Cách làm nem chua rán thơm ngon, chiên xù chuẩn vị Hà Nội

Cách làm nem chua rán thơm ngon, chiên xù chuẩn vị Hà Nội
Bạn đang xem: Cách làm nem chua rán thơm ngon, chiên xù chuẩn vị Hà Nội tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Nem rán là món ăn vặt đường phố nổi tiếng của giới trẻ Hà Nội. Trong bài viết này, Bách hóa Xanh sẽ hướng dẫn bạn cách làm nem chua rán đúng chuẩn Hà Nội. Kiểm tra nó ngay!

Chuẩn bị
45 phút
Quá trình
20 phút
Dự định cho
3-4 người

Vào những buổi chiều tà, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ Hà Nội tụ tập ở những quán cóc. Chỉ với một đĩa nem rán và vài cốc trà chanh, các bạn có thể ngồi hàng giờ bên nhau, chia sẻ hay “chao nhau” về những dự định trong công việc và cuộc sống.

Nếu bạn không muốn la cà hàng quán mà vẫn có thể thưởng thức món ngon này thì hãy lập team rủ bạn bè cùng làm nem chua rán nhé. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và công sức là bạn đã có ngay món “mồi nhậu” hấp dẫn rồi! Kiểm tra nó ra và làm điều đó ngay bây giờ!

Nguyên liệu làm nem rán Hà Nội

  • 300g thịt heo bằm

  • 200g da heo

  • 50ml giấm

  • 300g bột chiên xù

  • 1 miếng gừng

  • 1 quả trứng gà

  • 3 cây sả

  • 2 muỗng canh bột năng

  • 2 thìa cơm

  • 2 muỗng canh hành tím băm nhỏ

  • Gia vị: Nước mắm, đường trắng, muối, tiêu, hạt nêm

Mẹo tốt:

Cách chọn thịt heo ngon: Nên chọn phần nạc mông hoặc thịt ba chỉ của con lợn để làm thịt băm, bên cạnh đó, thịt lợn phải dày, săn chắc, có màu đỏ tươi, đàn hồi và có tỷ lệ mỡ nạc là 8 – 2 hoặc 9 – 1 để đảm bảo chất lượng. Giữ được độ mềm, ngọt của thịt và giúp thịt xay có vị béo nhẹ, thơm ngon, hấp dẫn.

Nguyên liệu làm nem rán Hà NộiNguyên liệu làm nem rán Hà Nội

Cách làm nem rán Hà Nội

Bước 1 thịt thơm

Ướp thịt làm nem ránƯớp thịt làm nem rán

Bạn cung cấp cho 2 thìa nhỏ nước mắm, 2 thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa nhỏ muối, 1 thìa nhỏ hành tím băm và 1 thìa nhỏ tiêu trong 300g thịt xay. Bạn trộn đều để thịt ngấm gia vị, sau đó bạn cho thịt vào túi zip, như nhau thịt và giữ nó trong tủ đông ít nhất 2 giờ.

Mẹo tốt: Cấp đông thịt giúp nem chín đều và ngon hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên để ngăn đông thịt tối đa là 3 tiếng, nếu để lâu hơn thịt sẽ bị khô.

Bước 2 Da heo luộc

Luộc da heo làm nem rán

Cho vào nồi nước sôi 200g da heo, 1 thìa cà phê muối, 1 củ gừng, 3 củ sả đập dập và 50ml giấm đun sôi. Khi da chín hẳn thì vớt ra ngâm mình trong nước đá để giữ cho da giòn. Sau đó, bạn để túi khô cắt thành miếng rất mỏng cùng một bức tranh.

Mẹo tốt: Bạn có thể tham khảo cách làm sạch da heo bằng dao cạo, trụng nước sôi hoặc áp chảo da heo.

Bước 3 Trộn nhân

Trộn và nhận nem rán

Sau khi ướp thịt đông 2 tiếng, bạn Cho thịt vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau khi thịt được xay nhuyễn, bạn Trộn đều thịt với da với 2 thìa bột năng, 2 thìa bột gạo.

Mẹo tốt: Nếu có thời gian, bạn cũng có thể tự làm thính tại nhà đơn giản và chất lượng hơn.

Bước 4 Gói chả giò

gói nem để làm nem rán

Bạn cắt màng bọc thực phẩm thành những miếng vuông rồi trải nilon lên thớt để bọc. Với mỗi cuốn sách, bạn cho khoảng 2 muỗng canh hỗn hợp thịt, Đặt nó vào giữa tấm nhựa và cuộn lại. Ở hai đầu của nylon, bạn xoắn nó như một cây kẹo để thịt cuộn thành hình ống dài. Tiến hành gói toàn bộ số thịt đã sơ chế và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ để làm lạnh và định hình.

Mẹo tốt: Bạn chỉ nên giữ lạnh nem tối đa là 2 tiếng, để lâu hơn có thể khiến nem bị khô.

Bước 5 nem rán

nem rán

Sau 2 tiếng, bạn vớt nem ra, loại bỏ giấy nylon, Nhúng chả qua một lớp trứng gà rồi lăn qua bột chiên xù. Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng bạn cho Thả chả giò vào chảo, chiên lửa vừa. Khi nem chín vàng đều các mặt thì vớt ra thấm qua giấy thấm.

Mẹo tốt: Bạn nên chiên nem ở lửa vừa nhỏ để nem chín từ từ và có màu sắc đẹp mắt hơn.

Bước 6 Sản phẩm hoàn thiện

Vậy là món nem rán đã hoàn thành. Hương vị bánh mì thơm ngon, bao đã và đang chuẩn Hà Nội. Phần nem rán này bạn cắt miếng nhỏ ăn kèm xoài xanh, dưa leo hoặc dưa góp nó rất hấp dẫn.

Thành phẩm món nem rán

Thưởng thức

Cắn một miếng nem, bạn có thể nghe thấy ngay tiếng “sủi bọt”. cực kỳ giòn và luôn hấp dẫn. Da heo giòn, không dai và khô, thơm từ thính và hạt tiêu rất thoải mái. chả giò nóng chấm với tương ớt cay Tạo ra một hương vị phong phú và ngon miệng!

Sau khi nem rán xong nếu không dùng hết bạn có thể cho vào hộp và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, khi cần chỉ cần rã đông và chiên lại là có thể dùng được.

Tìm hiểu thêm: 2 cách làm nem nướng thơm ngon dễ làm tại nhà

Thưởng thức nem ránThưởng thức nem rán

Những lưu ý khi làm và cách bảo quản nem rán

Những lưu ý khi làm và cách bảo quản nem ránNhững lưu ý khi làm và cách bảo quản nem rán

Nem rán, bạn nên Sử dụng nó càng sớm càng tốt để cảm nhận hương vị thơm ngon của nem. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo quản nó, bạn có thể Cho vào hộp đựng thức ăn và đậy nắp lạiĐã Bảo quản ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 ngày hoặc ngăn đá lâu hơn Nhưng hãy cố gắng sử dụng nó càng sớm càng tốt.

Vì chả giò được chiên, Sau khi rã đông hoặc chiên lại sẽ không có màu sắc bắt mắt và độ giòn có thể kém hơn so với nem mới rán.

Với nem chưa chiên, bạn có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản:

  • Trong tủ lạnh: Hương vị nem chua có thể giữ nguyên vẹn trong 24 giờ với nhiệt độ lạnh bên trong tủ mát thường từ 1 đến 5 độ C.
  • Trong ngăn đá tủ lạnh: Thời gian bảo quản của giò lên tới 21-30 ngày nhưng dùng càng sớm càng tốt cho sức khỏe và cảm nhận được hương vị thơm ngon của giò.

Với công thức này, bạn sẽ có ngay một món ăn ngon được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc. truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đảm bảo, món ăn này sẽ làm hài lòng tất cả các thành viên trong gia đình và bạn bè của bạn. Hãy nhanh chân mời họ thưởng thức nhé!

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *