5 cách giúp da trắng đẹp

5 cách giúp da trắng đẹp
Bạn đang xem: 5 cách giúp da trắng đẹp tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao người Nhật lại có làn da trắng mịn màng không tì vết? Bí quyết chính là nhờ bột cám gạo. Cụ thể, phụ nữ xứ sở hoa anh đào duy trì thói quen Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày. Phương pháp này được áp dụng như thế nào? Câu trả lời có trong bài viết dưới đây của Harper’s Bazaar Việt Nam.

Rửa mặt bằng cám gạo có tác dụng gì?

Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày có tác dụng gì?

Cám gạo là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên. Cám gạo không chứa chất phụ gia, chất bảo quản hay chất tạo màu nên phù hợp với mọi loại da, từ da khô, da dầu cho đến da nhạy cảm.

Tác dụng của cám gạo là gì? Bột cám gạo rửa mặt sẽ mang đến những công dụng chính sau:

1. Làm sạch sâu, giảm dầu

Bột cám gạo có thể thấm sâu vào lỗ chân lông, cuốn trôi bụi bẩn hay mỹ phẩm. Bột cám gạo giàu protein và vitamin B có khả năng hấp thụ dầu thừa, kiểm soát điều tiết bã nhờn, giảm bóng nhờn.

2. Se khít lỗ chân lông

Khi da được làm sạch kỹ lưỡng, lỗ chân lông sẽ không bị tắc. Theo thời gian, chúng sẽ co lại và mịn màng hơn. Ngoài ra, khi không còn dầu thừa trên da, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra mạnh mẽ, từ đó hạn chế tình trạng lỗ chân lông to.

3. Trị mụn

Lỗ chân lông to, bụi bẩn và cặn trang điểm tích tụ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động và gây mụn. Khi những vấn đề này được giải quyết, mụn sẽ không có cơ hội xuất hiện, đồng thời mụn cũ cũng nhanh lành hơn.

4. Nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết

Nếu bạn tuyệt vời Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày có tốt không? Nếu không, câu trả lời là có. Các hạt nhỏ của bột cám gạo khi nhẹ nhàng mát xa lên mặt hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên. Trong bột cám gạo có chứa nhiều axit phytic – thành phần có tác dụng tẩy da chết.

Cám gạo nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết

5. Làm mờ vết thâm, nám

Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày có tác dụng gì? Cám gạo chứa nhiều vitamin như A, B1, E có khả năng tái tạo tế bào da, khắc phục vết thâm, nám hay vết thâm sau mụn.

Bên cạnh đó, cám gạo còn ngăn chặn tác hại của tia cực tím và cản trở hoạt động của hắc sắc tố melanin, từ đó da sẽ không bị nám. Thường xuyên rửa mặt bằng cám gạo hoặc đắp mặt nạ, vitamin E có trong cám gạo cũng làm các vết thâm, nám mờ dần.

6. Dưỡng ẩm, làm mềm và trắng da

Cám gạo cung cấp hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất, dưỡng ẩm sâu, giúp da mịn màng, căng mọng. Da sẽ trắng hồng mịn màng chỉ sau vài lần dùng nguyên liệu này để rửa và dưỡng da.

7. Ngăn ngừa lão hóa

Da ẩm ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như đường nhăn và nếp nhăn. Vitamin B, protein, glucose và lipid trong cám gạo có khả năng tái tạo tế bào, kích thích sản sinh collagen giúp da hạn chế chảy xệ, căng mịn.

>>> Lừa bạn: 10 CÁCH LÀM ĐẸP MẶT NẠ VỚI EM GẠO

Cách rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày

Rửa mặt bằng cám gạo như thế nào để làm đẹp da đồng thời khắc phục tình trạng da nhờn, mụn và thâm? Đây là 5 Cách làm sữa rửa mặt cám gạo đơn giản nhưng rất hiệu quả.

1. Rửa mặt bằng cám gạo và nước ấm

Rửa mặt bằng cám gạo và nước ấm

Pha một thìa bột cám gạo với 4 cốc nước ấm. Chờ khoảng vài phút cho cám gạo tan hết vào trong nước rồi dùng nước cám gạo đó rửa mặt và cổ nhẹ nhàng. Sau khi rửa sạch, dùng khăn mềm thấm khô và thoa kem dưỡng ẩm.

Đối với da khô, cho vài giọt dầu oliu hoặc dầu dừa vào nước cám gạo để dưỡng ẩm cho da. Nếu da bạn là da dầu, hãy thêm một vài giọt nước cốt chanh để hấp thụ dầu thừa và giúp kiểm soát dầu.

2. Rửa mặt bằng cám gạo và sữa tươi

Rửa mặt bằng cám gạo và sữa tươi

Lấy một lượng cám gạo vừa đủ trộn đều với sữa tươi không đường để được hỗn hợp loãng. Dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày và massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để làm sạch bụi bẩn và giúp dưỡng chất thấm sâu vào da.

Trước khi dùng sữa tươi để rửa mặt, bạn nên để nguội. Sữa lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông và mịn màng hơn.

3. Rửa mặt bằng cám gạo và sữa rửa mặt

Rửa mặt bằng cám gạo và sữa rửa mặt

Trộn sữa rửa mặt với bột cám gạo. Đầu tiên, bạn cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, thêm một chút nước để tạo bọt. Sau đó, bạn cho một ít bột cám gạo vào và hòa tan.

Dùng hỗn hợp này để rửa mặt sau đó rửa lại bằng nước mát. Sữa rửa mặt này cũng sẽ hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, giúp da sạch và mềm mại.

4. Rửa mặt bằng tinh chất cám gạo

Rửa mặt bằng tinh chất cám gạo

Lấy 5 thìa bột cám gạo cho vào túi vải sạch ngâm vào 200ml nước ấm. Trong lúc ngâm, bạn bóp nhẹ cho tinh chất cám gạo tan hết trong nước.

Nhẹ nhàng thoa gói lên mặt và cổ theo chuyển động tròn, chậm. Tiếp theo, dùng nước tinh chất cám gạo tắm trắng để làm sạch da mặt mà không cần phải rửa lại với nước.

Đây là cách làm sữa rửa mặt bằng cám gạo đơn giản tại nhà. Nếu bạn có làn da nhạy cảm và không thích dùng sữa rửa mặt thông thường, bạn nên tự làm sữa rửa mặt bằng cám gạo và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

5. Rửa mặt bằng nước vo gạo

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Ngoài những cách rửa mặt bằng bột cám gạo trên, một số người còn áp dụng cách đơn giản và tiện lợi hơn là Dùng nước vo gạo để rửa mặt hằng ngày.

Khi vo gạo, bạn chắt bỏ nước vo gạo đầu tiên, lấy nước vo gạo thứ 2 rồi dùng nước này để rửa mặt hàng ngày.

>>> Tìm hiểu thêm: 3 CÁCH GỘI TÓC BẰNG NƯỚC GẠO GIỮ TÓC KHỎE VÀ óng ả

Một số thắc mắc khi rửa mặt bằng cám gạo

Nhiều người đã sử dụng cám gạo để rửa mặt và thấy hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy lo lắng với phương pháp chăm sóc da này. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp:

Câu hỏi 1: Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày có làm mỏng da không?

Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày có làm mỏng da không?

Cám gạo nguyên chất chứa các thành phần tự nhiên không thể bào mòn hay làm mỏng da. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp với một số nguyên liệu như chanh và sử dụng trong thời gian dài có thể khiến da bị mỏng đi (do chanh chứa nhiều axit).

Vì vậy, khi dùng cám gạo và chanh rửa mặt để khắc phục tình trạng da dầu hay mụn, bạn chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần, không nên áp dụng hàng ngày.

Câu hỏi 2: Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày có làm da bị bắt nắng không?

Giống như hầu hết các nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên, cám gạo cũng có khả năng khiến da bị bắt nắng. Dù không nhiều nhưng sau khi rửa mặt hoặc đắp mặt nạ cám gạo, bạn cần bôi kem chống nắng và che chắn khi ra ngoài.

Câu hỏi 3: Da khô có dùng cám gạo để rửa mặt được không?

Da khô dùng cám gạo rửa mặt được không?

Cám gạo không chỉ làm sạch mà còn dưỡng ẩm. Vì vậy da khô hoàn toàn có thể dùng cám gạo để rửa mặt hàng ngày. Tuy nhiên, để phát huy tác dụng, bạn nên kết hợp với một số nguyên liệu khác như sữa tươi, dầu oliu, dầu dừa…

Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp để da không bị khô, mất nước.

Câu hỏi 4: Da mụn có rửa mặt bằng cám gạo được không?

Một số thành phần trong cám gạo làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, đồng thời vitamin B1 còn giúp kháng viêm nên mụn sẽ nhanh lành hơn.

Do đó, khi bị mụn thì rửa mặt bằng cám gạo là hoàn toàn phù hợp. Cách rửa mặt bằng cám gạo trị mụn hiệu quả Bạn chỉ cần hòa cám gạo với nước ấm, rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Bazaar Việt Nam trả lời câu hỏi Rửa mặt bằng cám gạo có tác dụng gì? hy vọng 5 Cách rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày sẽ giúp mọi tín đồ làm đẹp sở hữu làn da mịn màng, bóng khỏe.

>>> Có thể bạn quan tâm: 3 TÁC DỤNG CỦA VIỆC RỬA MẶT BẰNG NƯỚC MUỐI SINH LÝ

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *