6 cách làm đẹp bằng sữa tươi không đường được nhiều bạn gái tin dùng

6 cách làm đẹp bằng sữa tươi không đường được nhiều bạn gái tin dùng
Bạn đang xem: 6 cách làm đẹp bằng sữa tươi không đường được nhiều bạn gái tin dùng tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn
Cách làm đẹp bằng sữa tươi không đường

Làm đẹp bằng sữa tươi không đường là phương pháp được khá nhiều người ưa chuộng.

Sữa tươi giàu vitamin A, D, axit lactic và nhiều dưỡng chất được cho là có khả năng làm đẹp. Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu khoa học về công dụng làm đẹp của sữa tươi nhưng từ lâu nhiều người nổi tiếng đã truyền tai nhau kinh nghiệm dùng sữa tươi để tắm và đắp mặt nạ. Thậm chí, khái niệm “tắm sữa” đã trở thành trào lưu trong một thời gian.

Cách làm đẹp bằng sữa tươi không đường là gì? Trước tiên hãy cùng tìm hiểu những công dụng làm đẹp của sữa tươi đã được chứng minh.

Tác dụng của sữa tươi không đường đối với da mặt và cơ thể là gì?

1. Sữa tươi giúp làm sạch da mặt?

Sữa tươi có chứa axit lactic, đây là một loại AHA (axit alpha hydroxy) được nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng. Axit lactic đặc biệt phổ biến trong các loại sữa rửa mặt chống lão hóa.

Nghiên cứu cho thấy axit lactic giúp loại bỏ các tế bào da chết và kích thích sự phát triển của tế bào da mới. Tuy nhiên, cũng không có nghiên cứu nào nói rằng rửa mặt bằng sữa tốt hơn rửa mặt bằng xà phòng dịu nhẹ và nước.

rửa mặt bằng sữa

Sữa tươi giúp rửa mặt sạch hơn sữa rửa mặt thông thường? ảnh: Getty Images

2. Đắp mặt nạ sữa tươi có gì tốt?

Kết cấu dạng kem và tính axit nhẹ của sữa khiến một số người tin rằng sữa là nguyên liệu tuyệt vời để làm mặt nạ. Nhưng các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng sữa mà chỉ sử dụng các sản phẩm từ sữa lên men như sữa chua hoặc kem chua để làm lớp nền cho mặt nạ tự chế của bạn.

Nghiên cứu cho thấy việc áp dụng mặt nạ với sữa chua hoặc kem chua thực sự có tác dụng với làn da của bạn, nhưng không có nghiên cứu nào nói rằng việc thêm sữa tươi vào công thức mặt nạ tự chế sẽ mang lại lợi ích gì cho làn da của bạn.

3. Thoa sữa tươi lên mặt có làm trắng da không?

Axit lactic trong sữa từng được thêm vào thói quen làm trắng da hoặc kem làm trắng da. Nhưng không có nghiên cứu khoa học nào nói rằng sữa tươi hoặc axit lactic trong sữa tươi thực sự giúp làn da của bạn sáng hơn.

4. Sữa tươi có trị mụn không?

Thoa sữa lên mặt để điều trị mụn trứng cá có vẻ là một ý tưởng hay, vì thiếu vitamin D là một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Sữa công thức rất giàu vitamin D và các loại vitamin khác, có thể giúp làm dịu cơn đau do mụn gây ra.

Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy sữa tươi giúp điều trị mụn trứng cá. Hơn nữa, uống sữa tươi đã nhiều lần được chứng minh là có thể gây nổi mụn. Do đó, thoa sữa tươi lên mặt có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng vùng da bị mụn.

cô gái mụn trứng cá

Thoa sữa tươi không đường có thể gây kích ứng da dễ nổi mụn.

5. Sữa tươi giúp dưỡng ẩm cho da?

Sữa tươi không phải là chất làm mềm nên không có khả năng giữ ẩm cho da. ĐẾN ngăn ngừa khô da, Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm đã được khoa học chứng minh, chẳng hạn như dầu.

6. Sữa tươi có tác dụng tẩy tế bào chết không?

Tính axit tự nhiên và axit lactic trong sữa làm cho nó trở thành chất tẩy tế bào chết tự nhiên phổ biến. Có một số nghiên cứu cho thấy axit lactic giúp tẩy tế bào da chết và thúc đẩy sản xuất tế bào mới.

Tuy nhiên, hiệu ứng này chỉ xuất hiện nếu sử dụng hàm lượng axit lactic cao, phải là sản phẩm tẩy trắng Tế bào chết với nồng độ axit lactic cao. Không có nghiên cứu nào chứng minh rằng axit lactic trong sữa tươi hoạt động tốt hơn các sản phẩm tẩy tế bào chết khác.

7. Sữa tươi có tác dụng chữa cháy nắng, viêm da?

Một số người nói, sử dụng một chiếc khăn ngâm trong sữa lạnh để che khu vực cháy nắng có thể hút nhiệt ra khỏi vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài. Tất nhiên, dùng sữa lạnh bôi lên vùng da bị cháy nắng sẽ không gây hại gì. Nhưng không có nghiên cứu nào khuyến nghị chúng ta sử dụng sữa tươi để điều trị viêm da.

Sữa tươi có tác dụng trị cháy nắng và viêm da?

Thoa sữa lạnh có thể làm dịu da bị bỏng. Ảnh: freepik

8. Có nên dùng sữa tươi chưa tiệt trùng để làm đẹp?

Sữa tươi chưa tiệt trùng chứa nhiều vi khuẩn nên thành phần dinh dưỡng và tác dụng đối với da cũng thay đổi. Dùng sữa chưa tiệt trùng để thoa lên mặt có thể gây tổn thương vùng da bị mụn, vì sữa là nguồn chứa vi khuẩn trên da mặt.

Cũng không có nghiên cứu nào khuyến khích sử dụng sữa chưa tiệt trùng để rửa mặt, tẩy tế bào chết hay làm trắng da.

>>> Có thể bạn quan tâm: 3 CÁCH UỐNG SỮA NHÂN TẠO ĐỂ ĐẸP DA

Giới thiệu 6 cách làm đẹp bằng sữa tươi không đường

Một số người nổi tiếng và các blogger làm đẹp tiếp tục khẳng định sữa tươi là thần dược cho làn da của họ. Nếu bạn không bị dị ứng với sữa bò và da không dễ nổi mụn thì có thể tham khảo mẹo làm đẹp với sữa tươi không đường sau đây:

1. Cách làm sạch da mặt bằng sữa tươi không đường

Cách làm sạch da mặt bằng sữa tươi không đường

Một số người thích sử dụng sữa tươi để rửa mặt. Ảnh: istock

Nguyên liệu:

• 45-60ml sữa tươi không đường
• Một miếng bông

Bạn nhúng bông cotton vào bát sữa tươi hoặc cho một ít sữa tươi lên miếng bông tẩy trang rồi lau mặt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, cặn bã trên da mặt. Để yên trong vài phút rồi rửa sạch bằng sữa rửa mặt và nước.

2. Dùng sữa tươi không đường làm toner

Dùng sữa tươi không đường làm toner

Nguyên liệu:

• 30ml sữa tươi không đường
• 4-5 giọt nước hoa hồng

Bạn trộn đều hai nguyên liệu với nhau. Sau khi rửa sạch mặt, dùng bông gòn thấm nhẹ hỗn hợp này lên da. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm hoặc để qua đêm để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Cách trị nám bằng sữa tươi không đường

Cách trị nám bằng sữa tươi không đường

Nguyên liệu:

• 30-45ml sữa tươi không đường
• Nước ép cà chua 10-15g

Trộn đều hai nguyên liệu rồi dùng cọ thoa đều lên mặt. Để khoảng 15-20 phút thì rửa sạch mặt với nước lạnh. Thực hiện quá trình này ít nhất 3 lần mỗi tuần.

>>> Có thể bạn quan tâm: MẬT ONG VÀ MẶT NẠ MẬT ONG GIÚP BỆNH BÉO

4. Cách làm đẹp bằng sữa tươi không đường: Mặt nạ sữa tươi chống lão hóa

Cách làm đẹp bằng sữa tươi không đường

Bạn có thể làm mặt nạ bằng hỗn hợp sữa tươi và sữa chua.

Nguyên liệu:

• 45ml sữa tươi không đường
• 10g sữa chua không đường

Bạn trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sánh mịn, sau đó dùng cọ tán đều lên mặt và cổ. Để khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt với nước lạnh. Bạn có thể đắp mặt nạ này qua đêm.

5. Tẩy tế bào chết bằng sữa tươi không đường

Hỗn hợp tẩy tế bào chết từ sữa, mật ong và yến mạch

Cách 1: Nguyên liệu:

• 15ml sữa tươi
• 5ml mật ong
• 2g bột yến mạch xay mịn

Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau, dùng đầu ngón tay thoa hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn. Để khoảng 10 phút cho hỗn hợp thấm vào lỗ chân lông. Rửa sạch mặt với nước ấm.

Cách 2: Nguyên liệu:

• 20g bột gạo
• 2g bột nghệ
• 45ml sữa tươi không đường
• Vài giọt mật ong

Trộn đều tất cả các thành phần, sau đó thoa một lớp mỏng lên khắp cơ thể. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng, thoa kem dưỡng thể.

6. Cách làm đẹp bằng sữa tươi không đường: Tắm với sữa

Tắm với sữa

Nên thoa kem lô hội sau khi tắm sữa.

Nguyên liệu:

• 500ml sữa tươi
• 250g muối Epsom (hoặc baking soda, mật ong, 10 giọt tinh dầu)

Bạn đổ nước ấm vừa đủ vào bồn tắm, thêm sữa tươi không đường và các nguyên liệu tùy thích vào, khuấy đều.

• Ngâm khoảng 20-30 phút.
• Tắm lại bằng nước ấm sạch.

Sữa tắm được cho là giúp làm mịn da, giảm ngứa da, chàm… Sau khi tắm, bạn nên thoa thêm kem nha đam hoặc một loại kem khác.

Cẩn trọng khi làm đẹp với sữa tươi không đường

Sử dụng sữa tươi để làm đẹp có thể gây ra hàng loạt hệ lụy. Ít nhất 65% dân số nhạy cảm với sữa bò. Uống sữa bò có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và dị ứng da. Do đó, bôi sữa tươi lên mặt có thể gây ngứa, nổi mẩn, viêm da, mẩn đỏ…

Làm đẹp bằng sữa tươi không đường chưa chắc đã hiệu quả với hầu hết mọi người. Trước khi thoa bất kỳ hỗn hợp sữa tươi nào lên da, bạn cũng cần thử phản ứng trước.

Bạn nên bôi một ít vào bên trong khuỷu tay và để yên trong 24-48 tiếng xem da có bị kích ứng hay không. Nếu không có phản ứng đáng lo ngại như ngứa, phồng rộp hay mẩn đỏ… thì bạn hãy thoa lên mặt.

Hi vọng những cách làm đẹp với sữa tươi không đường của Bazaar Vietnam sẽ hữu ích cho bạn.

>>> Xem thêm: 5 CÁCH UỐNG NƯỚC PHÉP CHO LÀN DA KHỎE MẠNH

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *