Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không? Hướng dẫn đắp mặt nạ hiệu quả

Bạn đang xem bài viết: Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không? Hướng dẫn đắp mặt nạ hiệu quả tại website Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Sử dụng mặt nạ là một trong những thói quen làm đẹp xuất hiện trong chu trình dưỡng da của chị em nhờ hiệu quả cao và tính tiện lợi. Vậy liệu đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không? Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

1Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy (hay còn gọi là sheet mask) là một phần giấy được làm từ những sợi bông hoặc vải không dệt có thiết kế hình dáng của một chiếc mặt nạ và ngâm trong dung dịch gel hoặc chất lỏng chưa các loại dưỡng chất có lợi cho da.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại mặt nạ giấy phổ biến: Mặt nạ giấy khô và mặt nạ giấy ướt.

Mặt nạ giấy tinh chất Quýt Yuja cấp ẩm và dưỡng sáng da Some By Mi 25g

Mặt nạ giấy tinh chất Quýt Yuja cấp ẩm và dưỡng sáng da Some By Mi 25g

2Tác dụng của việc đắp mặt nạ

Mặt nạ mang đến nhiều tác dụng cho làn da của chị em phụ nữ có thể kể đến như chăm sóc nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, cấp ẩm nhanh chóng, hạn chế hiện tượng dầu thừa, bít tắc lỗ chân lông và viêm da. Song song đó, việc đắp mặt nạ còn là một phương pháp thư giãn, giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả.

Trên thị trường hiện nay mặt nạ được chia thành nhiều loại như mặt nạ giấy, mặt nạ kem, mặt nạ gel, mặt nạ bùn và mặt nạ đất sét,… để giải quyết các tình trạng da khác nhau như da bị mụn viêm, da sạm, da bị nám, da lão hóa, da khô, da dầu,…

Các thành phần chính trong mặt nạ cần phù hợp với làn da của bạn để đem lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng, đồng thời tránh gây ra hiện tượng kích ứng, nổi mẩn và mụn. Ngoài ra, theo lời khuyên của các chuyên gia thì tần suất thích hợp để đắp mặt nạ ít nhất 1 lần mỗi tuần và tối đa là mỗi ngày 1 lần.

Mặt nạ giấy tinh chất Tràm Trà cấp ẩm làm dịu da Some By Mi 25g

Mặt nạ giấy tinh chất Tràm Trà cấp ẩm làm dịu da Some By Mi 25g

3Sau khi đắp mặt nạ nên rửa mặt không?

Tùy thuộc vào loại mặt nạ mà sau khi đắp chúng ta mới cần rửa lại mặt với nước. Ví dụ các loại mặt nạ như mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy, mặt nạ lột, mặt nạ dạng kem,… bắt buộc phải rửa lại với nước để làm sạch đi phần bã mặt nạ và tinh chất thừa, đồng thời làm sạch các thành phần còn sót lại trên da để da không bị bí bách.

Nếu là các loại mặt nạ như mặt nạ collagen, mặt nạ dạng gel hoặc thạch, mặt nạ dạng lỏng,… thì không cần rửa lại bằng nước sạch sau khi đắp bởi vì sẽ vô tình làm mất đi các dưỡng chất có lợi cho da.

Mặt nạ giấy tinh chất Bơ bổ sung độ ẩm Nature Republic Real Nature 23 ml

Mặt nạ giấy tinh chất Bơ bổ sung độ ẩm Nature Republic Real Nature 23 ml

4Cách chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da

Đắp mặt nạ đúng cách sẽ mang tới cho chúng ta những hiệu quả bất ngờ. Bước quan trọng đầu tiên chính là lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với tính chất của da của bạn.

  • Mặt nạ dưỡng ẩm: Là mặt nạ chứa nhiều Axit Hyaluronic chuyên dùng cho mục đích cấp nước nhanh chóng cho da. Mặt nạ dưỡng ẩm sẽ phù hợp với những người sở hữu làn da khô, mất nước, có thể kết hợp sử dụng thêm cùng mặt nạ ngủ để khả năng cấp ẩm được tối ưu hơn.
Mặt nạ giấy tinh chất Dừa dưỡng ẩm sâu It

Mặt nạ giấy tinh chất Dừa dưỡng ẩm sâu It’s Skin 18g

  • Mặt nạ bùn, mặt nạ đất sét: Có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa, sợi bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông từ đó ngăn chặn các loại mụn khác nhau xuất hiện trên da. Loại mặt nạ này sẽ phù hợp với những cô nàng có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu.
Mặt nạ đất sét tinh chất Ngọc Trai dưỡng sáng, chống lão hoá Avander 110g (Hủ)

Mặt nạ đất sét tinh chất Ngọc Trai dưỡng sáng, chống lão hoá Avander 110g (Hủ)

  • Mặt nạ dạng kem, gel, mặt nạ sủi bọt: Với khả năng cấp ẩm lành mạnh phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.
Mặt nạ giấy tinh chất Than hoạt tính làm sạch sâu, thải độc, sáng da Purederm 20g

Mặt nạ giấy tinh chất Than hoạt tính làm sạch sâu, thải độc, sáng da Purederm 20g

  • Mặt nạ chứa các chất chống oxy hóa (hay còn gọi là mặt nạ chống lão hóa): Giúp làm trì hoãn những dấu hiệu lão hóa không mong muốn. Thường được dùng cho những làn da đang bị tình trạng tăng sắc tố.
Mặt nạ giấy Vitamin dưỡng ẩm, chống lão hóa Rainbow L

Mặt nạ giấy Vitamin dưỡng ẩm, chống lão hóa Rainbow L’affair Multi – Care V5 25 ml

5Hướng dẫn cách đắp mặt nạ hiệu quả

Sau khi xác định loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của mình, bạn cần thực hiện các bước đắp mặt nạ như sau:

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước ấm, có thể kết hợp sử dụng thêm máy rửa mặt để massage trên da giúp máu lưu thông tốt hơn và da được sạch sâu sơn.

Sữa rửa mặt cấp ẩm và làm dịu da It

Sữa rửa mặt cấp ẩm và làm dịu da It’s Skin Mangowhite 150 ml

Bước 2: Dùng đầu ngón tay lấy một lượng mặt nạ vừa đủ và đắp mặt nạ lên từng vùng da trên mặt, tránh vùng da nhạy cảm gần mắt và miệng.

Bước 3: Tùy thuộc vào từng loại mặt nạ mà chúng ta cần tiến hành massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu nhanh hơn vào da.

Massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu

Massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu

Bước 4: Để mặt da lưu trên da khoảng 10 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và lau mặt bằng khăn mềm.

Bước 5: Sau khi đắp mặt nạ bạn nên dùng thêm serum dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da, giúp cho việc đắp mặt nạ được hiệu quả hơn.

Tinh chất dưỡng ẩm và phục hồi da chiết xuất Rau Má Skin1004 Madagascar Centella Ampoule 55 ml

Tinh chất dưỡng ẩm và phục hồi da chiết xuất Rau Má Skin1004 Madagascar Centella Ampoule 55 ml

6Những lưu ý khi đắp mặt nạ để da khỏe đẹp, giảm kích ứng

Đắp mặt nạ sai cách là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về da như nổi mụn, mẩn đỏ, kích ứng da,… Vì vậy, bạn cần lưu ý một số điều như sau khi đắp mặt nạ để có một làn da khỏe đẹp, tươi tắn:

  • Không nên đắp mặt nạ thường xuyên: Việc đắp mặt nạ hằng ngày khiến lớp biểu bì non trên da mất đi sức đề kháng và lớp dầu tự nhiên, lúc này da cũng nhạy cảm và dễ bị dị ứng hơn. Tần suất lý tưởng được khuyến cáo là 3 – 4 lần/tuần cho da lão hóa, 2 – 3 lần/tuần cho da dầu, 2 lần/tuần cho da thường và 1 lần/tuần cho da nhạy cảm.
  • Không nên đắp mặt nạ quá lâu: Thời gian để mặt nạ lưu trên da chỉ nên khoảng từ 15 – 20 phút là đủ để da có thể hấp thụ dưỡng chất. Bởi vì khi đắp mặt nạ quá lâu hoặc qua đêm là nguyên nhân gây ra mụn và kích ứng trên da.
  • Lựa chọn mặt nạ phù hợp với da: Hiện nay mặt nạ được sản xuất riêng cho từng loại da khác nhau để phát huy hiệu quả tối ưu nhất. Do vậy bạn cần hiểu về tình trạng da của mình để có thể lựa chọn được loại mặt nạ phù hợp nhất.
  • Thoa kem chống nắng sau khi đắp mặt nạ : Sau khi đắp mặt nạ bạn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da, bởi vì dù bạn có dùng loại mặt nạ tốt đến đâu cũng không thể nào làm thay nhiệm vụ của kem chống nắng được.
Tinh chất chống nắng Senka Perfect UV Essence SPF 50+/PA++++ 50g

Tinh chất chống nắng Senka Perfect UV Essence SPF 50+/PA++++ 50g

Xem thêm:

  • Top 11 mặt nạ đất sét tốt nhất, được chị em ưa chuộng hiện nay
  • Top 9 mặt nạ cho da dầu mụn an toàn, hiệu quả, được tin dùng
  • Nên dùng mặt nạ giấy hay mặt nạ rửa? Loại nào thật sự tốt cho da?

Có lẽ qua bài viết trên bạn có thể tự trả lời được câu hỏi sau khi đắp mặt nạ có nên rửa mặt không và các loại mặt nạ được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng thông tin trên hữu ích cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hoặc cần được hỗ trợ vui lòng liên hệ tới hotline 1900.866.894 hoặc website avakids.com nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không? Hướng dẫn đắp mặt nạ hiệu quả của Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *