Nên ăn kem lúc nào để cơ thể khỏe mạnh? Lợi ích, tác hại

Bạn đang xem bài viết: Nên ăn kem lúc nào để cơ thể khỏe mạnh? Lợi ích, tác hại tại website Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Kem là món ăn ưa thích của mọi người, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Câu hỏi nên ăn kem khi nào là tốt và tránh gây hại cho sức khỏe là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Mời bạn cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé!

1Các thành phần có trong kem

Theo thông tin đã kiểm nghiệm từ các chuyên gia thì cứ 100g kem sẽ chứa khoảng 74,4g nước, 2,4g protein, 5,3g chất béo, 17,3g đường. Bên cạnh đó, kem còn chứa vitamin A, E, B2 cùng một số nguyên tố vi lượng như Canxi, Kẽm và Kali.

Calo trung bình trong một que kem rơi vào khoảng 200 – 300 calo. Lượng calo của kem sẽ khác nhau tùy thuộc vào thành phần nguyên liệu, chẳng hạn như:

  • Kem Celano socola khoảng 380 calo.
  • Kem bơ khoảng 220 calo.
  • Kem Celano dâu khoảng 190 calo.
  • Kem dừa Vinamilk khoảng 175 calo.
  • Kem hương chuối khoảng 160 calo.
  • Kem que đậu xanh khoảng 157 calo.
  • Kem vị vani khoảng 125 calo.
  • Kem Merino khoảng 210 calo.

Vì vậy, chúng ta sẽ rất dễ dư năng lượng, dẫn đến béo phì khi thường xuyên ăn kem kèm thêm các loại bánh quy và ốc quế. Do đó, bạn nên kết hợp kem cùng các hoa quả để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Kem ốc quế dâu Celano Extra 125 ml chứa 190 calo

Kem ốc quế dâu Celano Extra 125 ml chứa 190 calo

2Nên ăn kem khi nào?

2.1 Không ăn ngay khi vừa đi nắng về

Khi chúng ta ăn kem sẽ dễ dẫn đến tình trạng tăng thân nhiệt bởi bên trong kem chứa một lượng đường khá lớn. Vậy nên, khi vừa đi nắng về bạn nên nghỉ ngơi nhằm hạ nhiệt độ cơ thể và tránh ăn kem ngay vì như sẽ xảy ra các trường hợp: đau họng, sốt, cảm hay thậm chí buồn nôn,… rất nguy hiểm.

Ăn kem khi vừa đi nắng về sẽ dễ gây cảm sốt, mệt mỏi cho cơ thể

Ăn kem khi vừa đi nắng về sẽ dễ gây cảm sốt, mệt mỏi cho cơ thể

2.2 Không nên ăn kem vào sáng sớm, lúc đói, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ

Sáng sớm, lúc đói, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ là những thời điểm mà chúng ta không nên ăn kem. Lúc này, cơ thể bạn đang trong tình trạng nghỉ ngơi mà lượng đường và chất béo bên trong kem rất cao sẽ dẫn đến cảm giác buồn nôn, khó chịu, giấc ngủ chập chờn, tăng cân không kiểm soát,…

 Không nên ăn kem vào sáng sớm, lúc đói, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ

Không nên ăn kem vào sáng sớm, lúc đói, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ

3Những lưu ý khi ăn để cơ thể khỏe mạnh

3.1 Tránh ăn đồ nóng ngay sau khi vừa ăn kem

Một lưu ý quan trọng là bạn đừng ăn đồ nóng ngay sau khi ăn kem vì điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, dễ gây tổn thương cho lưỡi và răng của chúng ta.

Tránh ăn đồ nóng ngay sau khi vừa ăn kem để không gây tổn thương răng và lưỡi

Tránh ăn đồ nóng ngay sau khi vừa ăn kem để không gây tổn thương răng và lưỡi

3.2 Không ăn quá nhanh

Nhiệt độ bình thường của cơ thể là 37 độ C và nhiệt độ của kem khoảng 0 độ C. Vì thế, nếu bạn ăn kem quá nhanh sẽ khiến cơ thể không kịp thích nghi và gây ra co thắt dạ dày, dẫn đến tình trạng đau bụng và rối loạn tiêu hóa.

Tránh ăn kem quá nhanh vì như vậy sẽ khiến cơ thể bạn dễ gặp trường hợp đau thắt dạ dày

Ăn kem quá nhanh sẽ dễ gây ra tình trạng đau thắt dạ dày

3.3 Không ăn quá nhiều

Theo nghiên cứu, cơ thể chúng ta phải mấy đến 3 tiếng mới tiêu thụ được hết 100g kem. Đó chính là lý do khi bạn ăn quá nhiều kem cùng một lúc sẽ khiến cơ thể không kịp tiêu hóa, dễ bị đầy hơi, khó tiêu. Không chỉ vậy, hàm lượng calo cao trong kem gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể chúng ta như: tăng cân nhanh, dễ lên mụn,…

Nếu ăn kem quá nhiều cùng một lúc, bạn sẽ rất dễ nổi mụn

Nếu ăn kem quá nhiều cùng một lúc, bạn sẽ rất dễ nổi mụn

3.4 Không ăn kem không rõ nguồn gốc

Hiện nay, có rất nhiều dòng kem que kém chất lượng và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được bán tràn lan trên thị trường. Do đó, bạn cần lưu ý tránh ăn kem không rõ nguồn gốc để tránh gây ngộ độc thực phẩm.

Bạn nên lựa chọn mua kem tại các cửa hàng và địa chỉ uy tín. Hiện tại, hệ thống cửa hàng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đang kinh doanh các sản phẩm kem chính hãng. Vì thế, bạn có thể đến mua mà không cần lo lắng về chất lượng nhé!

Đến cửa hàng AVAkids để mua ngay Kem que socola hạnh nhân Celano Passion Classic 70 ml

Đến cửa hàng AVAkids để mua ngay Kem que socola hạnh nhân Celano Passion Classic 70 ml

4Lợi ích của kem

4.1 Nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời

Kem là loại thực phẩm đông lạnh sở hữu nguồn năng lượng cao với với các thành Carbohydrate, chất béo và Protein. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi sau một chuỗi hoạt động hoặc cần tăng cân thì một cốc kem chứa khoảng 137 kcal sẽ mang lại nguồn năng lượng tức thì cho bạn.

Kem đậu xanh

Kem que đậu xanh Merino X Plus 60g

4.2 Cung cấp vitamin và khoáng chất

Bên cạnh chất béo và đường, kem còn chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất, như vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K, vitamin B6, vitamin B12 hay Thiamin, Riboflavin, Niacin, Folate,… Đặc biệt, lượng canxi và phốt pho trong kem sẽ giúp cơ thể chúng ta điều hòa huyết áp và cân bằng sự ổn định của các mạch máu.

  Kem que cacao socola Merino Yeah 68g

Kem que cacao socola Merino Yeah 68g

4.3 Kích thích não bộ, cụ thể là hormone hạnh phúc

Ngoài các lợi ích trên, khi bạn tiêu thụ kem sẽ kích thích não bộ, tăng hormone hạnh phúc. Nhờ thế mà chúng ta sẽ cảm thấy thần kinh được thư giãn, giảm căng thẳng bên trong cơ thể và hạn chế tình trạng mất ngủ.

Kem hộp socola vani Merino 900 ml

Kem hộp socola vani Merino 900 ml

5Tác hại của kem

5.1 Có thể gây tăng cholesterol

Theo nghiên cứu, thành phần của nhiều loại kem có chứa từ 10% -16% Cholesterol (chất béo bão hòa). Mức độ Cholesterol trong máu quá cao là nguyên nhân dẫn đến việc cản trở lưu thông máu, tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Kem hộp socola vani Merino 900 ml

Kem hộp socola vani Merino 900 ml

5.2 Chứa Lactose có thể gây dị ứng

Kem là sản phẩm từ sữa nên đa số các loại kem đều chứa chất Lactose. Một số người thiếu Lactase (là một loại men giúp tiêu hóa Lactose) khi dùng kem sẽ gặp trường hợp đau bụng, mệt mỏi, khó tiêu và tiêu chảy. Nếu bạn là người có tiền sử dị ứng Lactose thì nên chú ý khi ăn kem.

Kem chứa lactose có thể gây dị ứng cho người dị ứng hoặc thiếu thành phần lactose

Người dị ứng Lactosse có thể gặp vấn đề về tiêu hóa khi ăn kem

5.3 Khiến các mạch co dãn đột ngột

Khi chúng ta ăn kem lạnh quá nhanh sẽ gây ra cơn đau đầu dữ dội vì sự co giãn đột ngột của các mạch máu bên trong cơ thể. Vậy nên, bạn đừng ăn kem quá nhanh để tránh gây hại cho sức khỏe.

Bạn nên chú ý không ăn kém quá nhanh để tránh việc các mạch co dãn đột ngột

Bạn nên chú ý không ăn kém quá nhanh để tránh việc các mạch co dãn đột ngột

Xem thêm:

  • Top 5 thương hiệu kem ngon khó cưỡng bạn nhất định phải thử
  • Ăn kem có béo không? Kem chứa bao nhiêu calo? Ăn như thế nào để không bị béo?
  • Thương hiệu kem Merino của nước nào? Các loại kem Merino

Hy vọng với các thông tin trên, chúng ta đã tìm ra được câu trả lời cho các thắc mắc ăn kem khi nào là tốt và tránh gây hại cho cơ thể. Nếu bạn đang tìm mua các sản phẩm kem uy tín và chất lượng thì hãy liên hệ tổng đài 1900.866.874 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Nên ăn kem lúc nào để cơ thể khỏe mạnh? Lợi ích, tác hại của Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *