Tìm lại thanh xuân với 10 bộ phim Hàn chủ đề học đường

Tìm lại thanh xuân với 10 bộ phim Hàn chủ đề học đường
Bạn đang xem: Tìm lại thanh xuân với 10 bộ phim Hàn chủ đề học đường tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của đời người. Khi đó, chúng ta nhìn đời bằng con mắt trong veo và luôn tò mò về những trải nghiệm mới. Không còn là trẻ con, cũng không hẳn là người lớn, những cô cậu cậu bé ngày ấy mang trong mình một trái tim bồng bột, non nớt nhưng cũng tràn đầy hy vọng và nhiệt huyết.

Chủ đề tuổi trẻ học đường là một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích bởi nội dung trong sáng, gần gũi và sinh động. Hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm lại những dư vị khó quên của tuổi trẻ qua 10 bộ phim học đường đáng xem nhất thời gian gần đây!

1. Mùa hè yêu dấu của chúng ta

mùa hè yêu dấu của chúng tôi

Ảnh: IMDb

Với sự tham gia của Choi Woo Shik và Kim Da Mi, Mùa hè yêu dấu của chúng tôi nhanh chóng trở thành hiện tượng bởi kịch bản thú vị kể về mối tình giữa Choi Woong (Choi Woo Shik thủ vai) và Kook Yeon Soo (Kim Da Mi thủ vai) từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với lối kể chuyện độc đáo bằng cách đan xen hình ảnh giữa hiện tại và quá khứ, bộ phim đã truyền tải trọn vẹn những thăng trầm trong tình yêu giữa những người trẻ tuổi. Mùa hè yêu dấu của chúng tôi Nó không chỉ mang đến những hình ảnh về tuổi trẻ gần gũi, thân thuộc với mỗi chúng ta mà còn gửi gắm những thông điệp sâu sắc về tình yêu và hành trình tự chữa lành vết thương.

2. Báo động tình yêu

phim hàn quốc báo động tình yêu

Ảnh: Netflix

Với một kịch bản thú vị và mới mẻ, báo thức tình yêu Luôn nằm trong danh sách những bộ phim tuổi teen đáng xem. Phim kể về cuộc sống học đường của học sinh trung học bị chi phối bởi công nghệ. “Báo động tình yêu” là một ứng dụng viễn tưởng có khả năng thông báo cho người dùng biết số lượng người có tình cảm với mình trong bán kính 10m. Chính ứng dụng này đã tạo nên những tình huống hài hước và mối tình tay ba giữa Kim Jojo (Kim So Hyun thủ vai), Hwang Sun Oh (Song Kang thủ vai) và Lee Hye Young (Jung Ga Ram thủ vai). vai). Không chỉ vậy, bộ phim báo thức tình yêu Phim còn lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa về tuổi trẻ, tình yêu gia đình và bài học về tình yêu bản thân.

3. Live On (Ký Ức Tuổi 18)

trực tiếp trên phim truyền hình hàn quốc

Ảnh: Kpopmap

Quy tụ dàn diễn viên là những gương mặt trẻ sáng giá, Sống dựa vào mang màu sắc nhẹ nhàng trong sáng của dòng phim về tuổi thanh xuân. Phim kể về Baek Ho Rang (Jung Da Bin thủ vai), một hot girl nổi tiếng của trường trung học Seoyeon. Trước nguy cơ bị hủy hoại thanh danh, Hồ Rang tham gia Câu lạc bộ phát thanh để tìm ra kẻ đang muốn hãm hại mình. Tại đây, cô gặp Go Eun Taek (Hwang Min Hyun thủ vai) và bắt đầu nảy sinh tình cảm với anh. Với 8 tập, Sống dựa vào hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút giải trí nhẹ nhàng, thoải mái, gợi nhớ lại ký ức tuổi thanh xuân của bất kỳ ai.

4. Vui lên (Vũ điệu tuổi trẻ)

cổ vũ phim hàn quốc

Ảnh: IMDb

Cổ vũ là một bộ phim thú vị và mới mẻ về chủ đề thanh xuân. Nội dung của phim xoay quanh Do Hae Yi (do Han Ji Hyun thủ vai) – một cô sinh viên chăm chỉ nhưng có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hae Yi tham gia Câu lạc bộ cổ vũ vì cô ấy nghe nói rằng nếu tham gia, cô ấy có thể kiếm được tiền. Từ đó, câu chuyện thanh xuân của cô bắt đầu với những tình huống hài hước trong câu lạc bộ, cùng rắc rối với hai chàng trai Park Jung Woo (Bae In Hyuk thủ vai) và Jin Sun Ho (Kim Hyun Jin thủ vai). ). Các chi tiết trong Cổ vũ được xây dựng tốt, không quá gay cấn, ly kỳ, từ đó mang đến những cảm xúc vô cùng gần gũi và chân thật cho khán giả.

5. Một Tình Yêu Thật Đẹp

một tình yêu thật đẹp

Ảnh: IMDb

Là phiên bản làm lại của bộ phim cùng tên của Trung Quốc, được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Triệu Kiện Kiện, Một tình yêu thật đẹp kể về cặp đôi “già một trẻ” Cha Heon (Kim Yo Han thủ vai) và Shin Sol Yi (So Joo Yeon thủ vai). Trước thành công rực rỡ của nguyên tác, cặp đôi Kim Yo Han và So Joo Yeon trong Một tình yêu thật đẹp không tránh khỏi việc bị đặt lên bàn cân so sánh với cặp đôi Hồ Nhất Thiên và Thần Nguyệt. Tuy nhiên, phim vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực bởi cách khai thác nhẹ nhàng, tươi sáng đúng chất tuổi đôi mươi. Bộ phim gửi gắm thông điệp ý nghĩa đến các bạn trẻ rằng hãy luôn sống nhiệt huyết, lạc quan và sáng suốt để không lãng phí tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình.

6. Ở Phương Xa, Mùa Xuân Xanh

Ở Xa, Mùa Xuân Xanh

Ảnh: Hancinema

Ở Xa, Mùa Xuân Xanh được chuyển thể từ webtoon cùng tên, kể câu chuyện có thật về những khó khăn của những người trẻ tuổi. Họ là Yeo Joon (Park Ji Hoon thủ vai), Kim So Bin (Kang Min Ah thủ vai) và Nam Soo Hyun (Bae In Hyuk thủ vai) – ba con người với ba xuất thân khác nhau nhưng đều mang trên mình những gánh nặng. trọng lượng của cuộc sống. Với dàn diễn viên trẻ có ngoại hình nổi bật và khả năng diễn xuất vượt trội, phim hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc ngọt ngào, chân thật khiến người xem đồng cảm.

7. Bạn phi thường (Vô tình gặp Hạ Ru)

Người Bạn Phi Thường phim hàn quốc

Ảnh: IMDb

Luôn nằm trong danh sách những bộ phim học đường ấn tượng nhất của màn ảnh Hàn, bạn phi thường Được xây dựng với nhiều yếu tố kỳ ảo. Phim kể về Eun Da Oh (Kim Hye Yoon thủ vai), một nữ sinh trung học vô tình phát hiện ra mình là nhân vật phụ trong một cuốn truyện tranh. Trong hành trình thoát khỏi số phận, Dan Oh nhận được sự giúp đỡ từ Ha Ru (Rowoon thủ vai) và những thay đổi bất ngờ trong câu chuyện bắt đầu xuất hiện. Với gam màu tươi sáng, trẻ trung nhưng không kém phần sâu sắc, bạn phi thường hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng để bạn kiên cường vượt qua nghịch cảnh, can đảm theo đuổi và yêu trọn vẹn trái tim mình.


Xem thêm:

• 6 phim Hàn cùng chủ đề báo thù kịch tính như “The Glory”

• Khác hình tượng “anh hùng” trong phim Hàn

• 10 nữ anh hùng truyền cảm hứng trong phim Hàn giúp bạn tin vào chính mình


8. Vẻ đẹp đích thực

vẻ đẹp đích thực vẻ đẹp đích thực phim hàn quốc

Ảnh: IMDb

Được chuyển thể từ webtoon cùng tên, Vẻ đẹp thật sự từng tạo nên cơn sốt rộng rãi trong làng giải trí Hàn Quốc. Phim xoay quanh Im Ju Gyeong (do Moon Ga Young thủ vai), người từng là nạn nhân của bạo lực học đường vì ngoại hình xấu xí. Cô quyết tâm thay đổi số phận và học cách trang điểm để che đi ngoại hình khi chuyển đến một ngôi trường mới. Từ đó, Ju Gyeong trở thành nữ thần ở trường và rơi vào mối tình tay ba với Lee Su Ho (Cha Eun Woo thủ vai) và Han Seo Jin (Hwang In Yeob thủ vai). Tuy đây không phải là một kịch bản quá mới nhưng cách khai thác hài hước, mới mẻ cùng dàn diễn viên ấn tượng của Vẻ đẹp thật sự đã giúp bộ phim chiếm được cảm tình của khán giả. Không chỉ vậy, phim còn giúp người xem có cái nhìn thẳng thắn về thực trạng bạo lực học đường hiện nay, cũng như truyền cảm hứng để mọi người luôn tự tin và yêu thương chính mình.

9. Hai mươi lăm hai mươi mốt

25 21 hai mươi lăm hai mươi mốt phim hàn quốc

Ảnh: IMDb

Với sự tham gia của Kim Tae Ri trong vai Na Hee Do và Nam Joo Hyuk trong vai Baek Yi Jin, Hai Mươi Năm Hai Mươi Một khắc họa thành công câu chuyện tình yêu của hai người trẻ với những thăng trầm mang đầy hơi thở của thời đại. Na Hee Do là một vận động viên đấu kiếm luôn cố gắng theo đuổi ước mơ của mình còn Baek Yi Jin là một chàng trai đang cố gắng làm lại cuộc đời. Chuyện tình giữa họ không chỉ mang đến những cảm xúc chân thành, trẻ trung, hồn nhiên mà còn lồng ghép những bài học về tình bạn, sự nghiệp theo đuổi. Bộ phim là một bản tình ca mát lành đầy hoài niệm về một thời tuổi trẻ bồng bột, hết lòng yêu thương và không quên phấn đấu cho một tương lai tươi đẹp.

10. Rookie Cops (Cảnh sát tân binh)

cảnh sát tân binh phim hàn quốc

Ảnh: IMDb

Lấy bối cảnh Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia, cảnh sát tân binh kể về quãng thời gian của những sinh viên năm nhất trong môi trường cảnh sát khắc nghiệt. Phim có sự tham gia của những gương mặt mới và đầy tiềm năng như Kang Daniel trong vai “cha con” Wi Seung Hyun, Chae Soo Bin trong vai Go Eun Gang vui vẻ, hoạt bát, cùng nhiều diễn viên trẻ khác. Với màu sắc tươi sáng và tràn đầy sức sống, bộ phim là “món ăn tinh thần” vô cùng thích hợp cho những ai muốn tìm lại những ký ức ngọt ngào, nồng nàn của tuổi trẻ.

Nhóm thực hiện

Bài: Đan Thanh

Tham khảo: Đánh giá Alpha Girl

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *