Bạn đang xem bài viếtCách chèn link vào bài đăng trên Instagram tại website Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.
Chia sẻ liên kết ở chú thích là một trong số tính năng đang bị thiếu trên Instagram. Tuy nhiên, bạn vẫn có nhiều cách chèn link vào bài đăng Instagram dễ dàng.
- Instagram cho Windows
- Instagram cho Android
- Instagram cho iOS
Mặc dù không thể trực tiếp đặt URL trong bài viết trên Instagram, thực tế, chúng ta vẫn luôn có những giải pháp sáng tạo để khắc phục vấn đề, chủ yếu qua web bên thứ ba. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều cách khác nhau để thêm liên kết vào bài đăng lên Instagram.
Cách chèn link vào bài đăng trên Instagram
- Chèn link vào tiểu sử Instagram
- Rút ngắn URL trong chú thích bài đăng
- Tạo một trang đích
- “Nhân bản” tài khoản Instagram để liên kết bài viết
- Chia sẻ link trong Instagram Stories hoặc IGTV
- Trả tiền cho bài viết trên Instagram được tài trợ
- Tạo web thư viện ảnh riêng
Chèn link vào tiểu sử Instagram
Cách đơn giản và cơ bản nhất để thêm link vào Instagram của bạn là hiện nó trong phần hồ sơ. Cách làm như sau: tới trang hồ sơ, chạm Edit Profile. Nhập liên kết mong muốn vào trường Website, rồi chạm dấu tích để lưu thay đổi. Mọi URL được đặt ở đây đều sẽ là hyperlink. Vì thế, mọi người có thể click vào link đó để đi thẳng tới trang web liên quan.
Khi tạo bài đăng Instagram, bạn có thể viết chú thích mời mọi người ghé thăm phần profile của bạn để truy cập web liên quan.
Đây là giải pháp tuyệt vời nếu bạn chỉ muốn chia sẻ một link. Vấn đề phát sinh ở đây là nếu bạn thường xuyên thay đổi link này do những người xem bài viết cũ của bạn không còn thấy liên kết đó. Nếu đang ở trong tình huống này, những giải pháp thay thế bên dưới sẽ phù hợp hơn với bạn.
Rút ngắn URL trong chú thích bài đăng
Một số liên kết có thể dài và khó nhớ. Đó là vấn đề các công cụ rút ngắn URL dễ dàng giải quyết.
Bitly là lựa chọn tạo link dễ nhớ hơn phù hợp với hầu hết mọi người. Truy cập trang và thu gọn URL trên đây. Sau đó, bạn có thể đặt URL rút ngắn này vào chú thích bài viết trên Instagram với hi vọng người theo dõi bạn sẽ đánh dấu chúng trên trình duyệt của họ (vì những link trong chú thích không được siêu liên kết).
Nếu quyết định dùng Bitly, bạn có thể rút ngắn link trên trang chủ mà không cần đăng ký. Nó sẽ tạo một link như https://bit.ly/2ZRnZI6, trong đó 7 ký tự cuối được tạo hoàn toàn ngẫu nhiên.
Bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí để chỉnh sửa 7 ký tự đó. Khi đăng nhập, click Create, dán URL dài của bạn, rồi dùng trường Customize back-half để nhập một chuỗi dễ nhớ hơn. Có thể bạn cần tới sự sáng tạo bởi những người khác đã dùng các từ thông dụng.
Tạo một trang đích
Thay vì mỗi lần liên kết tới nhiều trang khác nhau, bạn có thể dùng dịch vụ kết nối toàn bộ khán giả chỉ bằng một link. Chúng là các trang được cá nhân hóa bằng một loạt link và thumbnail. Ví dụ: Campsite, Linktree…
Khi đăng ký những dịch vụ này, bạn sẽ nhận được một URL cá nhân để chèn vào profile Instagram. Trên những trang này, bạn có thể liệt kê bất cứ thứ gì mong muốn. Bạn có thể tùy biến ảnh hồ sơ, tiểu sử, hình nền… để nó mang thương hiệu tương tự như trang Instagram của bạn. Bạn nên thêm ảnh đại diện nhỏ vào các link bởi chúng giúp những người theo dõi bạn biết URL liên quan trên bài viết họ xem.
Những dịch vụ kiểu này thường cung cấp các gói phải trả tiền, thế nhưng, bạn có thể tìm thấy lựa chọn miễn phí đủ đáp ứng nhu cầu.
“Nhân bản” tài khoản Instagram để liên kết bài viết
Một cách tạo liên kết tới trang đích khác là dùng dịch vụ cho phép bạn định dạng chúng giống hệt như Instagram của bạn. Nhờ đó, những người đang theo dõi bạn sẽ rời khỏi trang Instagram thật, rồi tới trang khác có diện mạo giống hệt nó, ngoại trừ việc họ có thể click vào URL trong bài viết.
Metricool là một nền tảng truyền thông xã hội mạnh mẽ trong lĩnh vực này với rất nhiều tính năng, bao gồm cả kết hợp URL với các bài viết trên Instagram cá nhân. Tuy nhiên, nếu muốn dùng tính năng này, bạn phải nâng cấp lên tài khoản trả phí.
Sau khi đăng nhập Metricool và kết nối tài khoản Instagram, click nút Planning trong menu > click Instagram Link. Tại đây, bạn sẽ thấy tính năng này hoạt động như thế nào.
Bạn sẽ thấy một nguồn ảnh. Click nút hyperlink màu đỏ để thêm URL vào ảnh đó. Ở phía trên cùng của trang, bạn sẽ thấy URL được tạo bởi Metricool để chèn vào tiểu sử Instagram và điều hướng mọi người tới nó trên app chia sẻ ảnh này.
Metricool mặc định sẽ hiện 9 ảnh gần nhất, nhưng bạn có thể chọn ảnh bổ sung từ nguồn cá nhân hoặc xóa ảnh không muốn hiện bằng cách click icon thùng rác nằm ngay trên tấm hình.
Sản phẩm cuối cùng là trang phản hồi giống hệt bản tin Instagram cùng với một khung ảnh liên kết tới bất kỳ vị trí bạn thích.
Chia sẻ link trong Instagram Stories hoặc IGTV
Có rất nhiều cách dùng Instagram Stories để tạo nội dung nổi bật, bao gồm cả chèn link vào bài viết. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có sẵn cho người dùng đã xác thực hoặc có hơn 10.000 người theo dõi. Nếu ngại những tiêu chí trên, hãy thử những cách sau:
- Chèn link vào bài viết Instagram dưới dạng text thông thường. Người xem không thể click vào chúng nhưng nếu rút gọn URL có thể khuyến khích follower ghé thăm liên kết đó.
- Thêm link vào phần mô tả video IGTV. Tuy nhiên, người xem phải chạm vào video để mở rộng phần mô tả mới thấy URL.
- Thêm video IGTV vào Instagram Stories để có lượng khán giả lớn hơn. Sau khi tạo video IGTV, tạo một Story mới và bạn sẽ thấy tùy chọn chèn link.
Trả tiền tài trợ cho bài viết trên Instagram
Giải pháp này không dành cho tất cả mọi người, thế nhưng nếu dùng tài khoản Instagram doanh nghiệp, bạn có thể trả tiền cho bài viết được tài trợ trên bảng tin chính hoặc trong Stories. Hành động này sẽ giúp bài viết hiện trên cả bảng tin của người chưa theo dõi bạn và nằm trong phạm vi khán giả mục tiêu.
Đặc biệt, bạn có thể chia sẻ một hyperlink thực sự trong bài viết – không cần rút ngắn URL hay sao chép và dán nó. Những bài đăng dạng này được đánh dấu sponsored và bao gồm lời mời gọi hành động qua liên kết như Learn more ở dưới bài viết.
Tạo web thư viện ảnh riêng
Bạn có thể tạo một trang riêng, hoàn toàn tách biệt với Instagram. Nếu không muốn bỏ tiền túi, bạn có thể chọn những nền tảng blog miễn phí như WordPress hoặc Tumblr.
Dù chọn nền tảng nào, bạn nên dùng hình nền dạng khung lưới để nó trông giống bản tin Instagram. Nếu dùng WordPress, bạn có thể chọn Cubic. Nếu dùng Tumblr, hãy chọn giao diện Berlin và Fassofi. Sau đó chỉ cần upload ảnh lên trang theo thứ tự trên Instagram cá nhân và thay đổi URL của ảnh tới link bạn muốn chia sẻ.
Trên đây là những cách tốt nhất để chèn URL vào bài viết Instagram. Hi vọng chúng hữu ích với bạn.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cách chèn link vào bài đăng trên Instagram tại website Truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Xin Chân thành cảm ơn.