Cách nhuộm chân tóc đen tại nhà để tóc đẹp như ở tiệm

Cách nhuộm chân tóc đen tại nhà để tóc đẹp như ở tiệm
Bạn đang xem: Cách nhuộm chân tóc đen tại nhà để tóc đẹp như ở tiệm tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn
cách nhuộm đen chân tóc

Khi nào nên tiến hành nhuộm đen chân tóc? Ảnh: Tư Vấn Tóc

Đây chắc chắn là cơn ác mộng của mọi cô gái, bởi chẳng ai muốn “mặt người” của mình trông thật khó coi đúng không?

Đây là lúc bạn cần đến tiệm để nhuộm lại chân tóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và không phải ai cũng thích thường xuyên đến tiệm làm tóc để nhuộm lại chân tóc. Vì vậy, trong bài viết này, Harper’s Bazaar Việt Nam sẽ bật mí cho bạn cách nhuộm đen chân tóc tại nhà Cũng giống như trong thẩm mỹ viện.

Khi nào nên nhuộm đen chân tóc?

dặm đường chân tóc

Ảnh: My Hairdresser online

Mặc dù sẽ có sự tương phản rõ rệt giữa hai màu tóc đen và tóc nhuộm nhưng không vì thế mà bạn tiến hành tẩy chân tóc ngay khi thấy tóc đen mới mọc.

Bạn chỉ nên bôi thuốc nhuộm chân tóc sau 4-8 tuần, khi tóc đen đã mọc ra khoảng 3-6cm. Đây là thời điểm thích hợp vì phần tóc đen không quá dài và bạn vẫn có thể chừa một khoảng ngắn khoảng 0,5cm ở chân tóc. Điều này giúp bạn bảo vệ da đầu khỏi tác động của thuốc nhuộm.

Bạn cũng nên tự retouch màu tóc Nếu bạn nhuộm tóc đều màu. Không nên tự nhuộm lại chân tóc nếu tóc đã nhuộm highlight, vì nếu bôi không đúng cách sẽ khiến tóc lên màu không đều. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên đến tiệm làm tóc để thợ làm tóc chuyên nghiệp pha màu highlight phù hợp.

Bạn cũng cần lưu ý, nếu vùng da đầu, cổ, mặt có mụn đỏ hoặc tổn thương, hãy tạm hoãn nhuộm tóc cho đến khi các vấn đề về da được khắc phục. Với những loại thuốc nhuộm có tỷ lệ nhuộm cao, khi chạm vào chân tóc khi da đầu bị tổn thương sẽ gây cảm giác châm chích, nóng rát. Do đó, bạn cũng nên hạn chế tối đa việc gãi, gãi da đầu trước khi nhuộm tóc.

Khoảng cách từ chân tóc đen trở lại là trước khi nhuộm 1 ngày (với người tóc khô có thể để 2-3 ngày), không nên gội đầu, vì lớp dầu dưới da sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ giúp giảm dị ứng. . Nếu tóc quá bẩn, bạn chỉ nên gội sơ qua và massage da đầu, chân tóc nhẹ nhàng để tránh kích ứng.

>>> Có thể bạn quan tâm: TÓC ĐEN Highlight THÌ ĐẸP? 11 GỢI Ý TỐT NHẤT DÀNH CHO BẠN

Cách nhuộm đen chân tóc: Chuẩn bị dụng cụ nhuộm tóc

Cách nhuộm đen chân tóc: Chuẩn bị dụng cụ nhuộm tóc

Ảnh: Good Housekeeping

Trước khi học cách nhuộm chân tóc tại nhà, bạn cần chuẩn bị một bộ dụng cụ nhuộm tóc như sau:

• Màu sắc: chọn ô màu càng gần với màu tóc hiện tại của bạn càng tốt.

• Găng tay cao su: Đây là dụng cụ không thể thiếu để bảo vệ da tay. Bạn có thể mua găng tay cao su ở hiệu thuốc hoặc tiệm làm tóc. Nếu găng tay ni lông đã có sẵn trong hộp thuốc nhuộm thì bạn không cần mua thêm.

• Bộ kẹp mỏ vịt để kẹp từng sợi tóc trong khi chải và nhuộm.

• Áo choàng hoặc khăn choàng nylon cũ để bảo vệ quần áo khỏi thuốc nhuộm.

• Một cây cọ nhỏ để bôi thuốc nhuộm lên tóc.

• Một tuýp vaseline hoặc sáp dưỡng ẩm để bảo vệ da khỏi bị nhuộm màu.

>>> Đọc thêm: THUỐC NHUỘM TÓC TẠM THỜI: THUỐC VÀ ƯU ĐIỂM

Cách làm thuốc bổ tóc tại nhà

Cách làm thuốc bổ tóc tại nhà

Thuốc nhuộm nào cũng là hỗn hợp của thuốc nhuộm và chất trợ nhuộm. Chất trợ nhuộm (oxy) thường trắng hơn và lỏng hơn thuốc nhuộm. Dung dịch này có chứa axit và được kê theo tỷ lệ phần trăm khác nhau tùy thuộc vào chất tóc của bạn. Riêng phần chân tóc thường là tóc mới và có nhiều sợi tóc yếu. Vì vậy, bạn nên chọn chất trợ nhuộm phù hợp.

Tỷ lệ pha trộn cũng phụ thuộc vào màu tóc mà bạn sở hữu. Tuy nhiên, có một công thức chung nếu bạn chọn màu tóc vĩnh viễn. Tức là các nguyên liệu sẽ được trộn đều hoặc theo tỷ lệ 1:1. Nếu bạn mua thuốc nhuộm pha sẵn, hãy làm theo hướng dẫn trên bao bì thuốc nhuộm. Trước khi nhuộm, đảm bảo rằng hai tông màu tóc không khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: NHUỘM TÓC OMBRE KHÓI: 4 Kiểu Đậm Đà Quyến Rũ

Cách nhuộm đen chân tóc tại nhà

Cách nhuộm đen chân tóc tại nhà

Ảnh: Huffpost

Nhuộm tóc tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không hiểu rõ quy trình trước, trong và sau khi nhuộm, bạn có thể sẽ làm hỏng mái tóc của mình. Hãy tham khảo cách nhuộm và chấm đen chân tóc dưới đây để có thể nhuộm tóc lên màu đều, đẹp và bền màu nhé.

• Bước 1: Đeo găng tay vào rồi quàng khăn quanh cổ, khoác áo choàng ni-lông.

Bước 2: Dùng lược chia tóc thành 4 phần và dùng kẹp tăm lớn để cố định các phần tóc. Sau đó, thoa một lớp vaseline/sáp dưỡng ẩm dọc theo chân tóc và trước trán để bảo vệ da đầu và ngăn thuốc nhuộm bám vào da mặt.

cách chấm chân tóc nhuộm

Bước 3: Tiến hành nhuộm đen chân tóc: Dùng chổi sơn nhỏ quét thuốc nhuộm đã chuẩn bị lên. Ở bước này, để không bỏ sót lọn tóc nào, ở mỗi phần tóc lớn, bạn tiếp tục chia thành các lọn tóc nhỏ khoảng 1cm để thoa đều thuốc nhuộm. Tiến hành bôi thuốc nhuộm lên từng lọn tóc ở vị trí cần bôi màu. Lưu ý không nên bôi thuốc nhuộm quá gần da đầu để tránh làm tổn thương da.

Chải càng nhanh và đều càng tốt, tránh để thuốc nhuộm dính vào tóc khác, màu sẽ lên hoàn hảo gần như ra tiệm. Với phần tóc gáy khó tự chải thuốc, bạn nên nhờ sự trợ giúp của người thân.

chân tóc tự

• Bước 4: Hẹn giờ ủ tóc theo hướng dẫn trên sản phẩm, không ủ tóc quá lâu. Tùy theo tỷ lệ chất trợ nhuộm mà thời gian tóc ngấm thuốc khác nhau. Thông thường từ phút thứ 15 bạn đã có thể thấy tóc nâng tone dần. Quy trình nhuộm chấm thông thường mất khoảng 25 phút.

• Bước 5: Khi hẹn giờ tắt, tiếp tục chải màu từ gốc đến hết màu nhuộm mới để đảm bảo màu đều. Sau đó để yên trong khoảng 5-7 phút.

• Bước 6: Khi hết thời gian, xả tóc bằng vòi hoa sen. Bạn nên sử dụng nước ấm để loại bỏ thuốc nhuộm. Xả cho đến khi thuốc nhuộm không còn màu. Sau đó, bạn tiến hành gội sạch nhẹ nhàng với dầu gội và dầu xả dành cho tóc nhuộm rồi xả sạch tóc với nước.

• Bước 7: Sấy khô và tạo kiểu tóc như bình thường. Cách chấm chân tóc nhuộm cho kết quả thành công là chân tóc lên màu đều và đẹp, không sáng hơn thân tóc.

Ghi chú: Nếu tóc khô và bạn không hài lòng với màu tóc của mình, bạn nên đợi ít nhất hai tuần trước khi nhuộm lại.

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 CÁCH TẨY THUỐC NHUỘM TÓC KHỎI DA

Những điều cần lưu ý sau khi chấm chân tóc tại nhà

lưu ý sau khi chấm chân tóc tại nhà

Ảnh: Instagram @lalalalisa_m

Để màu tóc nhuộm lâu phai, bạn nên chọn những sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm như dầu gội, dầu xả, kem ủ… dành riêng cho tóc nhuộm.

Thường xuyên gội đầu bằng nước nóng và sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ khiến tóc bị khô xơ, chẻ ngọn cũng như không giữ được màu nhuộm lâu bền. Do đó, tốt nhất bạn nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước hơi ấm nếu thời tiết quá lạnh. Và khi sấy nên để máy sấy cách tóc ít nhất 20cm hoặc sấy tóc ở chế độ quạt gió.

Màu tóc nhuộm dễ bị nhạt và xỉn màu trước tác động của ánh nắng mặt trời, muối biển, clo. Vì vậy, bạn nên bảo vệ mái tóc của mình bằng mũ rộng vành khi ra nắng, khăn/mũ khi đi bơi…

Cách dưỡng tóc nhuộm luôn bóng đẹp

cách giữ màu tóc nhuộm luôn đẹp

Harper’s Bazaar khuyên dùng sản phẩm từ nhiều chuyên gia về tóc và lời khuyên từ các ngôi sao. Bạn sẽ biết cách duy trì độ bóng và tông màu ngay cả khi tự nhuộm da tại nhà.

1. Dầu gội tím

Tóc đã qua xử lý tone/tẩy, thời gian giữ màu tối đa là 1-2 tháng. Để giúp kéo dài thời gian cho tóc nhuộm, bạn cần thêm một ít sắc tố đều để giữ màu. Vì vậy, sản phẩm dầu gội tím sẽ là “cứu tinh” hoàn hảo dành cho bạn. Màu tím trong dầu gội có tác dụng khử oxy, giúp trung hòa các sắc tố trên tóc, giữ màu chuẩn lâu hơn và tăng độ bóng cho tóc.

Đề xuất cho bạn: (từ trái sang) Dầu gội Redken Extend Blondage Purple. Dầu gội làm sáng da của Blonde Ale. Dầu gội Color Balance Purple của Joico.

MÁCH BẠN: Chỉ thoa lên vùng chân tóc nếu thân và ngọn tóc vẫn còn màu. Nếu tóc bạn nhuộm line màu, mẹo là trộn dầu gội tím với dầu gội thông thường.

2. Kem hoặc mặt nạ cho tóc

Nói đến thời gian ủ tóc, chúng ta thường ủ tóc trong khoảng 15-20 phút. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên “càng lâu càng tốt”. Để mặt nạ tóc trong vài giờ để giúp tất cả các chất dinh dưỡng phát huy hết tác dụng. Tóc hấp thụ đủ tinh chất để thấm sâu vào lớp biểu bì, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Nếu bạn là tín đồ của các phương pháp làm đẹp tự nhiên, hãy học công thức dưỡng tóc theo Priyanka Chopra. Công thức để có mái tóc dài mượt như Priyanka rất dễ thực hiện.

Nguyên liệu: sữa chua nguyên chất, một thìa mật ong và một quả trứng.

Trình diễn: Trộn tất cả các thành phần trên cho đến khi tạo thành một hỗn hợp mịn. Để trên tóc trong 30 phút – 1 giờ. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và dầu gội dịu nhẹ dành cho em bé.

3. Phương pháp điều trị tóc vàng đặc biệt

Bí quyết giữ màu của người mẫu Fernanda Ly là sử dụng Redken Color Extend Vinegar Rinse và Moroccanoil Treatment.

Giống như cách chúng ta thoa Hyaluronic Acid (HA) lên mặt, tóc cũng cần dưỡng chất như vậy. Fernanda Ly, người mẫu gắn liền với mái tóc sáng màu đặc trưng của cô, luôn sử dụng Redken Color Extend Vinegar Rinse. Dầu dưỡng tóc này giúp cân bằng lại độ pH cho mái tóc, cũng như tăng cường độ mềm mượt, óng ả.

MÁCH BẠN: Sau khi thoa dầu xả, hãy quấn tóc trong mũ tắm hoặc màng bọc thực phẩm. Chất cách điện này hoạt động như một chất cách nhiệt, sử dụng nhiệt của cơ thể để giữ độ ẩm trong lớp biểu bì.

Đây cũng là một số thông tin Cách nhuộm và làm tối chân tóc tại nhà Dành cho những bạn không muốn đến cửa hàng. Hãy tham khảo thêm để tự tin ứng dụng những chân tóc nhuộm một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công và có một mái tóc màu ưng ý!

>>> Đọc thêm:

BẠN CÓ THỂ TỰ NHUỘM TÓC BALAYAGE TẠI NHÀ KHÔNG?

DA NGẬM NÊN NHUỘM TÓC MÀU GÌ?

10 BÍ QUYẾT GIỮ MÀU TÓC NHUỘM BỀN BỀN BỀN

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *