Quả bom xịt hậu Squid game

Quả bom xịt hậu Squid game
Bạn đang xem: Quả bom xịt hậu Squid game tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn
Review phim My Name - tên của tôi

Tên của tôi là một bộ phim sử dụng vũ lực để nói chuyện.

Tên Tôi (Tên Tôi) gồm 8 tập phim với những cảnh bạo lực kéo dài từ đầu đến cuối. Tông màu chủ đạo của phim là đỏ đen, đen của đêm và đỏ của máu. Việc tung một cô gái trẻ vào giữa đám đông đàn ông có thể khiến một bộ phận khán giả cảm thấy hơi sợ hãi.

nội dung phim Tên tôi – My Name

Phim kể về hành trình trả thù của Yoon Ji Woo. Bố cô ấy là anh chị trong một tổ chức tội phạm nguy hiểm. Việc cha bị truy nã và mất tích nhiều tháng trời khiến cuộc sống của Yoon Ji Woo như trở thành địa ngục. Cô bị bạn bè bắt nạt và bị đuổi học. Đỉnh điểm là khi cô chứng kiến ​​cái chết của cha mình bởi một kẻ trùm đầu.

Sự bồng bột và bốc đồng của một nữ sinh trung học đã đẩy cô vào con đường nguy hiểm. Khi cảnh sát không giúp cô điều tra ra thủ phạm, Yoon Ji Woo đã lăn mình vào những góc phố tối tăm, bẩn thỉu để tìm kiếm manh mối.

nhân vật Yoon Ji Woo

Cuộc sống của Yoon Ji Woo chìm trong bạo lực.

Yoon Ji Woo có thể đã mất mạng nếu không có sự giúp đỡ của Choi Mu Jin, thủ lĩnh băng nhóm tội phạm và là bạn thân của cha cô. Trước sự bướng bỉnh của Yoon Ji Woo, Choi Mu Jin đã ném cô vào khóa huấn luyện cùng một đám xã hội đen.

Với quyết tâm trả thù, Yoon Ji Woo điên cuồng luyện tập võ công để có thể hạ gục người đàn ông to lớn hơn cô rất nhiều. Sau đó, Yoon Ji Woo được phân công làm việc tại sở cảnh sát và làm kép phụ dưới thân phận mới Oh Hye Jin. Từ đây cô phải đối đầu với hàng loạt kẻ thù từ cả hai chiến tuyến.



Các nhân vật chính trong phim Tên của tôi

1. Yoon Ji Woo / Oh Hye Jin (do Han So Hee thủ vai)

Yoon Ji Woo vẫn còn đi học nhưng đã phải đối mặt với bạo lực học đường, bạo lực đường phố và thế giới tội phạm. Sau cái chết của cha, cô như một con hổ dữ và quyết tâm gia nhập băng đảng Dongcheon để trả thù cho cha mình.

Các nhân vật chính trong phim My Name

Han So Hee có màn lột xác đỉnh cao trong phim Tên của tôi.

Han So Hee đã cố gắng tăng 10kg cơ bắp để có màn lột xác ngoạn mục trong bộ phim này. Khi cần đẹp thì có mỹ, khi cần lực thì có những đòn sắc bén, dứt khoát.

“Tư lệnh 2” là dạng nhân vật từng nhiều lần được khắc họa trong các bộ phim xã hội đen Hong Kong như Không có tôn giáo Đẹp Những người đã khuất của Hollywood. Đáng tiếc là dù đã lên sóng tới 8 tập nhưng Han So Hee vẫn chưa lột tả được hết chiều sâu cũng như sự chuyển biến mạnh mẽ mà tâm lý nhân vật cần có.

2. Choi Mu Jin (do Park Hee Soon thủ vai)

Choi Mu Jin là trùm của băng đảng ma túy Dongcheon lớn nhất tại Hàn Quốc. Là một kẻ máu lạnh tàn nhẫn, Choi Mu Jin luôn ở bên chăm sóc cho Yoon Ji Woo trước sự tuyệt vọng điên cuồng của cô. Nhưng người mà Yoon Ji Woo gọi là chú cũng là kẻ thù lớn nhất của cô.

Choi Mu Jin (do Park Hee Soon thủ vai)

Diễn xuất của Park Hee Soon chưa đủ để làm trùm.

Nhân vật ông trùm là một lỗ hổng lớn của bộ phim này. Diễn xuất của Park Hee Soon chưa đủ đột phá, chưa đủ khiến người ta bấn loạn mỗi khi nhân vật này xuất hiện.

So với những trùm cuối như Yoo Ji Tae trong Kẻ Lừa Đảo (The Swindlers 2017), Lee Byung Hun Trong phim Ông trùm (Master 2016) và cả vai diễn hài hước của Shin Ha Kyun trong Công Việc Siêu Khó (Extreme Job 2016) Khả năng tạo chất riêng của Park Hee Soon còn thua xa.

Nếu chỉ cầm dao và bắn để trở thành trùm, nhân vật này có chút thất bại.

3. Jeon Pil Do (do Ahn Bo Hyun thủ vai)

Jeon Pil Do là một cảnh sát có nhiều năm kinh nghiệm đấu tranh với tội phạm ma túy. Anh được sắp xếp làm việc cùng Oh Hye Jin nhưng cả hai thường xuyên cãi vã. Jeon Pil Do ban đầu luôn chống đối và chèn ép Oh Hye Jin nhưng sau đó lại đem lòng yêu cô.

Nhân vật Jeon Pil Do khá thú vị bởi ở những tập đầu, khán giả sẽ khó xác định được người này đúng hay sai.

Jeon Pil Do (Ahn Bo Hyun) trong My Name

Ahn Bo Hyun thể hiện khá tốt tính cách “tàn bạo” của nhân vật.

4. Do Gang Jae (do Chang Ryul thủ vai)

Do Gang Jae là cựu thành viên của băng đảng Dongcheon. Anh thề sẽ trả thù tổ chức cũ sau khi bị khai trừ vì tội cưỡng hiếp Yoon Ji Woo.

Tôi không biết đây là thời đại nào mà biên kịch quyết định cho một tay xã hội đen Áo khoác lông và bút kẻ mắt. Phong cách lố bịch của Do Gang Jae khiến người ta liên tưởng đến Joker trong Biệt Đội Cảm Tử (Suicide Squad 2016). Nhưng ngay cả Joker trong phim này cũng không thể cầm trong tay một kịch bản hay.

Do Gang Jae (Chang Ryul) thủ vai

Do Gang Jae (phải) cũng là người có tham vọng trả thù.

Tại sao phim? Tên tôi – My Name Nó là một quả bom?

Nếu bạn thích xem phim tội phạm thì đây có thể là một bộ phim hấp dẫn. Nhưng nếu bạn muốn xem phim đấu trí Tên tôi – My Name Nó không phải là một bộ phim chiến đấu hàng đầu. Suốt 8 tập phim hầu như chỉ là những màn rượt đuổi, thanh trừng thay vì dùng đầu để nói chuyện.

Ngay từ tập đầu tiên, biên kịch dường như đã muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của vũ lực để giải quyết vấn đề. Hình ảnh cô gái đánh một đám đàn ông xã hội đen có vẻ không mấy thuyết phục.

một cảnh trong phim my name - my name

Phim có quá nhiều cảnh bạo lực nhưng lại thiếu cốt truyện.

Việc ném Yoon Ji Woo vào giữa một đám côn đồ thịt viên cũng có thể gây khó chịu cho một số khán giả nhạy cảm. Nhân vật này không bị ép ngay từ đầu phim là quá vô lý.

Nhân vật Yoon Ji Woo có rất, rất ít lời thoại. Từ tập 2 trở đi, có cảm giác như cô ấy chỉ mở miệng và không nói lời nào. Tưởng chừng biên kịch chỉ quên viết lời thoại cho Yoon Ji Woo, nhưng hóa ra lời thoại lại là một điểm trừ cực lớn cho bộ phim này.

8 tập phim hầu như không có nhân vật nào có lời thoại đắt giá, điều mà một số phim truyền hình Hàn Quốc khác đã làm rất tốt. Đối thoại trong phim Tên của tôi đa số là giọng cải lương y như các tập sau của phim Nhanh và Nguy hiểm, trong đó Vin Diesel thiếu từ đến mức cứ lặp đi lặp lại: “Chúng ta là gia đình, tôi phải cứu gia đình mình.”

Việc để ông trùm Choi Mu Jin xuất hiện ở phần đầu khiến phim dễ đoán. Khán giả mong đợi một cú twist, nhưng đáng tiếc điều kỳ diệu đã không xảy ra, và kẻ thù lớn nhất của nữ chính đã lộ diện ngay từ đầu, đúng như khán giả phán đoán. Cả bộ phim chỉ có mục đích nhạt nhẽo là dẫn dắt khán giả đến trận quyết đấu cuối cùng, thậm chí còn tình cảm hơn khi ông trùm có vài cảnh khóc ra nước mắt.

Sếp Choi Mu Jin

Sếp “mít ướt” Choi Mu Jin

Tôi có nên xem phim không? Tên của tôi Không?

Đây là một bộ phim nặng đầu và bỏ ra 500-600 phút để xem 8 tập có vẻ hơi phí.

Điểm hot nhất của phim chính là cảnh nóng “giá thật”, Han So Hee khỏa thân 100% trước mặt bạn diễn Ahn Bo Hyun.

Một số khán giả cho rằng cảnh này quá trần và thừa. Nhưng thực ra những thước phim này được xử lý khá đẹp và lãng mạn. Đây thực sự là điểm nhấn đáng giá nhất của Tên của tôi và đánh dấu lần thứ n Han So Hee cởi áo trên phim.

Tên của tôi là một bộ phim mà bạn có thể tua nhanh và không xem lại. Phim được chiếu trọn bộ trên Netflix, mời các bạn đón xem đây.

Ảnh: Netflix
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *