Bảng size dép sandal chuẩn dành cho cả nam và nữ có thể tự đo tại nhà

Bạn đang xem bài viết: Bảng size dép sandal chuẩn dành cho cả nam và nữ có thể tự đo tại nhà tại website Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Để thuận tiện di chuyển và thoải mái khi mang dép sandal bạn cần phải chọn được sản phẩm đúng size chân của mình. Nhưng nếu bạn đang gặp khó khăn khi chọn size dép sandal, đặc biệt khi đặt hàng online, thì hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tham khảo ngay cách đo size bàn chân và bảng size dép sandal trong bài viết sau nhé!

1Vì sao cần chọn đúng size dép sandal?

Việc chọn giày, dép sandal với kích thước phù hợp là vô cùng cần thiết vì sẽ giúp bạn thoải mái khi vận động trong các sinh hoạt hằng ngày, di chuyển dễ dàng, nhanh chóng và trông tự tin hơn.

Nếu mang phải đôi giày sandal quá chật sẽ khiến bàn chân bị bó sát, gây bầm tím, chuột rút, trầy xước, đau nhức và thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Ngược lại, nếu chọn một đôi giày quá rộng sẽ khiến di chuyển khó khăn, dễ bị xô lệch và vấp ngã. Vì thế, bạn nên chọn đúng size dép sandal.

Giày sandal Avakids AC7 giúp thoải mái và dễ dàng di chuyển khi chọn đúng size

Giày sandal Avakids AC7 giúp thoải mái và dễ dàng di chuyển khi chọn đúng size

2Hướng dẫn bạn cách chọn size dép sandal vừa vặn nhất

2.1 Nguyễn tắc đo và chọn size dép sandal

Để chọn được size dép sandal phù hợp, nguyên tắc đầu tiên bạn cần biết cách đo size bàn chân của mình, rồi dựa vào size đó đối chiếu với bảng size dép sandal của từng thương hiệu để lựa chọn.

Ngoài ra, khi chọn size giày, dép sandal, bạn nên chọn đôi có kích thước vừa hoặc lớn hơn một chút để phòng trường hợp bạn sử dụng thêm vớ chân thì sẽ vừa vặn và thoải mái hơn.

Đo size bàn chân để đối chiếu với bảng size giày sandal

Đo size bàn chân để đối chiếu với bảng size giày sandal

2.2 Cách đo size bàn chân

Bước 1: Đặt 1 tờ giấy có kích thước lớn hơn bàn chân lên sàn nhà hoặc nơi có địa hình bằng phẳng, sau đó đặt bàn chân lên tờ giấy sao cho vuông góc và giữ cố định. Lưu ý trong lúc đó phải giữ thẳng chân và không được xê dịch.

Bước 2: Bạn dùng bút phát hoạ, đánh dấu điểm thấp nhất của gót chân và dài nhất của ngón chân. Tiếp theo dùng thước để đo chiều dài và chiều rộng của bàn chân trên tờ giấy và ghi chú lại số liệu để đối chiếu.

Bước 3: Sau khi đã có số liệu kích thước chiều dài và chiều rộng của bàn chân, bạn tiến hành đối chiếu với bảng quy đổi size giày, dép để chọn sản phẩm phù hợp.

Phát hoạ và đánh dấu các điểm trên bàn chân để đo size chân và size giày

Phát hoạ và đánh dấu các điểm trên bàn chân để đo size chân và size giày

2.3 Bảng quy đổi size giày, dép sandal

Sau khi đã có số liệu về kích thước của bàn chân, bạn hãy so sánh đối chiếu với bảng quy đổi size giày, dép dưới đây để lựa chọn size phù hợp cho mình.

Chiều dài bàn chân

(cm)

Size VN Size UK Size US
22.5 36 – 37 4 6
23 37 4.5 6.5
23.5 37 – 38 5 7
23.8 38 5.5 7.5
24 38 – 39 6 8
24.6 39 6.5 8.5
25 39 – 40 7 9
25.4 40 7.5 9.5
25.9 40 – 41 8 10
26.2 41 8.5 10.5
26.7 41 – 4 9 11

3Những lưu ý khi chọn mua dép sandal

Để đo và lựa chọn được giày, dép sandal đúng chuẩn ngay tại nhà, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Thông thường chân thuận sẽ có kích thước lớn hơn chân không thuận, vì thế khi đo size bàn chân bạn nên căn cứ vào kích thước của chân thuận để chọn size phù hợp để tránh trường hợp giày, dép bị nhỏ hơn.
  • Bạn nên đo bàn chân vào buổi tối vì đây là thời điểm này đôi chân được thư giãn nhất nên số liệu sẽ chính xác nhất.
  • Nếu bạn có thói quen mang tất vớ khi đi giày, dép sandal thì khi đối chiếu và chọn size nên cộng thêm 0.5 – 1cm để tránh bị chật và đau chân.
Giày sandal bé gái Avakids AC8 dễ thương và thoải mái khi mang

Giày sandal bé gái Avakids AC8 dễ thương và thoải mái khi mang

Xem thêm:

  • Mách mẹ cách chọn giày chuẩn size cho bé yêu nhà mình cực xinh
  • Cách đo size giày cho bé đơn giản và chính xác nhất
  • Bảng size giày patin tiêu chuẩn phù hợp cho cả trẻ em và người lớn

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đã hướng dẫn bạn cách đo và chọn size cho dép sandal. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể chọn được cho mình một đôi giày, dép đúng size và ưng ý nhất. Nhanh tay truy cập website avakids.com hoặc hotline 1900.866.874 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng ngay nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Bảng size dép sandal chuẩn dành cho cả nam và nữ có thể tự đo tại nhà của Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *