Lý giải sức hút của “Người trong mộng xuân khuê”

Lý giải sức hút của “Người trong mộng xuân khuê”
Bạn đang xem: Lý giải sức hút của “Người trong mộng xuân khuê” tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

“Người Trong Mộng Xuân Khuê” – tác phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua cổ trang của Đinh Vũ Hề và Bành Tiểu Nhiễm – đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu phim Trung Quốc. Với tính chất là một câu chuyện tình yêu, cốt truyện của “Người trong mộng Xuân Khuê” có gì mới so với những tác phẩm cùng thể loại?

Có thể nói, Mộng Xuân Khuê là cái tên nổi bật nhất trong danh sách phim truyền hình tháng 3 này. Với sự góp mặt của hai gương mặt quen thuộc Đinh Vũ Hi và Bành Tiểu Nhiên, tác phẩm nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả, làm dấy lên chủ đề bàn luận trên các trang mạng xã hội. Mặc dù nhận được nhiều đánh giá trái chiều, Mộng Xuân Khuê vẫn được coi là “ngựa ô” trên đường điện ảnh.

1. Nội dung quen thuộc nhưng không nhàm chán

ảnh cưới mùa xuân mộng mơ

Ảnh: weibo

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bạch Lộc Thành Song, nhiều khán giả cho rằng Mộng Xuân Khuê hứa hẹn sẽ “bùng nổ” về mặt nội dung. Cũng như bao bộ phim ngôn tình cổ trang khác, tác phẩm này kể về câu chuyện từ hận thành yêu của cặp đôi Ninh Ngọc Hiên (Đinh Vũ Hề) và Nhiếp Tang Du (Bành Tiểu Nhiên). Dù kết hôn đã 4 năm nhưng cả hai chưa từng chung chăn gối, tình cảm lạnh nhạt, hận thù chồng chất.

Chỉ vì Nhiếp Tang Du bị gán cho là người phụ nữ độc ác nhất kinh thành, còn Ninh Ngọc Hiên tự cho mình là mỹ nam trong thiên hạ, nên tính cách trái ngược của họ đã dẫn đến mâu thuẫn không hồi kết. Sự việc được đẩy lên cao trào khi vào ngày giao thiếp của Ninh Ngọc Hiên, đại tiểu thư Nhiếp Tang Du đã ám sát nhị tiểu thư Ôn Uyển (Gia Nại) rồi nhanh chóng bỏ trốn. Dù bị truy đuổi đến cùng, cô vẫn không chịu nhận tội và gieo mình xuống vực sâu.

người trong mộng xuân trắng ảnh

Ảnh: weibo

Mộng Xuân Khuê Nó mở đầu bằng cảnh tự tử bi thảm của nữ chính. Những tưởng sau này sẽ là những phân cảnh đau thương, lấy nước mắt khán giả nhưng không ngờ khi được cứu sống, Nhiếp Tang Du lại bị mất trí nhớ. Giờ đây, đại tiểu thư độc ác trong lời đồn đã trở thành một người hoàn toàn khác. Cô không còn giữ bất kỳ ký ức nào về quá khứ, tính cách không còn cay độc và độc ác như trước, thay vào đó trở nên ranh mãnh, thông minh nhưng cũng rất lương thiện. Từ đó, cuộc sống vợ chồng lạnh nhạt của họ được hâm nóng lại, tuy vẫn có những tranh cãi gay gắt nhưng chuyện tình của họ giờ đã ấm áp hơn rất nhiều. Sau đó, qua những lần đấu đá không ngừng nghỉ, cả hai dần hiểu nhau và dần nảy sinh tình cảm.

Nhìn chung, nội dung của Mộng Xuân Khuê không quá mới lạ nhưng vẫn đủ sức níu chân khán giả bởi những tình tiết hài hước đi kèm với những bí mật dần được hé lộ. Bên cạnh đó, nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu Nhiếp Tang Du hiện tại có phải là đại tiểu thư của Ninh Phủ hay thực chất còn ẩn giấu thân phận nào khác?

2. Xây dựng hình ảnh người trong mộng

người trong mộng xuân Khuê Ninh Ngọc Hiền

Ảnh: weibo

Ở thời đại nào, ai cũng giữ trong tim hình ảnh người trong mộng. Còn Ninh Ngọc Hiên chính là hình tượng nam tử mà mọi thiếu nữ thời bấy giờ đều yêu thích. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài tuấn tú đệ nhất nam tử kinh thành, Ninh Ngọc Hiên còn là một nam nhân tài giỏi, dũng cảm được hoàng đế kính trọng. Tuy sở hữu tính cách lạnh lùng, lãnh đạm nhưng Ninh Ngọc Hiên lại rất dịu dàng và luôn quan tâm chăm sóc người trong mộng.

người trong mộng xuân Khuê nhiếp tang du

Ảnh: weibo

Để được vào Ninh cung, Nhiếp Tang Du đã dùng mọi cách, vậy mà khi trở thành nữ nhân trong mộng vẫn không thể lấy được trái tim người trong mộng. Trước khi gieo mình xuống vực sâu, Nhiếp Tang Du là người mà ai cũng phải sợ hãi. Bất chấp tên cha độc ác, nàng vẫn yêu Ninh Ngọc Hiên tha thiết, ngày đêm gìn giữ những bức tranh của nàng. Được sống lại một lần nữa, Nhiếp Tang Du trở thành hình ảnh của một người phụ nữ tốt bụng, được nhân loại yêu mến. Từ một người yêu chồng như ruột thịt, giờ đây cô chỉ yêu tiền và tìm mọi cách để phát triển sự nghiệp giàu có. Một Nie Tang Du lém lỉnh, thông minh, thật thà và đáng yêu đã chinh phục được tất cả mọi người, xóa đi những vết nhơ trong quá khứ.

3. Diễn xuất không cần bàn cãi

phim mộng xuân

Ảnh: weibo

Chủ yếu là ý kiến ​​trái chiều của Mộng Xuân Khuê đều là về cách chụp và cách xây dựng hình ảnh. Ngay từ tập đầu tiên, nhiều khán giả đã thẳng thắn chê bai tay nghề quay của đạo diễn với cảnh nhảy của nữ chính bị phóng to, thu nhỏ hình ảnh một cách khó hiểu, gây khó chịu cho người xem. Ngoài ra, phải thừa nhận rằng trang phục và bối cảnh của tác phẩm cổ trang này nhạt nhòa so với các phim Trung Quốc khác.

Tuy không nằm trong dự án chính nhưng mức đầu tư cho Mộng Xuân Khuê chắc chắn không kém những tác phẩm web drama khác. Tuy nhiên, không khó để người xem nhận ra phông nền quá đơn điệu, trang phục không bắt mắt và hình ảnh kém sắc nét rõ rệt. Nhiều người nhận xét mức độ đầu tư của bộ phim này không bằng một bộ phim chiếu mạng thông thường.

cảnh khóc trong mộng xuân

Ảnh: weibo

Tuy nhiên, khả năng diễn xuất vượt trội của các diễn viên chính là ưu điểm khiến phim thu hút khán giả. Cư dân mạng đã dành nhiều lời khen cho Bành Tiểu Nhiễm trong những cảnh phim bi hài. Không chỉ mang đến hiệu ứng hình ảnh với những cảnh khóc xuất thần, cô còn tạo được thiện cảm sâu sắc với khán giả. Đồng thời, khả năng diễn giải tâm lý nhân vật của cô cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Ninh Ngọc hiên trong giấc mộng xuân

Ảnh: weibo

Nổi tiếng với lối diễn xuất tự nhiên, Đinh Vũ Anh trở lại màn ảnh với vai Ninh Ngọc Hiền, tiếp tục chứng minh tài năng của mình với công chúng. Với Mộng Xuân Khuê, nam diễn viên trẻ khiến khán giả không ngớt lời khen ngợi với khả năng diễn xuất điêu luyện cũng như cách thể hiện những chi tiết nhỏ vô cùng tinh tế trong từng biểu cảm. Qua đó cho thấy khả năng nắm bắt nhân vật cùng sự thấu hiểu sâu sắc đối với vai diễn của anh. Bên cạnh đó, hầu hết các cảnh quay võ thuật đều do Đinh Vũ Anh đích thân thực hiện – điều khó thấy ở các thế hệ diễn viên sau này.

4. Sự trở lại của cặp đôi lịch sử

Cả Đinh Vũ Hòa và Bành Tiểu Nhiên đều ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ các tác phẩm cổ trang. Vì vậy, khán giả khá kỳ vọng vào sự trở lại của họ sẽ mang đến những bất ngờ mới.

móng hề

Ảnh: weibo

Đến từ Học viện hí kịch Thượng Hải Học chuyên ngành đạo diễn, Đinh Vũ Anh thành danh nhờ web drama Trần Thiện Thiện Ngày Ấy Và Bây Giờ sánh vai cùng Triệu Lộ Tư. Trước đó, anh đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình khi giành giải nhất trong chương trình diễn viên nhân phẩm của đài iQIYI. Dù không thuộc dàn nam thần “vạn người mê” nhưng với khả năng ứng biến linh hoạt các vai diễn, Đinh Vũ Hề vẫn đủ sức chinh phục khán giả.

Nhiễm trùng tiết niệu

Ảnh: weibo

Xuất phát điểm là một MC truyền hình, Bành Tiểu Ran may mắn được khán giả yêu mến qua vai diễn Tiêu Phong trong bộ phim Tình yêu. Đông Cung. Với hình tượng “sắc đẹp bài xích” cưỡi ngựa trên thảo nguyên, nữ diễn viên đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng cô vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của Tiêu Phong dù có khả năng diễn xuất thiên bẩm và ngoại hình sáng. Với những tác phẩm Mộng Xuân Khuê Lần này, người hâm mộ hy vọng Bành Tiểu Nhiễm sẽ bứt phá và tạo nên bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất.

Dù nhận nhiều ý kiến ​​trái chiều nhưng tác phẩm vẫn thu hút khán giả bởi những bí ẩn chưa có lời giải trong câu chuyện của Nhiếp Tang Du và Ninh Ngọc Hiên. Với cốt truyện mạch lạc đan xen những tình huống hài hước, cùng với diễn xuất ổn định của hai nhân vật chính, Mộng Xuân Khuê là một bức tranh lịch sử khá trọn vẹn, gợi lại nhiều cảm xúc mới lạ cho người xem.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *