2 cách nấu lẩu bò thập cẩm, thịt mềm ngon siêu bổ dưỡng ngày cuối tuần

2 cách nấu lẩu bò thập cẩm, thịt mềm ngon siêu bổ dưỡng ngày cuối tuần
Bạn đang xem: 2 cách nấu lẩu bò thập cẩm, thịt mềm ngon siêu bổ dưỡng ngày cuối tuần tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Cuối tuần này hãy trổ tài nấu lẩu bò thập cẩm cực hấp dẫn chiêu đãi cả nhà nhé! Nếu bạn còn đang bối rối vì chưa biết cách nấu ăn ngon thì bài viết này sẽ giải quyết giúp bạn ngay.

Lẩu bò thập cẩm với nước lẩu bò đậm đà, béo ngậy và thơm phức. Những miếng bò tái vừa chín tới trong nồi lẩu, mềm và thấm gia vị mà vẫn giữ được độ tươi ngọt.

Lẩu bò ăn với các loại rau như tần ô, bắp cải, rau muống,… Khi nhúng vào các loại rau vừa chín tới vẫn giữ được độ tươi, hòa quyện với nước lẩu bò thơm ngon là một sức hấp dẫn khó cưỡng. Ai có thể cưỡng lại món lẩu.

Cách nấu lẩu bò không quá phức tạp. Vậy cuối tuần này hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn chế biến món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé!

Cách nấu lẩu bò thập cẩm kiểu mới

Chuẩn bị
30 phút
Quá trình
90 phút
Dự định cho
4 người

Nguyên liệu lẩu bò thập cẩm kiểu mới

  • 1kg xương bò

  • 500g gân bò

  • 2 hồi, 2 thảo quả, 1 cây quế nhỏ

  • 1 củ cải trắng, 1 củ hành tây

  • nửa quả dứa

  • 2 nhánh gừng, 3 nhánh sả

  • 500g thăn bò

  • 250g bắp hoa (giòn, không dai)

  • 200g bò viên

  • Hành lá, rau om rau mùi

  • Bún hoặc hủ tiếu, rau nấm ăn kèm tùy khẩu vị

  • Gia vị: dầu hào, dầu ăn, dầu mè, đường, hạt nêm, muối, nước mắm, đường phèn

Cách nấu lẩu bò thập cẩm mới

Bước 1 vật liệu chế biến

Các loại rau bạn rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn. Hành chỉ cần bóc vỏ và để nguyên củ, gừng và sả đập dập.

Bò viên bạn rửa sạch, Làm nóng trước 5 phút để làm sạch và loại bỏ vị chua. Vớt ra để khô. Gân bò thái nhỏ, rửa sạch, vò nhẹ cho bớt mùi hôi.

Xương bò rửa với nước muối cho sạch và khử mùi. Sau đó, bạn đem xương đi nướng cho đến khi chín vàng. Như vậy khi nấu nước dùng sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Thăn bò và bắp hoa bạn rửa sạch, thái miếng mỏng rồi trộn với một ít dầu hào, hạt nêm và dầu mè Để thịt ngon và mềm hơn, khi nhúng vào nước lẩu, thịt sẽ thấm và rất thơm.

vật liệu chế biếnvật liệu chế biến

Bước 2 Canh thịt bò

Sau khi nướng xong xương bò có màu vàng nâu nhé các bạn Cạo sạch những phần bị cháy để nước dùng không bị đắng và đen.

Đưa cho 5 lít nước Cho vào nồi, khi nước sôi thì cho xương bò vào, đun đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa đun liu riu, hớt bọt.

Bạn đun nước dùng này với lửa nhỏ, nước luôn sôi nhẹ trong khoảng 5-8 tiếng và nhớ thường xuyên hớt bọt.. Đặc biệt khi hớt bọt, bạn nên hớt hết bọt và tránh phần mỡ từ tủy để nước dùng được béo và thơm.

Canh thịt bòCanh thịt bò

Bước 3 Nấu lẩu

Rang nắp sọ, quế, hồi và bạch đậu khấu cho đến khi có mùi thơm.

Cho nước vào nồi nước dùng với lượng phù hợp. Thêm kỷ tử, quế, hồi và thảo quả mới rang vào. Cho sả đập dập, gừng, khóm và củ cải trắng vào nấu cùng.

Khi nước trong nồi sôi, vớt bọt kỹ rồi cho gân bò vào. đồ gia vị 2 thìa lớn đường phèn, 1 thìa nhỏ đường cát, 3 thìa lớn muối.Nấu trên lửa nhỏ vừa đủ để nước sôi nhẹ trong vòng 1 giờChú ý luôn hớt bọt thật kỹ, tránh để lớp váng mỡ vô nồi lẩu các bạn nhé!

Nấu lẩuNấu lẩu

Sau 1 tiếng, bạn vớt các loại rau thơm và gia vị trong nồi lẩu ra, cho xương bò và gân bò vào nồi lẩu. Nêm lại nước lẩu với nhiều gia vị như hạt nêm, nước mắm để nước lẩu đậm đà. Khi gân bò mềm thì tắt bếp. Vớt từng miếng gân bò ra, cắt miếng vừa ăn.

Vậy là các bước nấu lẩu bò thơm phức, đậm đà đã hoàn thành.

Cắt gân bòCắt gân bò

Bước 4 Sản phẩm hoàn thiện

Múc nước lẩu sang một chiếc nồi nhỏ hơn, cho bò viên và gân bò đã xé vào nồi đun lại. Khi nước lẩu sôi, nhúng thịt bò và các loại rau ăn kèm vào cho vừa chín tới rồi thưởng thức.

Rau và thịt vừa chín tới, vẫn giữ được hương vị tươi ngon, ăn kèm với lẩu mắm nóng hổi sẽ khiến cả gia đình bạn mê mẩn.

Lẩu bò thập cẩmLẩu bò thập cẩm

Món lẩu bò thập cẩm này ăn với bún hoặc mì đều rất ngon. Chúc may mắn với công thức này!

Cách làm lẩu bò nấm thập cẩm

Chuẩn bị
4 tiếng
Quá trình
60 phút
Dự định cho
4 người

Nguyên liệu nấu lẩu nấm thịt bò

  • Bò phi lê 300g

  • Thịt xay 300g

  • Gân bò 300g

  • Xương heo/bò: 500gr

  • Nghêu, đậu phụ (tùy thích)

  • Hành, tỏi băm, gừng, ớt tươi, hoa hồi, quế

  • cà chua 3

  • Ngô

  • Sả 4-5 cây

  • Rau: bông bí, rau cải, cà tím, rau muống, nấm kim châm hoặc nấm rơm

  • Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêu, sa tế tôm

Các bước nấu lẩu bò nấm

Bước 1 Nướng xương

Xương ống sau khi rửa sạch sẽ được trụng qua nước sôi để loại bỏ hết máu còn sót lại. Cho vào nồi cùng 2 lít nước, hầm trong 3 giờ, sau đó cho quế, hồi vào hầm thêm 1 giờ.

Nướng xươngNướng xương

Bước 2 Sơ chế rau, thịt ăn kèm

Các loại bò phi lê, nạm bò, gân bò cắt miếng vừa ăn. Các loại rau ăn kèm rửa sạch, nhặt bỏ phần già.

Sơ chế rau, thịt ăn kèmSơ chế rau, thịt ăn kèm

Bước 3 Nấu lẩu

Bạn cho cà chua đã cắt miếng vào xào cùng với hành tím và tỏi, đến khi cà chua hơi chín và có màu đỏ đẹp mắt thì đổ nước hầm xương vào. Nêm muối, hạt nêm, bột ngọt, đường cho vừa ăn là bạn sẽ có ngay một nồi lẩu nấm thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng.

Nấu lẩuNấu lẩu

Bước 4 Sản phẩm hoàn thiện

Lẩu bò truyền thốngLẩu bò truyền thống

Đặt nồi lẩu bò nấm lên bếp, khi ăn nhúng thịt và rau vào nồi nước lẩu cho đến khi chín. Món này bạn có thể chấm với nước mắm mặn hoặc chao cũng rất ngon. Nước Lẩu bò nấm thơm ngon, thịt bò mềm, tươirau củ tươi ngon chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng ngay ngày đầu tiên dùng thử.

Lưu ý khi nấu lẩu bò thập cẩm

Cách chọn thịt bò tươi

Khi chọn thịt bò Không nên chọn nạc hoàn toàn vì khi ăn sẽ bị khô và dai.. Bạn nên chọn phần thịt ba chỉ vừa phải để thịt khá mềm, vừa có mỡ thơm, vừa có nạc ngọt. Nếu không thích thịt xông khói, bạn cũng có thể thử thay thế bằng thịt vai hoặc thịt bắp.

Chọn thịt bòThịt bo khô

nước lẩu

Nước lẩu đúng chuẩn cần có màu đỏ tự nhiên từ sa tếnước lẩu vừa trong vừa ngọt, đậm đà.

Cắt gân bò

Gân bò nên thái miếng mỏng, vừa dễ ăn vừa giữ được độ giòn của gân. Để giảm bớt mùi hôi và giúp thịt ngon hơn, bạn có thể Rửa thịt bò trước bằng nước và sau đó bằng rượu Hoặc bạn cũng có thể ngâm thịt trong rượu 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Gân bòGân bò

Cách xử lý mùi hôi

Đối với đuôi bò, bạn nên cho vào nước Ngâm cho tiết ra rồi đem hơ trên lửa bằng rơm, đuốc hoặc bếp ga., nấu đến khi vỏ hơi cháy sém, chuyển sang màu vàng là được. Sau đó, bạn cạo sạch lông và lớp nám rồi gội sạch.

Đuôi bò sau khi tước và rửa sạch, bạn Cho vào nồi, thêm nước, gừng thái sợi, rượu trắng, đun sôi 1-3 phút rồi vớt ra., giặt lại. Lúc này mùi tanh của đuôi bò đã giảm đi nhiều, có thể dùng để chế biến món ăn.

Cách xử lý mùi hôiđuôi bò

Lẩu bò có gì ngon?

Lẩu bò nấm thường được nấu với hành lá và tía tôbạn cũng có thể thêm khoai môn, củ sen, nấm chẳng hạn như nấm rơm và nấm đông cô, tùy theo khẩu vị. Về rau nhúng lẩu, bạn có thể chọn các loại như cải thìa, cải thìa, ngò rí, ngò rí, mồng tơi, mồng tơi…

Xem thêm: Tổng hợp cách nấu món lẩu bò ngon, đậm đà như ngoài hàng

Lẩu bò có gì ngon?Các loại rau, nấm ăn kèm lẩu bò

Như vậy truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn vừa hướng dẫn đến các bạn 2 cách nấu lẩu bò ngon chiêu đãi cả nhà. Chúc may mắn với công thức này!

Kinh nghiệm hay truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *