Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng 3/3: Lịch sử ra đời, ý nghĩa

Ngày 3/3 là kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (1959 – 2023). Tìm hiểu lịch sử ra đời, ý nghĩa ngày thành lập Bộ đội Biên phòng.

Ngày 3/3 trong năm 2023 này là ngày kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam. Đây là ngày mà toàn dân trên cả nước Việt Nam cùng nhau kỷ niệm những công lao giữ gìn biên giới quốc gia của Bộ đội Biên phòng. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu lịch sử ra đời, ý nghĩa của ngày này qua bài viết dưới đây nhé!

Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam là ngày nào?

Ngày 3/3 hằng năm được lựa chọn làm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam. Đây là thời gian đất nước ta cùng nhau kỷ niệm và ghi nhớ công ơn của những người lính biên phòng làm việc ở nơi biên giới với nhiệm vụ bảo vệ và giữ gìn Tổ quốc.

3/3 là ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam3/3 là ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Lịch sử ra đời ngày thành lập Bộ đội Biên phòng

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn coi việc bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Để tăng cường công tác quản lý, Đảng nhận thấy rằng cần có một lực lượng riêng biệt, vững mạnh để có thể bảo vệ được tuyến biên giới của Tổ quốc.

Công an Nhân dân Vũ trang là tiền thân của Bộ đội Biên phòng Việt Nam, lực lượng được thành lập vào ngày 3/3/1952. Vào ngày 17/6/2003, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã lấy ngày 3/3 hằng năm là Ngày Biên phòng toàn dân. Sau 63 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển thì Bộ đội Biên phòng luôn hoàn thành được các nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc.

Công an Nhân dân Vũ trang là tiền thân của Bộ đội Biên phòng Việt NamCông an Nhân dân Vũ trang là tiền thân của Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Ý nghĩa ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Sự ra đời của Bộ đội Biên phòng đã mang nhiều công lao to lớn đối với Tổ quốc. Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng cũng mang nhiều ý nghĩa đối với đất nước và toàn dân:

  • Nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm của toàn dân các dân tộc ở biên giới làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.
  • Tăng tinh thần đoàn kết giữa lực lượng biên phòng và nhân dân và các lực lượng khác, chống mọi hành vi xâm phạm vùng lãnh thổ biên giới của Tổ quốc.
  • Là dịp để khen thưởng những lực lượng, nhân dân đã có công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vùng biên giới.

Ý nghĩa ngày truyền thống Bộ đội Biên phòngÝ nghĩa ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng

Tại lễ kỷ niệm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã được tổ chức các hoạt động có ý nghĩa dành cho lực lượng Bộ đội Biên phòng và nhân dân vùng biên giới:

  • Tổng kết lại những thành tựu và công tác mà Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã thực hiện trong năm vừa qua.
  • Giới thiệu, ôn lại các truyền thống vẻ vang của Bộ đội Biên phòng Việt Nam.
  • Thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình “Nâng bước em tới trường”.
  • Khen thưởng những tập thể, cá nhân, hộ gia đình đã có công trong việc gìn giữ và bảo vệ lãnh thổ vùng biên giới Tổ quốc.

Các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Bộ đội Biên phòngCác hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng

Lời chúc ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam

1.Chúc mừng ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng, chúc các anh luôn mạnh khỏe, vững chắc tay súng bảo vệ tổ quốc thân yêu.

2. Xin được gửi lời chúc sức khỏe và lòng biết ơn vô hạn đến các bác, các anh, các chị đã, đang và sẽ tiếp tục sự nghiệp vững chắc tay súng bảo vệ tổ quốc thân yêu.

3. Chúc mừng ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng, chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội cụ Hồ.

4. Chúc mừng ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam. Chúc các đồng chí quân nhân mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ!

5. Chúc các anh bộ đội cụ Hồ đã và đang làm nhiệm vụ ở biên giới luôn vững tay súng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Chúc anh luôn có một sức khỏe tốt để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà quân đội và nhân dân giao phó.

Lời chúc ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt NamLời chúc ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Tham khảo thêm: Lời chúc ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng 3/3 hay, ý nghĩa

Trên đây là những thông về về lịch sử ra đời, ý nghĩa của ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam. Bách Hóa XANH hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.

Chọn mua trái cây tươi ngon tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn:

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *