Trẻ em ăn rong biển, rong nho có tốt không? 4 điều mẹ cần lưu ý

Bạn đang xem bài viết: Trẻ em ăn rong biển, rong nho có tốt không? 4 điều mẹ cần lưu ý tại website Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Rong biển là thực phẩm có thể chế biến được nhiều món ngon như snack rong biển, canh rong biển, gia vị rắc cơm, trứng cuộn,… Tuy nhiên, trẻ em ăn rong biển có tốt không hay bé mấy tháng ăn được rong biển là những điều mà nhiều bậc cha mẹ còn thắc mắc. Hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

1Có nên cho trẻ ăn rong biển không?

Rong biển là thực phẩm giàu chất khoáng và dinh dưỡng nên rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ trong rong biển khá dồi dào nên sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động trơn tru. Loại thực phẩm này rất phù hợp với những trẻ mắc chứng khó tiêu, ợ nóng hay đầy bụng.

Ngoài ra, trong rong biển còn chứa hàm lượng lớn acid béo như DHA, EPA, ALA,… nên có thể giúp trẻ phát triển tốt về trí não. Đồng thời, rong biển cũng hỗ trợ trẻ phát triển cơ, xương và tăng cường sức đề kháng. Vì vậy, mẹ không cần lo lắng khi cho bé nhà mình ăn rong biển nhé.

Túi 24 gói snack rong biển organic vị truyền thống Tohogenkai 36g

Trẻ ăn Túi 24 gói snack rong biển organic vị truyền thống Tohogenkai 36g rất tốt cho sức khỏe

2Công dụng rong biển đối với trẻ nhỏ

Vì hấp thụ hơn 90 loại vitamin và khoáng chất từ nước biển nên rong biển luôn là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Có thể kể đến 3 công dụng nổi bật nhất của rong biển đối với trẻ em mà mẹ cần biết khi sử dụng thực phẩm này như:

  • Rong biển là thực phẩm giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé; giúp bé nhuận tràng, hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng, cải thiện quá trình trao đổi chất cũng như hỗ trợ giảm mỡ ở trẻ béo phì.
  • Trong rong biển có chứa nhiều khoáng chất như Canxi, Sắt, Kẽm, Vitamin A,… giúp xương của bé luôn chắc khỏe, tăng cường phát triển cơ, tăng sức đề kháng và kích thích cơ thể bé lớn nhanh hơn.
  • Rong biển là thực phẩm có tính hàn nên sẽ ngừa nóng và giải nhiệt cho cơ thể bé hiệu quả. Ngoài ra, chất Alginate có trong rong biển cũng giúp cơ thể bé đào thải độc tố và ngăn ngừa tối đa tình trạng hấp thu các chất độc hại.
Những công dụng nổi bật của rong biển đối với trẻ nhỏ

Những công dụng nổi bật của rong biển đối với trẻ nhỏ

3Một vài lưu ý khi cho trẻ em ăn rong biển

3.1 Độ tuổi của trẻ

Theo nhiều nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra, độ tuổi thích hợp để bé sử dụng các loại rong biển là khi đủ 6 tháng tuổi trở lên. Bởi đây là thời điểm hệ tiêu hóa của bé đã phát triển khá toàn diện, đủ sức tiêu hóa và hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng có trong rong biển.

Kể từ tháng thứ 6 cũng là giai đoạn bé bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm, thế nên bổ sung thêm rong biển vào thực đơn hàng ngày cũng sẽ tạo hứng thú cho bé, kích thích con ăn uống ngon miệng hơn.

Túi 24 gói snack rong biển vị truyền thống Tohogenkai 36g

Trẻ từ 6 tháng tuổi có thể ăn Túi 24 gói snack rong biển vị truyền thống Tohogenkai 36g

3.2 Số lượng cần thiết

Rong biển là thực phẩm có chứa hàm lượng iốt khá cao nên ăn quá nhiều rong biển có thể dẫn tới tình trạng thừa iot, gây ra một số tình trạng nguy hại cho sức khỏe của bé như: đau đầu, phù mạch, sốt, bệnh cường giáp,… Do đó, mẹ không nên cho trẻ ăn quá 100g rong biển mỗi ngày. Tốt nhất là mẹ nên chia thành từng bữa nhỏ để tránh bé ăn quá nhiều trong cùng một lúc.

Hộp 10 gói snack rong biển hữu cơ vị truyền thống Alvins 20g

Mẹ nên chia Hộp 10 gói snack rong biển hữu cơ vị truyền thống Alvins 20g thành nhiều bữa nhỏ cho bé

3.3 Rong biển không phù hợp với trẻ em còi

Nếu trẻ chậm tăng cân hoặc suy dinh dưỡng, thấp còi thì mẹ không nên cho trẻ sử dụng các loại rong biển. Bởi tính năng của rong biển là hấp thụ chất béo, giảm mỡ thừa nên hoàn toàn không phù hợp với trẻ em bị suy dinh dưỡng, trẻ em còi.

Ngược lại, với trẻ có nguy cơ thừa cân, béo phì, bổ sung rong biển vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp con tiêu hao một phần lượng mỡ thừa, giúp cơ thể con cân đối và khỏe mạnh hơn.

Rong biển rắc cơm Tohogenkai vị truyền thống gói 40g có tác dụng giảm mỡ thừa ở trẻ béo phì

Rong biển rắc cơm Tohogenkai vị truyền thống gói 40g có tác dụng giảm mỡ thừa ở trẻ béo phì

3.4 Cảnh giác nguy cơ dị ứng

Rong biển là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng đôi khi cũng có thể gây dị ứng, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của bé yêu. Do đó, mẹ luôn phải theo dõi sức khỏe của bé sau khi đã sử dụng rong biển. Nếu thấy bé có các dấu hiệu như buồn nôn, khó thở hay nổi mẩn đỏ thì mẹ nên đưa bé đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Trẻ ăn rong biển có thể bị dị ứng

Trẻ ăn rong biển có thể bị dị ứng

Xem thêm:

  • Trẻ em ăn rong biển có tốt không? Những điều cha mẹ cần lưu ý khi cho bé ăn rong biển
  • Rong biển sấy có tốt không? Những lợi ích từ rong biển có thể bạn chưa biết
  • Bé mấy tháng ăn được phô mai? Ăn bao nhiêu là đủ và những lưu ý mẹ cần biết

Hy vọng bài viết trên đã giúp mẹ trả lời được câu hỏi: Trẻ ăn rong biển có tốt không? Nếu cần thêm thông tin hay thắc mắc gì, hãy truy cập vào website avakids.com hoặc liên hệ tổng đài 1900.866.874 (7h20 – 22h00) để được tư vấn và mua ngay những loại snack rong biển chất lượng nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Trẻ em ăn rong biển, rong nho có tốt không? 4 điều mẹ cần lưu ý của Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *