5 cuốn sách hay về kinh doanh thời trang nên đọc để thành công

5 cuốn sách hay về kinh doanh thời trang nên đọc để thành công
Bạn đang xem: 5 cuốn sách hay về kinh doanh thời trang nên đọc để thành công tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn
Sách hay về kinh doanh thời trang

Sách hay về kinh doanh thời trang. Ảnh: Thái Hà Book

Thời trang luôn mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho con người. Kinh doanh quần áo và phụ kiện đòi hỏi bạn phải có kiến ​​thức và kinh nghiệm cần thiết trong lĩnh vực may mặc, hàng tiêu dùng cũng như xu hướng thẩm mỹ. Cùng Bazaar Vietnam khám phá 5 cuốn sách kinh doanh thời trang ấn tượng dưới đây.

1. Sách hay về kinh doanh thời trang: KỲkinh doanh thời trang tại thị trường Việt Nam – Thời trang số 2 (Nhiều tác giả)

Hashtag No.2 Thời Trang

Hashtag Số 2 Thời trang. Ảnh: Tiki

Hashtag No.2 Thời trang Gồm 15 bài viết, giải đáp các câu hỏi thường gặp trong 4 giai đoạn đầu của quá trình khởi nghiệp ngành thời trang. Thông qua cuốn sách, bạn sẽ hiểu được những yếu tố cốt lõi và độc đáo của việc kinh doanh quần áo và phụ kiện tại Việt Nam.

Không chỉ là những dòng trung thực, Kinh doanh thời trang tại thị trường Việt Nam cũng kể lại những câu chuyện quý giá và những bài học kinh nghiệm khi bước vào lĩnh vực này. Tất cả đều được đúc kết từ những trải nghiệm thực tế của những người đi trước.

Được xếp vào ngành hot, nhưng kinh doanh thời trang cũng luôn ẩn chứa rủi ro. Điều này đã khiến nhiều người chao đảo ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh. Hashtag No.2 Fashion – Kinh doanh thời trang tại thị trường Việt Nam sẽ giúp bạn vượt qua những trở ngại ban đầu.

Cuốn sách cũng cung cấp các giải pháp cho các vấn đề về tài chính, giao tiếp và bán hàng trong giai đoạn sống còn của quá trình kinh doanh. Đặc biệt, dành cho những ai đang cảm thấy lạc lõng giữa những hướng đi khác nhau trong giai đoạn phát triển Hashtag No.2 Thời Trang Đó là một hướng dẫn hiệu quả.

2. Bán quần áo là bán thế này (Alpha Books biên tập)

Bán quần áo là bán thế này (Alpha Books biên tập)

Bán quần áo là phải bán như thế này. Ảnh: Misa eshop

Bán quần áo là bán thế này chứa đựng nhiều điều khác biệt so với những ấn phẩm hướng dẫn kinh doanh thời trang thông thường. Cuốn sách mô tả các chiến lược bán hàng cụ thể. Từ đó hướng dẫn bạn cách chinh phục khách hàng và mang lại doanh số cao một cách nhanh nhất và rẻ nhất.

Ngoài ra, cuốn sách cũng chỉ ra yếu tố quyết định doanh thu của một cửa hàng chính là yếu tố con người và hàng hóa. Trong đó, nhân viên bán hàng là khâu then chốt trong quá trình tiêu thụ sản phẩm. Nhân viên phải nỗ lực không ngừng để nâng cao trình độ và kỹ năng giao tiếp.

Cuốn sách hay về kinh doanh thời trang này còn đưa ra nhiều gợi ý mẫu câu phù hợp ngữ cảnh khi giao tiếp với khách hàng. Là một nhân viên bán hàng, bạn cần hiểu rõ các quy tắc giao tiếp, ứng xử cũng như tâm lý người mua hàng để tránh những hậu quả không đáng có.

Đọc và áp dụng những bài học từ Bán quần áo phải bán như thế này sẽ giúp bạn xây dựng một mạng lưới bán lẻ vững mạnh. Qua đó, thu hút thêm khách hàng và tăng doanh thu.

>>> Đọc thêm: 20 CUỐN SÁCH HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

3. Từ số 0 đến Zara – Người đàn ông đến từ Zara: Câu chuyện về thiên tài đằng sau Tập đoàn Inditex (Covadonga O’Shea)

Từ số 0 đến Zara

Từ số 0 đến Zara. Ảnh: Fahasa

Zara là một trong những thương hiệu ấn tượng trong lĩnh vực kinh doanh thời trang trong thập kỷ qua. Đứng sau thành công của Zara và tập đoàn Inditex là thiên tài Amancio Ortega. Nhưng vẫn còn quá ít câu trả lời về quá trình vận hành và phát triển của đế chế thời trang này.

Từ số 0 đến Zara đóng góp vào sự thành công đáng kinh ngạc của Inditex. Cuốn sách tái hiện một phần quá trình xây dựng tập đoàn sở hữu Zara, Pull & Bear, Massimo Dutti, Bershka, Stradivarius và Oysho. Tác giả chỉ ra rằng Ortega là bộ não đằng sau cuộc cách mạng hiện đại trong ngành dệt may và bán lẻ. Bằng cách trả lời các câu hỏi: Amancio Ortega là ai? Bạn đến từ đâu? Bạn đang hướng tới điều gì?… Covadonga O’Shea cung cấp một cái nhìn tổng quan về mô hình kinh doanh thành công nhất của thế kỷ này.

Cuốn sách cũng chỉ ra rằng Zara có được như ngày hôm nay là nhờ vào những chiến lược kinh doanh rất hay của Amancio mang tên “Mì ăn liền”. Đó là khả năng nắm bắt xu hướng thời trang tức thì của đội ngũ thiết kế và không bao giờ lặp lại cùng một sản phẩm.

Bám sát quy tắc: thời gian bán hàng ngắn hơn nhưng nhiều mẫu mã hơn, thương hiệu chỉ cho phép thiết kế của mình xuất hiện trong cửa hàng trong 3-4 tuần. Zara cũng đề cao nguyên tắc: khách hàng quyết định trật tự của thị trường, để thành công cần hiểu khách hàng.

Bên cạnh đó, Từ số 0 đến Zara cũng vạch ra triết lý kinh doanh của Amancio. Từ đó làm nổi bật quan điểm của Amancio về công ty và cuộc sống. Giá trị cốt lõi của Zara được thể hiện trong bốn thuật ngữ đơn giản. Đó là vẻ đẹp, sự rõ ràng, chức năng và tính bền vững của quần áo và phụ kiện. Ngoài ra, ông cũng không muốn bất cứ thứ gì trong cửa hàng Zara nhuốm màu xa hoa mà chú trọng đến tính ứng dụng của sản phẩm.

4. Sách hay về kinh doanh thời trang: Hội chứng Uniqlo – Hội chứng Uniqlo (Kensuke Kojima)

Sách hay về kinh doanh thời trang: Hội chứng Uniqlo - Uniqlo Syndrome (Kensuke Kojima)

Hội chứng Uniqlo. Ảnh: Reviewsach.net

Không giống như những cuốn sách thời trang thông thường, Hội chứng Uniqlo không ca ngợi thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Cuốn sách cũng không thảo luận về cách thức hoạt động của doanh nghiệp hay kể câu chuyện về người sáng lập Yanai Tadashi.

Đồ đạc Hội chứng Uniqlo mang lại là để chỉ ra sự thật về thành công ngoài mong đợi của thương hiệu này. Từ bối cảnh suy thoái kinh tế và sức mua giảm sút, Uniqlo nổi lên như một điểm sáng cho toàn ngành. Từ đó mở đường cho làn sóng hàng may mặc giá rẻ và dần trở thành một xu hướng mang tên “thời trang nhanh”.

Tác giả Kensuke Kojima đã đưa ra định nghĩa về Hội chứng Uniqlo và lý giải sự lớn mạnh của thương hiệu trong bối cảnh sức tiêu dùng tại Nhật Bản suy giảm kể từ năm 1998. Bất chấp xu hướng “thắt lưng buộc bụng”, cắt giảm chi tiêu là trở ngại nhưng cũng là cú hích lớn đối với Uniqlo. Những thiết kế vừa rẻ vừa đẹp đang được giới trẻ thành thị cực kỳ ưa chuộng. Không chỉ quan niệm xu hướng thời trang là hướng tới sự đơn giản, thậm chí là tối giản, Uniqlo còn theo đuổi triết lý “trang phục vừa túi tiền giúp khách hàng thoải mái hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Hội chứng Uniqlo Anh cũng mở rộng các chủ đề nghiên cứu từ văn hóa tiêu dùng, cấu trúc nền kinh tế Nhật Bản cho đến phong cách mua sắm toàn cầu hóa.

>>> Đọc thêm: 9 CUỐN SÁCH KINH DOANH HAY NHẤT VÀ ĐÁNG ĐỌC

5. Luật mới trong thế giới thời trang – Quy tắc thời trang mới: Bìa cứng Inthefrow (Victoria Magrath)

Luật mới trong thế giới thời trang

Luật mới trong thế giới thời trang. Ảnh: ytuonghop

Cuốn sách của Blogger Victoria Magrath sẽ đưa bạn vào chuyến tham quan hai thập kỷ của ngành thời trang. Tác phẩm cung cấp những nội dung mới mẻ về những gì đang diễn ra trong lĩnh vực may mặc và thiết kế, tiêu dùng. Đó là sự phát triển như vũ bão của công nghệ và sự ảnh hưởng đến xu hướng mua sắm. Đó là sự lên ngôi của phong trào mua quần áo qua mạng.

Ngoài ra, cuốn sách còn lý giải về cái chết của các con phố mua sắm, phân tích sự nở rộ của quảng cáo trên Instagram, Youtube. Sự đảo ngược quan điểm thẩm mỹ của giới trẻ, sự kết hợp giữa người nổi tiếng, KOLs và các thương hiệu thời trang cũng được đề cập trong nội dung cuốn sách.

Luật mới trong thế giới thời trang Có rất nhiều thuật ngữ thời trang bằng tiếng Anh với chú thích đầy đủ, dễ hiểu. Độc giả sẽ học được nhiều kiến ​​thức thú vị từ tác phẩm của Victoria Magrath. Đây là cuốn sách kinh doanh thời trang cực kỳ hữu ích mà mọi người nên đọc.

5 cuốn sách hàng đầu Sách hay về kinh doanh thời trang Trên đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin và bài học quý giá. Chúc bạn có doanh thu đột phá và thành công trên con đường kinh doanh của mình.

>>> Đọc thêm: SÁCH NÀO THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN? ĐÂY LÀ 4 GỢI Ý CHO NĂM MỚI 2022

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *