Cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh diệt hết vi khuẩn cực sạch, bền đẹp

Bạn đang xem bài viết: Cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh diệt hết vi khuẩn cực sạch, bền đẹp tại website Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Không chỉ cần mua loại nước giặt xả chuyên dụng mà các bậc phụ huynh còn cần lưu ý cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh chuẩn để làm sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn có thể gây hại cho con. Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu những bí quyết hữu ích và một số lưu ý khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh nhé!

1Có nên giặt đồ cho trẻ sơ sinh trước lần mặc đầu tiên?

Quần áo trẻ mới mua ngoài có bụi bẩn bám vào do để lâu ngày còn tồn đọng nhiều chất bảo quản để giữ dáng hoặc thuốc nhuộm vải. Chính vì vậy, bạn vẫn phải giặt sạch đồ sơ sinh, phụ kiện, khăn quấn bé trước lần mặc đầu tiên về để loại bỏ các chất hóa học có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của trẻ.

Quần mới trẻ sơ sinh mới mua cần giặt sạch

Quần mới trẻ sơ sinh mới mua cần giặt sạch

2Những vật dụng của bé cần giặt trước khi sinh

Dưới đây là một số vật dụng cần thiết mà mẹ cần giặt trước cho bé yêu:

  • Phụ kiện của bé: Tã lót, yếm, nón,… của bé mẹ cũng cần giặt trước để đảm bảo an toàn cho bé.
  • Chăn, gối và khăn quấn của bé: Đây là những vật dụng cần thiết mà mẹ cần giặt sạch để phòng khi trời lạnh, mẹ sẽ dùng để ủ ấm bé.
  • Thú nhồi bông: Việc giữ gìn sạch sẽ những chú gấu bông đáng yêu sẽ dễ dàng hơn nếu mẹ sử dụng túi giặt giúp bảo vệ bé khỏi những loại vi khuẩn ẩn bên dưới lớp lông.
Gối ôm PAPA PR80B 42x15 cm - Màu ngẫu nhiên (từ 0 tháng)

Gối ôm PAPA PR80B 42×15 cm – Màu ngẫu nhiên (từ 0 tháng)

3Cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh diệt khuẩn trước sinh

3.1 Đọc hướng dẫn giặt của quần áo từ nhà sản xuất

Nhãn mác trên quần áo thường được in các kí hiệu và hướng dẫn sử dụng cho người dùng cách giặt, phơi, ủi và bảo quản chẳng hạn như có thể giặt máy được không, phơi trong bóng mát hay ngoài nắng, ủi ở nhiệt độ như thể nào,…

Cha mẹ cần tìm hiểu ý nghĩa của các kí hiệu để hiểu đúng thông tin nhà sản xuất muốn truyền đạt, từ đó có cách sử dụng phù hợp với từng loại quần áo, chất liệu vải khác nhau.

Đọc các chú thích trên quần áo

Đọc các chú thích trên quần áo

3.2 Phân loại quần áo cần giặt

Tương tự khi giặt đồ người lớn, quần áo cho trẻ sơ sinh cũng cần được phân loại theo màu trắng, màu sáng và màu tối riêng để tránh bị phai màu hay loan màu lẫn nhau. Tuyệt đối không giặt đồ người lớn chung với quần áo của trẻ vì lượng bụi bẩn, vi khuẩn trên đồ người lớn có thể chuyển sang đồ bé.

Giặt riêng quần áo người lớn và trẻ em

Giặt riêng quần áo người lớn và trẻ em

3.3 Để ý nhiệt độ nước khi giặt

Nhiệt độ nước giặt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của quần áo, dùng nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao đều có thể làm quần áo bị co giãn quá mức. Bạn cần xem kĩ các chú thích trên nhãn mác của quần áo để sử dụng nhiệt đồ phù hợp. Nếu nhà sản xuất không ghi rõ thì nên giặt bằng nước ẩm từ 35 – 40 độ C.

Nên dùng nước ấm để giặt quần áo cho trẻ

Nên dùng nước ấm để giặt quần áo cho trẻ

3.4 Chọn nước giặt và xả vải riêng cho trẻ sơ sinh

Sử dụng nước giặt cho trẻ sơ sinh, nước xả không chỉ giúp quần áo được mềm mại, thơm tho và còn nhẹ dịu với làn da mỏng manh, dễ bị kích ứng của trẻ.

Hãy tham khảo các tiêu chí lựa chọn nước xả vải phù hợp và an toàn cho bé:

  • Không chứa hóa chất và các chất tẩy có hại.
  • Không có chất tạo mùi hương nhân tạo.
  • Đến từ thương hiệu lớn như nước xả Dnee, nước xả Downy, Arau,…
  • Tìm mua sản phẩm ở có nguồn gốc đáng tin cậy như siêu thị, cửa hàng chính hãng,…
  • Sản phẩm có thành phần gốc thực vật an toàn cho làn da trẻ.
  • Có chứng nhận về thành phần sản phẩm từ tổ chức uy tín.
Nước xả quần áo cho bé Downy Kháng Khuẩn Nhẹ Dịu hương dịu nhẹ túi 3.5 lít

Nước xả quần áo cho bé Downy Kháng Khuẩn Nhẹ Dịu hương dịu nhẹ túi 3.5 lít

Xem thêm: Các loại nước xả vải an toàn và mềm mại cho da bé được các mẹ tin dùng

3.5 Ngâm quần áo trước khi giặt

Nếu quần áo trẻ bị dính quá nhiều thức ăn, sữa hay bụi bẩn, bạn có thể ngâm đồ trong nước ấm trong khoảng 30 phút để loại sạch tối đa các vết bẩn, vi khuẩn cứng đầu trước khi đem đi giặt. Lưu ý không nên ngâm quá lâu tránh để cho vết bẩn bám ngược trở lại sợi vải, làm việc giặt sạch trở nên khó khăn hơn.

Ngâm quần áo 30 phút trước khi giặt

Ngâm quần áo 30 phút trước khi giặt

3.6 Phơi khô quần áo cho bé

Để tránh tình trạng ẩm mốc, dễ gây ra các bệnh ngoài da cho trẻ thì quần áo sau khi giặt cần được phơi thật khô ráo. Sử dụng các loại kẹp phơi quần áo để tiết kiệm không gian đồng thời hạn chế tình trạng đồ bị giãn hay nhăn sau nhiều lần giặt.

Lưu ý, không nên phơi đồ qua đêm để tránh sương và độ ẩm không khí cao sẽ làm quần áo bị ẩm ướt, lâu khô hơn, cũng như làm xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Móc chùm nhựa vuông Inochi Hara HIN.MCVU.0024 24 kẹp

Móc chùm nhựa vuông Inochi Hara HIN.MCVU.0024 24 kẹp

4Có nên giặt đồ sơ sinh bằng máy giặt?

Nhiều nghiên cứu cho rằng mẹ bỉm nên giặt đồ sơ sinh bằng tay, tuy nhiên nếu mẹ bỉm không có thời gian thì có thể thử giặt bằng máy giặt. Dưới đây là cách giặt mà mẹ bỉm có thể tham khảo:

  • Bước 1: Ngâm quần áo của con với bột giặt cho trẻ sơ sinh

Mẹ nên ngâm quần áo của bé vào nước ở nhiệt độ 35 độ C, sau đó thêm một ít bột giặt vào và đợi khoảng 30 phút. Mục đích của việc làm này là giúp loại bỏ hết được các vi khuân có hại trong quần áo của bé.

  • Bước 2: Giặt quần áo bé trước khi giặt quần áo của bạn

Máy giặt có thể còn bám nhiều vi khuẩn trong quần áo người lớn khi đã giặt xong. Do vậy biện pháp tốt nhất là mẹ nên giặt quần áo bé trước, sau đó hãy giặt quần áo của mình nhằm đảm bảo an toàn.

  • Bước 3: Xả lại 2 lần với nước sau khi giặt máy

Việc giặt đồ bằng máy giặt cho trẻ sơ sinh không thể sạch hoàn toàn vì nước xả vải, bột giặt cũng như vi khuẩn có thể chưa được loại bỏ hết. Do vậy khi giặt xong mẹ cần xả lại 2 lần với nước để bảo vệ làn da bé.

Giặt quần áo bé trước khi giặt quần áo của bạn để an toàn cho da bé

Giặt quần áo bé trước khi giặt quần áo của bạn để an toàn cho da bé

Xem thêm: Quần áo sơ sinh giặt bằng máy giặt được không? Giặt ra sao?

5Cách tẩy vết bẩn trên quần áo trẻ sơ sinh

5.1 Các vết bẩn từ Protein

Đối với các vết bẩn từ Protein như sữa, bột ăn dặm, vết nôn mứa thì mẹo nhỏ là bạn có thể dùng nước giặt thoa đều lên phần bị bẩn và ngâm trong nước lạnh một thời gian. Sau khi vết bẩn đã tan bớt, bạn có thể tiếp tục giặt quần áo như bình thường.

Nước giặt xả cho bé Agi hương hoa anh đào can 3 lít

Nước giặt xả cho bé Agi hương hoa anh đào can 3 lít

5.2 Các vết bẩn do rau, củ, quả

Các loại rau củ, hoa quả có màu khi ăn rất dễ bám vào quần áo và đồ dùng. Lúc này bạn có thể ngâm quần áo trong hỗn hợp cồn và nước lạnh theo tỉ lệ 1:1 rồi tiếp tục các bước giặt quần áo cho trẻ sơ sinh như đã chia sẻ ở trên.

Vết bẩn từ hoa quả dễ dính lên quần áo trẻ

Vết bẩn từ hoa quả dễ dính lên quần áo trẻ

5.3 Khử trùng tã lót bẩn

Tã vải bẩn là thứ có lẽ sẽ khiến rất nhiều bậc phu huynh đau đầu vì khó vệ sinh và lại còn mang theo nhiều vi khuẩn xấu dễ gây hại cho trẻ nhất nếu vệ sinh không kỹ.

  • Với tã vải dính phân: Ngoài cách xử lý tương tự với vết bẩn từ Protein, bạn có thể cho thêm một chút giẩm trắng vào nước ngâm sẽ giúp làm sạch nhanh chóng và hiệu quả.
  • Với tã vải dính nước tiểu: Bạn có thể dùng sản phẩm giặt có thể khử khuẩn cho tã rồi tiếp tục giặt lại quần áo như bình thường.
Kết hợp nước giặt xả cho bé Docilee Xanh hương Little Melon chai 1 lít với giấm trắng để tăng khả năng làm sạch tã vải bẩn

Kết hợp nước giặt xả cho bé Docilee Xanh hương Little Melon chai 1 lít với giấm trắng để tăng khả năng làm sạch tã vải bẩn

6Những lưu ý khi giặt quần áo trẻ sơ sinh

  • Giặt tã vải riêng với các loại quần áo khác.
  • Chỉ sử dụng nước xả và giặt vải dành riêng trẻ sơ sinh.
  • Phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời không quá gay gắt.
  • Không sấy khô quần áo bằng máy giặt hoặc máy sấy.
  • Không dùng các loại nước giặt, xả có chứa nhiều hương liệu.
Nước giặt cho bé Arau Baby hương thảo mộc chai 800 ml

Nước giặt cho bé Arau Baby hương thảo mộc chai 800 ml

Xem thêm:

  • Top 5 loại nước giặt thơm lâu cho bé tốt nhất được nhiều mẹ tin dùng
  • Giặt đồ cho trẻ sơ sinh có được vắt không? Những lưu ý khi giặt
  • Cách xả quần áo thơm lâu bằng máy giặt và bằng tay hiệu quả

Mong rằng những thông tin mà bài viết trên chia sẻ đã giúp bạn biết được cách giặt quần áo được sạch khuẩn, thơm tho và an toàn trẻ sơ sinh. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn qua hotline 1900.866.874 (7h20 – 22h00) hoặc truy cập website avakids.com để được giải đáp và hỗ trợ mua hàng nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh diệt hết vi khuẩn cực sạch, bền đẹp của Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *