Để khởi động mùa golf, cô nhân viên văn phòng Kim Min-young đã chi 700.000 won (12 triệu đồng) mua bộ sưu tập xuân hè của thương hiệu đồ thể thao yêu thích.
Mùa golf ở Hàn Quốc thường diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9. “Khi tôi và bạn bè đi chơi golf, sẽ có sự ganh đua về việc tôi đang dùng sản phẩm gì, đang mặc đồ của hãng nào. Dù tôi đi với nhóm nào, nhóm nào thì luôn có sự ngầm so sánh. Tôi không muốn thua kém bất cứ ai,” Kim Min-young nói.
Kimchi trung bình kiếm được một triệu won mỗi năm cho môn thể thao này. Cô nằm trong số hàng triệu phụ nữ trẻ Hàn Quốc yêu thích golf và đặc biệt quan tâm đến trang phục.
Theo Golf Datatech, công ty nghiên cứu về golf có trụ sở tại Mỹ, thị trường hàng hóa liên quan đến golf đã tăng trưởng 30% trên toàn cầu trong đại dịch Covid-19, Mỹ chiếm thị phần lớn nhất với hơn 48%, Hàn Quốc có thị phần lớn nhất. thị phần lớn nhất. Nước này chiếm vị trí thứ 3 với hơn 10%. Tuy nhiên, khi nói đến thị trường quần áo chơi gôn, Hàn Quốc dẫn đầu với 45%, vượt xa 26% của Mỹ. Dữ liệu cho thấy gần một nửa quần áo chơi gôn trên thế giới vào năm 2022 sẽ được tiêu thụ ở Hàn Quốc.
Có thể ngạc nhiên khi quần áo chơi gôn lại được săn lùng nhiều như vậy, vì không có nhiều sân gôn trong nước. Theo Viện Công nghiệp Giải trí Hàn Quốc (KoLe), đến cuối năm 2021, Hàn Quốc có 541 sân golf, chỉ chiếm khoảng 1,4% tổng số sân trên thế giới, con số này ở Mỹ là 16.000.
Seo Cheon-beom, người đứng đầu KoLe, cho biết sự phổ biến đột ngột của môn đánh gôn ở Hàn Quốc gần đây đang hướng đến thế hệ trẻ – đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi 20. Năm 2019, trung bình một golfer Nữ đánh 1,3 lần/năm và tăng lên 16,3 lần vào năm 2021.
Một lý do khác khiến Hàn Quốc đang nổi lên như một thánh địa thời trang cho trang phục chơi gôn là do cách mọi người cảm nhận về môn thể thao này. “Trong khi Mỹ và châu Âu không quan tâm đến thời trang trên sân thì ở Hàn Quốc, golf được coi là nơi thu hút những người có địa vị xã hội cao. Hầu như ai cũng muốn trông bảnh bao và chơi golf như một cách thể hiện sự sành điệu,” Seo nói.
Giáo sư khoa học tiêu dùng Lee Eun-hee, Đại học Inha, cho biết người Hàn Quốc có xu hướng so sánh mình với người khác. “Mong muốn phô trương địa vị xã hội bằng sự giàu có đã ăn sâu vào họ. Tham gia vào một trong những thú tiêu khiển xa xỉ như vậy, những ham muốn như trên sẽ tự nhiên nảy sinh và được thể hiện dưới dạng những món đồ đắt tiền liên quan đến golf”, chuyên gia này nói.
Nhận thấy “miếng bánh béo bở” này, một số thương hiệu đang chớp lấy cơ hội. Một giám đốc điều hành của thương hiệu golf toàn cầu Titleist cho biết về quần áo chơi golf, Hàn Quốc hiện là thị trường lớn nhất của công ty.
Các doanh nghiệp kinh doanh golf trong nước cũng ghi nhận doanh số bán hàng tăng đáng kể. Gã khổng lồ thời trang Hàn Quốc Kolon FnC tung ra hàng loạt thương hiệu đình đám trong nước như Waak, Golden Bear và G/fore.
“Chỉ riêng doanh số bán hàng thương hiệu cao cấp G/fore của chúng tôi ước tính sẽ đạt doanh thu 100 tỷ won vào năm 2022,” một giám đốc điều hành của Kolon cho biết.
Những người trong ngành đồng ý rằng đại dịch đã giúp thúc đẩy rất nhiều nhu cầu đối với các mặt hàng liên quan đến chơi gôn, đặc biệt là khi các thú tiêu khiển khác như du lịch nước ngoài bị hạn chế. Tuy nhiên, một số thương hiệu cũng bắt đầu thấy sự sụt giảm trong tăng trưởng doanh số trong thời gian gần đây.
“Thị trường đang được định hình lại khi đại dịch gần kết thúc. Chúng tôi tin rằng chỉ những thương hiệu có bản sắc rõ ràng và cơ sở khách hàng vững chắc mới có thể tồn tại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt”, lãnh đạo Titleist cho biết. nói.
Bảo Nhiên (Dựa theo Koreaherald/ Koreajoonangdaily)
https://vnexpress.net/cuoc-dua-ngam-tren-san-golf-cua-phu-nu-han-4600254.html