Mẹ bầu uống sữa Ông thọ có tốt không? Uống thay sữa bầu được không?

Bạn đang xem bài viết: Mẹ bầu uống sữa Ông thọ có tốt không? Uống thay sữa bầu được không? tại website Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Sữa Ông Thọ là sản phẩm sữa rất được người Việt Nam ưa chuộng. Nhiều mẹ bầu lựa chọn uống sữa này thay cho sữa bầu. Vậy mẹ bầu uống sữa Ông Thọ có tốt không? Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1 Sữa Ông Thọ là gì?

Sữa Ông Thọ là sản phẩm sữa đặc có đường được sản xuất bởi Vinamilk tại Việt Nam. Sữa đặc được chế biến bằng cách tách nước trong sữa bò, sau đó thêm vào đó một lượng đường vừa đủ để tăng giá trị dinh dưỡng cho người sử dụng. Sữa Ông Thọ là thực phẩm rất tốt cho những mẹ sau sinh vì chứa nhiều dinh dưỡng.

Sữa chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, trong 100g sữa Ông Thọ có chứa:

  • Năng lượng 340.9 kcal.
  • Chất béo 11.3 gam.
  • Chất đạm 4.8 gam.
  • Hydrat Cacbon 55 gam.
  • Độ ẩm 27.5 gam.
Sữa Ông Thọ chứa nhiều dinh dưỡng và dưỡng chất cần thiết

Sữa Ông Thọ chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết

2 Lợi ích của sữa đối với mẹ bầu trong thai kỳ

Sữa chứa dưỡng chất canxi rất dồi dào, là nguồn cung cấp canxi quan trọng của các phụ nữ trong giai đoạn mang thai. Sản phẩm giúp mẹ cải thiện tỷ số canxi trong khẩu phần, giúp hấp thụ và chuyển hóa canxi tốt hơn.

Trong sữa chứa nhiều chất béo, protein, đường lactose, vitamin, khoáng chất và nước, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ và cả thai nhi. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ hệ xương phát triển, giúp bài trừ độc tố nhuận tràng, giảm lượng cholesterol trong máu, duy trì ổn định huyết áp và đem đến cho mẹ giấc ngủ an lành.

mẹ uống sữa ông Thọ

3 Sữa Ông Thọ có tốt với bà bầu không?

Sữa Ông Thọ chứa lượng dinh dưỡng dồi dào, mẹ bầu có thể uống. Tuy nhiên, đây không phải loại sữa phù hợp với mẹ bầu vì lượng dinh dưỡng và canxi trong sữa không đủ cho nhu cầu của mẹ trong thai kỳ. Với lượng đường trong sữa cao, không phù hợp cho mẹ bầu nào tăng cân nhiều khi mang thai hoặc rối loạn đường máu.

Mẹ bầu nên lựa chọn sữa Ông Thọ nhãn vàng, vì thành phần canxi trong loại này tương đối cao. Đồng thời, có thể lựa chọn sử dụng sữa kết hợp với các loại sữa tươi, sữa tiệt trùng, sữa chua,…theo khuyến nghị để cung cấp đủ 600mg canxi/ngày.

Sữa Ông Thọ phù hợp với bà bầu

Sữa Ông Thọ phù hợp với mẹ bầu

4 Có thể dùng sữa Ông Thọ thay thế sữa bầu được không?

Mẹ bầu không nên dùng sữa Ông Thọ để thay thế cho sữa bầu. Vì thành phần dinh dưỡng cũng như của sữa bầu so với sữa Ông Thọ thì hoàn toàn khác nhau. Sữa bầu được bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu tốt cho thai kỳ hơn so với sữa đặc.

Nếu mẹ bầu sử dụng sữa Ông Thọ, cơ thể sẽ bị thiếu hụt các dưỡng chất. Điều này sẽ không tốt cho sự phát triển của cơ thể mẹ cũng như của thai nhi. Bà bầu có thể lựa chọn kết hợp sữa Ông Thọ với sữa bầu nếu chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn không được đảm bảo hoặc mẹ bầu quá gầy cần tăng cân.

Sữa bầu Meiji Mama 350g

Sữa bầu Meiji Mama 350g

Trong sữa Ông Thọ, lượng canxi và vitamin không đáng kể, chính vì điều này sẽ làm cho hệ xương khớp của mẹ bầu không được tăng cường nên có thể gây ra những chấn thương khi mang thai càng lớn. Đồng thời sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường khi mẹ mang thai.

Mẹ bầu có thể dùng kết hợp sữa Ông Thọ với bánh mì, trứng như một bữa sáng để đầy đủ dưỡng chất hơn. Đối với bà bầu bị tiểu đường trong giai đoạn thai kỳ, tuyệt đối không được sử dụng sữa Ông Thọ.

Sữa bầu Similac Mom hương vani 400g

Sữa bầu Similac Mom hương vani 400g

5 Sau sinh có nên dùng sữa Ông Thọ không?

Sữa Ông Thọ được tách nước và thêm phần đường, chiếm 47.2% lượng sữa, vì vậy sữa chứa nhiều hàm lượng carbohydrates. Mẹ sau sinh sử dụng sản phẩm này sẽ có cảm giác ngấy khi sử dụng sữa nhiều, đồng thời có thể khiến mẹ tăng cân, gây béo phì.

Mẹ sau sinh thường xuyên sử dụng sữa Ông Thọ sẽ khiến chỉ số đường huyết tăng cao, glucose trong máu tăng, dẫn đến ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây táo bón, tiểu đường. Nhiều người lựa chọn sữa Ông Thọ để uống sau sinh, tuy nhiên, sữa bầu vẫn là lựa chọn tốt nhất vì không gây tăng cân, còn hỗ trợ phục hồi sức khỏe.

Sữa bầu Frisomum hương cam 400g

Sữa bầu Frisomum hương cam 400g

6 Một số lưu ý khi dùng sữa Ông Thọ

Các mẹ bầu sử dụng sữa Ông Thọ cần phải lưu ý:

  • Nếu mẹ bầu sử dụng sữa Ông Thọ để cải thiện cân nặng thì nên chia nhỏ liều lượng sữa thành nhiều bữa trong ngày để tránh tình trạng dung nạp quá nhiều lượng sữa cùng một lúc để đỡ ngán hơn.
  • Mẹ bầu nên theo dõi cân nặng và chỉ số đường huyết của mình thường xuyên, nếu cảm thấy đã đạt cân nặng mong muốn hoặc chỉ số đường huyết tăng cao thì nên ngừng sử dụng.
  • Mẹ nên lựa chọn mua các loại sữa Ông Thọ được đóng gói dạng vỉ nhựa nhỏ để có thể sử dụng hết trong ngày. Tránh sử dụng sản phẩm mở nắp để qua ngày vì khi mang thai, cơ thể tương đối nhạy cảm, sử dụng sữa đặc để qua ngày sẽ gây rối loạn hệ tiêu hóa.
  • Lựa chọn sữa Ông Thọ nhãn vàng vì thành phần canxi trong loại này cao hơn, có thể cung cấp đầy đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể bà bầu.
  • Khi sử dụng sữa, bắt buộc phải pha sữa cùng với nước nóng, vì nước nóng sẽ giúp sữa tan đều, ấm bụng và dễ uống hơn.
Sữa bầu Enfamama A+ hương vani 360° Brain Plus 400g

Sữa bầu Enfamama A+ hương vani 360° Brain Plus 400g

Xem thêm:

  • Bà bầu có nên uống sữa ban đêm? Lợi ích của việc uống sữa ban đêm?
  • Nên uống sữa bầu vào tháng thứ mấy là tốt nhất cho mẹ và thai nhi
  • Trẻ sơ sinh uống sữa ông thọ được không? Cần lưu ý gì khi cho bé uống?

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc của các mẹ bầu về việc uống sữa Ông Thọ khi mang thai có tốt không và cần lưu ý những gì khi uống.Nếu mẹ có thắc mắc gì, hãy truy cập website avakids.com hoặc tổng đài 1900.866.874 (7h20 – 22h00) để được tư vấn và đặt mua sữa bầu chất lượng nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Mẹ bầu uống sữa Ông thọ có tốt không? Uống thay sữa bầu được không? của Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *