Việt Nam nhiều lần khẳng định: “Mọi quyết định, chiến lược kinh doanh của Gojek từ trước đến nay và trong tương lai đều phải trả lời câu hỏi: Giá trị mà chúng ta chia sẻ với hệ sinh thái là gì? Nói cách khác, hiệu quả của Gojek đến từ việc doanh nghiệp này giải quyết được bao nhiêu cho xã hội? các vấn đề.”

Cụ thể, Gojek đã tạo cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế, giúp họ tiếp cận công nghệ và dịch vụ chuyên nghiệp, đồng thời nâng cao tính minh bạch và an toàn khi kết nối những người có nhu cầu. với các đối tác tài xế. Ngoài hỗ trợ về vật chất, doanh nghiệp còn có các chương trình hỗ trợ về tinh thần như tặng quà, xem phim, tri ân đối tác tài xế và gia đình. Các sáng kiến ​​của công ty cũng giúp người lái xe có cảm giác “thuộc về” một cộng đồng. Điều này giúp họ cảm thấy gắn bó và yên tâm hơn khi làm việc.

Đối với cửa hàng và nhà hàng, Gojek đã triển khai chiến dịch “Không để ai bị bỏ lại phía sau” trong 2 năm Covid-19 (2020 – 2021), chương trình “Quán nhỏ vượt sóng lớn” (2022) với mục tiêu là trang bị kỹ năng, kiến ​​thức và công cụ hỗ trợ các chủ cửa hàng vừa và nhỏ tham gia vào nền kinh tế số, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng hiện đại. Dự án đã mang lại sinh kế cho hàng trăm chủ nhà hàng nhỏ và siêu nhỏ, đồng thời mở rộng mạng lưới đối tác và thực đơn của Gojek trên GoFood.

Trong năm qua, Gojek tại Việt Nam đã ra mắt nhiều dịch vụ mới như mô hình GoCorp dành cho khách hàng doanh nghiệp, dịch vụ gọi xe 7 chỗ GoCar XL, đồng thời phục vụ đa dạng hơn nhu cầu của khách hàng. người tiêu dùng Việt Nam, vừa mở rộng ra nhiều phân khúc khách hàng mới. Gojek cũng giới thiệu nhiều tính năng mới nhằm mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng, trong đó có thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử.

Dịch vụ gọi xe 7 chỗ GoCar XL mới được Gojek triển khai tại Việt Nam từ năm ngoái.  Ảnh: Gojek

Dịch vụ gọi xe 7 chỗ GoCar XL mới được Gojek triển khai tại Việt Nam từ năm ngoái. Hình ảnh: gojek

Lãnh đạo Gojek chia sẻ, Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của hãng nên doanh nghiệp cam kết tiếp tục duy trì hoạt động và mở rộng sự hiện diện để đáp ứng tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại đây. “Với đà phát triển vững chắc như hiện nay, chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến sản phẩm và dịch vụ, với mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam và thúc đẩy sự lớn mạnh của từng thành viên trong hệ sinh thái của chúng tôi”, ông khẳng định.

Nhờ chiến lược phát triển bền vững, Gojek đã có hàng trăm nghìn đối tác tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu của hàng triệu khách hàng, đưa Gojek trở thành một trong những cái tên “nổi bật” trên bản đồ ứng dụng đa dịch. dịch vụ tại Việt Nam. Số liệu từ đơn vị cho thấy, tổng số đơn hàng đặt qua nền tảng đặt thức ăn trực tuyến GoFood trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng 72% so với cùng kỳ năm 2021, doanh thu trung bình của các nhà bán hàng tăng gần gấp 3 lần. so với cùng kỳ năm 2021.

Gojek đã góp phần tạo sinh kế cho các đối tác tài xế cũng như các chủ nhà hàng.  Ảnh: XIN VUI LÒNG TÊN ẢNH

Gojek đã góp phần tạo sinh kế cho các đối tác tài xế cũng như các chủ nhà hàng. Hình ảnh: gojek

Bên cạnh những con số tăng trưởng, những sáng kiến ​​của Gojek đã đóng góp nhiều giá trị cho nhiều cá nhân cũng như cộng đồng, xã hội.

Điển hình, sau 2 năm triển khai, cuộc vận động “Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã tạo cơ hội thu nhập mới và cải thiện sinh kế cho hàng trăm tiểu thương. Bước sang mùa thứ 3, chiến dịch không chỉ đào tạo kỹ năng kinh doanh cho 200 phụ nữ mà trang thư viện trực tuyến còn hỗ trợ hàng nghìn người tiếp cận kiến ​​thức và nâng cao kỹ năng kinh doanh online một cách hiệu quả. dễ dàng hơn.

Lãnh đạo Gojek từng chia sẻ về việc tạo cơ hội tăng thu nhập cho các đối tác tài xế: “Khi Gojek có nhiều khách hàng, tài xế và nhà hàng sẽ có nhiều đơn hàng hơn và tăng thu nhập hiệu quả. Trước đây tài xế chỉ đi vài chuyến/ngày thì nay với các nền tảng kết nối như Gojek, số lượng đơn hàng có thể tăng gấp 4-5 lần”.

Diệp Chi

Thông tin nguồn: https://vnexpress.net/gojek-tiep-tuc-chien-luoc-phat-trien-ben-vung-tai-viet-nam-4593634.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *